Các bài văn tả bố hài hước

Các bài văn tả ông bố hài hước bao gồm các bài văn mẫu hài hước bá đạo với những suy nghĩ thật hồn nhiên, những cảm xúc chân thật nhất của các em học sinh.

Trong đôi mắt trẻ thơ, mọi thứ đều luôn ngây thơ, đáng yêu và mọi hình ảnh đời sống cũng được tái hiện như vậy. Thế nên chẳng lạ lùng khi cô giáo đưa ra một bài tập về nhà yêu cầu tả bố với những suy nghĩ thật hồn nhiên, những cảm xúc chân thật nhất. Sau đây là một số bài văn tả bố bá đạo của các em học sinh.

Bài văn tả bố hài hước mẫu 1

"Nhà em có nuôi một ông bố. Bố em tên Nguyễn Đức Cảnh, bố 35 tuổi. Bố em rất đẹp trai: mũi lợn, mồm rộng, mắt híp.

Bố em rất giỏi, làm ba việc một lúc, bố vừa đi vệ sinh, vừa xem điện thoại vừa hút thuốc lá. Ở nhà, bố cãi mẹ như chém chả. Bố cũng nấu cơm giúp mẹ. Ăn xong bố cũng thích rửa bát. Bố trồng một vườn hoa hồng rất đẹp để tặng mẹ.

Bố bảo mẹ em phúc mười đời mới lấy được bố. Bố dạy em học, đi xe đạp, thả diều. Em yêu bố em"

Bài văn tả bố hài hước mẫu 2

"Nhà em có nuôi một ông bố tên là Đỗ Mạnh Hà. Hàng ngày bố chỉ đi kiếm tiền rồi về nằm ườn ra đấy. Đến bà to nhất vẫn phải làm việc còn bố là người duy nhất không làm việc.

Lúc ăn cơm gọi mấy lần cũng chưa lên còn bảo đợi tao tí. Lúc ăn cơm xong cả gia đình cùng dọn, bố chả dọn rồi xuống chat Zalo với học sinh. Em bé còn phải đút xoài cho bố. Từ nay em không làm ôsin nữa. Em rất yêu vừa chứ không yêu lắm".

Bài văn tả bố hài hước mẫu 3

Tả bố hài hước

Dưới mái nhà thân yêu, trụ cột gia đình chính là bố.

Bố em tên là..., năm nay bố 39 tuổi. Bố làm giám đốc một doanh nghiệp. Mặt bố hình trái xoan, da đen, bố béo và hay thích vuốt tóc. Đã lâu rồi, em chưa được gặp bố. Bố dậy từ sáng sớm để đi công tác ở xa, nên em ít khi được gặp bố. Đến tận tối muộn, bố mới về. Nhiều khi, do làm việc mệt quá, bố thức dậy muộn. Khi đó, em chỉ kịp chào rồi hôn lên má bố trước khi đi học. Bố làm việc vất vả nên không có thời gian để học cùng em. Nhưng em biết, để được cắp sách tới trường vui đùa cùng các bạn thì đằng sau đó là sự hy sinh thầm lặng của bố, là những giọt mồ hôi, là những đêm về muộn…

Bài văn tả bố hài hước mẫu 4

Ba của em là... Ba của em năm nay 42 tuổi. Bố em làm nghề kinh doanh. Bố em cao, to và đẹp trai. Bố em hơi già, trông bố em thì khó tính và nghiêm khắc nhưng thật ra thì bố em rất hiền lành và tốt bụng. Tóc bố em dài thế nên là bố em phải dùng keo vuốt lên. Đừng hiểu lầm, keo ở đây có nghĩa là keo vuốt tóc ấy, chứ không phải là keo năm linh hai hay keo con voi đâu nhé. Và tóc dài ở đây có nghĩa là nếu mà so sánh tóc của bố em với tóc của con trai thì tóc của bố em sẽ dài hơn một chút, chứ không phải là tóc của bố em dài như tóc con gái đâu nhé

Bài văn tả bố hài hước mẫu 5

Bố tôi là một người vô cùng tốt bụng, tôi nghe các các ông bà hàng xóm nói vậy. Ở hàng xóm láng giềng khi gặp sự cố như tivi hỏng hay chập điện, bố tôi luôn sang giúp rất tận tình. Khi có đợt ủng hộ đồng bào bão lụt hay thiên tai, bố tôi luôn là người đầu tiên đăng ký.

Bố rất thấu hiểu mọi tâm sự tình cảm của anh em chúng tôi. Bố luôn dạy cho chúng tôi những triết lý sống sâu sắc và luôn dạy bảo chúng tôi là khi đã làm gì thì phải làm đến cùng và không được bao giờ bỏ cuộc. Bố tôi còn là một người thông minh và sắc sảo. Thỉnh thoảng, ở sở cảnh sát cạnh công ty bố có vài vụ án vướng mắc, bố tôi luôn cùng các thám tử suy luận và tìm ra chân tướng của vụ án. Ngoài ra, bố còn là một người vô cùng hào hiệp. Tôi nghe mẹ tôi kể hơn 20 năm trước chính bố đã giải cứu mẹ khỏi một băng giết người cướp của. Bố mặc sự hiểm nguy chính mình đã lần theo băng cướp và dùng võ Kungfu đánh tan băng cướp có vũ trang và giải cứu đám con tin an toàn.

Ngay sau đó bố tôi đã được nhà nước khen thưởng. Nghe mẹ tôi kể mà tôi thấy khâm phục bố.

Đối với tôi, bố luôn là một con người tuyệt vời và đáng khâm phục mà tôi luôn kính trọng. Tôi tự hào sẽ học hỏi bố và cố gắng học thật giỏi để bố vui lòng.

Bài văn tả bố hài hước mẫu 6

"Nhà em có nuôi một ông bố tên là Nguyễn Quang Tuấn. Bố em làm nghề giám đốc, bố 43 tuổi. Sáng nào bố cũng vào nhà vệ sinh rất lâu, em buồn tè mà phải chờ bố ra.

Em gọi thì bố bảo "mày xuống nhà vệ sinh tầng 1 đi". Em trả lời "con sợ ma" thì bố lại nói vọng ra "thế phải cố mà nhịn, đàn ông phải tập trải qua khó khăn cho quen đi con ạ".

Ngày nào bố cũng đi làm tận khuya mới về. Em hỏi thì bố bảo "tao đi tiếp khách". Thi thoảng bố mới vào bếp nấu ăn. Hôm nào bố nấu đều có trứng luộc, thịt luộc. Thỉnh thoảng bố tát mẹ tím mặt vì tội...nói nhiều. Bố còn hút xì gà rất hôi. Em chỉ hơi thương bố một chút thôi".

>> Tham khảo các bài mẫu tả bố hay: Tả người bố thân yêu của em

Ngoài các bài văn mẫu tả bố hay và hài hước phản ánh chân thật nhất trên các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt lớp 5 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi học kì 2 lớp 5 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 5 mới nhất.

Đánh giá bài viết
124 6.709
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đặng Bảo Nam
    Đặng Bảo Nam

    nà ní

    Thích Phản hồi 01/12/21
    • Phạm Gia Bảo
      Phạm Gia Bảo

      bố mà nó chả coi ra gì

      Thích Phản hồi 21/12/21

      Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

      Xem thêm