Các bước vệ sinh điều hòa đơn giản

Các bước vệ sinh điều hòa đơn giản

Tự vệ sinh điều hòa tại nhà hoàn toàn không phức tạp như bạn nghĩ. Thay vì phải tốn tiền gọi thợ đến vệ sinh điều hòa thì tại sao bạn không thử vệ sinh máy lạnh của nhà mình nhỉ. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn các bước vệ sinh điều hòa đơn giản nhất giúp bạn tiết kiệm hơn đấy.

Cách chế điều hòa từ chai nhựa làm mát thần kỳ

Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm mà vẫn mát mẻ

Cách làm mát nhà ngày hè không cần máy lạnh

Hướng dẫn cách tự vệ sinh máy lạnh tại nhà

Bước 1: Vệ sinh mặt nạ

Vệ sinh mặt nạ là công việc đầu tiên bạn cần làm khi vệ sinh điều hòa. Bạn cần nắm rõ thao tác tháo máy điều hòa để đảm bảo mặt nạ không bị rơi vỡ.

Các bước vệ sinh điều hòa đơn giản

Bạn hãy nhấc mặt trước của điều hòa lên cao hơn so với chiều ngang và kéo ra hết sức từ từ. Sử dụng nước và giẻ lau để lau nhẹ nhàng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước tẩy rửa trung tính, không quá mạnh để lau sạch mặt nạ. Chỉ cần lưu ý làm nhẹ tay, tránh xước, sát và dập vỡ.

Bước 2: Vệ sinh lưới lọc không khí

Đây là bộ phận nằm trong dàn lạnh và có vai trò hết sức quan trọng với chiếc điều hòa. Tấm lưới lọc không khí có sạch sẽ, thông thoáng thì mới đảm bảo điều hòa tỏa ra hơi lạnh ổn định, không khí trong lành và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Các bước vệ sinh điều hòa đơn giản

Nếu không, chắc chắn đường hô hấp của bạn và những người thân trong gia đình sẽ có vấn đề, thêm vào đó bạn còn có thể không được sử dụng điều hòa thuận tiện nhất bởi những sự cố dễ phát sinh.

Bước 3: Vệ sinh dàn lạnh

Dàn lạnh điều hòa tuy nằm trong phòng kín nhưng sẽ bị bám rất nhiều bụi bẩn bởi vi khuẩn từ không khí, vi khuẩn từ đồ đạc chúng ta mang vào phòng. Do đó, không nên chủ quan trong việc vệ sinh dàn lạnh điều hòa.

Các bước vệ sinh điều hòa đơn giản

Để vệ sinh dàn lạnh điều hòa tốt nhất, bạn cần chuẩn bị giẻ lau sạch, túi nilong, bình nước áp lực. Giẻ lau và bình nước áp lực sẽ giúp cho bạn rửa sạch những bụi bẩn. Còn túi nilông sẽ giúp bạn che kín tất cả những bộ mạch của điều hòa đảm bảo không ngấm nước dẫn đến chập cháy, hỏng hóc.

Bước 4: Vệ sinh dàn nóng

Dàn nóng chắc chắn sẽ bụi bẩn nhiều hơn dàn lạnh bởi nó được lắp đặt bên ngoài. Bạn cần sử dụng bình nước áp lực để xịt thẳng vào những khe giữa lá kim loại. Cần chú ý xịt thẳng để các lá kim này không bị lệch.

Các bước vệ sinh điều hòa đơn giản

* Một số lưu ý với quá trình vệ sinh điều hòa: Tuyệt đối không xịt rửa bằng nước nóng và sấy khô, phơi khô điều hòa dưới ánh nắng mặt trời.

Cách sử dụng điều hòa đúng cách

  • Bạn cần đảm bảo vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ thường xuyên, ít nhất là 6 tháng một lần để đảm bảo điều hòa luôn sạch, các chi tiết, bộ phận luôn hoạt động trơn tru, ổn định nhất. Vệ sinh điều hòa sẽ giúp cho máy điều hòa luôn sạch, luồng không khí tỏa ra luôn trong lành, mát lạnh, không có mùi hôi, nấm mốc, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.
  • Đảm bảo về mức cài đặt nhiệt độ cho điều hòa, tốt nhất là không thấp hơn 8 độ C so với nhiệt độ môi trường bên ngoài để tránh sự sốc nhiệt nếu gặp phải sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Nếu nhiệt độ ngoài trời là 35 độ C thì nhiệt độ trong phòng chỉ nên để từ 27 độ trở lên. Nếu gia đình bạn có con nhỏ hoặc người lớn tuổi thì bạn càng nên chú ý đến điều này.
  • Luôn đảm bảo phòng ốc gọn gàng, sạch sẽ, khô thoáng để tránh tạo môi trường sinh sôi và phát triển của vi khuẩn. Mỗi ngày, nên mở cửa phòng điều hòa tối thiểu 1 lần vào sáng sớm để đảm bảo cho không khí được lưu thông, cung cấp đủ khí Oxy cho hoạt động của con người, tiêu diệt vi khuẩn nấm mốc và phòng sẽ trở nên thơm tho hơn.
  • Độ ẩm của phòng điều hòa nên được cân bằng trong khoảng 40-60%. Để ước lượng được chính xác nhất, bạn nên có máy đo độ ẩm. Độ ẩm quá cao hoặc quá thấp sẽ điều ảnh hưởng đến sức khỏe của máy và sức khỏe của chính bạn cùng người thân trong gia đình.
Đánh giá bài viết
1 250
Sắp xếp theo

    Tài liệu Văn hóa và Giải trí

    Xem thêm