Cách đọc số thập phân và số âm trong Tiếng Anh​

Bạn tò mò không biết Số thập phân tiếng Anh đọc là gì? Số âm tiếng Anh đọc thế nào? và số 0 trong tiếng Anh đọc là gì? Để giải đáp thắc mắc trên, hôm nay VnDoc.com xin chia sẻ với các bạn cách đọc số thập phân và số âm trong từ vựng Tiếng Anh “chuẩn men” nhất.

Xem thêm: Cách đọc Phân số trong tiếng Anh

Cách đọc Số thập phân trong tiếng Anh

Thông thường, người mới học Tiếng Anh sẽ chỉ tiếp xúc với các số tự nhiên như 1, 2, 3, … Bạn có thể dễ dàng đọc các số đếm từ 1 (one) cho đến 1.000.000 (one million), thậm chí 7.000.000.000 (seven billion). Thế còn số thập phân hay số lẻ thì sao? Bạn sẽ đọc những số bên dưới như thế nào?

0.5

3.7

10.756

0.004

148.78

Câu trả lời rất đơn giản, trước tiên chúng ta cần xác định đâu là phần số nguyên, đâu là phần thập phân.

Ví dụ: 3.7 thì 3 là phần số nguyên (wholes), được tách biệt với phần thập phân (fractions) bởi dấu chấm (point). Bạn sẽ đọc lần lượt từ trái qua phải : three point seven.

Vậy còn 8.97 thì sao?

Một điểm cần lưu ý khi đọc số thập phân trong Tiếng Anh đó là chúng ta không đọc phần thập phân như số đếm thông thường, chúng ta đọc LẦN LƯỢT từng số. Đáp án sẽ là: eight point nine seven (chứ không phải eight point ninety seven đâu nhé).

Số 0 tiếng Anh đọc là gì

Đối với số 0, bạn có thể đọc theo 2 cách: zero ( cách của người Mỹ) hoặc nought (cách dùng của người Anh). Đôi khi bạn có thể đọc số 0 ở phần thập phân là “oh”. Ví dụ:

0.045 ( zero point zero four five hoặc nought point nought four five)

7.008 (seven point zero zero eight hoặc seven point nought nought eight)

Vậy chúng ta đã có đáp án cho câu hỏi ban đầu rồi đúng không?

0.5 (zero point five)

3.7 (three point seven)

10.756 (ten point seven five six)

0.004 (zero point zero zero four)

148.78 (one hundred fourty eight point seven eight)

Cách đọc Số âm trong tiếng Anh

Để đọc số âm, chúng ta chỉ cần đơn giản thêm từ “negative” phía trước số cần nói.

- 8: negative eight

- 7: negative seven

- 15: negative fifteen

Trong văn nói thông thường, một số người bản ngữ dùng “minus” khi nói về số âm, tuy nhiên cách dùng này không thực sự chuẩn xác và chỉ dùng trong văn nói.

Trên đây là cách đọc số lẻ, số 0 và số âm trong tiếng Anh. Ngoài ra, mời bạn đọc tham khảo thêm nhiều tài liệu luyện kỹ năng khác như: luyện viết Tiếng Anh, luyện nghe Tiếng Anh, Ôn tập Ngữ pháp Tiếng Anh, Luyện thi Tiếng Anh trực tuyến,... được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
1 1.272
Sắp xếp theo

    Từ vựng tiếng Anh

    Xem thêm