Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Cảm nhận của em về em gái của mình

Cảm nhận của em về em gái của mình dưới đây gồm các bài văn mẫu lớp 6 được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các em học sinh và thầy cô tham khảo. Mời các em học sinh tham khảo.

Cảm nghĩ của em về em gái của mình

Ai sinh ra trên đời hầu hết đều có anh, chị em. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có được một đứa em gái mà tôi yêu mến nhất trên đời

Có lẽ người ta thường nghĩ, chị em gái là rất hiểu và thân thiết với nhau. Nhưng chị em tôi lại hoàn toàn khác. Thường xuyên tị nạnh với nhau về đủ thứ chuyện trên đời như ai sẽ là người rửa bát? ai quét nhà? Ai nấu cơm. Dường như không hôm nào là không cãi nhau, có những lúc tôi cảm thấy rất ghét em gái và chỉ cầu mong rằng nó không phải là em mình. Nhưng đã có một ngày tôi chợt nhận ra em gái rất quan trọng với tôi. Những lúc phải xa nhà, tôi lại cảm thấy nhớ em vô cùng, nhớ những câu chuyện mà chị em tôi từng cãi cọ nhau, nhớ từng giọng nói và cử chỉ của nó, không cãi nhau với nó là tôi dường như buồn chán. Nó gần như đã trở thành một phần không thể thiếu đối với cuộc sống của tôi. Tôi càng cảm thấy yêu quý và yêu thương em mình hơn nhưng chưa bao giờ tôi dám thốt lên hai chữ:" Mi ơi, chị yêu em". Có một sự ngại ngùng nào đó như là vách ngăn đối với hai chị em tôi. Tôi còn nhớ cái lần tôi bị tai nạn giao thông, và phải nhập bệnh viện. Một mình suốt ngày phải tự chống chọi với sự cô đơn và lạnh lẽo, nhưng cái sự cô đơn ấy dường như bị xua đi khi chính em gái lại là người mang lại niềm vui đến cho tôi. Nó biết tôi sẽ rất buồn chán nếu không có nó chơi cùng, có lẽ lúc này hai chị em tôi đã có cái gì đó hiểu nhau hơn.Tôi cảm thấy em gái mình thật tuyệt vời nhưng không hiểu sao cứ gặp nó là hai chị em lại muốn cãi có nhau không ngừng. Chắc đó là quy luật của tự nhiên chăng?

Có những lúc một mình tôi buồn bã thì em luôn là người đến bên và động viên tôi. Khó có một người em gái nào lại tâm lý như nó . Tôi đã từng hỏi nó rằng: em có quý chị không, nó chỉ e thẹn và ngại ngùng trả lời có. Chính cái lúc ấy tôi mới dám thốt lên rằng: chị cũng rất quý em. Vậy là tự ấy, khoảng cách giữa chị em tôi sít lại gần nhau hơn, hiểu nhau hơn và càng thấy yêu quý nhau hơn, không còn hay tị nạnh và cãi nhau nữa.

Tôi tự hào vì mình có được một đứa em như nó. Có lẽ sau này nếu có phải đi xa nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ quên được hình bóng đứa em gái của mình.

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Cảm nhận của em về em gái của mình cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 6 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 6 và biết cách soạn bài lớp 6 các bài trong sách Văn tập 1 và tập 2. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi học kì 2 lớp 6 mới nhất cũng sẽ được chúng tôi cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Đánh giá bài viết
13 3.552
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm