Chiêu lừa đảo đánh cắp tài khoản trên Facebook cực nguy hiểm

Chiêu lừa đảo đánh cắp tài khoản trên Facebook cực nguy hiểm

Hiện nay có rất nhiều hình thức lừa đảo trên Facebook rất tinh vi và nguy hiểm khiến bạn có thể bị đánh cắp thông tin tài khoản một cách dễ dàng. Chính vì vậy khi sử dụng Facebook bạn nên cảnh giác trước một số đường link gây tò mò để tránh bị mất thông tin tài khoản Facebook của chính mình.

Tổng hợp những thủ thuật Facebook ai cũng nên biết

Gửi hình trái tim cho người ấy "bất ngờ" với hiệu ứng mới của Facebook

Cảnh giác với chiêu thức lừa đảo đánh cắp tài khoản trên Facebook

Nếu nhấp vào đường dẫn trên bài đăng Facebook với nội dung bạn được lên báo và đăng nhập vào trang web giả mạo, bạn có thể bị mất tài khoản Facebook.

Thời gian gần đây, trên News Feed của nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam xuất hiện những bài đăng với nội dung gây tò mò kèm theo đường dẫn từ Facebook do chính tài khoản của bạn bè đăng tải như: "Có vẻ là xxx đc lên báo tuổi trẻ đâyy hông ạ. Làm gì mòa way vjde0 đc pá0 đăng lu0n ghê thế. Chuẩn bị trở thành người nổi tiếng rồi".

Chiêu lừa đánh cắp thông tin tài khoản trên Facebook cực nguy hiểm

Thực chất thì đây là một hình thức lừa đảo đánh cắp tài khoản người dùng mới xuất hiện. Hình thức tấn công này cực nguy hiểm, đặc biệt là với những bạn trẻ tò mò, hay nhấp vào những đường dẫn với tựa đề "hấp dẫn". Kiểu tấn công này khá giống với phương thức tấn công qua Notification của Facebook trước đây. Khi người dùng Facebook tò mò nhấp vào đường dẫn được bạn bè đăng lên tường vô tình họ đang cho phép một ứng dụng chạy trên tài khoản của mình.

Chiêu lừa đánh cắp thông tin tài khoản trên Facebook cực nguy hiểm

Ứng dụng này sẽ dẫn bạn tới một trang web lừa đảo nhằm đánh cắp tài khoản Facebook, hoặc tự động thêm bạn bè của bạn vào các hội, tự like các fanpage hoặc theo dõi một số tài khoản Facebook. Nguy hiểm hơn, chúng còn tiếp tục sử dụng tài khoản Facebook của bạn để đăng các nội dung lừa đảo tương tự lên tường của bạn bè nhằm tiếp tục lây lan mà bạn không hề hay biết.

Để không bị ảnh hưởng bởi loại hình tấn công này bạn không nên nhấp vào các đường dẫn lạ, các nội dung gây sốc gợi tính tò mò và tốt nhất là nên xóa bỏ hoặc báo cáo các bài đăng lạ này với Facebook nhằm hạn chế việc lây lan. Bạn tuyệt đối không đăng nhập vào các trang có giao diện giống Facebook nhưng lại có đường dẫn lạ hoặc không có dấu hiệu bảo mật https.

Chiêu lừa đánh cắp thông tin tài khoản trên Facebook cực nguy hiểm

Thêm nữa, bạn nên thường xuyên kiểm tra lịch sử hoạt động Facebook để phát hiện các lượt like, theo dõi hoặc các hoạt động lạ trên tài khoản của mình. Nếu vô tình nhấp vào những đường dẫn lạ, bạn nên thông báo với bạn bè để khuyến cáo họ không nhấp vào các đường dẫn này và ngay lập tức đổi lại mật khẩu Facebook.

Đánh giá bài viết
1 218
Sắp xếp theo

    Thủ thuật văn phòng

    Xem thêm