Có lần, em cùng một số bạn trong lớp đến thăm bạn Hà bị ốm. Em giới thiệu với bố mẹ bạn Hà từng người trong nhóm

Có lần, em cùng một số bạn trong lớp đến thăm bạn Hà bị ốm. Em giới thiệu với bố mẹ bạn Hà từng người trong nhóm. Hãy viết lại thành một đoạn văn ngắn, trong đoạn văn có sử dụng câu kể Ai là gì? và gạch dưới các câu đó là lời giải phần Luyện từ và câu: Luyện tập về câu kể Ai là gì?

Đề bài: Có lần, em cùng một số bạn trong lớp đến thăm bạn Hà bị ốm. Em giới thiệu với bố mẹ bạn Hà từng người trong nhóm. Hãy viết lại thành một đoạn văn ngắn, trong đoạn văn có sử dụng câu kể Ai là gì? và gạch dưới các câu đó.

Có lần em cùng một số bạn trong lớp đến thăm bạn Hà bị ốm mẫu 1

Chiều hôm qua, em và các bạn trong lớp đã cùng nhau đến thăm nhà bạn Hà. Khi đến, chúng em mang theo ít hoa quả và tập vở ghi bài trong hai ngày qua, vì Hà bị ốm đã nghỉ học hai hôm rồi. Lúc chúng em đến, bố của Hà đi vắng, chỉ có mẹ bạn ấy ở nhà. Nghe thấy tiếng gọi, dì liền mở cổng, đón chúng em vào nhà. Chờ chúng em ngồi xuống cạnh giường, dì lấy cho mỗi bạn một cốc nước và hỏi:

- Các cháu là bạn của Hà đấy ư?

- Dạ đúng rồi ạ! - Chúng em đồng thanh trả lời.

Tuy nhiên, em cảm thấy mọi người cùng nói thì ồn ào quá, ảnh hưởng Hà nghỉ ngơi. Nên đã xung phong giới thiệu mọi người với dì:

- Dạ thưa dì, chúng cháu là bạn cùng tổ với Hà ở lớp ạ. Cháu là Thanh Anh - tổ trưởng tổ 3. Đây là Ngọc Bích - bạn cùng bàn của Hà. Kia là Tuyết Mai, Đỗ Hùng, Châu Bằng, Mạnh Khải và Tuấn Tú. Chúng cháu đều là bạn tốt của Hà ạ.

Nghe em trình bày, dì gật đầu rồi mỉm cười dịu dàng, bảo chúng em ngồi trò chuyện với Hà, rồi đi xuống bếp.

Có lần em cùng một số bạn trong lớp đến thăm bạn Hà bị ốm mẫu 2

Đã hai hôm nay, Hà bị ốm không đi học được. Nên ban cán sự lớp quyết định, cuối buổi học hôm nay một số bạn đại diện lớp đến nhà thăm bạn Hà. Vừa đến cổng nhà Hà, bố Hà đã vội vàng chạy ra mở cửa mời chúng tôi vào chơi. Vào nhà, em thay mặt các bạn đứng dậy nói với bác: “Thưa bác, chúng cháu là bạn cùng lớp với Hà. Biết Hà bị ốm nên hôm nay chúng cháu đến thăm bạn ấy ạ!"

Cháu tên là Ngọc, cháu là lớp trưởng của Hà ạ!

Còn đây là bạn Hoa, bạn Dũng và bạn Mỹ Anh. Bạn Hoa là lớp phó học tập lớp cháu. Bạn Dũng vừa là lớp phó lao động, vừa là ban chỉ huy liên đội trường cháu. Còn bạn Mỹ Anh là lớp phó văn nghệ ạ....

Có lần em cùng một số bạn trong lớp đến thăm bạn Hà bị ốm mẫu 3

Khi chúng tôi đến, Hà đang nằm trong phòng. Ba mẹ Hà mở cửa đón chúng tôi. Chúng tôi lễ phép chào hai bác. Thay mặt nhóm bạn, tôi nói với hai bác:

- Thưa hai bác, hôm nay nghe tin Hà bị ốm, chúng cháu đến thăm Hà. Cháu xin giới thiệu với hai bác: Đây là bạn Dũng. Bạn Dũng là lớp trưởng lớp cháu. Bạn Dũng học giỏi lắm đấy ạ! Còn đây là bạn Dung - chim sơn ca của lớp cháu. Còn cháu là Lê, cháu ngồi cùng bàn và là bạn thân của Hà ạ.

------------------------------------------------------------

Ngoài ra các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 4, Giải SGK Giải VBT Tiếng Việt lớp 4 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 4 , Bài tập Luyện từ và câu 4 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 .

Đánh giá bài viết
174 12.761
Sắp xếp theo

    Luyện từ và câu lớp 4 Sách mới

    Xem thêm