Công chức, viên chức không được nịnh bợ, lấy lòng sếp

CCVC không được nịnh bợ, lấy lòng sếp

Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức theo Quyết định số 758/QĐ-BNV ngày 23/6/2021 của Bộ Nội vụ thì Công chức, viên chức không được nịnh bợ, lấy lòng sếp. VnDoc mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ về những quy tắc ứng xử đúng mực.

Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 758/QĐ-BNV ngày 23/6/2021 về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan này.

Theo đó, ngoài yêu cầu về trang phục công sở của công chức, viên chức, người lao động của Bộ Nội vụ phải kín đáo, váy dài quá đầu gối, không mặc quần bò, áo phông không có ve cổ thì tại Quyết định này, Bộ Nội vụ còn yêu cầu công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo phải:

  • Không nịnh bợ cấp trên, lấy lòng vì động cơ không trong sáng;
  • Không được lợi dụng việc phát biểu ý kiến, việc góp ý, phê bình làm tổn hại đến uy tín của cán bộ lãnh đạo, quản lý và đồng nghiệp.
  • Không kén chọn vị trí công tác, chọn việc dễ, bỏ việc khó, chấp hành chỉ đạo, điều hành, phân công công việc của cấp trên.

Với đồng nghiệp trong cùng cơ quan, công sở, Bộ Nội vụ yêu cầu công chức, viên chức của cơ quan mình không cãi nhau, đánh lộn, không bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ. Khi thực hiện công vụ, công chức, viên chức phải thực hiện “4 xin, 4 luôn”: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

Đặc biệt, công chức, viên chức Bộ Nội vụ không được hút thuốc lá tại cơ quan, phòng làm việc; không uống rượu trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa các ngày làm việc trừ trường hợp được phân công tiếp khách theo nghi thức lễ tân ngoại giao; không đeo tai nghe, mở nhạc, nghe nhạc, chơi điện tử… trong giờ làm việc…

Đánh giá bài viết
1 1.155
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm