Công nghệ 6 bài 12 Nồi cơm điện Kết nối tri thức

Mời các bạn tham khảo Giải Công nghệ 6 bài 12 Nồi cơm điện do VnDoc đăng tải sau đây. Lời giải Công nghệ 6 với các hướng dẫn giải cho các câu hỏi trong chương trình sách mới Công nghệ lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống. Tài liệu giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức được học về Nồi cơm điện. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Phần mở đầu

Cơm được nấu như thế nào trước khi có nồi cơm điện? Nồi cơm điện làm việc như thế nào? Làm sao để lựa chọn, sử dụng nồi cơm điện đúng cách, tiết kiệm và an toàn?

Bài làm:

Trước đây, khi chưa có nồi cơm điện, người ta nấu cơm bằng bếp củi, bếp than.

I. Cấu tạo

Khám phá (trang 65 Công nghệ 6 KNTT)

Quan sát hình 12.2 và cho biết tên gọi của các bộ phận 1,2,3,4,5

Giải công nghệ 6 bài 12: Nồi cơm điện

Bài làm:

Tên các bộ phận:

1 – thân nồi, 2 – nồi nấu, 3 - nắp nồi, 4 – bộ phận sinh nhiệt, 5 – bộ phận điều khiển.

III. Lựa chọn và sử dụng

Kết nối năng lực (trang 66 Công nghệ 6 KNTT)

Gia đình bạn Hoa có bốn người: mẹ, Hoa và em trai gần một tuổi. Em hãy giúp Hoa lựa chọn một chiếc nồi cơm điện phù hợp nhất với gia đình bạn ấy trong ba loại dưới đây và giải thích cho sự lựa chọn đó.

a. Nồi cơm điện có thông số: 220 V, 680 W, 2,0 L.

b. Nồi cơm điện có thông số: 220 V, 775 W, 1,8 L.

c. Nồi cơm điện có thông số: 220 V, 775 W, 1,0 L.

Bài làm:

Gia đình Hoa nên lựa chọn loại nồi (c) vì em trai của Hoa gần một tuổi nên lượng ăn chưa nhiều. Vì vậy loại nồi có thông số: 220 V, 775 W, 1,0 L phù hợp với gia đình có từ 2-4 người ăn.

Luyện tập (trang 67 Công nghệ 6 KNTT)

Quan sát hình 12.5 và chỉ ra những điểm có thể gây mất an toàn khi sử dụng nồi cơm điện.

Giải công nghệ 6 bài 12: Nồi cơm điện

Bài làm:

Những điểm có thể gây mất an toàn khi sử dụng nồi cơm điện là:

  • Dùng tay để tiếp xúc với van thoát hơi khi nồi đang nấu có thể gây bỏng tay.
  • Nồi cơm điện đặt ở nơi ẩm ướt, có nước.

Vận dụng (trang 67 Công nghệ 6 KNTT)

Tìm hiểu và cho biết thông tin về loại nồi cơm điện nhà em, hoặc nhà người thân của em đang sử dụng. Quan sát việc sử dụng nồi cơm điện đó và cho biết việc sử dụng nồi cơm điện đã an toàn chưa.

Bài làm:

Loại nồi cơm điện nhà em đang dùng là nồi cơm điện có thông số: 220 V, 680 W, 2,0 L . Qua quan sát, em thấy gia đình em đã sử dụng nồi cơm điện đúng cách và an toàn.

......................

Trên đây, VnDoc đã gửi tới các bạn tài liệu Công nghệ 6 bài 12 Nồi cơm điện Kết nối tri thức.  Hy vọng thông qua tài liệu này, các em học sinh sẽ dễ dàng trả lời các câu hỏi trong SGK Công nghệ 6, từ đó học tốt Công nghệ 6 hơn.

Để xem lời giải những bài tiếp theo, mời các bạn vào chuyên mục Giải Công nghệ 6 KNTT trên VnDoc. Chuyên mục tổng hợp lời giải theo từng đơn vị bài học, giúp các em học sinh dễ dàng theo dõi, phục vụ việc tự học và chuẩn bị bài của mình được tốt hơn.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 6 sau để chuẩn bị cho chương trình sách mới năm học tới.

Đánh giá bài viết
55 20.074
Sắp xếp theo

    Công nghệ 6 KNTT

    Xem thêm