Dàn ý miêu tả chân dung một người bạn của em

Những bài văn mẫu hay lớp 7

Văn mẫu lớp 7: Dàn ý miêu tả chân dung một người bạn của em gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Dàn ý miêu tả chân dung một người bạn của em

I. Mở bài:

Giới thiệu chung về người bạn của em:

Thời gian cấp hai là một khoảng trời tuổi trẻ rực rỡ khi em có thầy cô, cô bạn bè, có trường lớp với biết bao kỉ niệm vui buồn mà có lẽ dù lớn vẫn không thể nào quên. Người bạn cùng bàn của em là một trong những người em có nhiều kỉ niệm nhất, hình ảnh của bạn sẽ mãi được em trân trọng, lưu giữ trong trang kí ức tuổi học trò của mình.

II. Thân bài:

1. Hoàn cảnh quen biết:

Người bạn em muốn nói đến là Lan, một cô bạn mới mà em quen đầu năm cấp hai khi mới vào trường.

Lúc đầu em không ngồi cùng bàn với Lan, những sau mấy tháng, khi cô chuyển chỗ một vài học sinh trong lớp thì em lại ngồi cạnh Lan.

Từ đó trở đi, em và Lan thân thiết, gần gũi và chia sẻ với nhau nhiều hơn hẳn. Những câu chuyện buồn vui, những thắc mắc về bài giảng, Lan đều là người chia sẻ và giúp đỡ em rất nhiều.

Lan là một trong những người bạn có chung sở thích với em, từ việc thích đọc sách đến âm nhạc, bọn em đều có những điểm chung nên nói chuyện với nhau lại càng hợp hơn.

2. Ngoại hình:

Lan cao khoảng 1m50, đó không phải chiều cao lý tưởng ở độ tuổi bọn em nhưng cũng đủ để giúp Lan trông nổi bật hơn hẳn khi đứng trong hàng ngũ của lớp.

Dáng người bạn không cao dong dỏng cũng không béo mũm mỉm, trông Lan đầy đặn, vừa phải, trông vô cùng đáng yêu.

Đã nhiều lần em phải ghen tị với Lan vì làn da trắng hồng mịn màng của bạn ấy.

Ôi chao, sao mà bạn ấy lại có làn da đẹp đến vậy, hồng hào, mịn màng khiến không chỉ em mà còn có rất nhiều bạn khác trong lớp phải ngưỡng mộ.

Làn da của Lan cùng với mái tóc đen mượt, đôi mắt sáng chính là những điểm nhấn giúp Lan trở nên nổi bật ở lớp em.

Có một nét đẹp mà em rất thích ở Lan đó chính là nụ cười, mỗi khi cười trông bạn ấy thật sảng khoái, duyên dáng, thân thiện hơn. Có lẽ chính bởi những nụ cười đã xóa bỏ sự ngại ngùng những buổi ban đầu khi em mới gặp Lan.

3. Tính cách:

Lan là một cô gái nhẹ nhàng, dịu dàng và ấm áp.

Trong khi em khá nghịch ngợm và hoạt ngôn thì Lan lại trái ngược hoàn toàn, đó là nét điềm đạm, trầm tính mà bao lần em tự nhủ mình là phải học tập bạn.

Em rất tự hào khi được khoe với gia đình, thầy cô rằng em và Lan là đôi bạn cùng tiến trong học tập và Lan chính là người đã giúp đỡ em rất nhiều trong môn Toán.

Tuy có chút trầm tính nhưng Lan lại đặc biệt sôi nổi khi trò chuyện với em về những cuốn sách, với bạn đó là những kho tàng tri thức quý giá mà ta phải không ngừng khám phá, tích lũy.

III. Kết bài:

Nêu cảm nghĩ của bản thân:

Đối với mỗi người, định nghĩa về một người bạn, về tình bạn là khác nhau, đối với em đó là những gì mộc mạc, chân thật, giản dị nhất mà ta nên trân trọng, gìn giữ nó. Hình ảnh Lan, một cô bạn cùng bàn tốt bụng, đáng yêu sẽ luôn được em nhớ đến với một tình bạn đẹp, đáng trân quý.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 7: Dàn ý miêu tả chân dung một người bạn của em. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 7 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 7.

Bài tiếp theo:; Dàn ý đề bài nêu cảm nghĩ về tình bà cháu trong “Tiếng gà trưa”

Đánh giá bài viết
2 208
Sắp xếp theo

Học tốt Ngữ Văn 7

Xem thêm