Danh sách 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 mới được Bộ GD&ĐT phê duyệt

Danh sách 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 mới được Bộ GD&ĐT phê duyệt đã được VnDoc.com đăng tải, là tài liệu mà rất nhiều phụ huynh đang quan tâm. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung của danh sách này nhé.

Chiều 22/11, Bộ GD&ĐT công bố 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 được lựa chọn cho chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong đó, 24 cuốn của NXB Giáo dục Việt Nam.

Văn phòng Bộ GD&ĐT đã chủ trì họp báo công bố kết quả thẩm định sách giáo khoa (SGK) lớp 1 cho chương trình giáo dục phổ thông mới.

Danh sách 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1

1. Danh mục 32 sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông kèm theo Quyết định 4507/QĐ-BGDĐT ngày 21/11/2019

Trong 32 cuốn sách, có 5 cuốn Tiếng Việt, 5 cuốn Toán, 5 cuốn Đạo đức, 3 cuốn Tự nhiên và Xã hội, 1 cuốn Giáo dục thể chất, 5 cuốn Âm nhạc, 5 cuốn Mỹ thuật và 3 cuốn Hoạt động trải nghiệm.

Cụ thể:

  • Trong 5 cuốn SGK Tiếng Việt, 4 cuốn của NXB Giáo dục Việt Nam, một của NXB Đại học Sư phạm TP.HCM.
  • Trong 5 cuốn SGK Toán, 4 cuốn của NXB Giáo dục Việt Nam, một của NXB Đại học Sư phạm.
  • Bốn trong tổng số 5 cuốn Đạo đức 1 của NXB Giáo dục Việt Nam, một của NXB Đại học Sư phạm TP.HCM.
  • Với 3 cuốn Tự nhiên và Xã hội 1, NXB Giáo dục Việt Nam có 2 cuốn, một của NXB Đại học Sư phạm.
  • Sách Âm nhạc 1 có 5 cuốn, 4 của NXB Giáo dục Việt Nam, một của NXB Đại học Sư phạm TP.HCM.
  • Trong 5 cuốn Mỹ thuật 1, 4 cuốn thuộc NXB Giáo dục Việt Nam, một của NXB Đại học Sư phạm.
  • Với 3 cuốn Hoạt động trải nghiệm 1, có 2 cuốn của NXB Giáo dục Việt Nam, một của NXB Đại học Sư phạm TP.HCM.
  • 1 cuốn Giáo dục thể chất.

Danh mục 32 sách giáo khoa lớp 1 mới

Danh mục 32 sách giáo khoa lớp 1 mới

Danh mục 32 sách giáo khoa lớp 1 mới

Danh mục 32 sách giáo khoa lớp 1 mới

2. Nội dung của Danh mục 32 sách giáo khoa lớp 1 mới

Trước đó, Bộ GD&ĐT tiếp nhận 49 bản thảo ở 9 môn học, được đề nghị thẩm định.

Cụ thể, Tiếng Việt, Toán, Đạo đức mỗi môn 6 bản thảo; Tự nhiên - xã hội 5 bản thảo; Giáo dục Thể chất 4 bản thảo; Nghệ thuật (âm nhạc) 5 bản thảo; Nghệ thuật (mỹ thuật) 5 bản thảo. Hoạt động trải nghiệm 6 bản thảo. Tiếng Anh 6 bản thảo.

Sau hai vòng thẩm định của đợt đầu tiên, 38 bản thảo SGK được hội đồng thẩm định quốc gia đánh giá đạt, đã bàn giao cho Bộ GD&ĐT. 11 bản thảo ở 6 môn học bị đánh giá không đạt.

Bộ GD&ĐT đang trưng cầu ý kiến về dự thảo hướng dẫn chọn SGK, dự kiến ban hành vào tháng 12. Căn cứ đó, các địa phương sẽ tiến hành quy trình chọn SGK và kết hợp với các tổ chức, tác giả soạn SGK tập huấn cho giáo viên sử dụng SGK.

Từ năm học 2020-2021, sách giáo khoa lớp 1 mới bắt đầu được sử dụng, thay thế bộ sách hiện nay.

Tham khảo thêm: Bộ sách giáo khoa lớp 1 tham khảo

Bộ GD&ĐT cho biết riêng bản mẫu SGK Tiếng Anh là môn tự chọn nên Bộ GD&ĐT công bố sau.

Theo lộ trình, trước tháng 3/2020, các địa phương phải thành lập hội đồng và công bố kết quả lựa chọn trong danh mục SGK được Bộ GD&ĐT ký thông qua ngày 22/11.

Từ tháng 3 đến tháng 5, sở GD&ĐT cùng NXB tổ chức tập huấn sử dụng SGK cho các giáo viên triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1.

Từ tháng 3 đến tháng 8, các nhà trường tập huấn, NXB triển khai chương trình in ấn và xuất bản.

Căn cứ điều kiện của địa phương, UBND tỉnh xây dựng các tiêu chí để lựa chọn được sách giáo khoa phù hợp nhu cầu và điều kiện tổ chức dạy học.

Trên đây là tất cả danh sách chi tiết 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 mới được Bộ GD&ĐT phê duyệt. Bộ GD&ĐT công bố các sách giáo khoa lớp 1 ở 8 môn, bắt đầu sử dụng từ năm học 2020-2021. Đây là những thông tin rất quan trọng và hữu ích dành cho tất cả mọi người là giáo viên hay là những bậc phụ huynh có con em đang chuẩn bị vào lớp 1. Các bạn hãy theo dõi thêm những thông tin đáng chú ý khác mà VnDoc sẽ cập nhật tiếp theo trên trang chủ nhé!

Ngoài Danh sách 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 mới được Bộ GD&ĐT phê duyệt trên, các bé cũng cần chú trọng và nắm chắc kiến thức trọng tâm môn Toán lớp 1, Tiếng Việt 1, mời bố mẹ và các thầy cô cùng tham khảo Tổng hợp File học Tiếng Việt cho bé vào lớp 1 mới nhất, cho các bé làm thử, ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi cuối học kỳ 1 môn Toán lớp 1Tiếng Việt 1 được chắc chắn và có kết quả tốt nhất nhé.

Đánh giá bài viết
1 1.575
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 1

    Xem thêm