Đề kiểm tra 15 phút học kì 1 môn Ngữ văn lớp 6 năm 2019 - 2020 - Đề 2

Đề kiểm tra 15 phút học kì 1 môn Ngữ văn lớp 6

Đề kiểm tra 15 phút học kì 1 môn Ngữ văn lớp 6 năm 2019 - 2020 - Đề 2 có đáp án chi tiết cho từng câu hỏi giúp các bạn ôn tập lại kiến thức môn Ngữ văn, chuẩn bị cho bài thi và giữa và cuối học kì 1 lớp 6. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Đề bài Đề kiểm tra 15 phút môn Ngữ văn lớp 6

Câu 1. Truyền thuyết là gì?

Câu 2. Tìm yếu tố tưởng tượng, kì ảo trong truyện “Bánh chưng, bánh giầy

Đáp án và thang điểm Đề kiểm tra 15 phút môn Ngữ văn lớp 6

Câu 1 (5 điểm) Truyền thuyết là:

- Truyện dân gian kể về các nhân vật, sự kiện có liên quan đến lịch sử thời quá khứ.

- Thường có yếu tố tưởng tượng kì ảo.

- Thể hiện thái độ, cách đánh giá của nhân dân đối với các sự kiện và nhân vật lịch sử.

Các tác phẩm truyền thuyết trong chương trình Ngữ văn lớp 6: Con Rồng cháu Tiên; Bánh chưng, bánh giầy; Thánh Gióng, Sơn Tinh, Thuỷ Tinh, Sự tích Hồ Gươm.

Câu 2 (5 điểm)

Yếu tố tưởng tượng, kì ảo trong truyện “Bánh chưng, bánh giầy”: Lang Liêu mồ côi mẹ từ nhỏ, cuộc sống vất vả hơn các Lang nên được thần báo mộng: “Trong trời đất không có gì quí bằng hạt gạo …ăn không biết chán”

Tác dụng: Vì lời nói của thần nên giá trị của hạt gạo, bánh chưng, bánh giầy được nâng cao hơn. Bộc lộ sự chân thành do chính con người tạo ra. Tạo sự li kì hấp dẫn cho câu chuyện.

Ngoài ra các em học sinh có thể tham khảo các bài giải SGK môn Toán lớp 6, Môn Ngữ văn 6, Môn Vật lý 6, môn Sinh Học 6, Lịch sử 6, Địa lý 6....và các đề thi học kì 1 lớp 6 đề thi học kì 2 lớp 6 để chuẩn bị cho các bài thi đề thi học kì đạt kết quả cao.

Đánh giá bài viết
2 481
Sắp xếp theo

Đề thi giữa kì 1 lớp 6

Xem thêm