Đề thi học kì 1 lớp 11 môn Ngữ văn trường THPT Thường Tín, Hà Nội năm học 2019-2020

Đề thi học kì 1 lớp 11 môn Ngữ văn trường THPT Thường Tín, Hà Nội năm học 2019

Đề thi học kì 1 lớp 11 môn Ngữ văn trường THPT Thường Tín, Hà Nội năm học 2019-2020 vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu ôn tập môn Ngữ văn 11 nhé. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết tại đây.

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc Đề thi học kì 1 lớp 11 môn Ngữ văn trường THPT Thường Tín, Hà Nội năm học 2019-2020 để bạn đọc cùng tham khảo. Đề cương được biên soạn gồm 2 phần đọc hiểu và làm văn làm trong thời gian 90 phút. Đề thi đề cập đến 2 tác phẩm trong Ngữ văn 11 là Chí Phèo và Chữ người tử tù. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết tại đây.

THPT Thường Tín

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I

Năm học: 2019 - 2020

Môn: Ngữ văn – Lớp 11

Thời gian làm bài: 90 phút

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)

Đọc đoạn trích dưới đây va thực hiện các yêu cầu:

Hắn vừa đi vừa chửi. Bao giờ cũng thế, cứ rượu xong là hắn chửi. Có hề gì? Trời có của riêng nhà nào? Rồi hắn chửi đời. Thế cũng chẳng sao: đời là tất cả nhưng chẳng là ai. Tức mình, hắn chửi ngay tất cả làng Vũ Đại. Nhưng cả làng Vũ Đại ai cũng nhủ: “chắc nó trừ mình ra!”. Không ai lên tiếng cả. Tức thật! Ờ! Thế này thì tức thật! Tức chết đi được mất! Đã thế, hắn phải chửi cha đứa nào không chửi nhau với hắn. Nhưng cũng không ai ra điều. Mẹ kiếp! Thế có phí rượu không? Thế thì có khổ hắn không? Không biết đứa chết mẹ nào lại đẻ ra thân hắn cho hắn khổ đến nông nỗi này? A ha! Phải đấy, hắn cứ thế mà chửi, hắn cứ chửi đứa chết mẹ nào đẻ ra thân hắn, đẻ ra cái thằng Chí Phèo. Nhưng mà biết đứa chết mẹ nào đã đẻ ra Chí Phèo? Có trời mà biết! Hắn không biết, cả làng Vũ Đại cũng không ai biết…

Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chủ yếu được sử dụng trong đoạn trích.

Câu 2. Tác giả đã sử dụng những kiểu câu nào?

Câu 3. Trong văn bản trên, Chí Phèo đã chửi những ai? Tiếng chửi của Chí có ý nghĩa gì?

Câu 4. Đặt nhan đề cho đoạn trích trên?

II. LÀM VĂN (7,0 điểm)

Trong truyện ngắn “ Chữ người tử tù” của Nguyễn Tuân có tái hiện “ một cảnh tượng xưa nay chưa từng có”. Đó là cảnh nào? Hãy phân tích.

------------------------------------------ HẾT--------------------------------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Đề thi học kì 1 lớp 11 môn Ngữ văn trường THPT Thường Tín, Hà Nội năm học 2019-2020, mong rằng đây là tài liệu hữu ích giúp bạn đọc ôn tập tốt hơn. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm kiến thức của các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 958
Sắp xếp theo

Đề thi học kì 1 lớp 11

Xem thêm