Điều kiện để viên chức được nghỉ không lương

Viên chức được nghỉ không lương bao lâu

Điều kiện để viên chức được nghỉ không lương? Viên chức nghỉ việc không lương tối đa bao nhiêu ngày? VnDoc mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm vững về quy định chế độ nghỉ của viên chức theo Luật Viên chức 2010.

Tại Khoản 1 Điều 13 Luật Viên chức năm 2010 quy định, viên chức được hưởng các chế độ nghỉ hàng năm, nghỉ lễ, nghỉ việc riêng theo quy định của pháp luật về lao động.

Cụ thể, nếu viên chức không nghỉ hoặc không nghỉ hết số ngày nghỉ này thì được thanh toán tiền cho những ngày không nghỉ.

Ngoài ra, nếu viên chức làm việc ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa hoặc trường hợp đặc biệt khác, nếu có yêu cầu thì có thể được gộp ngày nghỉ phép:

Gộp số ngày nghỉ phép của hai năm để nghỉ một lần;

Gộp số ngày nghỉ phép của ba năm để nghỉ một lần. Trong trường hợp này, viên chức phải được sự đồng ý của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập.

Đặc biệt: Với các lĩnh vực đặc thù, viên chức được nghỉ việc và hưởng lương theo quy định riêng.

Về việc nghỉ không hưởng lương, khoản 4 Điều 13 Luật Viên chức nêu rõ:

Được nghỉ không hưởng lương trong trường hợp có lý do chính đáng và được sự đồng ý của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập.

Căn cứ quy định này, viên chức hoàn toàn được nghỉ không hưởng lương. Tuy nhiên, khi nghỉ không hưởng lương thì viên chức phải đáp ứng hai điều kiện sau đây:

Có lý do chính đáng;

Được sự đồng ý của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập.

Đánh giá bài viết
1 156
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm