Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đóng vai Loan kể lại quá trình nảy ra ý tưởng và thực hiện ý tưởng cho bộ sưu tập lớp 5

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đóng vai Loan kể lại quá trình nảy ra ý tưởng và thực hiện ý tưởng cho bộ sưu tập - Mẫu 1

Vào buổi học dịp gần Tết, thầy giáo đã đề nghị cả lớp cùng sưu tầm một món đồ để tổ chức triển lãm sau khi nghỉ Tết. Mình đã rất lo lắng khi biết tin này, bởi từ trước đến nay mình chưa từng sưu tầm bất cứ thứ gì cả. Đã vậy, lại còn cần phải sưu tầm món đồ có ý nghĩa nữa. Suốt đường về nhà, mình cứ mãi băn khoăn, nghĩ ngợi về món đồ đó. Lúc về nhà, mình định nhờ bố tư vấn, nhưng lại phát hiện bố đang bận nghe lại bải giảng ở lớp. Nhìn bố nghiêm túc lắng nghe âm thanh từ chiếc băng, mình chợt nảy ra một ý tưởng thú vị: ghi âm giọng nói của các bạn trong lớp. Thế là mình đã mượn máy ghi âm của bố, rồi nhờ các bạn trong lớp chúc một câu bất kì rồi ghi âm lại. Thứ quan trọng ở đây, không phải là các lời chúc, mà chủ yếu là giọng nói của các bạn. Chỉ sau một ngày là mình đã thu thập đủ giọng nói của các bạn trong lớp. Buổi tối, khi nghe lại thử các giọng nói ấy mình cảm thấy rất hạnh phúc và vui vẻ với thành quả của mình.

Đóng vai Loan kể lại quá trình nảy ra ý tưởng và thực hiện ý tưởng cho bộ sưu tập - Mẫu 2

Từ lúc biết về việc tổ chức triển lãm sau Tết, mình rất băn khoăn về những đồ vật có thể sưu tầm. Mình không biết phải bắt đầu từ đâu, nên lo lắng lắm. Tối đó, mình chợt thấy bố ngồi nghe lại bài giảng ở lớp từ một chiếc máy ghi âm. Chợt một ý tưởng mới mẻ hiện ra trong đầu mình, đó là sưu tầm giọng nói của các bạn trong lớp. Chắc chắn đó sẽ là một món đồ độc lạ, không đụng hàng với ai mà lại rất ý nghĩa. Bởi vì hết năm học này, chúng mình sẽ lên lớp 6 và không còn là một lớp nữa. Do đó, việc có thể lắng nghe lại âm thanh của đầy đủ các thành viên lớp 5 sẽ rất ý nghĩa. Thế là mình liền xin mượn máy ghi âm của bố để mang đến lớp. Mình lần lượt gặp từng bạn học, nhờ bạn chúc mình một câu nào đó để ghi âm lại. Sau khi chắc chắn đã hỏi đủ mọi thành viên trong lớp, mình hạnh phúc trở về nhà với niềm vui ngập tràn trong lòng.

Trắc nghiệm bài Bộ sưu tập độc đáo

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm