Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể lại câu chuyện Ở vương quốc tương lai theo trình tự thời gian

Dựa theo nội dung trích đoạn kịch "Ở Vương quốc Tương lai" kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian là lời giải phần Tập làm văn lớp 4 tuần 8: Luyện tập phát triển câu chuyện cho các em học sinh tham khảo củng cố cách làm bài văn kể chuyện lớp 4.

Đề bài: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch "Ở Vương quốc Tương lai" kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian - Câu 1 (trang 84 sgk Tiếng Việt lớp 4)

Dàn ý Kể lại câu chuyện Ở vương quốc tương lai theo trình tự thời gian

a) Mở bài: Giới thiệu hoàn cảnh Tin-tin và Mi-tin được đặt chân đến vương quốc tương lai.

b) Thân bài:

- Khi Tin-tin và Mi-tin đến công xưởng xanh: hai bạn được các em bé giới thiệu về những sáng chế kì diệu:

  • Em bé thứ nhất giới thiệu về thứ sẽ khiến cho con người được hạnh phúc mà không hề gây ồn ào
  • Em bé thứ hai giới thiệu về 30 vị thuốc trường sinh đựng trong những cái chai màu xanh
  • Em bé thứ ba giới thiệu thứ ánh sáng diệu kì mà chưa ai biết đến cả
  • Em bé thứ tư giới thiệu một cái máy biết bay trên không trung như chim
  • Em bé thứ năm giới thiệu cỗ máy biết dò tìm những kho báu còn giấu kín trên mặt trăng

- Khi Tin-tin và Mi-tin đến khu vườn kì diệu: được các em bé giới thiệu những giống củ quả kì lạ, khác thường:

  • Em bé tạo ra những quả nho to như quả lê, và khẳng định rằng năm mình 30 tuổi, sẽ tạo ra những trái nho to như thế, vì đã tìm ra cách trồng và chăm sóc chúng
  • Em bé tạo ra những quả táo to như quả dưa, và hứa hẹn khi lớn lên sẽ giúp mọi người trồng những quả táo còn to hơn thế nữa
  • Em bé tạo ra những quả dưa to như quả bí đỏ

c) Kết bài: Suy nghĩ, cảm xúc của Tin-tin và Mi-tin khi gặp gỡ những điều kì lạ.

Kể lại câu chuyện "Ở Vương quốc Tương lai" theo trình tự thời gian - Mẫu 1

Được sự giúp đỡ của bà tiên, Tin-tin và Mi-tin đến thăm Vương quốc tương lai.

Trước hết, hai bạn rủ nhau đến thăm công xưởng xanh. Thấy một em bé mang cỗ máy có đôi cánh xanh, Tin-tin hỏi em đang làm gì. Em nói khi nào ra đời sẽ dùng đôi cánh này để chế ra một vật làm cho con người hạnh phúc. Mi-tin háu ăn nghe vậy liền hỏi vật ấy ăn có ngon không, có ồn ào không. Em bé đáp:

- Không đâu, chẳng ồn ào gì cả. Mình chế tạo sắp xong rồi, cậu có muốn xem không?

Tin-tin háo hức bảo:

- Có chứ! Nó đâu?

Vừa lúc ấy, em bé thứ hai tới khoe vật mình sáng chế là ba mươi thứ thuốc trường sinh đựng trong những chiếc lọ xanh. Em bé thứ ba từ trong đám đông bước ra nói mình mang đến một ánh sáng lạ thường. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin khoe một chiếc máy biết bay trên không như một con chim. Còn em thứ năm khoe chiếc máy dò tìm những kho báu trên mặt trăng.

Rời công xưởng xanh, Tin-tin và Mi-tin đến khu vườn kì diệu. Thấy một em bé mang một chùm quả trên đầu gậy, Tin-tin khen: “Chùm lê đẹp quá!”. Đó không phải lê mà là nho. Em đã nghĩ ra cách trồng và chăm bón những quả nho đó. Em bé thứ hai bê một sọt quả to như quả dưa, Mi-tin tưởng đó là dưa đỏ, hoá ra đó là những quả táo, mà vẫn chưa phải loại to nhất. Em bé thứ ba khoe một xe quả mà Tin-tin tưởng là bí đỏ nhưng đó lại là những quả dưa. Em bé nói rằng khi ra đời sẽ trồng những quả dưa to như thế.

Kể lại câu chuyện "Ở Vương quốc Tương lai" theo trình tự thời gian - Mẫu 2

Được sự giúp đỡ của bà tiên, Tin-tin và Mi-tin đến thăm Vương quốc tương lai.

Trước tiên hai bạn đến thăm Công xưởng xanh. Ở đây sản xuất các loại máy móc, thuốc men cho thế giới tương lai do các em bé sắp ra đời sáng chế. Tin-tin trông thấy một cái máy như đôi cánh xanh, cậu lấy làm thắc mắc thì được em bé thứ nhất cho biết em dùng máy đó để chế tạo một vật làm cho con người hạnh phúc. Mi-tin chỉ cảm nhận hạnh phúc khi ăn. Cái tính háu ăn làm cậu ta hỏi liền xem vật đó ăn có ngon không, có ồn ào không? Em bé thứ nhất mời hai bạn xem vật đó và cho biết nó không ồn ào gì cả. Tin-tin háo hức đòi xem nhưng chưa kịp xem thì em bé thứ hai chen vào. Em bé ấy muốn cho hai bạn xem sáng chế của mình: đó là ba mươi vị thuốc trường sinh đặt ở những cái lọ xanh. Đặc biệt là em bé thứ ba mang theo một thứ ánh sáng lạ thường chưa ai biết cả. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin khoe một thứ máy biết bay như một con chim. Liền lúc ấy, em bé thứ năm cho hai bạn xem một thứ máy biết dò tìm các kho báu còn giấu kín trên Mặt Trăng.

Rời Công xưởng xanh, hai bạn tham quan khu vườn kì diệu. Các em bé ở đây lần lượt cho hai bạn xem các loại quả do các em sẽ thực hiện. Em bé trồng nho có những quả nho to như quả lê, to đến nỗi phải treo trên đầu gậy mang đi. Công trình đó chỉ được công bố khi em đó ba mươi tuổi. Mi-tin lạ lẫm vô cùng khi thấy quả táo to như quả dưa hấu thì được em bé trồng táo cho biết còn có quả to hơn nữa vì đây chưa phải là loại to nhất. Chưa hết kinh ngạc vì táo, hai bạn lại sửng sốt trước những quả dưa to như quả bí đỏ được em bé có dưa vừa giới thiệu sản phẩm của mình, vừa giải thích cho hai bạn.

Tin-tin và Mi-tin đã được tham quan những thành tựu mới của Vương quốc tương lai. Hai bạn trở về thế giới hiện thực với một niềm tin con người sẽ sống hạnh phúc hơn trong tương lai nhờ vào các phát minh kì diệu của các em bé sắp ra đời.

Kể lại câu chuyện "Ở Vương quốc Tương lai" theo trình tự thời gian - Mẫu 3

Chuyện kể về Tin-tin và Mi-tin được một bà tiên ban phép mầu nhiệm, hai bạn đã vượt qua nhiều thử thách, đến nhiều xứ sở để tìm con Chim Xanh đem về chữa bệnh cho một bạn ở xóm. Trong các nơi mà hai bạn đi qua thì một xứ sở vô cùng kì thú – xứ sở của những phát minh và những người bạn sắp ra đời ở Vương quốc Tương Lai.

Trước hết, hai bạn nhỏ rủ nhau thăm quan là công xưởng xanh. Hai bạn hỏi một em bé đang làm gì. Em bé trả lời rằng mình đang chế một cỗ máy mà khi ra đời sẽ dùng đôi cánh này để chế ra một vật làm cho con người hạnh phúc. Mi-tin tò mò hỏi xem vật ấy có ngon không và nó có ồn ào không. Em bé nói cỗ máy không ồn ào, và sắp chế xong rồi, Tin-tin có muốn xem không? Tin-tin háo hức trả lời rằng:

- Có chứ! Nó đâu?

Vừa lúc đó, em bé thứ hai tới khoe vật mình sáng chế là ba mươi lọ thuốc trường sinh đang nằm trong những chiếc lọ xanh. Cũng chính lúc ấy, em bé thứ ba từ trong đám đông bước ra và nói mình mang đến một thứ ánh sáng lạ thường mà xưa nay chưa có ai biết đến. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin, rủ cậu lại xem cái máy biết bay trên không như một con chim của mình. Còn em bé thứ năm thì khoe chiếc máy biết dò tìm những kho báu trên mặt trăng.

Rời khỏi công xưởng xanh, Tin-tin và Mi-tin đến khu vườn kì diệu. Một em bé mang một chùm quả trên đầu gậy đi tới, không ngăn được sự ngưỡng mộ, Tin-tin trầm trồ: ‘‘Chùm lê đẹp quá”. Em bé mỉm cười nhìn Tin-tin và nói đó không phải là lê mà là nho, chính em đã tìm ra cách trồng và chăm bón chúng. Em bé thứ hai tiến tới. Tay bê một sọt quả to như quả dưa. Mi-tin tưởng đó là dưa và hỏi “Dưa đỏ, phải không cậu?”. Em bé nói không phải là dưa đỏ mà là táo, và thậm chí những trái táo đó cũng không phải là những trái to nhất nữa. Tin-tin chưa hết ngạc nhiên, thì lúc đó một em bé đẩy một xe đầy những quả đi tới và khoe sản phẩm của mình. Tin-tin nói rằng mình chưa bao giờ thấy những bí đỏ lạ như thế. Em nói đó không phải bí đỏ mà nó là dưa. Khi ra đời, em sẽ trồng những quả dưa to như thế!

--------------------------------------------------------------------------------

Kể lại câu chuyện "Ở Vương quốc Tương lai" theo trình tự thời gian được VnDoc sưu tầm, tổng hợp cho các em học sinh nắm được cách triển khai, xây dựng và làm bài Tập làm văn lớp 4 văn kể chuyện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài văn mẫu kể chuyện trên lớp.

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt lớp 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi học kì 2 lớp 4 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 4 mới nhất. Chúc các em học tập tốt môn Tiếng Việt lớp 4 với những bài văn mẫu, lập dàn ý của chúng tôi giới thiệu.

Đánh giá bài viết
49 3.558
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • thiện vo
    thiện vo

    hay

    Thích Phản hồi 15:33 12/08

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm