Được 18, 19, 20 điểm khối B nên chọn học trường nào, ngành nào?

Vấn đề chọn trường học, ngành học phù hợp không chỉ là nỗi quan tâm của các thí sinh mà còn là của các bậc phụ huynh có con em chuẩn bị bước vào đại học. Với thang điểm từ 18 đến 20 điểm khối B, việc lựa chọn ngành học của các em học sinh cũng không quá khó để có được một ngôi trường mà mình yêu thích và ngành học mà mình đam mê. Dưới đây là danh sách các trường đại học có thang điểm từ 28, 19, 20 điểm khối b mà VnDoc tổng hợp và đăng tải, mời các em cùng tham khảo nhé.

1. Với các thí sinh khu vực miền Bắc

- Đại học Sư phạm Hà Nội: Nhà trường tổ chức tuyển sinh khối B với tổ hợp môn B00 ngành Sư phạm Sinh học với điểm chuẩn 18,53 điểm, ngành Sinh học lấy điểm chuẩn 17,54 điểm. Vì thế các em học sinh có thể cân nhắc để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường, nếu có điểm thi tốt nghiệp THPT từ 19-20 điểm.

- Đại học Công Nghiệp Hà Nội: Ngoài khối A, D, trường cũng tuyển sinh khối B theo tổ hợp môn B00 các ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Công nghệ thực phẩm. Điểm chuẩn của ngành khối B trường Công nghiệp Hà Nội dao động là 18 - 21,05.

- Học viện Nông Nghiệp Việt Nam: Điểm chuẩn khối B của trường Nông nghiệp Việt Nam dao động chỉ từ 15 tới 18,5 điểm.

- Đại học sư phạm Thái Nguyên: Nhà trường tuyển sinh, xét tuyển khối B với tổ hợp môn B00 và B08 có điểm chuẩn năm 2021 là 18,5 nên các em có thể lựa chọn này để thi.

2. Với các thí sinh khu vực miền Trung

- Đại học Y Dược - Đại học Huế: Tuy điểm chuẩn của trường năm 2021 tăng cao nhưng có nhiều ngành vẫn lấy điểm dưới 20 điểm như ngành Hộ sinh (19,15 điểm), Ngành Y học dự phòng (19,75 điểm), Y tế công cộng (17,15 điểm).

- Đại học Kỹ thuật Y - dược Đà Nẵng: Điểm chuẩn khối B của trường dao động từ 19 - 26,8 điểm. Các em áng thi dưới 20 điểm có thể lựa chọn ngành Điều dưỡng đa khoa (19 điểm), Điều dưỡng nha khoa (19,2 điểm), Điều dưỡng gây mê hồi sức, Điều dưỡng phụ sản.

- Đại học Sư Phạm - Đại học Đà Nẵng: Điểm chuẩn khối B của trường dưới 18,5 điểm. Do đó, các em có thể đăng ký bất cứ ngành nào cũng được.

- Đại học Nông lâm - Đại học Huế: Khối xét tuyển trúng tuyển vào trường là B00 . Các thí sinh từ 18, 19, 20 điểm có thể cân nhắc lựa chọn nhiều ngành học khác nhau như Khuyến nông, Kỹ thuật Trắc địa - Bản đồ, Bất động sản ...

- Đại học Sư phạm - Đại học Huế: Các ngành khối B00 và B02 của trường đều tuyển sinh với điểm chuẩn năm 2020 là 18,5 điểm. Do đó, các em có thể đăng ký lựa chọn thi vào trường này.

- Đại học Khoa học - Đại học Huế: Có ngành học tuyển sinh khối B phù hợp với các thí sinh được từ 18-20 điểm như ngành Công nghệ sinh học, Kỹ thuật sinh học, Hóa học, Khoa học môi trường, Quản lý tài nguyên và môi trường, Địa kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật địa chất ...

- Đại học Y Dược - Đại học Huế: Nếu như các em có ý định thi vào trường này nhưng áng chừng được 18 - 20 điểm thì có thể lựa chọn ngành Hộ sinh (19,15 điểm) hoặc ngành Y tế công cộng (17,15 điểm) hoặc ngành Y học dự phòng (19,75 điểm).

- Khoa Y dược - Đại học Đà Nẵng: Tuyển sinh khối B với điểm chuẩn năm 2021 cao nhất là 26,60 thấp nhất là 15 điểm

- Đại học Đà Lạt: Nhiều ngành khối B của trường tuyển sinh dưới 20 điểm như ngành Hóa học, Công nghệ sinh học, Công nghệ sau thu hoạch, Khoa học môi trường, Nông học ...

- Đại học Vinh: Điểm chuẩn khối B của trường năm 2020 là 14 - 24,5 điểm.

3. Với các thí sinh khu vực miền Nam

- Đại học Sư phạm TP HCM: Thuộc một trong các trường top đầu khu vực phía Nam, các thí sinh cần cân nhắc kỹ lưỡng khi đăng ký xét tuyển vào trường. Với mức điểm thi từ 18-20 điểm, ngành Hóa học với điểm chuẩn 2020 là 20 điểm là ngành học duy nhất phù hợp để các em lựa chọn.

- Đại học Công Nghiệp TP HCM: Các ngành tuyển sinh khối B của nhà trường có điểm đầu vào khá phù hợp với các thí sinh được 18, 19, 20 điểm khối B. Các em có thể lựa chọn 1 số ngành nổi bật nhất như ngành Công nghệ hóa học với 17 điểm, Ngành Dinh dưỡng và khoa học thực phẩm với điểm chuẩn 17 điểm, Công nghệ sinh học có điểm chuẩn 18 điểm, Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm có điểm chuẩn 17 điểm ...

- Đại học Mở TP HCM: Ngành Xã hội học, Công tác xã hội, Quản lý xây dựng, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ sinh học ... đều lấy điểm chuẩn dưới 20 điểm.

- Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP HCM: Với 18-20 điểm thi khối B, các thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn 1 trong các ngành sau đây là Kỹ thuật Hóa học, Hóa học, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa, Kỹ thuật Điện tử Viễn thông ...

- Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia TPHCM: Điểm chuẩn ngành khối B của trường năm 2020 dao động từ 16 - 25 điểm.

- Đại học Sài Gòn: Tổ hợp xét tuyển khối B là B00 với ngành Khoa học môi trường là 17 điểm. Còn các ngành khác đều trên 20 điểm.

Ngoài ra một số thí sinh khu vực miền Tây có thể lựa chọn các trường đại học trong khu vực có tuyển sinh khối B để thuận tiện học tập như:

- Đại học Quy Nhơn: Trường tuyển sinh khối B nhiều với các tổ hợp như B00, B08 ... với điểm chuẩn cao nhất là 18,5 điểm.

- Đại học An Giang: Với 18, 19, 20 điểm, các thí sinh có nhiều lựa chọn. Nhiều ngành của trường thi tuyển sinh khối B năm 2020 chỉ lấy từ 15 - 19 điểm,

- Đại học Cần Thơ: Nhà trường đạo tạo các ngành khối B rất đa dạng như Sư phạm Sinh học lấy 18,5 điểm, Sinh học lấy 15 điểm, Hóa học, Khoa học môi trường, Toán ứng dụng lấy 15 điểm ...

...........................

Bên cạnh việc chọn trường, chọn ngành phù hợp với mức điểm của mình, VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại Thông tin các Trường Đại học, Học viện và Cao đẳng

Trên đây, VnDoc đã gửi tới các em một số gợi ý Được 18, 19, 20 điểm khối B nên chọn học trường nào, ngành nào? Tuy nhiên, đây là những gợi ý mang tính chất tham khảo, mức điểm của các khoa trong các trường theo từng năm sẽ còn phụ thuộc vào chỉ tiêu đào tạo, chất lượng thí sinh. Ngoài thông tin về điểm chuẩn của trường, các em học sinh cũng cần tìm hiểu vị trí địa lí, cơ hội việc làm sau khi ra trường, đặc biệt là thông tin về học phí của trường để xem mức học phí đó có phù hợp với điều kiện gia đình mình hay không, từ đó có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Trên đây là những thông tin tham khảo dành cho các thí sinh đạt được mức điểm là 18, 19, 20 điểm. Vậy với những thí sinh đạt được mức điểm cao hơn, như 21, 22, 23 điềm thì sao, VnDoc cũng có bài viết cho các bạn tham khảo về chọn trường với mức điểm này. Các bạn tham khảo tại đây nhé: Được 21, 22, 23 điểm khối B năm 2022 chọn học trường nào, ngành nào?

Đánh giá bài viết
1 1.671
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoàng Phạm Minh
    Hoàng Phạm Minh

    Dạ em cảm ơn vndoc.com và Lần Trịnh  đã chia sẻ bài viết này ạ 

    Thích Phản hồi 22/07/22

Quy chế tuyển sinh

Xem thêm