Em hãy ghi lại những cảm xúc chân thực về thời khắc chuyển giao mùa

Những bài văn mẫu hay lớp 11

Văn mẫu lớp 11: Em hãy ghi lại những cảm xúc chân thực về thời khắc chuyển giao mùa gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Em hãy ghi lại những cảm xúc chân thực về thời khắc chuyển giao mùa

Không khí mùa đang dần thay đổi đất trời đang phút chuyển giao từ hạ sang thu. Tôi tự hỏi: con người ta có thể nào đồng thời xuất hiện hai luồng cảm xúc trái ngược: vừa luyến tiếc, vương vấn mùa hè mới qua, lại vừa háo hức, mong chờ thu đương tới? Nhưng có lẽ, tôi háo hức nhiều hơn tiếc nuối, tôi mong chờ vui sướng hơn là buồn. Tôi yêu mùa thu với tất cả những gì mà thu đem đến.

Mùa thu có gì nhỉ? Mùa thu trong tôi chính là những ngày trong và nhẹ. Trời sẽ lên cao và xanh. Nắng mùa thu thì chẳng còn gay gắt như lúc đang hè hay yếu ớt như khi đã qua đông. Nó là cái nắng vàng, dịu dàng quyện vào với cái gió heo may rồi để mà trải rộng ra trùm lên tất thảy. Đó là cái không gian mà hoặc là lòng người sẽ nhẹ biết bao nhiêu hoặc sẽ rất lắng đọng, hoặc sẽ rất bay bổng…..

Thu còn gì nữa nhỉ? Không gian sẽ vắng đi cái nhộn nhịp, ồn ã, náo động, rực rỡ của mùa hè. Thu vốn nhẹ nhàng và dịu dàng lắm. Đồng quê sẽ ngập một màu lúa chín và đầy hương của cỏ của rơm. Những dòng sông sẽ "bình tĩnh" mà trôi. Sắc hoa rực đỏ của phượng vĩ, tím ngắt của bằng lăng sẽ mất đi nhường lại một màu lá xanh, lá vàng. Tất cả làm lên cái riêng mà chỉ có thể thấy ở thu: lặng lẽ, yên bình và tĩnh lặng.

 thời khắc chuyển giao mùa

Tôi chưa đủ một tình yêu dành cho thu cuồng nhiệt đến như Xuân Diệu dành cho mùa xuân, hay yêu thu đến độ ghét luôn xuân như Chế Lan Viên:

Ai đây trở lại mùa thu trước

Nhặt lấy cho tôi những lá vàng?

Với của hoa tươi muôn cánh rã

Về đây, đem chắn nẻo xuân sang!

Tình yêu trong tôi nhẹ nhàng thôi. Nhẹ như bầu trời thu. Nó là tất cả những gì mà tôi muốn hòa vào với thu. Thu đến làm người ta nổi những thú chơi khá là lãng mạn. Ai đó muốn sách cần đi câu, thả hồn mình với sông nước. Có nhiều người lại thích lắm mỗi chiều thu được đi bộ hay đạp xe dưới những hàng cây lá đã ngả vàng để mà đôi khi thấm thía cái buồn một thứ đó xa xôi…..

Tôi thì khác. Với tôi, thu đẹp nhất vào những buổi sớm, những buổi sớm đầy sương mai. Sương tràn ngập hết không gian. Để đâu đó, mái nhà, hàng cây thấy thoáng mờ mờ ảo ảo. Để mọi vật như được gột rửa về cái đầu tiên tinh khôi nhất. Để bản thân được chạy quàng vào sương sớm và hòa mình đón nhận cái ôm của cả đất trời…..

Tất cả, tất cả gom lại trong tôi một tình yêu nho nhỏ đối với mùa thu. Đủ lớn mà mỗi lần thu sang sẽ vui sướng, sẽ cuống quýt tận hưởng. Đủ nhỏ để không quá buồn khi thu đi, rồi đón nhận những mùa khác như những người bạn vậy.

Đã bao lần thu đến rồi đi. Nhưng lần nào cũng thế, thu chưa bao giờ quên dành tặng cho tôi, cho mọi người, cho thiên nhiên những điều đẹp đẽ. Những cảm xúc trong lúc đất trời giao hòa, quẫy mình chuyển đổi bồng chốc cũng trở lên thiêng liêng và đáng quý. Mùa thu ơi! Hãy mãi đẹp như vậy nhé!

-------------------------------------

Bài văn Em hãy ghi lại những cảm xúc chân thực về thời khắc chuyển giao mùa vừa được VnDoc.com gửi tới bạn đọc. Qua bài viết bạn đọc chắc hẳn đã nắm được những ý chính cần có trong bài viết rồi đúng không ạ? Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thể diễn tả được những cảm xúc chân thực về thời khắc chuyển giao mùa. Mỗi mùa có một nét đẹp riêng và người ta thường hay xao xuyến nhất ấy là vào lúc giao mùa. Thời khắc ấy thường diễn ra những biến đổi tinh vi không chỉ ở thế giới của thiên nhiên mà còn ở cả thế giới của con người. Thời khắc chuyển mùa cho ta cảm nhận được những dấu hiệu khi chuẩn bị giao mùa. Cho chúng ta cảm giác của bản thân trước các dấu hiệu chuyển mùa của thiên nhiên như chúng ta có thể thấy vui tươi khi mùa xuân đến, thấy buồn man mác thì mùa thu sang, thấy nhớ những kỉ niệm tuổi thơ khi mùa hè sang, hay sự lạnh lẽo cô quạnh của mùa đông. Đời sống của con người cũng thay đổi theo khi tới thời khắc chuyển mùa. Mùa xuân, mùa hè cho chúng ta niềm rạo rực, vui tươi, sự sôi động của các lễ hội... Con người: Vui tươi, phấn khởi, hào hứng đợi chờ (sang xuân) hay thu mình lại, buồn hơn, suy tư hơn (thu sang đông)… Trời đất chuyển mùa, lòng ta cũng nao nao bao nhiêu cảm xúc. Ta nhớ nhung, nuối tiếc, ta hí hửng, vui tươi… Ta thấy mình mỗi ngày thêm mỗi lớn, thấy mình phải sống sao cho có ý nghĩ hơn với bước đi của nhịp thời gian. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 11: Em hãy ghi lại những cảm xúc chân thực về thời khắc chuyển giao mùa. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 11 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 11.

Bài tiếp theo: Nghị luận về “Sự tham nhũng là cách hành xử vô nhân đạo”

Đánh giá bài viết
1 224
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 11 Kết nối tri thức

    Xem thêm