Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Em hãy tưởng tượng mình là một cuốn sách và kể về người chủ nhân của mình

Những bài văn mẫu hay lớp 10

Văn mẫu 10: Em hãy tưởng tượng mình là một cuốn sách và kể về người chủ nhân của mình là tài liệu văn mẫu lớp 10 hay được Thư viện văn mẫu 10 VnDoc sưu tầm và đăng tải, hi vọng sẽ giúp quý thầy cô và các em có thêm nhiều tài liệu tham khảo bổ ích để hoàn thành bài tập làm văn.

Em hãy tưởng tượng mình là một cuốn sách và kể về người chủ nhân của mình

Khi tôi ra đời chỉ được gọi là một tập giấy và sau khi người ta in chữ lên người tôi thì họ gọi tôi là một cuốn sách, có hàng trăm cuốn sách như tôi được xếp thành từng chồng cao. Trời tối, chúng tôi được chuyển đến nhà sách, nơi mà có rất nhiều người mang hình dáng như tôi cũng đang tập trung ở đó. Người thì có cái áo sặc sỡ, người thì đơn giản, bình dị mặc một chiếc áo có in hình một bức tranh thủy mặc, có mấy quyển sách đang tuổi thanh niên vô tư nói cười, trêu ghẹo nhau. Họ thậm chí còn trêu ghẹo cả những cụ sách già, mái đầu bám đầy bụi, vận những chiếc áo cũ nát. Họ chê các cụ ấy đã lỗi thời với nội dung về những điều xưa cũ trong khi con người hiện nay yêu mến họ vì nội dung đáp ứng được nhu cầu của thời đại mới. Các cụ ấy chỉ ôn tồn mà bảo rằng chừng nào con người còn nhớ về lịch sử thì họ còn tìm đến chúng tôi. Họ phá lên cười cho xong chuyện.

Bây giờ người ta xếp chúng tôi lên với những anh thanh niên ban nãy và tôi nghe trong số những người bạn của mình bảo là hi vọng mình sẽ không ở lại đây với mấy ông già lẩm cẩm ấy và rồi tôi kịp nhận ra mình phải xếp hàng sau lưng rất nhiều người.

Em hãy tưởng tượng mình là một cuốn sách và kể về người chủ nhân của mìnhSáng hôm sau, khi nhà sách còn chưa mở mọi người đã đứng chờ rất đông để đón chúng tôi về nhà và khi của mở họ ùa vào như ong vỡ tổ từng người từng người trong số chúng tôi được họ mang đi, họ thích thú và reo hò còn những người bạn của tôi thì đắc chí. Tôi có liếc nhìn mấy cụ sách tối qua, họ trầm ngâm cùng với một vài người khách, những người khách đó cầm họ lên liếc qua rồi nén họ lại vào giá. Đến tối, khách vẫn còn đông cho đến khi đóng của, có lẽ do tôi nằm sâu quá nên chưa đến lượt đành phải đợi ngày mai ngày kia, tôi nghĩ thế. Thế rồi những ngày sau đó tôi vẫn nằm lại trên giá bởi người ta cứ chêm thêm sách vào những chỗ vừa được lấy đi. Tôi bắt đầu thất vọng và đến ngày thứ năm tôi đã không còn hi vọng mình sẽ được mang đi nữa, tôi bắt đầu chú ý hơn về những câu chuyện người ta kể cho nhau nghe để quên đi cái buồn vì bị bỏ rơi.

Họ kể về những ngày họ còn trẻ, người ta cũng háo hức chờ đợi họ, yêu quý họ nhưng ngày tháng qua đi khi những quyển sách trẻ trung hơn được chuyển tới tất cả họ bị dẹp sang một bên và không ai ngó ngàng tới, lại có những người kể về mấy cụ già chỉ ngồi một chỗ buồn rầu, người bám đầy bụi và đêm nghe tiếng họ khóc vì bị những con chuột hành hạ và họ kết thúc cuộc đời bằng việc bị ném vào sọt rác. Một số người khác còn kể về chuyện có mấy cậu sách vừa tới đã không ai mua, họ bị nhạo bám và hắt hủi.

Tôi bắt đầu thấy lo, lo cho cuộc đời mình sẽ không biết ra sao vì đã qua mất thời kì sung sức đỉnh cao. Ngày thứ sáu tới, nắng vàng hắt nhẹ, khách không còn nhộn nhịp như mấy ngày trước có lẽ họ đã chán và bắt đầu tìm đến niềm vui mới. Tôi mới hiểu được rằng số phận của những quyển sách thật bấp bênh chìm nổi theo trào lưu không bao giờ ngừng lại của con người. Có lẽ tôi sẽ mãi mãi ở lại đây, chịu bị những con chuột hành hạ từng trang giấy và chết khi bị vất vào sọt rác. Người ta sẽ lại nâng tôi lên tay đọc lấy vài trang và nén lại vào giá, khi những quyển sách mới đến, chúng tôi lại bị dẹp qua một bên và chịu sự nhạo báng của chúng. Những quyển sách như chúng tôi chẳng thể nào biết trước chuyện gì sẽ xảy ra.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 10: Em hãy tưởng tượng mình là một cuốn sách và kể về người chủ nhân của mình. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 10 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 10.

Bài tiếp theo: Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi anh chị hãy trình bày suy ngĩ về ý kiến trên

Đánh giá bài viết
1 1.171
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Chíí Uyy
    Chíí Uyy

    hay được


    Thích Phản hồi 23/05/22

    Học tốt Ngữ Văn lớp 10

    Xem thêm