Flashcards for Kids: Halloween

Flashcards for Kids: Halloween

Chào các bạn nhỏ! Để chuẩn bị cho ngày Halloween thật vui vẻ vào cuối tháng này, bạn có thể học trước những từ, cụm từ mà người bản ngữ hay dùng trong dịp lễ.

Một số thành ngữ tiếng Anh mang không khí Halloween

10 'sự thật' thú vị về ngày lễ Halloween bằng tiếng Anh

Từ vựng tiếng Anh hay cho ngày lễ Halloween

Cuối tháng 10 này, một lễ hội rất thú vị sắp được diễn ra. Đó chính là lễ Halloween - lễ hội hóa trang có xuất xứ từ phương Tây được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Trong ngày này, người ta đốt lửa với hi vọng mặt trời sẽ ngày lại ngày chiếu sáng và lưu lại trong thời gian lâu hơn, giúp cho mùa màng bội thu. Người ta cũng tin rằng trong ngày này, những linh hồn lang thang sẽ được giải thoát và đi tìm những con người sống để nhập vào và được đầu thai. Chính vì thế, con người phải hóa trang bằng những bộ trang phục gớm ghiếc để đánh lừa những linh hồn này.

Từ vựng hay cho ngày lễ Halloween

Các em biết không, trong những ngày này, các bạn nhỏ phương Tây đang rất hào hứng chuẩn bị cho ngày lễ này rồi đấy. Trên khắp đường phố, cửa hàng đã bắt đầu được trang trí bằng những chiếc đèn lồng bí ngô cùng những hình nộm hình thù kỳ quái. Các bạn cũng được bố mẹ chuẩn bị những bộ trang phục phù thủy, ma quỷ, những nhân vật hoạt hình nổi tiếng và những sinh vật siêu nhiên khác nữa đó. Đây cũng là một đặc trưng của lễ hội này đấy các em! Halloween được coi như một lễ hội vui nhất trong năm đặc biệt là đối với trẻ nhỏ bởi những trò chơi lý thú, hấp dẫn. Rất nhiều trò chơi, hoạt động truyền thống có lịch sử từ rất lâu đời nhưng vẫn luôn mang đến cho mọi người cảm giác thích thú, hứng khởi khi chơi. Trong bài ngày hôm nay, ngoài việc tìm hiểu thêm về một lễ hội trên thế giới, các em hãy cùng học những từ vựng tiếng Anh chủ đề Halloween, để xem các bạn nhỏ phương Tây làm gì trong ngày lễ thú vị này nhé!

Từ vựng tiếng Anh chủ đề Halloween

Halloween flashcards showing Jack-o'Lantern, haunted house, black cat, witch hat, ghost, spider, cauldron, witch, bat

Jack-o-lantern

Trẻ con thường đục khoét quả bí ngô, củ khoai tây hoặc bí đao; sau đó khắc hình thù những khuôn mặt lên đó, đặt nến vào bên trong để thắp sáng. Những chiếc đèn lồng này được gọi là "Jack-o-lantern", xuất phát từ truyền thuyết về một người tên Jack vì tính tham lam, bủn xỉn nhưng lại từng chơi đùa với ma quỷ nên lúc chết anh ta không được lên thiên đường cũng như xuống địa ngục. Do vậy, anh phải đi lang thang nhiều nơi tìm kiếm một chỗ trú chân. Hơi ấm duy nhất sưởi ấm cho anh trong giá lạnh là viên than hồng không bao giờ tắt mà con quỷ cho anh được đặt trong củ cải được khoét rỗng.

Từ vựng hay cho ngày lễ Halloween

Flash card picturing halloween like spider web, tombstone, poison, skull, grim reaper, candies, trick or treat bag, spell book, skeleton

Trick or Treat

Các em nhỏ và thiếu niên, thanh niên hóa trang với áo quần và mặt nạ hình ma quỷ, rồi cầm đèn lồng đi từ nhà này sang nhà khác trong xóm, gõ cửa và nói "trick or treat" – có nghĩa là: "Nếu muốn chúng tôi không chơi xấu thì hãy đãi chúng tôi cái gì đi." Những người lớn vì thế mà thường đãi chúng bằng kẹo và trái cây.

Đánh giá bài viết
4 2.340
Sắp xếp theo

Từ vựng tiếng Anh

Xem thêm