Giải GDQP 10 Bài 3 KNTT

Giải GDQP 10 Bài 3: Ma túy, tác hại của ma túy KNTT được VnDoc.com biên soạn, hướng dẫn bạn đọc trả lời các câu hỏi trong SGK GDQP 10 KNTT. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Luyện tập 1 trang 20 SGK GDQP 10 KNTT

Em hãy trình bày hiểu biết về 1 số chất ma túy điển hình và phổ biến ở Việt Nam hiện nay?

Lời giải

- Chất ma túy amphetamine là chất ma tuý tổng hợp có tác dụng kích thích mạnh và nhanh hơn các chất ma tuý tự nhiên và bán tổng hợp. Chúng có tác dụng kích thích nhất thời hệ thống thần kinh trung ương gây hưng phấn và ảo giác hoang tưởng.

- Cần sa là một loại ma túy lấy từ cây dầu gai có tên là Cannabis Sativa. Hiện nay trong giới trẻ sử dụng các tên khác nhau cho cùng một loại cần sa xuất phát từ cây Cannabis Sativa như “bồ đà”, “bu”, “cỏ”, “tài mà”, “pin” được sử dụng dưới dạng hút, vape, hít, uống hoặc ăn nhằm mục đích thỏa mãn cá nhân và giải trí. Nhưng cần sa có các hợp chất làm thay đổi tâm trí ảnh hưởng đến cả não và cơ thể do đó gây hại cho sức khỏe của người sử dụng.

Luyện tập 2 trang 20 SGK GDQP 10 KNTT

Trình bày hậu quả, tác hại của tình trạng ma túy xâm nhập vào học đường?

Lời giải

- Hậu quả, tác hại của tình trạng ma túy xâm nhập vào học đường:

+ Gây tổn hại về sức khoẻ thể chất, tổn hại về sức khoẻ tâm thần; huỷ hoại đạo đức, nhân cách của các bạn học sinh, sinh viên

+ Gây sao nhãng, giảm sút kết quả học tập

Luyện tập 3 trang 20 SGK GDQP 10 KNTT

Em hãy nêu những hoạt động nhà trường đã làm để phòng chống ma túy?

Lời giải

- Các việc nhà trường đang làm để phòng chống ma túy:

+ Tổ chức thực hiện chương trình giáo dục về phòng, chống ma tuý;

+ Giáo dục pháp luật về phòng, chống ma tuý và lối sống lành mạnh cho học sinh

+ Quản lý chặt chẽ, ngăn chặn học sinh, tham gia vào các tệ nạn ma tuý.

Vận dụng 1 trang 20 SGK GDQP 10 KNTT

Em hãy trao đổi với các bạn trong lớp về những công việc của lực lượng công an

Lời giải

- Tham mưu triển khai, hướng dẫn thi hành Luật Phòng, chống ma túy số, điều tra, rà soát thống kê đầy đủ thông tin chính xác số người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy để có cơ sở quản lý và nâng cao hiệu quả côngtác cai nghiện.

- Tăng cường chỉ đạo các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa xã hội, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đổi mới về nội dung, cải tiến về hình thức, phối hợp với các cơ quan, đơn vị truyền thông tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân về phòng, chống tội phạm ma túy.

- Xây dựng mô hình, các câu lạc bộ, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chú trọng phát triển và nâng cao các mô hình tổ chức tự quản, tự phòng về ANTT ngay từ gia đình, cộng đồng dân cư, trong từng cơ quan, doanh nghiệp và nhà trường

- Triển khai các biện pháp, giải pháp về phòng, chống tội phạm ma túy, chú ý tập trung vào các đối tượng cầm đầu, hoạt động chuyên nghiệp, có tổ chức và các đường dây vận chuyển ma túy vào địa phương.

- Đẩy mạnh công tác lập hồ sơ đưa đối tượng nghiện vào quản lý, giáo dục và đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Vận dụng 2 trang 20 SGK GDQP 10 KNTT

Em hãy sưu tầm những hình ảnh, video về hậu quả tác hại của tình trạng nghiện ma túy?

Lời giải

Hình ảnh: Ma túy làm tan vỡ hành phúc gia đình

Giải GDQP 10 Bài 3 KNTT

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Giải GDQP 10 Bài 3 KNTT. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn nhé. Mời bạn đọc tham khảo thêm tài liệu học tập môn Toán 10 KNTT, Ngữ văn 10 KNTT...

Đánh giá bài viết
1 280
Sắp xếp theo

    Giáo dục quốc phòng 10 KNTT

    Xem thêm