Giải GDQP 10 Bài 6 KNTT

Giải GDQP 10 Bài 6: Một số hiểu biết về an ninh mạng KNTT được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Luyện tập 1 trang 35 SGK GDQP 10 KNTT

Trường em thực hiện tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức về an ninh mạng cho học sinh như thế nào? Em hãy cho biết hiệu quả của các hình thức tuyên truyền, giáo dục đó.

Lời giải

- Trường em tổ chức các buổi tuyên truyền, ngoại khóa để giới thiệu, cung cấp cho bọn em về các thông tin và nâng cao nhận thức; ngoài ra còn tổ chức ác cuộc thi tìm hiểu an ninh mạng

- Qua các buổi tuyên truyền bọn em đã nắm được các kiến thức cơ bản về an ninh mạng, và biết thêm được các biện pháp để bảo vệ các thông tin các nhân của mình trên mạng cũng như tránh các hành vi sai trái vi phạm pháp luật.

Luyện tập 2 trang 35 SGK GDQP 10 KNTT

Em đã thực hiện những biện pháp gì để bảo mật thông tin cá nhân; phòng, chống vi phạm pháp luật khi tham gia vào mạng xã hội?

Lời giải

- Em đã đặt mật khẩu có độ khó cao cho các tài khoản xã hội; thực nhiện xác thực nhiều bước;

- Khi đọc được thông tin gì trên mạng xã hội em tìm hiểu kĩ; không chia sẻ, tuyên truyền nếu thông tin đó không đúng sự thật.

Vận dụng 1 trang 35 SGK GDQP 10 KNTT

An và Bình là hai bạn thân từ khi còn là học sinh tiểu học đến trung học cơ sở, nhưng đến năn lớp 10 thì hai bạn không còn thân thiết với nhau nữa. Bình đã dùng tài khoản mạng xã hội của mình để đăng tải các thông tin cá nhân của An như tính cách, những đặc điểm trên cơ thể và nhận được nhiều bình luận từ người dùng trên mạng xã hội. An rất buồn và đã đề nghị Bình gỡ bỏ các thông tin trên nhưng Bình không gỡ dẫn đến việc An phải xin chuyển trường.

a) Việc Bình dùng mạng xã hội để đăng tải các thông tin cá nhân của An như trên có vi phạm pháp luật hay không? Vì sao?

b) Những người chia sẻ bài viết của Bình trên mạng xã hội về thông tin cá nhân của An có vi phạm pháp luật hay không?

Lời giải

a, - Việc Bình dùng mạng xã hội để đăng tải các thông tin các nhân của An như trên là vi phạm pháp luật.

- Vì theo quy định của pháp luật khi đăng thông tin cá nhân của người khác phải được sự cho phép của người đó

b, Những người chia sẻ bài viết của Bình trên mạng xã hội về thông tin các nhân của An cũng vi phạm pháp luật

Vận dụng 2 trang 35 SGK GDQP 10 KNTT

Qua tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng, em hãy kể một số vụ việc vi phạm Luật An ninh mạng đã được phát hiện và xử lý.

Lời giải

- Một số vụ việc vi phạm Luật An ninh mạng đã được phát hiện và xử lý là:

+ Hacker Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) là hacker trẻ người Việt Nam hack thông tin cá nhân của hơn 200 triệu công dân Mỹ từ thông tin an sinh xã hội, thẻ ngân hàng, số điện thoại,...

+ Hacker Nguyễn Văn Hòa là sinh viên trường đại học Bách khoa TP.HCM, dùng máy tính của mình đột nhập 300.000 tài khoản nước ngoài để trộm cắp thông tin và thẻ tín dụng sau đó bán để kiếm tiền

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Giải GDQP 10 Bài 6: Một số hiểu biết về an ninh mạng KNTT. Hi vọng qua đây các bạn có thêm tài liệu học tập môn GDQP 10 KNTT. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu học tập các môn Toán 10 KNTT, Ngữ văn 10 KNTT...

Đánh giá bài viết
1 172
Sắp xếp theo

    Giáo dục quốc phòng 10 KNTT

    Xem thêm