Giải SBT Công nghệ lớp 10 - Bài 2

Giải SBT Công nghệ lớp 10 - Bài 2: Khảo nghiệm giống cây trồng được VnDoc.com sưu tầm và đăng tải, hướng dẫn giải cho các bài tập trong Sách bài tập Công nghệ 10. Hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của Quý thầy cô và các bạn học sinh.

Giải SBT Công nghệ lớp 10 - Bài 2: Khảo nghiệm giống cây trồng

Bài 1 trang 5 SBT Công nghệ 10:

Vì sao một giống cây trồng mới chọn tạo hoặc mới nhập nội muốn đưa vào sản xuất đại trà nhất thiết phải qua khâu khảo nghiệm?

Lời giải:

Mọi giống cây trồng chỉ biểu hiện những đặc tính, tính trạng của nó trong những điều kiện ngoại cảnh nhất định. Vì thế mỗi giống cây trồng mới chọn tạo hoặc mới nhập nội cần được đưa vào trồng ở các vùng sinh thái khác nhau nhằm đánh giá khách quan và chính xác ưu, nhược điểm của giống, trên cơ sở đó công nhận kịp thời giống cây trồng mới phù hợp với từng vùng sinh thái và hệ thống luân canh.

Muốn khai thác triệt để hiệu quả của giống cây trồng mới, chọn tạo hoặc mới nhập nội đòi hỏi phải nắm vững đặc tính và yêu cầu kĩ thuật của nó. Cho nên giống mới cần phải qua khảo nghiệm để có được những thông tin chủ yếu về yêu cầu kĩ thuật canh tác, hướng sử dụng. Từ đó xây dụng quy trình sản xuất cho từng giống trước khi phổ biến đại trà.

Trên đây, VnDoc.com đã giới thiệu tới các bạn Giải SBT Công nghệ lớp 10 - Bài 2. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm giải bài tập SGK môn Công nghệ 10 và tài liệu các môn: Toán lớp 10, Ngữ văn lớp 10, Vật Lý lớp 10.... được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
1 428
Sắp xếp theo

    Giải SBT Công nghệ 10

    Xem thêm