Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 3 tập 2 tuần 29: Tập làm văn

Giải vở bài tập Tiếng Việt 3: Tập làm văn

Mời các em và thầy cô cùng xem Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 3 tập 2 tuần 29 trang 53 nội dung viết về một đoạn văn ngắn kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem để giúp các em tập thành thạo kỹ năng viết văn và kể chuyện.

Hướng dẫn Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 3 tập 2 tuần 29: Tập làm văn

Dựa vào bài tập làm văn miệng tuần trước, viết một đoạn văn (từ 5 đến 7 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem.

Giải vở bài tập Tiếng Việt 3: Tập làm văn

TRẢ LỜI:

Dựa vào bài tập làm văn miệng tuần trước, viết một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem.

Gợi ý:

Học sinh hãy tóm tắt lại những điểu em đã kể trong bài tập làm văn miệng tuần trước trong khoảng 5 - 7 câu, kể về một trận thi đấu thể thao mà em đã xem. Chú ý rèn luyện chữ viết, chính tả và câu văn.

Mẫu:

Trận đấu bóng giữa đội 3A1 và đội 3A2 diễn ra thật sôi nổi.

(1) Những cú chạm bóng, rê bóng, dắt bóng cũng ngoạn mục và lắt léo như bất cứ một trận thi đấu chuyên nghiệp nào. (2) Các cầu thủ mặt đỏ ửng. (3) Tóc dính bết mồ hôi và quần áo đầy cát trông bẩn làm sao. (4) Tiếng cổ vũ reo hò, tiếng những chai nước đập vào nhau của những người phấn khích, tiếng hét chỉ đạo của các “huấn luyện viên” làm trận đấu tưng bừng khí thế. (5) Kết thúc, tỉ số 1 - 0 làm ai củng hỉ hả. (6) Đội 3A1 chiến thẳng. (7) Các cầu thủ ra sân, bắt tay “đốì thủ” của mình và í ới gọi nhau vào một quán nước mía gần đó.

Ngoài ra các em luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt 3 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập mới nhất.

Đánh giá bài viết
26 2.180
Sắp xếp theo

Vở bài tập tiếng Việt lớp 3 Chân trời

Xem thêm