Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giáo án Tin học 7: Luyện gõ phím bằng Typing Test (Tiết 4)

Giáo án Tin học 7

Giáo án Tin học 7: Luyện gõ phím bằng Typing Test (Tiết 4) được biên soạn theo chuẩn kiến thức kĩ năng của Bộ GD&ĐT. Đây sẽ là tài liệu giáo án điện tử lớp 7 hay giúp quý thầy cô soạn giáo án điện tử môn Tin học 7 nhanh chóng và hiệu quả. Mời quý thầy cô cùng tham khảo.

LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tt)

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Biết ý nghĩa của phần mềm.

2. Kĩ năng:

  • Thực hiện được thao tác khởi động/thoát khỏi phần mềm, mở được các bài chơi.
  • Rèn luyện gõ phím nhanh, chính xác.

3. Thái độ: Thái độ học tập nghiêm túc, tự giác, tinh thần trách nhiệm, yêu thích môn học.

II. CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.

2. Học sinh: Vở ghi, sách giáo khoa.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

1. Ổn định lớp: (1’)

7A1:……………………………………………………………………………

7A2:……………………………………………………………………………

2. Kiểm tra bài cũ:

Thông qua bài học.

3. Bài mới:

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

Nội dung ghi bảng

Hoạt động 1: (30’) Tìm hiểu trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh).

+ GV: Cho HS ôn lại các trò chơi các em đã thực hiện.

+ GV: Gọi một HS lên bảng thực hiện thao tác theo yêu cầu của GV đưa ra về các trò chơi em đã học.

+ GV: Kiểm tra khả năng gõ bàn phím của các em.

+ GV: Củng cố lại các thao tác các em thực hiện còn yếu chưa tốt.

+ GV: Giới thiệu cho HS về trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh).

+ GV: Hướng dẫn HS cách thực hiện trò chơi.

+ GV: Gọi một số HS lên bảng thực hiện thao tác.

+ GV: Nhận xét các thao tác thực hiện của các em, chú ý sửa các thao tác sai cho các em.

+ GV: Cho HS tự thực hiện trò chơi theo cá nhân.

+ GV: Yêu cầu HS rút ra màn hình của trò chơi như thế nào.

+ GV: Gọi một số HS trình bày nội dung câu hỏi.

+ GV: Cho các em tự nhận xét.

+ GV: Khi thanh chữ xuất hiện em cần thực hiện điều gì.

+ GV: Sau khi gõ các em gõ xong các từ trong thanh em phải là gì để tiếp tục với thanh chữ sau?

+ GV: Nếu không gõ kịp các từ trong thanh chữ, thì thanh chữ sẽ như thế nào?

+ GV: Để các thanh chữ rớt xuống càng nhiều sẽ làm hạn chế điều gì khi các em gõ tiếp thanh chữ sau?

+ GV: Em được phép bỏ qua bao nhiêu thanh chữ khi không kịp gõ từ trong thanh chữ đó.

+ GV: Các thanh chữ nằm trong khung gỗ có màu như thế nào so với các thanh chữ đang xuất hiện.

+ GV: Yêu cầu HS cho biết ý nghĩa của khu vực dưới màn hình trò chơi thông báo hiển thị điều gì?

+ GV: Giới thiệu cho các em các nút để kết thúc.

+ GV: Cho HS thực hiện trò chơi trong vòng 15’.

+ GV: Quan sát quá trình thực hiện của các em.

+ GV: Nhận xét các bước thực hiện của các em.

+ GV: Hướng dẫn chỉ ra các lỗi các em cần khắc phục.

+ GV: Yêu cầu các HS tự thực hiện sửa các thao tác sai theo cá nhân.

+ GV: Hướng dẫn trò chơi cho các em chưa nắm bắt kỹ về cách chơi.

+ HS: Nhắc lại cách thực hiện các trò chơi trước các em đã được học.

+ HS: Thực hiện bất kỳ một trò chơi nào đó theo yêu cầu của GV đưa ra.

+ HS: Các bạn khác quan sát và nhận xét quá trình thực hiện.

+ HS: Rèn luyện các thao tác còn yếu, thực hiện chưa tốt.

+ HS: Chú ý lắng nghe, quan sát các hướng dẫn của GV đưa ra.

+ HS: Thực hiện trò chơi theo các bước GV đã hướng dẫn.

+ HS: Các bạn khác quan sát nhận xét thao tác của bạn mình.

+ HS: Tập trung chú ý lắng nghe, tự chỉnh sửa các thao tác sai, chưa tốt của bản thân.

+ HS: Tự thực hiện trò chơi theo sự hướng dẫn của GV

+ HS: Có một khung hình chữ U chỉ cho phép chứa được sáu thanh chữ. Các thanh chữ sẽ lần lượt xuất hiện ở trên khung và trôi dần vào khung chữ U.

+ HS: Cần phải gõ nhanh và chính xác dòng chữ xuất hiện trên thanh.

+ HS: Sau khi gõ xong, chính xác các từ em gõ phím cách để thực hiện với thanh chữ sau.

+ HS: Thanh chữ đó sẽ rơi xuống khung chữ U và cứ thế đầy lên.

+ HS: Sẽ làm đầy khung chữ U hạn chế về thời gian thực hiện gõ thanh chữ tiếp theo.

+ HS: Em chỉ được phép bỏ qua nhiều nhất là sáu thanh chữ không kịp gõ.

+ HS: Các thanh chữ nằm trong khung gỗ có màu nhạt hơn so với các thanh chữ đang xuất hiện.

+ HS: Màn hình bên dưới trò chơi:

- Score: Điểm số của em;

- Từ cần gõ.

+ HS: Quan sát và nhận biết các nút lệnh trên màn hình.

+ HS: Thực hiện các thao tác với trò chơi theo yêu đúng yêu cầu.

+ HS: Thực hiện dưới sự hướng dẫn giám sát của GV.

+ HS: Tập trung lắng nghe, ghi nhớ kiến thức.

+ HS: Quan sát nhận biết và khắc phục lỗi mắc phải.

+ HS: Thực hiện các thao tác theo từng cá nhân.

+ HS: Cố gắng rèn luyện các thao tác cho đúng.

6. Trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh):

- Tìm hiểu trò chơi Wordtris.

- Giới thiệu cách vào trò chơi Wordtris.

- Giới thiệu cách chơi.

Hoạt động 2: (10’) Kết thúc phần mềm.

+ GV: Hướng dẫn HS cách kết thúc phần mềm.

+ GV: Yêu cầu HS thực hiện theo cá nhân, kết thúc phần mềm.

+ GV: Nhận xét chốt nội dung.

+ HS: Quan sát thao tác của GV thực hiện, ghi nhớ các bước.

+ HS: Thực hiện thao tác kết thúc phần mềm theo các nhân.

+ HS: Chú ý lắng nghe.

7. Kết thúc phần mềm

- Nháy chuột tại vị trí Close phía trên màn hình.

4. Củng cố: (3’)

  • Củng cố cách kết thúc phần mềm.

5. Dặn dò: (1’)

  • Ôn lại các thao tác. Xem trước nội dung bài tiếp theo.

IV. RÚT KINH NGHIỆM:

..................................................................................................................................................

Đánh giá bài viết
1 364
Sắp xếp theo

    Giáo án tin học 7

    Xem thêm