Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giáo viên tiểu học chuyển hạng có cần chứng chỉ chức danh nghề nghiệp

Giáo viên chuyển hạng có cần chứng chỉ chức danh nghề nghiệp

VnDoc mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết Giáo viên tiểu học chuyển hạng có cần chứng chỉ chức danh nghề nghiệp?

Những vấn đề liên quan đến chuyển hạng giáo viên hay chứng chỉ chức danh nghề nghiệp luôn được đông đảo giá viên quan tâm. Trong bài viết này VnDoc sẽ giải đáp về vấn đề giáo viên chuyển hạng có cần chứng chỉ chức danh nghề nghiệp hay không đặc biệt là đối với trường hợp của giáo viên tiểu học, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Bạn đọc hỏi: Tôi là giáo viên tiểu học hạng IV được chuyển qua hạng III không yêu cầu chứng chỉ chức danh nghề nghiệp nhưng tại sao giáo viên hạng III tiểu học cũ chuyển qua hạng III mới lại yêu cầu chứng chỉ?

Trả lời:

Thông tư liên tịch Số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16.9.2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học công lập không quy định giáo viên tiểu học hạng IV phải có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp.

Do đó, Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT ngày 2.2.2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (thay thế Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV) không quy định giáo viên tiểu học hạng IV khi chuyển sang hạng III phải có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp để giúp giáo viên không phải bồi dưỡng để có chứng chỉ.

Quy định giáo viên mầm non, tiểu học hạng III (theo Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV) phải có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng III là quy định chuyển tiếp, nhằm kế thừa những quy định từ Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV.

Đánh giá bài viết
1 146
Sắp xếp theo

    Hỏi đáp pháp luật

    Xem thêm