Viết đoạn văn có sử dụng điệp ngữ (6 mẫu)

Hãy viết đoạn văn ngắn có sử dụng điệp ngữ là một câu hỏi trong bài Điệp ngữ - Ngữ văn 7. Để giúp các em triển khai bài viết này, VnDoc gửi tới các bạn 3 đoạn văn mẫu cho các em tham khảo, biết cách viết đoạn văn hoàn chỉnh, đúng yêu cầu bài ra. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Viết đoạn văn có sử dụng điệp ngữ ngắn nhất

Chỉ còn một tuần nữa, là cái Na sẽ thi cuối học kì. Vì thế, em trông bận rộn hẳn. Tối nào em cũng chong đèn học đến tận khuya. Nào toán, nào văn, nào anh, nào lý, môn nào cũng khiến em phải căng thẳng. Không phải vì em học không tốt, mà bởi vì em muốn đạt thật nhiều điểm cao, để tặng bà ngoại đang bị ốm. Bà bảo, chỉ cần Na học giỏi, chăm ngoan là bà sẽ khỏe thật nhanh. Nghĩ đến bà, dù mệt và buồn ngủ, em vẫn cố gắng học bài.

→ Điệp ngữ: nào

Viết 1 đoạn văn ngắn có sử dụng điệp ngữ

Mấy hôm nay, trời bắt đầu sang đông. Mấy cây bàng ngoài đồng đã trụi hết lá. Vòm trời trở nên bâng khuâng xám xịt. Những cơn gió trở nên lạnh lẽo và dày đặc hơn hẳn. Dù chỉ mới chiều qua, nắng vẫn vàng ươm, trời vẫn trong xanh và không khí vẫn mát mẻ. Đúng là trở mặt nhanh như thời tiết. Người đi đường ai nấy đều co ro trong lớp áo ấm dày kín mít. Nào áo len, nào áo dạ, nào tất, nào găng, nào mũ, nào khăn choàng… Ấy thế mà vẫn thấy rét. Nhưng cũng nhở vậy, mà mấy quán cháo nóng, quán bánh chưng, quầy sữa đậu nóng lại trở nên đông khách hơn hẳn. Nhìn những nhóm người ngồi quây quần bên đốm lửa ấm áp, chợt thấy mùa đông cũng thật là đáng yêu.

→ Điệp ngữ: vẫn, nào

Viết đoạn văn có sử dụng điệp ngữ mẫu 1

Mùa thu về, cây bàng già trên sân trường bắt đầu rụng lá. Mời đầu là vài chiếc lá ở đầu cành. Rồi dần dần như màu bị loang ra trên giấy, từng chiếc, từng chiếc lá chuyển hết sang sắc đỏ cam. Và rồi, chợt một sáng nọ, cả cây bàng trở thành một ngọn đuốc sáng. Khi những làn gió hơi se lạnh lướt ngang qua, lá sẽ kéo nhau lìa cành. Nhưng âm thanh khe khẽ của chiếc lá chạm đất bị nuốt chửng bởi âm thanh cười đùa của học trò. Phải chờ đến đêm khuya, thì mới có thể nghe rõ mồn một tiếng những chiếc lá khô va vào nhau trên sân trường xào xạc, xào xạc. Thế là thu đã ngự trên cả sân trường rồi

→ Điệp ngữ trong đoạn: từng chiếc, xào xạc

Viết đoạn văn có sử dụng điệp ngữ mẫu 2

Quê hương – hai tiếng yêu thương mà ai đi xa cũng đều mong nhớ hướng về. Quê hương là nơi chôn rau cắt rốn, đã nuôi dưỡng em những ngày thơ bé. Quê hương là nơi em có một gia đình hạnh phúc luôn đầy ắp tiếng cười. Nơi ấy có tiếng nói hiền từ, nụ cười ấm áp của bà luôn chờ em mỗi buổi chiều tan học. Quê hương còn là nơi em có những người bạn thân thiết, gắn bó. Mỗi buổi chiều muộn trên triền đê, lũ trẻ con chúng em thường nô đùa và thả diều bên dòng sông nước trong lành ngọt mát. Dù sau này trưởng thành, bước chân em đi tới mọi miền đất nước, trong tim em vẫn mãi vang vọng hai tiếng thiêng liêng: Quê hương!

→ Điệp ngữ trong đoạn: quê hương là

Viết đoạn văn có sử dụng điệp ngữ mẫu 3

Quê hương em đẹp biết bao, nơi đây có đồng lúa chín vàng, những cánh cò trắng là là bay. Các cô bác nông dân chăm chỉ làm việc quanh năm suốt tháng. Những đứa trẻ mục đồng thổi sao trên lưng trâu. Dòng sông thơ mộng chảy quanh. Em gọi to: Quê hương! Quê hương ơi!!! Phải, quê hương, nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, đã cho ta tiếng khóc từ khi chào đời. Để cho quê hương giàu đẹp hơn, ta cần phải học tập, rèn luyện thật tốt để xây dựng quê hương.

→ Điệp ngữ trong đoạn: quê hương

Viết đoạn văn có sử dụng điệp ngữ mẫu 4

Bầu trời đang trong xanh không một gợn mây, bỗng từ đâu mây đen ùn ùn kéo đến làm đen kịt cả một góc trời. Lộp độp, lộp độp, mưa rơi trên mái nhà, mưa ào ào rơi xuống sân, rồi mưa ầm ầm như thác đổ. Cả không gian chìm ngập trong một màu trắng xoá. Lát sau, tạnh mưa hẳn. Trời lại tươi sáng như ban nãy. Cây cối như vừa được tắm gội thoả thích, mọi vật như bừng tỉnh. Tất cả đều lộ rõ một vẻ tươi tắn, đáng yêu và tràn đầy sức sống.

→ Điệp ngữ trong đoạn: lộp độp

-------------------------------------------

Để có thể làm tốt đề bài này, trước tiên các em cần nắm vững kiến thức về điệp ngữ như điệp ngữ là gì, cách sử dụng điệp ngữ được học trong chương trình Ngữ văn 7. Thông qua những tài liệu mà VnDoc cung cấp ở trên, hy vọng sẽ giúp các em nâng cao kỹ năng viết đoạn văn, biết tạo lập cho mình những đoạn văn hay, đủ ý, đạt điểm cao trong các bài kiểm tra văn sắp tới. Chúc các em học tốt.

Ngoài tài liệu Hãy viết đoạn văn ngắn có sử dụng điệp ngữ, mời các bạn tham khảo thêm Ngữ văn lớp 7, Giải Vở bài tập Ngữ văn 7, Trắc nghiệm văn 7 và tài liệu các môn Toán, Văn, Anh, , Địa, Sinh được cập nhật liên tục trên VnDoc để có kiến thức tổng hợp đầy đủ các môn.

Tài liệu liên quan:

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 7. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
46 22.070
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 7

    Xem thêm