Học thế nào nếu phương án thi 2017 là thi bài tổng hợp

Học thế nào nếu phương án thi 2017 là thi bài tổng hợp

Theo thông tin mới nhất về phương án dự kiến cho thi thpt quốc gia 2017 thì sẽ tổ chức bài thi tổng hợp. Vậy học thế nào nếu phương án 2017 chốt theo phương án đó. Cùng chúng tôi phân tích giúp học sinh hiểu để sẵn sàng ngay từ đầu tốt nhất.

Thi THPT quốc gia 2017: Dự kiến thí sinh sẽ làm bài thi tổng hợp

Tuyển tập 400 đề thi thử THPT Quốc gia môn Toán năm 2016 (Phần 3)

Đề thi thử THPT Quốc gia năm 2017 môn Toán của group nhóm toán (Đề số 1)

Ngay sau khi thông tin về dự kiến phương án tuyển sinh 2017 trong đó sẽ tổ chức theo hình thức có thi bài thi tổng hợp thì nhiều học sinh tỏ ra rất lo lắng về việc thay đổi này. Tuy nhiên chúng ta hãy bình tĩnh để nhìn nhận sự thay đổi này: "Cách thức ra đề thi cũng dự kiến theo các dạng bài thi tổng hợp với 5 bài thi. Trong đó, 3 bài thi bắt buộc là toán, văn, ngoại ngữ; 2 bài thi còn lại là tổng hợp các môn khoa học xã hội và khoa học tự nhiên".

Học thế nào nếu phương án thi 2017 là thi bài tổng hợp

Theo phương án thi như trên thi ngoài 3 môn bắt buộc thì học sinh cần bài thi tổng hợp, hiện học sinh vẫn học theo chương trình hiện tại thì việc đổi mới này học sinh không quá lo lắng mà cần lưu ý như sau:

  1. Bài thi tổng hợp chưa phải là liên môn kết hợp trong một câu mà dự kiến sẽ chỉ là ghép các câu hỏi trong các môn vào trong một bài: Ví dụ bài thi môn khoa học tự nhiên sẽ là có các câu hỏi từ các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài thi môn xã hội sẽ có các câu hỏi của Địa lý, Lịch sử..
  2. Với việc thi bài tổng hợp cho xét tốt nghiệp thì kiến thức vẫn chỉ bám sát sách giáo khoa nhưng học sinh cần chú ý hiểu bản chất nhiều hơn thay vì học vẹt một cách máy móc chứ sẽ không mang nặng tính khó, đánh đố và hay hàn lâm.
  3. Đối với xét tuyển đại học về mặt kiến thức dự kiến vẫn sẽ ổn định như mọi năm phân lớn là kiến thức lớp 12 và một phần kiến thức lớp 10 và 11.
  4. Xu hướng xét tuyển đại học trong năm gần đây các trường có xu hướng gia tăng xét tuyển học bạ. Do vậy học sinh cần học tập nghiêm túc ngay từ đầu các môn nhất là các môn thuộc tổ hợp xét tuyển để có kết quả tốt nhất trong kì thi kiểm tra, học kì để có điểm số tổng kết tốt nhất, tạo lợi thế khi xét tuyển.
Đánh giá bài viết
1 288
Sắp xếp theo

Luyện thi đại học

Xem thêm