Kể cho người thân nghe một việc làm của thầy cô giáo/ bác bảo vệ/ bác lao công/bạn bè.. ở trường mà em nhớ mãi

Kể cho người thân nghe một việc làm của thầy cô giáo/ bác bảo vệ/ bác lao công/bạn bè … của em ở trường mà em nhớ mãi lớp 6 được VnDoc sưu tầm, tổng hợp giúp các em học sinh có thêm nhiều ý tưởng hoàn thiện cách làm bài văn kể chuyện lớp 6. Mời các em cùng tham khảo chi tiết bài viết để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 6 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 6. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Dàn ý chi tiết lớp 6

1. Mở bài

Giới thiệu một kỉ niệm với thầy (cô), bạn bè và ý nghĩa của nó đối với bản thân em.

2. Thân bài

- Tự giới thiệu về mình và quan hệ với thầy cô, bạn bè.

- Tình huống xảy ra sự việc đã trở thành kỉ niệm.

- Diễn biến sự việc.

3. Kết bài

Ý nghĩ của em về sự việc xảy ra.

Kể cho người thân nghe một việc làm của thầy cô giáo, bạn bè - Bài tham khảo 1

Bạn bè là những người luôn sát cánh bên cạnh ta, giúp đỡ ta khi ta gặp khó khăn. Thật đáng quý biết bao khi tôi có một người bạn tốt như Nam.

Nam là cậu bạn học giỏi và rất tốt bụng trong lớp. Cậu ấy được mọi người trong lớp chúng tôi nhất trí bầu làm lớp trưởng. Không phải tự dưng mà mọi chuyện lại thế. Bởi lẽ cậu ấy không chỉ thông minh mà rất tốt bụng, sống chan hòa với tất cả bạn bè trong lớp. Cậu ấy rất chăm chỉ ôn bài trước khi đến lớp và học hết những kiến thức hôm trước thầy cô giảng dậy. Nhiều chỗ các bạn không hiểu, Tuấn tận tình chỉ dạy hết mình đến bao giờ các bạn hiểu mới thôi. Thông minh sẵn có cùng với sự chăm chỉ cố gắng, cậu ấy luôn đứng đầu lớp trong các kì thi ở trường khiến bạn bè rất khâm phục. Nam rất tốt bụng và nhiệt tình. Bạn bè trong lớp ai cũng yêu quý Nam. Có bài tập khó hay chỗ nào không hiểu, bạn bè chúng tôi lại kéo về phía chỗ Nam ngồi để hỏi và nghe cậu ấy giảng giải. Cậu ấy không hề tỏ ra khó chịu mà luôn tươi cười, nhẹ nhàng giảng giải cho chúng tôi hiểu. Cậu ấy luôn hoàn thành trách nghiệm của một lớp trưởng. Cậu ấy lo toan mọi việc. Thậm chí khi mà một bạn trong lớp không may nghỉ ốm, cậu ấy gọi điện hỏi thăm, thậm chí còn đến tận nhà các bạn nghỉ để đưa tập vở ghi bài tập của ngày hôm nay để bạn không bị chậm tiến độ học tập. Cậu ấy luôn ân cần hỏi han chúng tôi có việc gì khó nếu không giải quyết được cậu ấy sẽ tìm cách giúp đỡ. Tôi nhớ rất rõ, một lần tôi đánh rơi mất chiếc vòng tay mà mẹ tôi tặng. Đối với tôi chiếc vòng đó rất ý nghĩa. Cuối giờ học khi phát hiện ra mất nó, tôi gục mặt xuống bàn khóc nức nở. Thấy tôi gục xuống như vậy, cậu ấy lo lắng đến gần lay tôi và hỏi:

- Cậu có sao không?

Tôi nức nở kể cậu ấy nghe. Không hề chần chừ, cậu ấy liền nói với tôi:

- Cậu nín đi, mình tìm giúp cậu.

Thế là hai đứa chúng tôi loay hoay tìm một hồi quanh lớp. Cậu ấy cẩn thận tìm từng chân bàn một. Và quả không sai, trong lúc tôi chơi đùa trong lớp đã đánh rơi nó ở chân bàn. Cậu ấy đã tìm được cho tôi. Nụ cười và sự giúp đỡ nhiệt tình của cậu ấy ngàu hôm đó khiến tôi không thể nào quên.

Kể cho người thân nghe một việc làm của thầy cô giáo, bạn bè - Bài tham khảo 2

Gia đình em theo bố chuyển ra thị xã đã được hơn một năm. Hôm nay em mới có dịp về thăm quê. Vừa lên xe, em đã nhận ra cô Nga, cô giáo chủ nhiệm lớp năm của em. Em khoanh tay lễ phép chào cô. Cô mỉm cười kéo tay em ngồi xuống ghế bên cạnh. Cô ân cần hỏi thăm tình hình học tập và sinh hoạt của em. Gặp cô em mừng lắm, bao nhiêu kỉ niệm.

Hồi ấy, quê em nghèo lắm. Đường làng lồi lõm, quanh co. Sau mỗi cơn mưa đất nhão thành bùn dính hết vào chân, đi lại rất khó khăn. Mọi người trong làng làm việc quần quật suốt ngày ngoài đồng, quanh năm vất vả. Trẻ em phải phụ giúp cha mẹ, những việc lặt vặt trong nhà như dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, rửa chén…

Sáng sáng em đi học cùng bạn Lâm. Nhà bạn ấy cách nhà em một xóm. Hôm ấy, chờ mãi không tới Lâm đến rủ, em đành đi đến trường một mình. suốt ngày mưa phùn lây rây, không khí ướt và lạnh. Bầu trời xám xịt, mặt trời bị che khuất sau những đám mây dày sũng nước. Đến lớp em thấy bạn nào cũng co ro vì lạnh, chân tay, quần áo lem nhem bùn đất. Cô Nga nhìn chúng em với đôi mắt ái ngại và thương cảm. Cô khen chúng em chịu khó và chăm học, rồi cô bắt đầu giảng bài như thường lệ. Chúng em chăm chú nghe, quên cả trời đất đang mưa lạnh.niệm đẹp về cô lại trỗi dậy trong kí ức của em.

Giờ ra chơi, các bạn ùa nhau ra hành lang, túm năm tụm ba chuyện trò vui vẻ. Em nhớ Lâm và định bụng tan học sẽ đến thăm xem bạn ấy vì sao nghỉ học. Buổi trưa ăn cơm xong, nghĩ tới đoạn đường đến nhà Lâm em ngại quá. Em chui tọt vào chăn và ngủ quên mất. Mãi đến tối, lấy hết can đảm em dấn bước trên con đường trơn trượt để đến nhà Lâm. Em ngạc nhiên khi thấy, bên ngọn đèn dầu cô Nga đang hướng dẫn Lâm làm bài tập toán. Lâm quàng chiếc khăn kín cổ, mặt đỏ bừng như người đang sốt. Nhìn cảnh ấy lòng em xao xuyến. Em thương Lâm và cô bao nhiêu thì lại trách mình bấy nhiêu. Lẽ ra, khi tan học em phải tới với Lâm ngay để giúp bạn ấy chép bài, làm bài mới đúng. Em thật có lỗi! Dường như nhận ra vẻ bối rối của em, cô Nga tươi cười bảo: “Đạt tới thăm Lâm đấy ư? Tốt lắm! Cô và hai em cùng giải mấy bài toán khó này nhé!” Thế rồi cô lại hướng dẫn cặn kẽ cho đến khi Lâm tự làm được bài. Mẹ Lâm nói với em: “Hôm qua, Lâm ra đồng giúp bác nhổ cỏ lúa suốt buổi chiều nên bị cảm. Đêm nó sốt cao quá nên sáng nay phải nghỉ học. Nó mong cháu mãi đấy!”. Nghe bác nói em càng ân hận, trách mình sao quá vô tâm.

Chín giờ khuya, cô cùng em trở về trên con đường lầy lội. Cô dặn em: “Nếu mai Lâm chưa đi học thì Đạt tới chép bài cho Lâm nhé! Bạn bè phải giúp đỡ nhau lúc khó khăn em ạ!”. Em tần ngần đứng nhìn theo ánh đèn trong tay cô xa dần mà lòng dâng lên niềm kính phục và quí mến cô vô hạn. Hơn một năm sống trong ngôi trường mới, em luôn nhớ tới những tháng ngày thơ ấu dưới mái trường làng với bao kỉ niệm khó quên về thầy cô, bạn bè thân yêu – mái trường nơi quê nghèo nhưng ấm áp tình người.

Ngoài các bài văn mẫu hay trên, VnDoc mời các bạn tham khảo thêm Văn mẫu lớp 6Soạn văn 6 ngắn nhất. Các em học sinh còn tham khảo Đề thi học kì 1 lớp 6 Đề thi học kì 2 lớp 6 đầy đủ các môn của Bộ Giáo Dục. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 6 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất.

Đánh giá bài viết
2 738
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 6 Kết nối tri thức

    Xem thêm