Kể chuyện lớp 3: Ai có lỗi?

Soạn Tiếng Việt lớp 3 trang 13 tập 1

Soạn bài Kể chuyện lớp 3: Ai có lỗi là lời giải phần Kể chuyện SGK Tiếng Việt lớp 3 trang 13 được VnDoc biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3 giúp các em học sinh ôn tập, củng cố các dạng bài tập môn Tiếng Việt lớp 3.

Câu 1 (trang 13 sgk Tiếng Việt 3)

Dựa vào các tranh sau, kể lại từng đoạn câu chuyện Ai có lỗi?

Kể chuyện: Ai có lỗi

Phương pháp giải 

Em hãy quan sát năm bức tranh, kết hợp với nội dung bài tập đọc để kể lại từng đoạn câu chuyện Ai có lỗi 

1. Bức tranh 1: Tôi đang nắn nót viết từng chữ thì Cô-rét-ti chạm khuỷu tay vào tôi, làm cho cây bút nguệch ra một đường rất xấu. Tôi nổi giận. Cô-rét-ti cười, đáp: "Mình không cố ý đâu!"

Cái cười của cậu làm tôi càng tức. Tôi nghĩ là cậu vừa được phần thưởng nên kiêu căng.

2. Bức tranh 2: Lát sau để trả thù, tôi đẩy Cô-rét-ti một cái đến nỗi hỏng hết trang tập viết của cậu. Cậu ta giận đỏ mặt, giơ tay dọa tôi, nói: "Cậu cố ý đấy nhé!"

Thấy thầy giáo nhìn, cậu hạ tay xuống, nhưng lại nói thêm: "Lát nữa ta gặp nhau ở cổng."

3. Bức tranh 3: Cơn giận lắng xuống. Tôi bắt đầu thấy hối hận. Chắc là Cô-rét-ti không cố ý chạm vào khuỷu tay tôi thật. Tôi nhìn cậu, thấy vai áo cậu sứt chỉ, chắc vì cậu đã vác củi giúp mẹ. Bỗng nhiên, tôi muốn xin lỗi Cô-rét-ti nhưng không đủ can đảm.

4. Bức tranh 4: Tan học, tôi thấy Cô-rét-ti đi theo mình. Tôi đứng lại, rút cây thước kẻ cầm tay. Cậu ta đi tới, tôi giơ thước lên.

– Ấy đừng! – Cô-rét-ti cười hiền hậu – Ta lại thân nhau như trước đi! Tôi ngạc nhiên, ngây ra một lúc, rồi ôm chầm lấy bạn. Cô-rét-ti nói:

– Chúng ta sẽ không bao giờ giận nhau nữa, phải không En-ri-cô?

– Không bao giờ! Không bao giờ! – Tôi trả lời.

5. Bức tranh 5: Về nhà, tôi kể chuyện cho bố nghe, tưởng bố sẽ vui lòng. Nào ngờ bố mắng "Đáng lẽ chính con phải xin lỗi bạn vì con có lỗi. Thế mà con lại giơ thước dọa đánh bạn".

>> Bài tiếp theo: Chính tả lớp 3: Ai có lỗi?

Hướng dẫn Soạn bài Kể chuyện lớp 3: Ai có lỗi? sẽ cùng các em tìm hiểu về câu chuyện Ai có lỗi đồng thời khám phá được ý nghĩa sâu sắc của câu chuyện thông qua việc đọc hiểu và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa. Bên cạnh Kể chuyện lớp 3: Ai có lỗi, các em cần tìm hiểu thêm những bài soạn khác trong SGK Tiếng Việt lớp 3 như Soạn bài Ai có lỗi, Chính tả  Ai có lỗi nhằm củng cố kiến thức Tiếng Việt lớp 3 của mình. Giải bài tập Tiếng Việt 3 sgk - Bài tập Tiếng Việt lớp 3 hay giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 3 đều được VnDoc giải và hướng dẫn đầy đủ, ngắn gọn, dễ hiểu nhất giúp học sinh hiểu và củng cố kiến môn Tiếng Việt 3.

Đánh giá bài viết
22 4.143
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 3

    Xem thêm