Kể chuyện lớp 3: Giọng quê hương

Soạn bài Kể chuyện lớp 3: Giọng quê hương là lời giải phần Kể chuyện SGK Tiếng Việt 3 trang 78 được VnDoc biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3 giúp các em học sinh ôn tập, củng cố các dạng bài tập kể chuyện lớp 3. Mời các em cùng tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 3 trang 78 câu 1

Dựa vào tranh minh họa, hãy kể lại câu chuyện Giọng quê hương:

Kể chuyện giọng quê hương lớp 3

Phương pháp giải:

Em hãy quan sát ba bức tranh, kết hợp với nội dung đã đọc và kể lại câu chuyện.

Đáp án chi tiết Giải bài tập Tiếng Việt lớp 3 trang 78 câu 1

Tranh 1: Hai anh Thuyên và Đồng đói bụng, bước vào quán. Họ nhìn thấy trong quán đã có ba thanh niên đang vừa ăn vừa chuyện trò vui vẻ.

Tranh 2: Khi cả hai anh Thuyên và Đồng đang lúng túng vì quên ví tiền ở nhà thì có một anh đi đến xin được trả tiền thay cho hai anh và ngỏ ý muốn làm quen với hai anh.

Tranh 3: Ba người trò chuyện với nhau. Anh thanh niên xúc động cho biết là hai anh đã cho anh nghe lại giọng nói của quê hương.

>> Bài tiếp theo: Chính tả lớp 3: Nghe - viết: Quê hương ruột thịt

................................

Ngoài bài Kể chuyện lớp 3: Giọng quê hương, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Hãy tham gia ngay chuyên mục Hỏi đáp các lớp của VnDoc. Đây là nơi kết nối học tập giữa các bạn học sinh với nhau, giúp nhau cùng tiến bộ trong học tập. Các bạn học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây:

Hỏi đáp, thảo luận và giao lưu về Toán, Văn, Tự nhiên, Khoa học,... từ Tiểu Học đến Trung học phổ thông nhanh nhất, chính xác nhất.

Đánh giá bài viết
31 2.493
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • hùng cấn
    hùng cấn

    cũng được

    Thích Phản hồi 08/11/21

    Kể chuyện lớp 3

    Xem thêm