Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kinh nghiệm đọc truyện Tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả

Kinh nghiệm đọc truyện Tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả

Học Tiếng Anh sớm mang đến rất nhiều lợi ích cho trẻ đặc biệt là tăng kĩ năng tư duy về ngôn ngữ và tính tự tin khi giao tiếp với bên ngoài. Vì thế rất nhiều cha mẹ đã tìm cách để dạy con học Tiếng Anh. Một trong số đó chính là cho trẻ đọc truyện Tiếng Anh thiếu nhi. Phương pháp dạy con này có gì đặc biệt và nó có mang lại hiệu quả cho trẻ hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Video học tiếng Anh cho trẻ em: Old MacDonald Had A Farm

Top bài hát tiếng Anh hay nhất dành cho trẻ em

50 bài hát cho bé học Tiếng Anh

Kinh nghiệm đọc truyện Tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả

Những lợi ích khi cho trẻ đọc truyện Tiếng Anh

Hầu như trẻ em đều thích vui chơi và ghét việc học. Vì thế nếu mẹ cố gắng ép buộc trẻ học sẽ gây ra nhiều phản ứng phụ và thậm chí hình thành tâm lí không tốt trong tâm trí trẻ. Vậy sao mẹ không vừa cho trẻ học Tiếng Anh vừa chơi? Vừa cho trẻ học đồng thời giải trí và tạo ra sự hứng thú cho trẻ.

Việc cho trẻ đọc truyện Tiếng Anh thiếu nhi có rất nhiều hiệu quả không ngờ

Tăng cường sự hứng thú

Trẻ em nào mà không thích đọc truyện tranh chứ? Ai mà không có một thời tuổi thơ với những nhân vật anh hùng như Siêu nhân, Tôn Ngộ Không, Đô rê mon, ... Việc đọc truyện Tiếng Anh sẽ giúp trẻ tăng sự hứng thú bởi bé được tiếp xúc với những nhân vật yêu thích, vì thế việc học sẽ có hiệu quả hơn nhiều.

Trẻ học không mệt mỏi

Ngay cả người trưởng thành khi học liên tục cũng bị cảm giác mệt mỏi và chán nản. Nếu bạn để trẻ học liên tục trong một giờ đồng hồ cũng tạo ra sự mệt mỏi rồi. Nhưng nếu để trẻ chơi trong một giờ thì sao? Cho dù trẻ có chơi cả ngày cũng chẳng bị mệt. Nếu cho trẻ đọc truyện Tiếng Anh thì hiệu quả sẽ tăng nhiều do thời gian bé tập trung vào việc đọc dài hơn cách truyền thống nhiều.

Những lợi ích khi cho trẻ đọc truyện Tiếng Anh

Tăng tập trung

Bạn có công nhận rằng trẻ sẽ tập trung vào truyện hơn là khi cho trẻ học theo cách truyền thống không? Tập trung là yếu tố quan trọng nhất khi học hay làm một việc gì đó và nó sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ!

Hiệu quả cao hơn

Trẻ bỏ ra nhiều thời gian để học hơn.

Trẻ tập trung vào việc học hơn

Sự hứng thú của trẻ vào việc học cao hơn.

Và điều đó khiến cho hiệu quả học của trẻ khi đọc truyện Tiếng Anh thiếu nhi tăng cao và kết quả học tập chắc chắn sẽ khiến các bậc cha mẹ hài lòng.

Tuy nhiên, khi cho trẻ học bằng phương pháp này bố mẹ phải lưu ý một vài điều như sau.

1. Dạy cho trẻ những từ chủ chốt

Lần đâu con đọc truyện mẹ hãy chỉ vào từ đặc biệt nào đó sau đó giải thích và nhấn mạng nghĩa của từ, mẹ nhớ không chỉ vào hình ảnh nhé. "Chúng ta sẽ tìm từ Bear ở trang này. Con có thấy từ Bear - Con gấu có chữ B không?". Trẻ đặc biệt dễ nhớ chữ trong tên mình nên bạn hãy tìm từ có những chữ đó.

2. Đọc theo mẫu

Khi con bạn biết một số từ nhất định rồi hãy cho trẻ đọc những cuốn truyện đơn giản có chứa các từ đó. Mẹ đọc chữ đầu tiên và sau đó yêu cầu trẻ đọc tiếp cho tới hết câu.

3. Cùng trẻ đọc truyện

Mẹ hãy đọc to câu truyện cho trẻ nghe. Giọng đọc của bạn sẽ giúp trẻ tập trung tinh thần và thích thú hơn khi trẻ tự đọc một mình. Ngoài ra mẹ có thể sữa những lỗi sai hay giải thích nghĩa những từ trẻ không hiểu trong quá trình đọc.

Video học Tiếng Anh trẻ em

4. Đừng vội vàng

Khi mẹ chọn truyện để đọc cho trẻ thì nên xem nội dung quyển đó có khó không. Nếu mẹ thấy cứ 10 từ Tiếng Anh mà trẻ lại không biết một từ thì nên chọn quyển khác dễ hơn để đọc. Và đừng từ chối nếu trẻ muốn đọc lại một chuyện nào đó.

5. Diễn tập trước

Thông thường trẻ không thích đọc những cuốn sách mới vì trẻ không thích bị thấy va vấp trước mặt bố mẹ. Vì thế bạn hãy cho trẻ em các hình ảnh minh họa và giải thích sơ qua nội dung cho trẻ. Ngoài ra cũng nên cho trẻ đọc trước những từ Tiếng Anh không biết hoặc quá khó trong sách.

6. Giúp đỡ

Nếu con bị vướng ở từ Tiếng Anh nào đó thì đừng ép trẻ đọc tiếp. Hãy cho trẻ bỏ qua và đọc tiếp rồi sau đó mới quay lại từ đó. Mẹ có thể chơi trò chơi bằng cách đoán nghĩa của từ không biết đó và có thưởng nếu trẻ đoán đúng.

7. Đừng xao nhãng

Mỗi ngày đọc cùng con 30 phút mang đến nhiều hiệu quả. Tuy nhiên cứ 10 phút bạn nên nghỉ một lần để cho trẻ được nghỉ ngơi và có thời gian tiêu hóa hết những thứ vừa được đọc.

8. Trò chuyện

Theo nhiều nghiên cứu thì trò chuyện với trẻ thông qua kể chuyện có thể làm giàu vốn từ và sự hiểu biết của trẻ. Khi đọc xong sách bạn có thể thảo luận với bé về những vấn đề trong sách. Điều này giúp cho trẻ hiểu rõ câu chuyện và tăng sự vui thích khi đọc hơn.

9. Tập viết

Theo một số kết quả từ các nhà ngôn ngữ học thì Viết cũng là một hình thức đọc hiệu quả. Vì thế mỗi khi đọc truyện hãy cho trẻ ghi ra những từ mới sau đó giải thích nghĩa và cho trẻ áp dụng từ đó ngay vào cuộc sống.

10. Duy trì thường xuyên

Mỗi ngày hãy dành ra một ít thời gian đọc truyện cho trẻ, trước khi đi ngủ chẳng hạn. Nếu làm thường xuyên vốn từ của trẻ sẽ tăng lên đồng thời khả năng tư duy và nhận thức hiểu biết của trẻ cũng phong phú hơn những đứa trẻ khác.

Đọc truyện Tiếng Anh cho trẻ em cực kì hiệu quả khi học ngoại ngữ. Bên cạnh đó bạn có thể áp dụng rất nhiều phương pháp để rèn các kĩ năng khác như nghe - nói - viết.

Đánh giá bài viết
1 1.199
Sắp xếp theo

    Tiếng Anh cho học sinh tiểu học (7-11 tuổi)

    Xem thêm