Lời chúc Tết cho sư thầy

Những câu chúc Tết của nhà Phật hay, ngắn gọn và ý nghĩa nhất được VnDoc tổng hợp trong bài viết dưới đây để các tăng ni, phật tử có thể sử dụng khi chúc tết sư thầy nhân dịp đầu xuân năm mới. Mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Lời chúc Tết sư thầy hay nhất 2024

1. Kính bạch Thầy, năm cũ đã qua, năm mới đã đến. Con kính chúc Thầy thêm tuổi đạo, mạnh khỏe và tu thành đắc đạo để dẫn chúng con đến bờ giác ngộ.

2. Nhân dịp vào đầu năm mới. Con xin kính chúc Thầy có sứ khỏe dồi dào, tâm thường an lạc và mãi là bóng tùng tỏa mát cho chúng con.

3. Chúc mừng năm mới bách nhẫn thái hòa. Chúc mừng năm mới phúc sinh lễ nghĩa gia đình thịnh Lộc tiền vinh hoa phú quý xuân!

4. Chúc cho sư thầy mỗi ngày của năm mới đều tràn đầy thành công, hạnh phúc và thịnh vượng. Happy New Year!.

5. Vào dịp năm mới, con xin kính chúc Thầy mạnh khỏe. Chúc Thầy thực hiện được ước nguyện trên con đường Đạo Phật mà thầy mong muốn cũng như dẫn đường chỉ lối cho chúng con. A Di Đà Phật.

6. Chúc mừng năm mới Đa lộc, đa tài, đa phú quý Đắc thời, đắc thắng, đắc nhân tâm.

7. Chúc mừng năm mới thầy. Con chúc thầy được thật nhiều sức khoẻ để thầy dìu dắt chúng con trên con đường tu học. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!!!

8. Trên con đường đi tìm hạnh phúc và niềm vui trong cuộc đời, con cảm thấy mình thật may mắn biết bao vì đã gặp được Thầy. Chúc mừng năm mới bình an và hoan hỉ đến thầy.

Lời chúc Tết các sư thầy ý nghĩa

Đi lễ chùa đầu năm từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam. Chúng ta đến chùa đầu năm vừa cầu bình an, mong một năm mới an lành cũng như để cho tâm được an yên, thoải mái. Đặc biệt đây cũng là dịp để chúng ta đến, gặp gỡ với quý thầy, với nhà chùa. Vì thế, quý Phật tử hãy chuẩn bị những câu chúc Tết nhà Phật ý nghĩa để có thể gửi những lời chúc năm mới tốt đẹp đến các sư thầy nhân dịp đầu năm.

Mời các bạn cùng tham khảo những lời chúc Tết sư thầy, chúc mừng năm mới sư thầy hay, đơn giản, dễ nhớ, dễ thuộc dưới đây nhé.

1. Chúc mừng năm mới thầy, con chúc thầy được thật nhiều sức khoẻ để thầy dìu dắt chúng con trên con đường tu học. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!!!

2. Nam mô A Di Đà Phật. Nhân dịp năm mới, con xin kính chúc Thầy luôn được mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống! Để chúng con được nương tựa theo ánh sáng của đạo Phật…

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!!!

3. Con kính chúc Thầy năm mới bình an đạt được nhiều thành tựu trên con đường tu học! Con chúc Thầy luôn được sức khỏe dồi dào để thành tựu trên con đường tu tập mà Thầy ước nguyện cũng như truyền đạt và dẫn đường cho chúng con trên con đường Đạo Pháp. A Di Đà Phật.

4. Thầy kính yêu. Thầy là ánh từ quang soi đường cho chúng con. Con kính chúc Thầy pháp thể khinh an, thân tâm thường an lạc, Phật đạo viên thành. Thầy mãi là bóng tùng che mát khắp thế gian. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Lời chúc tết cho nhà sư

5.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kích Chúc Thầy năm mới vạn sự như ý

Phước như Đông hải, Thọ sánh Nam sơn

6. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính bạch Thầy,

Nhân dịp năm mới, con kính chúc Thầy có nhiều sức khỏe, thêm một tuổi đời là thêm một tuổi đạo.

Kính chúc Thầy trang nghiêm, vạn sự cát tường, tu mau đắc đạo dẫn dắt chúng con và chúng sanh sang bờ giác ngộ.

7. Từ khắp nơi trên địa cầu xinh đẹp này, ai đã từng được nghe giáo lý của Thầy mà chân tâm thức tỉnh thì hôm nay đều hướng lòng mình về người Thầy thương kính. Nhân ngày Tết đến, Xuân về đầu năm mới xin gửi đến Thầy với ngàn đóa hoa thơm và kính chúc Thầy luôn luôn mạnh khỏe.

8. A Di Đà Phật. Cũng biết với người xuất gia, tuổi đời không còn nhiều ý nghĩa như tuổi đạo (tuổi hạ, hạ lạp), nhưng con cũng xin nhân dịp năm mới này kính chúc quý Thầy sức khỏe và an lạc.

Kính mong các Thầy và các Sư Cô hành trì tinh tấn, an nhiên tự tại trước mọi sóng gió để chăm sóc vườn Hoa Linh Thoại luôn thanh tịnh, để thực hiện mục tiêu của Đạo tràng là hoằng Pháp và giáo dục kiến thức Phật học cơ bản cho thế hệ thanh thiếu niên và những người mới phát tâm tu học.

Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát

Nam Mô A Di Đà Phật

9.

Mứt Gừng Bánh Tét đà sẵn đây

Cùng với lời Thơ dâng kính Thầy

Mai Vàng tươi thắm khoe sắc ấy

Con biết Xuân về Thầy cũng hay!

Kính Chúc Thầy Pháp Thể Khinh An,

Tuệ Đăng thường chiếu khai

Đạo Vàng Chúng Sanh dị độ, độ càng sáng

Tâm Bồ Đề kiên cố rỡ ràng!

Phật tử thành kính chúc Tết Chư Tăng Ni

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

10. Nhân dịp xuân Di Lặc 2024 gia đình chúng con thành tâm kính chúc chư tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, Đại đức Tăng, Ni pháp thể khinh an, chúng sanh dị độ, đạo quả viên thành.

11. Kính chúc quý anh, chị, cùng gia quyến và các bạn đồng tu năm mới tứ đại điều hoà, thân tâm thường lạc, cát tường như ý, tinh tấn tiến tu trên con đường giải thoát và giác ngộ.

Nam mô Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật tác đại chứng minh.

12. Hương xuân đang hé cửa đón chào năm mới trong thời khắc chuyển mùa mừng xuân Giáp Thìn 2024, Phật tử chúng con xin được thành tâm kính chúc quý Chư tôn thiền đức pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, Phật đạo sớm viên thành, như ý tự tại. Xin nguyện chúc cho quý bè bạn gần xa, những người bạn đồng tu đi trên đường chính giác, thâm tâm được an nhàn, tự tại, bồ đề tâm kiên cố, đạo tâm bất thối chuyển, thiện căn được vun bồi, đầy đủ trí huệ giác ngộ, giải thoát.

13. Mọi thứ lại bắt đầu khi năm mới đang đến. Chúc sư thầy một năm ngập tràn hạnh phúc và trải qua những tháng ngày đầy triển vọng.

14. Một năm tuyệt vời nữa sẽ kết thúc. Chúc cho một năm mới sắp đến của sư thầy mọi sự may mắn và thành công tốt đẹp.

15. Chúc mừng năm mới. Chúc sư thầy và chúng sanh một năm mới sức khỏe, an khang thịnh vượng.

16. Kính chúc quý anh, chị, cùng gia quyến và các bạn đồng tu năm mới tứ đại điều hoà. Thân tâm thường lạc. Cát tường như ý. Tinh tấn tiến tu trên con đường giải thoát và giác ngộ.

17. Từ khắp nơi trên địa cầu xinh đẹp này. Ai đã từng được nghe giáo lý của Thầy mà chân tâm thức tỉnh thì hôm nay đều hướng lòng mình về người Thầy thương kính. Nhân ngày Tết đến, Xuân về đầu năm mới xin gửi đến Thầy với ngàn đóa hoa thơm. Và kính chúc Thầy luôn luôn mạnh khỏe.

18. Năm mới 2024 đã đến, con chúc sư thầy một năm có sức khỏe dồi dào, vui vẻ, hạnh phúc và luôn bên chúng sanh đón nhiều cái Tết hơn nữa.

19. Hương xuân đang hé cửa đón chào năm mới trong thời khắc chuyển mùa mừng xuân Giáp Thìn 2024, Phật tử chúng con xin được thành tâm kính chúc quý Chư tôn thiền đức pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, Phật đạo sớm viên thành, như ý tự tại.

20. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Kính bạch thầy, nhân dịp năm mới, con xin kính chúc sư thầy có nhiều sức khỏe, thêm một tuổi đời là thêm một tuổi đạo. Kính chúc thầy trang nghiêm, vạn sự cát tường, tu mau đắc đạo dẫn dắt chúng con và chúng sanh sang bờ giác ngộ.

21. Nhân dịp xuân 2024, gia đình chúng con thành tâm xin kính chúc chư tôn hòa thượng, chư thượng tọa, đại đức tăng ni pháp thể được khinh an, chúng sanh dị độ và đạo quả viên thành.

22. Hương xuân đang hé cửa đón chào năm mới và trong thời khắc chuyển mùa mừng xuân Giáp Thìn 2024, Phật tử chúng con xin được thành tâm kính chúc các sư thầy pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, Phật Đạo sớm viên thành, như ý tự tại.

23. Tết đến xuân về, kính chúc thầy trải qua những ngày Tết thật ý nghĩa, tràn đầy niềm vui. Mong thầy sẽ luôn là nguồn động viên, lan tỏa niềm hạnh phúc đến cho mọi người.

24. Kính chúc thầy một năm Giáp Thìn sức khỏe dồi dào, để tiếp tục mang đến những bài giảng Phật pháp ý nghĩa cho chúng con.

25. Mừng xuân Giáp Thìn, con chúc thầy có một năm mới tràn đầy niềm tin, có nhiều thành tựu mới trong công việc tu tâm.

----------------------------------------

Trên đây là những câu chúc Tết nhà Phật ý nghĩa và hay nhất trong dịp Tết 2024 này xin được gửi đến các bạn tham khảo. Chúc các bạn có một cái Tết ấm áp bên gia đình và người thân cũng như có những giây phút đi chúc Tết thăm các sư thầy, vãn cảnh ngày chùa nhiều niềm vui, thân tâm an lạc ngày đầu năm mới nhé.

Tháng giêng là tháng mà mọi người thường hành hương đi về xứ phật, đi lễ để xin một năm bình an thuận lợi. Các bạn có thể tham khảo thêm bài khấn khi đi lễ chùa hay văn khấn đi lễ chùa Hương để biết cách khấn khi đi lễ đầu năm nhé.

Đánh giá bài viết
10 114.396
Sắp xếp theo

Tết Nguyên Đán 2024

Xem thêm