Lợi ích sức khỏe khi ăn hành muối ngày Tết

Lợi ích sức khỏe khi ăn hành muối ngày Tết

Mỗi dịp Tết đến xuân về, trong bữa cơm của gia đình Việt ngoài các món ăn ngon độc đáo còn có món ăn vô cùng dân giã đó là món hành muối. Hành muối ngon là vậy nhưng ít ai biết đến lợi ích sức khỏe của nó. Sau đây là một số lợi ích tuyệt vời của hành muối đối với sức khỏe.

Cách muối hành củ ngon cho ngày Tết

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của hành tây

Phòng tránh ngộ độc thực phẩm ngày Tết

Tốt cho đường ruột

Các vi khuẩn có lợi và probiotics có nhiều trong hành muối, chúng giúp cải thiện một số ấn đề đường ruột và hỗ trợ cho hệ tiêu hoá. Probiotics là nấm lên men có lợi hoặc vi khuẩn có ích giúp hỗ trợ đường ruột hoạt động.

Hành muối có thể là món ăn hỗ trợ cho những người mắc hội chứng ruột kích thích, rối loạn tiêu hoá hoặc muốn cải thiện khả năng hoạt động cho đường ruột. Đây cũng là thực phẩm tốt cho người bị táo bón.

Thêm các enzym sống

Lợi ích sức khỏe khi ăn hành muối ngày Tết

Hành muối rất giàu enzym giúp giảm cảm giác khó chịu sau khi ăn

Các phản ứng sinh học và hoá học trong cơ thể đều cần sự hỗ trợ của enzym. Hành muối cũng như các thực phẩm lên men vô cùng giàu enzym. Hệ tiêu hoá nhiều enzym giúp hoạt động khoẻ mạnh hơn, giảm cảm giác khó chịu sau khi ăn.

Cải thiện não bộ

Không phải ngẫu nhiên mà khi đau bụng bạn thường khó suy nghĩ. Đó là vì não bộ và dạ dày có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Nhờ những tác dụng cải thiện hệ tiêu hoá của hành muối, não bộ cũng được cải thiện hoạt động, giúp bạn minh mẫn và tập trung hơn.

Giảm viêm

Lợi ích sức khỏe khi ăn hành muối ngày Tết

Trong dịp Tết, chế độ ăn không hợp lý dễ khiến ruột xuất hiện viêm. Bên cạnh việc điều chỉnh thời gian ăn uống, bạn nên bổ sung hành muối cho bữa ăn. Bởi hành muối có khả năng giảm viêm, giúp bạn khoẻ mạnh.

Tăng cường miễn dịch

Một hệ tiêu hoá hoạt động tốt giúp hạn chế sự xâm nhập của bệnh tật. Hành muối chứa nhiều vi sinh có lợi giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, ngăn chặn mầm bệnh tấn công cơ thể.

Giúp cơ thể cân bằng

Trong dịp Tết, chế độ dinh dưỡng nhiều thịt, cá khiến hệ tiêu hoá phải làm việc quá sức, dễ dẫn đến những tình trạng xấu. Do đó, việc bổ sung một đĩa hành muối trong mâm cơm Tết giúp cơ thể bạn cân bằng và khoẻ mạnh hơn.

Cần ăn đúng cách hành muối

Lợi ích sức khỏe khi ăn hành muối ngày Tết

  • Bên cạnh những lợi ích không ngờ tới, hành muối cũng tiềm ẩn một số điểm bất lợi cho sức khoẻ. Do vậy, để phát huy những mặt tốt của món ăn, bạn cần có cách ăn đúng đắn và hợp lý.
  • Không ăn hành muối còn sống hoặc đã khú. Hành muối thường mất nhiều thời gian để muối. Khi củ hành còn xanh, hàm lượng nitrit rất cao, gây hại cho sức khoẻ và có thể gây ung thư. Do đó, bạn nên ăn hành chua giòn, khi thấy hành còn sống cần tiếp tục chờ đợi.
  • Nhiều nhà muối và bảo quản sai cách, mua quá nhiều nên hành bị hỏng, bạn cần đổ bỏ, ăn hành hỏng sẽ gây hại cho sức khoẻ.
  • Khi mua hành muối, bạn nên chọn những địa điểm uy tín, chỉ chọn những sản phẩm màu tự nhiên, không có dấu hiệu lạ.
  • Người bị bệnh suy thận, viêm loét dạ dày,... không nên ăn nhiều hành muối. Người khoẻ mạnh cũng không nên ăn quá nhiều hành, bạn nên bổ sung thêm cả những thực phẩm tươi ngon khác để giúp cơ thể được bổ sung đầy đủ chất.
Đánh giá bài viết
1 220
Sắp xếp theo

Lễ Tết Cổ Truyền

Xem thêm