Nghị luận xã hội về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người

Văn mẫu lớp 12: Nghị luận xã hội về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người dưới đây được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các em học sinh cùng quý thầy cô tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

1. Dàn ý nghị luận về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người

I. Mở bài:

- Giới thiệu vấn đề cần nghị luận.

II. Thân bài:

a. Khái niệm về sức khỏe:

- "Sức khoẻ là một trạng thái hoàn toàn thoải mái cả về thể chất, tâm thần và xã hội, chứ không phải là chỉ là không có bệnh tật hay tàn phế".

- Sức khỏe bao hàm cả hai vấn đề:

+ Sức khỏe về thể chất có nghĩa là sự khỏe mạnh, có sức lực, sự dẻo dai, nhanh nhẹn, minh mẫn,... đáp ứng được tất cả các nhu cầu hoạt động phục vụ cuộc sống hàng ngày và lao động một cách sảng khoái không trở ngại, khó khăn.

+ Sức khỏe tinh thần tức là con người được có một tâm trí thoải mái, tự do, có những mối quan hệ xã hội tốt đẹp, và khi đương đầu với những vấn đề khó khăn, họ vẫn dễ dàng vượt qua mà không bị sa sút tinh thần hay chán nản, bất đắc chí.

b. Tầm quan trọng của sức khỏe với con người:

- Khi mất đi sức khỏe:

+ Mất đi sức khỏe, chúng ta phải tốn biết bao nhiêu vàng bạc của cải tích cóp để chi cho cái giường bệnh đắt giá, chi trả cho thuốc men, thậm chí đánh đổi bằng cả thời gian quý giá của cuộc đời, của người thân.

+ Khi cơ thể ta đau yếu, bản thân ta không còn sức lực để suy nghĩ đến những vấn đề xa hơn, ví như là tương lai, là ước mơ, là những hoài bão.

+ Không có sức khỏe khi đối diện với những áp lực không chỉ là công việc chất chồng mà còn là áp lực từ cấp trên, đồng nghiệp, gia đình,... đều dễ dàng khiến chúng ta cảm thấy bất lực, mệt mỏi.

- Trái lại một người có sức khỏe:

+ Sức khỏe giúp chúng ta có đủ sức mạnh và sự tỉnh táo để thực hiện các hoạt động sống.

+ Có tinh thần, năng lượng tràn đầy trong công việc và cuộc sống, đối mặt với những áp lực họ có thể dễ dàng vượt qua, công việc hay cuộc sống đối với họ là một niềm vui, một mục tiêu cần phấn đấu.

+ Có những phát kiến hay, những ý tưởng mới, dễ dàng thăng tiến trong công việc.

+ Dễ dàng gây được thiện cảm với người khác, các mối quan hệ với đồng nghiệp, cấp trên, đối tác cũng trở nên thuận lợi hơn nhiều.

c. Nghịch lý và nhận thức đúng về sức khỏe:

- Con người thường chỉ biết quý trọng sức khỏe khi đã mất đi hoặc bản thân không có được nó.

+ Một người thường xuyên uống rượu, hút thuốc, thức khuya, ăn thức ăn nhanh sẽ chẳng bao giờ nghĩ được đến một ngày kia bản thân mình bị chẩn đoán là mắc căn bệnh ung thư quái ác => Hối tiếc không còn được bao nhiêu ý nghĩa.

+ Ỷ vào việc mình có sức khỏe nên chẳng bao giờ chú ý đến việc tập luyện, hay ăn uống khoa học và chăm sóc sức khỏe định kỳ,... đến khi ở độ tuổi trung niên thì tóc đã điểm bạc, da đầy nếp nhăn, thân thể xuống dốc, mới đi bộ một chút đã thấy mệt => Hối tiếc đã muộn.

- Có một thực tế rằng, một con người có sức khỏe toàn diện, cũng phản ánh chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc của họ.

- Sức khỏe chính là chìa khóa then chốt để quyết định cuộc đời của bạn có hạnh phúc và thành công hay không. Có thể sống khỏe mạnh không ốm đau đến cuối đời thì đã là một thành công và một nỗ lực to lớn rồi.

III. Kết bài:

- Nêu cảm nhận.

2. Nghị luận về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người mẫu 1

Có một quy luật “bất di bất dịch” của cuộc sống, đó là “sinh, lão, bệnh, tử”. Cho dù bạn là ai, bạn sinh ra trong hoàn cảnh nào, bạn giàu có hay không, bạn là tổng thống hay chỉ là một người đánh giày thì bạn cũng không thể nào sống ngoài quy luật này. Riêng với tôi, là một người đàn ông đã bước sang tuổi 48, tôi cảm nhận rất rõ quy luật đó.

Tôi rất thích một câu chuyện, chuyện kể rằng:

Có một chàng trai bị đuổi việc. Anh rất hoang mang và tìm đến một nhà thông thái. Anh trình bày: “Thưa ông, con vừa bị mất việc. Vậy theo ông con nên làm thế nào?”. Nhà thông thái liền hỏi “Con còn đi được không?”, “Dạ, được”. Nhà thông thái lại hỏi tiếp “Con còn nhìn thấy gì không?”, “Dạ, có”. “Con còn nghe được không?”, “Dạ, chắc chắn rồi”. “Vậy, con còn nói được không?”, “Dạ, ông thấy rồi còn gì”. Cho đến lúc này thì nhà thông thái chỉ vỗ vai chàng trai và kết luận “Vậy thì con chỉ mất việc mà thôi, có gì mà con phải lo sợ vậy!”.

Từ câu chuyện này, tôi mới nhận ra rằng những gì chúng ta đang có, chúng ta không hề biết quý trọng. Có rất nhiều thứ chúng ta đang có chúng ta cảm thấy bình thường thì đó lại đang là niềm khao khát của biết bao người khác. Một trong số những thứ quý giá nhất mà cuộc đời đã ban tặng cho ta, đó chính là sức khỏe.

Cứ mỗi lần phải đi thăm người ốm trong bệnh viện là tôi lại sờ lên đầu, lên chân, lên tay để xem mọi thứ của mình có còn nguyên vẹn hay không. Cứ mỗi lần đi viếng đám ma, tôi lại sờ lên ngực mình để xem tìm mình còn đập mạnh hay không. Nếu bạn có dịp vào phòng cấp cứu của bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) hay bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh), bạn sẽ có cảm nhận xem việc mình đang khỏe mạnh thực sự là có giá trị như thế nào.

Vào buổi sáng hay buổi chiều, mời bạn vào các công viên, bạn sẽ thấy “tắc đường”. Hàng ngàn người đang chen chúc trong những khoảng không nhỏ bé để luyện tập sức khỏe và hít thở những phân tử không khí trong lành và ít ỏi của thành phố đông đúc, nhộn nhịp và đầy khói bụi.

Nếu có dịp, mời các bạn hãy vào thăm những trại dưỡng lão, bạn sẽ hình dung ra tương lai của mình. Bạn có bao giờ tưởng tượng ra con người mình sau 20 năm nữa, 30 năm nữa. Chúng ta sẽ là những cụ già còng lưng, đang bước những bước đi cực kỳ chậm rãi, có khi đang ngồi trên xe đẩy, ngước những ánh mắt nặng nề cùng với những tiếng thở nặng nề.

Giờ đây, khi ngồi viết những dòng chữ này, tôi đang tưởng tượng lại những năm tháng khi tôi mới chập chững bước vào đời khi mới mười tám đôi mươi. Ngày ấy chỉ với chiếc xe đạp lọc cọc, với những đồng lương bèo bọt của thời bao cấp nhưng lại với một sức trẻ, ước mơ và những tình cảm trong sáng trẻ trung. Đó chính là sức trẻ.

Giờ đây, điều tôi mong ước nhất là cứ mỗi ngày chiều đến để được về nhà quây quần bên gia đình và chơi đùa với các con của mình. Nhà tôi ở trong một ngõ nhỏ của thành phố Hà Nội, bên cạnh của một trường tiểu học lâu đời. Cứ buổi chiều mấy bố con lại chạy sang sân trường, tôi lại được hòa mình trong tiếng nô đùa, tiếng hét của trẻ thơ, trong khi đó mình thì đi dạo, hít thở không khí trong lành của một không gian tuyệt diệu.

Cậu con trai đầu của tôi đã 12 tuổi nên có vẻ bắt đầu “người lớn”, nhưng tôi lại có thêm cậu con trai thứ hai mới hơn 3 tuổi. Rất nhiều niềm vui, hạnh phúc và cảm nhận của cuộc sống, vợ chồng tôi được hưởng từ tiếng cười và nô đùa của cậu con thứ hai. Nếu ai đó bước vào nhà tôi, họ có thể rất ngạc nhiên khi thấy những đứa con của tôi cứ liên tục lên tiếng “bố hâm điên”, bởi vì đó là những lúc tôi được nói những thứ linh tinh vô nghĩa, đó là lúc tôi bắt chước chính con của mình. Bởi vì tôi biết, cái mà tôi muốn nhất lúc này chính là tuổi trẻ, chính là sức trẻ thì tôi lại không thể nào có được, vậy thì tại sao mình lại không tìm cách “lừa” mình, cách tốt nhất chính là làm bạn của con thôi.

Một trong những quà tặng “thiên phú” dành cho con người đó chính là sức mạnh thể chất. Bạn không thể nào dùng thái độ hay ước muốn nào đó để thay cho quy luật giới hạn của cơ bắp. Bạn có thể có những sức mạnh của tinh thần nhưng cũng có lúc tinh thần không thể điều khiển được cơ bắp hay những hệ thống đang vận hành cơ thể của chúng ta.

Tôi nghĩ rằng để thực sự khỏe mạnh, tinh thần ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn thường xuyên lo lắng hoặc suy nghĩ tiêu cực, đó là cách hủy hoại sức khỏe của mình nhanh nhất. Nếu bạn quá lạm dụng sức khỏe của mình để thức đêm nhiều hơn, thỏa mãn thú vui trước mắt nhiều hơn bạn sẽ tự hủy hoại chính mình.

Để thực sự sống khỏe mạnh, điều trước tiên bạn phải trả lời xem đối với bạn điều gì là quan trọng nhất? Nếu là “sức khỏe” thì thật tuyệt! Bạn hãy dành nhiều thời gian hơn cho việc “sống khỏe mỗi ngày”. Bí quyết để sống khỏe mạnh đó là bạn hãy sống chậm lại. Đi chậm lại. Nhìn ngắm nhiều hơn. Ăn chậm lại, nói chậm lại. Thở chậm lại và cảm nhận cuộc sống càng chậm càng tốt.

Có ai đó khuyên bạn “hãy nhanh lên, không thì mất cơ hội đấy”, bạn hãy mặc kệ. Bản thân cuộc sống của chúng ta đã vội vã lắm rồi, đừng nghe họ. Bạn hãy dành nhiều thời gian hơn nữa cho chính mình, bên trẻ thơ, hãy vào công viên nhiều hơn nữa và gần với thiên nhiên nhiều hơn nữa. Cứ mỗi lần ra khỏi nội thành, tôi lại nghĩ “không chắc mình đã sống lâu hơn hay hạnh phúc hơn bác nông dân đang cày ruộng ngoài kia”, đó chính là nơi có “tiếng gọi hoang dã”, gần gũi với bản chất của con người nhất. Có rất nhiều thứ bạn có thể khỏe mạnh mà không cần mất tiền, có rất nhiều thứ mất tiền, bạn lại mất đi sức khỏe!

3. Nghị luận về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người mẫu 2

Sức khỏe là một trạng thái về thể chất của một con người khóe mạnh, không bị đau yếu. Khi có nó, ta không cảm thấy nó là quý giá nhưng khi ta mất nó, tức là khi ta bị bệnh tật dày vò, ta không còn lành mạnh như trước, ta mới nhận thấy một cách thấm thía và đủ đầy rằng sức khỏe còn hơn tiền bạc, danh vọng mà không có thể lực vật chất, tinh thần nào bằng nó được và chỉ khi đó, ta mới hối tiếc rằng tại sao mình lại có thể đánh mất hoặc bằng lí do này, lý do khác một cửa cái to lớn nhất trên đời.

Hãy trông chàng trai trẻ kia bên hàng xóm, thân hình vạm vỡ, thể xác căng tràn nhựa sống, chân tay tưởng chừng như của một lực sĩ sắp ra đấu trường; quả thực là một pho tượng sống. Nhưng sau một thời gian ngắn, mải vui chơi với bạn bè, thức trắng những đêm dài để đắm say theo chén rượu, cuộc bài, chàng trai trở thành một cái xác không hồn, thân hình tiều tụy, mắt hốc hác, chân tay biến đi các bắp thịt tròn mà chỉ còn một lớp da bọc một mớ thịt tong teo. Chàng ta nằm lừ đừ suốt ngày để mà nghiền ngẫm về của cải quý giá của mình vừa đánh mất: sức khỏe. Chàng ta hối tiếc thời kỳ đẹp đẽ nào mà mình còn là một bức tượng đồng với niềm vui sống lành mạnh vô biên! Và khi ngồi ủ rũ với tâm thần mệt mỏi, với thể xác yếu đuối của mình, chính lúc đó chàng ta mới cảm thấy mình đã quá dại khờ.

Những điều nói trên nêu tỏ rõ sự quan trọng lớn lao của sức khỏe trong cuộc đời của chúng ta. Khi chúng ta mạnh khỏe, cuộc đời thực vô cùng tươi vui và mọi công cuộc dù to lớn đến đâu ta cũng sẽ dễ dàng thực hiện. Khi đau yếu, cuộc sống sẽ đen tối và buồn nản, một công việc dù nhẹ nhàng đến đâu đối với ta cũng trở nên khó khăn, đầy mệt nhọc. Có điều mỉa mai hơn nữa, là khi mình còn có sức khỏe, mình không cảm thấy nó quý giá và khi đánh mất nó, mới tiếc nhớ nhưng đã muộn màng rồi! Lời nói trên không chút nào văn hoa, bóng bẩy mà chứa đầy một sự thật hiển nhiên.

Đối với mọi người sống trong xã hội hiện tại, thì giờ là vàng bạc, tốc độ là quyết định, sức mạnh vật chất giúp chúng ta có một cuộc sống sung túc hơn và giúp ta vượt qua những sương gió, nắng mưa, đầy bất trắc của cuộc đời, những tai ương có thể xảy đến bất thình lình cho bất cứ một ai. Sự nghèo khổ do thiên tai, hạn hán, lụt lội là những bất ngờ trong đời sống. Có sức khỏe ta sẽ đối phó đầy hiệu quả với những khó khăn đó. Ta hãy xem một người luôn luôn vui vẻ, lịch thiệp, ưa kết giao với mọi người dễ gây cảm tình với tất cả chỉ vì họ tràn đầy sức khỏe và tự tin. Về phương diện tinh thần và đạo đức, người có sức khỏe có thể có nhiều thuận lợi quyết định sự thành công của mọi việc. Trí thông minh của họ dễ dàng phát triển, trí óc sáng suốt thêm, sự suy luận mau lẹ và đúng đắn.

Tây phương có câu: “Khi thân hình ta yếu đuối, thì nó điều khiển ta những khi ta khỏe mạnh, nó sẵn sàng vâng lời ta”. Tâm hồn của một con người tráng kiện trở nên cao thượng vì ta sẵn sàng tiêu diệt những tư tưởng đen tối, những ác ý. Lòng yêu thương đồng loại, khả năng lương thiện sẽ phát triển đủ đầy. Bao nhiêu đức tính, tưởng chừng không có gì tương quan với sức lực thể chất của ta nhưng phân tích kĩ, chúng ta thấy kết quả tất nhiên của một sức mạnh tốt đẹp. Chẳng thế mà người ta đã nói: “Một tâm hồn lành mạnh trong một thể chất tráng kiện” đó sao. Sức khỏe làm phát sinh ở ta chí khí hào hùng, sự tự tin, sự can trường, lòng dũng khí, hăng say làm việc và chiến đấu.

Đúng vậy, lúc ta còn có sức khỏe tràn đầy, ta không thấy rõ tác dụng của nó và ta dễ dàng phung phí, như tiền bạc cầm trên tay. Thức trọn đêm, vui chơi với bạn bè, mải mê ăn nhậu chơi bời từ ngày này sang ngày khác có biết đâu rằng sau cuộc vui chơi vô bổ ấy, là một sự trống rỗng của tâm hồn. Thể xác giày vò, thân hình tiều tụy, đầu óc lừ đừ, tối tăm. Ta vẫn nghe nhiều người than thở: “Nay tôi đau yếu tôi mới biết rằng trước kia, khi mình có đủ sức khỏe là một niềm hạnh phúc vô biên!" Và rồi họ thèm: “Thực không làm sao tìm lại được sự mạnh mẽ vui sống thuở trước!”. Rõ ràng sức khỏe là của cải quý nhất trên đời đối với mỗi người. Do vậy, chúng ta cần coi trọng và giữ gìn nó.

4. Nghị luận về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người mẫu 3

Mỗi con người trên thế giới này đều có những thứ quý giá cho riêng mình. Đặc biệt đối với những con người đang trong tình trạng phải đối mặt với tử thần, được sống – đối với họ – đã là điều quý giá nhất. Chắc chắn có rất nhiều người khi được hỏi sẽ nói rằng bạn bè, gia đình, tình yêu, hôn nhân, cuộc sống ổn định, lương cao… là những thứ quý giá nhất. Nhưng cũng chắc chắn rằng không nhiều người nhận ra được rằng quý giá nhất đối với một người không phải là những thứ ấy, quý giá nhất đối với một người chính là những thứ giúp họ có được bạn bè, gia đình, tình yêu… Đó là sức khỏe, thời gian và cơ hội.

Vì sao nói sức khỏe, thời gian và cơ hội là quý giá nhất trong cuộc sống?

Bởi con người chỉ cần nắm chắc trong tay ba thứ đó sẽ có thể tạo ra một cuộc sống tốt đẹp, sẽ hoàn thiện được nhân cách và góp phần giúp xã hội đi lên.

Trong ba thứ này, có thể nói, sức khỏe là yếu tố tiên quyết quan trọng đầu tiên. Vì sao?

Sức khỏe chính là khởi nguồn bắt đầu của mọi thứ, là sự bắt đầu của một cuộc sống, một con người. Có sức khỏe, con người mới có khả năng lao động, làm ra những thứ mình cần, phục vụ cho chính bản thân. Chính sự lao động, làm ra những thứ mình cần, phục vụ cho cuộc sống của bản thân, của gia đình, của xã hội sẽ mang lại cho con người niềm vui, từ đó tạo động lực để không ngừng tiến lên phía trước, không ngừng hoàn thiện bản thân, không ngừng lao động. Không ngừng lao động, không ngừng làm ra vật chất, thì xã hội mới không ngừng đi lên, đất nước mới không ngừng phát triển. Chính vì vậy, sức khỏe là sự khởi nguồn của mọi niềm vui, mọi sự phát triển.

Sức khỏe cũng chính là vốn quý nhất của một con người. Không có sức khỏe, cuộc đời một con người cũng xem như không còn ý nghĩa gì. Ngay cả tiền bạc, thứ mà người ta coi là rất quý, có thể giẫm đạp lên nhau vì nó, cũng không thể giúp chúng ta mua được sức khỏe. Thế gian này, quý nhất chính là con người chúng ta. Một cơ thể khỏe mạnh, một tâm hồn không bệnh tật chính là chân hạnh phúc, là khởi nguồn của mọi thứ tốt đẹp. Có sức khỏe, bạn sẽ có cả ngàn ước muốn. Không có sức khỏe, bạn sẽ chỉ có một ước muốn duy nhất, đó là sức khỏe. Khi bạn khỏe mạnh bình thường, cụm từ “quan tâm đến sức khỏe” sẽ chẳng bao giờ xuất hiện trong đầu bạn. Nhưng khi bạn lâm bệnh, lúc này bạn sẽ nhận ra, sức khỏe là quý nhất. Chính vì vậy, sức khỏe là vốn quý nhất của một con người.

Sức khỏe là yếu tố tiên quyết quan trọng đối với một con người. Nhưng có một yếu tố khác, cũng quan trọng không kém sức khỏe, luôn luôn trong mọi tình huống, để chứng minh một điều gì đó, bạn cần có nó. Đó chính là thời gian.

Thời gian chính là yếu tố quan trọng không thể thiếu đối với chúng ta, bởi mọi hoạt động vui chơi, học tập, việc nhà, lao động ngoài cần sức khỏe, thì để gặt hái được thành công chúng ta cần có thời gian. Bạn sẽ chẳng bao giờ có được thành công nếu không có thời gian, bởi thành công chẳng bao giờ vừa lao động đã hiển hiện trước mắt. Ngược lại, để nhìn thấy sự thất bại của bản thân, bạn cũng cần thời gian, đó là những lý do hợp lí để chúng ta tin rằng thời gian chính là yếu tố quan trọng không thể thiếu đối với mỗi con người.

Thời gian cũng chính là yếu tố tất yếu chứng minh con người bạn, cuộc đời bạn. Mỗi con người đều có một cuộc đời của bản thân, cũng chính là có một quỹ thời gian cho bản thân. Sử dụng thế nào là tùy ở mỗi người. Sử dụng một khoảng thời gian cho một công việc nào đó mà kết quả không được như ý, đó là chúng ta đã đánh mất một phần trong quỹ thời gian của mình, cũng chính là đánh một phần cuộc đời mình.

Thời gian còn là thứ duy nhất qua đi không lấy lại được. Có biết bao người trên thế giới này đã sống mà hoài phí cuộc đời, cũng có biết bao người trên thế gian đã từng khao khát một mong ước mãnh liệt: “giá như thời gian có thể quay trở lại”. Một học sinh cá biệt suốt thời gian còn đi học đã không tự cố gắng, không tận dụng, để rồi sau này không có kiến thức, không thể làm việc, không thể tự đi lên, càng không thể giúp xã hội, chính là ví dụ điển hình cho sự hoài phí cuộc đời. Một thanh niên thay vì phấn đấu cho việc hoàn thiện bản thân thì lại sa vào các tệ nạn xã hội, hoài phí những năm tháng cuộc đời và còn tự tàn phá sức khỏe, cũng chính là tấm gương cho sự hoài phí, không biết quý trọng thời gian.

Karl Marx đã từng nói: “Mọi tiết kiệm, suy cho cùng là tiết kiệm thời gian”. Bởi thời gian chính là thứ quan trọng không thể thiếu, là yếu tố chứng minh cuộc đời cũng chính là thứ qua đi sẽ mãi không quay lại; vì vậy, câu nói của K. Marx đã góp phần thức tỉnh biết bao thế hệ con người rằng hãy quý trọng thời gian, “thì giờ là vàng bạc”, có thời gian sẽ có tất cả, không có thời gian thì không có gì cả.

Một con người đều có cuộc đời riêng của mình, là thành công hay thất bại đều tùy ở bản thân mỗi người. Nhưng chúng ta phải biết nên làm gì, không nên làm gì để cuộc đời mình là cuộc đời của sự thành công, nếu không thành công, thì cũng là sự mãn nguyện, không hoài phí thời gian, và là để đến “khi nhắm mắt xuôi tay, không phải ân hận về những năm tháng đã sống hoài sống phí” (“Thép đã tôi thế đấy” – Otsterropski).

Thời gian là vàng bạc, sức khỏe là vốn quý. Khi bạn có cả hai thứ này, bạn chính là người hạnh phúc, nhưng bạn không phải là người thành công. Để thành công, bạn cần nắm bắt thứ mà thời gian mang lại cho bạn, nếu biết cách tận dụng thứ ấy, bạn sẽ thành công trong mọi công việc. Thứ ấy, chính là cơ hội.

Cơ hội, chính là thứ mà mỗi người ai cũng từng có ít nhất một lần trong đời. Thậm chí, cơ hội là thứ chúng ta có tự tạo ra cho bản thân. Cơ hội chính là nhà đại diện của sự thành công, nếu bạn biết nắm bắt, gây ấn tượng tốt với “nhà đại diện”, bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận được với “chủ của nhà đại diện”. Từ đó bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với thành công của mình.

Cơ hội có những đặc trưng của thời gian. Nếu là cùng một việc, sẽ rất khó nếu bạn muốn nó đến với bạn lần thứ hai. Tin chắc rằng mỗi bản thân chúng ta, ai cũng từng một lần hoài phí cơ hội, từng một lần hoài phí thành công. Thời gian thì sẽ chẳng quay trở lại, còn cơ hội thì có khi chờ cũng mãi chẳng đến lần thứ hai, vì vậy, cơ hội giống như thời gian, chúng ta phải biết quý trọng.

Có được cơ hội thì không khó, vuột mất nó thì còn dễ hơn, nhưng biết nắm bắt, tận dụng thì sẽ là điều khó khăn, bởi không phải ai cũng dễ dàng nhìn ra được cơ hội để bản thân thành công. Kẻ thành công là kẻ biết nắm bắt cơ hội. Christina Amanpour – nữ phóng viên nổi tiếng trên thế giới – đã từng biết nắm bắt cơ hội, tạo bước ngoặt cho cuộc đời mình bằng việc đi học thay chị gái trong một khóa học đào tạo nghiệp vụ thông tin, chính việc này đã thay đổi cuộc đời cô. Cô đã từng nói: “Cơ hội giống như cuộc hẹn hò không có chủ đích sống lại diễn tiến thành cuộc hôn nhân bền vững, hoàn toàn là sự bất ngờ”. Và đích thật, thành công của cô đến từ sự ngẫu nhiên, nếu không có bước ngoặt bất ngờ như thế, không chừng nước Mỹ sẽ chẳng có được một nữ phóng viên tài năng như thế. Thành công của Amanpour đã chỉ ra cho chúng ta biết rằng : cái gọi là bất ngờ thực chất là Tạo hóa đã cho chúng ta cơ hội, mấu chốt chính là nếu biết nắm bắt cơ hội, nắm thật chắc là đằng khác, rồi gắng sức, nỗ lực, cuối cùng sẽ đi đến thành công.

Con người khi được sinh ra đã có được một cuộc đời, cũng chính là có được thời gian, có được sức khỏe, và chắc chắn cũng sẽ có được cơ hội. Nếu biết quý trọng sức khỏe, tiết kiệm thời gian, và nắm bắt cơ hội, một cuộc sống mãn nhãn, thành công, hạnh phúc sẽ đến với chúng ta. Có được hai thứ và biết tận dụng thứ thứ ba, chúng ta sẽ có tất cả những gì mình muốn.

Thời gian, sức khỏe và cơ hội. Đó là những yếu tố quan trọng có quyền năng thay đổi cả cuộc đời một con người chỉ trong khoảnh khắc, là thứ để những ai không có được phải thèm muốn, những ai có được thì ra sức giữ gìn, những ai đã để vuột đi phải tiếc nuối, hối hận. Và đã không phải ân hận, để không phải “sống hoài sống phí”, để mọi thứ “hoàn toàn là sự bất ngờ” đến với cuộc đời, hãy chào mời thành công bằng cách trân trọng những gì mình đang có, thời gian và sức khỏe, biết trân trọng thời gian và sức khỏe, cơ hội sẽ tự nhiên đến, thành công sẽ tự nhiên đến. Vậy còn gì hạnh phúc và thành công bằng việc có được cả thời gian, sức khỏe và cơ hội? Chúng chính là những điều quý giá nhất trong cuộc sống này rồi.

Nghị luận về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người

5. Nghị luận về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người mẫu 4

Sức khỏe là một trạng thái về thể chất của một con người khỏe mạnh, không bị đau yếu. Khi có nó, ta không cảm thấy nó là quý giá nhưng khi ta mất nó, tức là khi ta bị bệnh tật dày vò, ta không còn lành mạnh như trước, ta mới nhận thấy một cách thấm thìa và đủ đầy rằng sức khỏe còn hơn tiền bạc, danh vọng mà không có thể lực vật chất, tinh thần nào bằng nó được và chỉ khi đó, ta mới hối tiếc rằng tại sao mình lại có thể đánh mất hoặc bằng lí do này, lí do khác một của cái to lớn nhất trên đời. Hãy trông chàng trai trẻ kia bên hàng xóm, thân hình vạm vỡ, thể xác căng tràn nhựa sống, chân tay tưởng chừng như của một lực sĩ sắp ra đấu trường; quả thực là một pho tượng sống. Nhưng sau một thời gian ngắn, mải vui chơi với bạn bè, thức trắng những đêm dài để đắm say theo chén rượu, cược bài, chàng trai trở thành một cái xác không hồn, thân hình tiều tụy, mắt hốc hác, chân tay biến đi các bắp thịt tròn mà chi còn một lớp da bọc một mớ thịt tong teo. Chàng ta nằm lừ đừ suốt ngày để mà nghiền ngẫm về của cải quý giá của mình vừa đánh mất: sức khỏe. Chàng ta hối tiếc thời kì đẹp đẽ nào mà mình còn là một bức tượng đồng với niềm vui sống lành mạnh vô biên! Và khi ngồi ủ rũ với tâm thần mệt mỏi, với thể xác yếu đuối của mình, chính lúc đó chàng ta mới cảm thấy mình đã quá dại khờ.

Những điều nói trên nếu tỏ rõ sự quan trọng lớn lao của sức khỏe trong cuộc đời của chúng ta. Khi chúng ta mạnh khỏe, cuộc đời thực vô cùng tươi vui và mọi công cuộc dù to lớn đến đâu ta cũng sẽ dễ dàng thực hiện

Khi đau yếu, cuộc sống sẽ đen tối và buồn nàn, một công việc dù nhẹ nhàng đến đâu đối với ta cũng trở nên khó khăn, đầy mệt nhọc. Có điều mỉa mai hơn nữa, là khi mình còn có sức khỏe, mình không cảm thấy nó quý giá và khi đánh mất nó, mới tiếc nhớ nhưng đã muộn màng rồi!

Lời nói trên không chút nào văn hoa, bóng bẩy mà chứa đầy một sự thật hiển nhiên.

Đối với mọi người sống trong xã hội hiện tại, thì giờ là vàng bạc, tốc độ là quyết định, sức mạnh vật chất giúp chúng ta có một cuộc sống sung túc hơn và giúp ta vượt qua những sương gió, nắng mưa, đầy bất trắc của cuộc đời, những tai ương có thể xảy đến bất thình lình cho bất cứ một ai. Sự nghèo khố do thiên tai, hạn hán, lụt lội là những bất ngờ trong đời sống. Có sức khỏe ta sẽ đối phó đầy hiệu quả với những khó khăn đó.

Ta hãy xem một người luôn luôn vui vẻ, lịch thiệp, ưa kết giao với mọi người dễ gây cảm tình với tất cả chỉ vì họ tràn đầy sức khỏe và tự tin.

Về phương diện tinh thần và đạo đức, người có sức khỏe có thể có nhiều thuận lợi quyết định sự thành công của mọi việc. Trí thông minh của họ dễ dàng phát triển, trí óc sáng suốt thêm, sự suy luận mau lẹ và đúng đắn.

Tây phương có câu: “Khi than hình ta yếu đuối, thì nó điều khiển ta nhưng khi ta khỏe mạnh, nó sẵn sàng vâng lời ta”.

Tâm hồn của một con người tráng kiện trở nên cao thượng vì ta sẵn sàng tiêu diệt những tư tưởng đen tối, những ác ý. Lòng yêu thương đồng loại, khả năng lương thiện sẽ phát triển đủ đầy. Bao nhiêu đức tính, tưởng chừng không có gì tương quan với sức lực thế chất của ta nhưng phân tích kĩ, chúng ta thấy kết quả tất nhiên của một sức mạnh tốt đẹp. Chẳng thế mà người ta đã nói: “Một tâm hồn lành mạnh trong một thể chất tráng kiện” đó sao. Sức khỏe làm phát sinh ở ta chí khí hào hùng, sự tự tin, sự can trường, lòng dũng khí, hăng say làm việc và chiến đấu.

Đúng vậy, lúc ta còn có sức khỏe tràn đầy, ta không thấy rõ tác dụng của nó và ta dễ dàng phung phí, như tiền bạc cầm trên tay. Thức trọn đêm, vui chơi với bạn bè, mải mê ăn nhậu chơi bời từ ngày này sang ngày khác có biết đâu rằng sau cuộc vui chơi vô bổ ấy, là một sự trống rỗng của tâm hồn. Thế xác giày vò, thân hình tiều tụy, đầu óc lừ đừ, tối tăm. Ta vẫn nghe nhiều người than thở: “Nay tôi đau yếu tôi mới biết rằng trước kia, khi mình có đủ sức khỏe là một niềm hạnh phúc vô biên!" Và rồi họ thèm: “Thực không làm sao tim lại được sự mạnh mẽ vui sống thuở trước!”.

Rõ ràng sức khỏe là của cải quý nhất trên đời đối với mỗi người. Do vậy, chúng ta cần coi trọng và giữ gìn nó.

6. Nghị luận về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người mẫu 5

Tôi từng đọc được một câu nói rất hay rằng "người có sức khỏe là có hy vọng và có hy vọng là có tất cả mọi thứ", hoặc một câu nói khác cũng rất thấm thía về sức khỏe con người rằng "Người có sức khỏe thì có cả trăm ngàn ước mơ, người không có sức khỏe thì chỉ có một ước mơ duy nhất là sức khỏe". Hai câu nói này đều củng cố một tư tưởng, ý nghĩa duy nhất rằng đối với con người không có gì quan trọng và quý giá bằng sức khỏe, chỉ cần có sức khỏe con người sẽ bằng nhiều cách mà đạt được ước mơ của mình, còn ngược lại chúng ta sẽ chẳng có gì ngoài một thân thể đau yếu. Đặc biệt trong cuộc sống hiện đại ngày hôm nay dù rằng đời sống vật chất tinh thần của con người đã trở nên tốt hơn, dịch vụ y tế cũng được cải thiện một cách đáng kể, thế nhưng thói quen sinh hoạt không điều độ, làm việc, tăng ca quá mức, và các hoạt động giải trí không lành mạnh vẫn đang bào mòn sức khỏe của con người mà không một thuốc thang nào có thể cứu vãn được. Đây quả thực là một vấn đề rất đáng lo ngại.

Đầu tiên về nói về khái niệm sức khỏe, theo tổ chức y tế thế giới WHO thì "Sức khoẻ là một trạng thái hoàn toàn thoải mái cả về thể chất, tâm thần và xã hội, chứ không phải là chỉ là không có bệnh tật hay tàn phế". Mở rộng vấn đề ra thì sức khỏe bao hàm cả hai vấn đề là thể chất và tinh thần, sức khỏe về thể chất có nghĩa là sự khỏe mạnh, có sức lực, sự dẻo dai, nhanh nhẹn, minh mẫn,... đáp ứng được tất cả các nhu cầu hoạt động phục vụ cuộc sống hàng ngày và lao động một cách sảng khoái không trở ngại, khó khăn. Sức khỏe tinh thần tức là con người được có một tâm trí thoải mái, tự do, có những mối quan hệ xã hội tốt đẹp, và khi đương đầu với những vấn đề khó khăn, họ vẫn dễ dàng vượt qua mà không bị sa sút tinh thần hay chán nản, bất đắc chí. Một con người có sức khỏe toàn diện có nghĩa là phải đáp ứng được cả hai mặt sức khỏe thể chất và cả sức khỏe tinh thần, nếu như khuyết thiếu đi một cũng không thể xem là hoàn toàn khỏe mạnh, và cần nhận được sự chăm sóc, điều trị để khôi phục sức khỏe ban đầu.

Nói về tầm quan trọng của sức khỏe đối với cuộc sống của mỗi con người, tôi phải khẳng định chắc chắn một điều rằng trên đời này không gì quan trọng bằng một sức khỏe vững vàng. Có lẽ ngay khi chúng ta đang khỏe mạnh, chúng ta sẽ chẳng bao giờ quan tâm tới sức khỏe, đồng thời vẫn coi sự tồn tại của nó như một điều hiển nhiên, tất có, chỉ khi chúng ta vật vã đau đớn trên giường bệnh, khổ lụy thân ta và phiền lụy đến cả người thân bạn bè, thì lúc đó ta mới nhận ra được rằng ta ao ước làm sao những ngày còn có sức khỏe song hành. Lúc đó ta mới thấm thía được rằng trên đời này chiếc giường đắt nhất chính là giường bệnh, bởi để có nó ta đã trả giá biết bao nhiêu, mà cái giá lớn nhất chính là một thân thể khỏe mạnh, tráng kiện, mà giờ đây biến thành một cái xác èo oặt, yếu đuối, phụ thuộc và thuốc men cùng sự chăm sóc của người khác. Mất đi sức khỏe, chúng ta phải tốn biết bao nhiêu vàng bạc của cải tích cóp để chi cho cái giường bệnh đắt giá, chi trả cho thuốc men, thậm chí đánh đổi bằng cả thời gian quý giá của cuộc đời, của người thân. Hoặc để hình dung cái tầm quan trọng của sức khỏe một cách đơn giản nhất, bạn cứ nhớ đến những lần cảm cúm, cơn nghẹt mũi khiến bạn không thở được, không có một giấc ngủ ngon, hay những lần đau đầu, khiến bạn vật vã và không thể tập trung vào việc gì hết, thì tôi chắc rằng lúc đó bạn đã ao ước bản thân được trở lại bình thường như thế nào. Không chỉ vậy, khi cơ thể ta đau yếu, bản thân ta không còn sức lực để suy nghĩ đến những vấn đề xa hơn, ví như là tương lai, là ước mơ, là những hoài bão chúng ta đang còn ấp ủ. Bởi lẽ thứ nhất là khi người ta có cái chân đau thì người ta chỉ nghĩ đến nó chứ nào còn biết gì đến những cái khác, thứ hai nữa là dù chúng ta có mong muốn được lao động, được cống hiến thì với cái sức khỏe yếu ớt như vậy chúng ta cũng đành lực bất tòng tâm. Kết quả là bao nhiêu dự định còn dang dở, công việc, các mối quan hệ xung quanh dễ dàng bị chững lại chỉ vì một trận ốm, một cơn sa sút của thân thể. Hơn thế nữa, dù chúng ta vẫn có thể tiếp tục làm việc, đương đầu với khó khăn, thế nhưng sâu trong thân thể chúng ta là một thân thể mệt mỏi rệu rã vì làm việc quá sức, vì những năm tháng tuổi trẻ phung phí cho những cuộc chơi vô bờ bến, giấc ngủ chập chờn, ăn nhậu thâu đêm suốt sáng,... Thì khi đối diện với những áp lực không chỉ là công việc chất chồng mà còn là áp lực từ cấp trên, đồng nghiệp, gia đình,... đều dễ dàng khiến chúng ta cảm thấy bất lực, mệt mỏi vì phải quay cuồng trong mớ hỗn độn, vì cả cơ thể và tinh thần chúng ta đều không đủ minh mẫn tỉnh táo để sắp xếp và giải quyết ổn thỏa. Trái lại một người có sức khỏe, họ luôn có tinh thần, năng lượng tràn đầy trong công việc và cuộc sống, đối mặt với những áp lực họ có thể dễ dàng vượt qua, công việc hay cuộc sống đối với họ là một niềm vui, một mục tiêu cần phấn đấu. Hơn thế vì có một sức khỏe tốt, một trái tim nóng, và một cái đầu minh mẫn, sáng tạo họ luôn có những phát kiến hay, những ý tưởng mới, dễ dàng thăng tiến trong công việc. Không chỉ vậy người luôn tràn đầy năng lượng tích cực thì dễ dàng gây được thiện cảm với người khác, các mối quan hệ với đồng nghiệp, cấp trên, đối tác cũng trở nên thuận lợi hơn nhiều.

Sức khỏe quan trọng là thế nhưng thú thực rằng con người thường chỉ biết quý trọng sức khỏe khi đã mất đi hoặc bản thân không có được nó, đó là một tâm lý rất phổ biến , đồng thời cũng là một trong những nguyên nhân khiến con người có nhận thức sai lầm và không biết quý trọng sức khỏe. Hẳn là một người thường xuyên uống rượu, hút thuốc, thức khuya, ăn thức ăn nhanh sẽ chẳng bao giờ nghĩ được đến một ngày kia bản thân mình bị chẩn đoán là mắc căn bệnh ung thư quái ác. Đến cái lúc tột cùng như vậy thì các bạn thử nghĩ xem hối tiếc hay trân trọng sức khỏe còn được bao nhiêu ý nghĩa? Hoặc giả sử khi còn trẻ bạn ỷ vào việc mình có sức khỏe nên chẳng bao giờ chú ý đến việc tập luyện, hay ăn uống khoa học và chăm sóc sức khỏe định kỳ,... đến khi ở độ tuổi trung niên bạn thấy người bạn của mình vẫn có một cơ thể cường tráng, một làn da săn chắc, thần thái như mới chỉ ngoài ba mươi, còn bản thân mình thì tóc đã điểm bạc, da đầy nếp nhăn, thân thể xuống dốc, mới đi bộ một chút đã thấy mệt, lúc ấy hối tiếc có phải là hơi muộn rồi không? Có một thực tế rằng, một con người có sức khỏe toàn diện, cũng phản ánh chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc của họ. Một người khỏe mạnh có thể an nhàn mà sống tới 70 tuổi mà vẫn có một đầu óc minh mẫn thân thể nhanh nhạy không phải phụ thuộc vào con cháu, còn một người ốm yếu thì có lẽ đến 50 tuổi đã phải cậy nhờ người này người kia, sống phụ thuộc vào con cháu. Mà thiết nghĩ trong thời đại ngày hôm nay người ta đề cao cái tính độc lập hơn là quan hệ ràng buộc, dựa dẫm. Tóm lại rằng sức khỏe chính là chìa khóa then chốt để quyết định cuộc đời của bạn có hạnh phúc và thành công hay không. Mà đối với tôi có thể sống khỏe mạnh không ốm đau đến cuối đời thì đã là một thành công và một nỗ lực to lớn rồi.

Vậy nên tôi thật hy vọng rằng mọi người đều có những kiến thức đúng đắn về việc chăm sóc và giữ gìn sức khỏe của mình, để có một cuộc sống tốt hơn, hạnh phúc hơn cho cả mình và cả những người xung quanh. Hãy ghi nhớ một câu nói rằng "Sức khỏe là lựa chọn không phải là sự bí ẩn của ngẫu nhiên".

7. Nghị luận về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người mẫu 6

Trong cuộc đời của một con người, ai ai cũng có những hoài bảo những ước mơ khát vọng lớn lao và bằng mọi giá tìm cách để đạt được. Tuy nhiên, mọi người lại quên mất một điều đó là giữ gìn sức khỏe. Bởi vì Sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người.

Thật vậy, thành công luôn đi kèm với sự đánh đổi, đánh đổi về thời gian, đánh đổi về gia đình và cái mà nguy hiểm nhất đó là đánh đổi về sức khỏe. Nếu ta lên đỉnh thành công mà sức khỏe không có, bệnh hoạn thì không thể gọi là thành công được và thành công cũng vô nghĩa. Vậy mới thấy sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người. Chúng ta phải giữ gìn và rèn luyện để có sức khỏe tốt nhất trong hành trình đi đến thành công.

Vì sao sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người? Như đã nói chúng ta vui vẻ, tận hưởng niềm vui và hạnh phúc thì nếu như ta bệnh hoạn hoặc cơ thể không khỏe mạnh thì liệu có vui không? Có hạnh phúc không? Chắc chắn bạn đã có ngay câu trả lời là không rồi. Chỉ khi nào chúng ta khỏe mạnh thì điều đó mới có được. Vì vậy chúng ta phải giữ gìn sức khỏe thật tốt. Sức khỏe thể chất được thể hiện một cách tổng quát sự sảng khoái và thoải mái về thể chất. Càng sảng khoái, thoải mái, càng chứng tỏ bạn là người khoẻ mạnh.

Thế mới thấy được sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người. Không phải đương nhiên mà mỗi người chúng ta được sở hữu một thân thể khỏe mạnh. Đó phải là kết quả của quá trình gìn giữ và rèn luyện thường xuyên trong sinh hoạt hàng ngày.Chúng ta có nhiều tiền và rất nhiều tài sản có giá trị khác mà chúng ta mắc bệnh nan y, bệnh ung thư, ăn uống không được… Theo bạn thì bạn có thấy hạnh phúc không và vui sướng gì không hay là thấp thoáng lo âu và mệt mỏi đối diện với bệnh tật. Trong tất cả các tài sản quý giá trong cuộc đời người thì sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người và bạn phải hiểu rõ điều đó nhất nếu không thì bạn sẽ ân hận và mãi mãi không thành công được.

Vậy cần phải làm gì để có sức khỏe tốt? Sách báo và truyền thông nói nhiều về sức khỏe và cách để có được sức khỏe tốt nhất. Vậy thì theo bạn phải làm sao để chúng ta có được một cơ thể khỏe mạnh. Đầu tiên là bạn phải biết cách làm sao cho bạn có được sức khỏe tốt nhất. Bằng việc sống khỏe, ăn ngủ đúng thời gian, sinh hoạt đúng giờ. Bạn có biết giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra bên trong cơ thể, và từ đó mà chúng ta sẽ có bộ máy hệ tiêu hóa tốt, kèm vào đó là cơ thể hấp thụ được chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. Chúng ta đã hiểu sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người, vậy chúng ta phải làm sao để có một cơ thể khỏe mạnh:

Việc đầu tiên chính là tập thể dục, ngủ nghỉ đủ giấc và đúng giờ để có sức khỏe tốt. Cố gắng đưa những buổi tập thể dục 30 phút vào thời khoá biểu mỗi ngày của bạn. Có vô số lựa chọn: đi bộ mỗi buổi sáng, học yoga, chạy xe đạp vào mỗi buổi chiều… Phải chắc chắn rằng bạn đã chọn đúng những hoạt động mà bạn yêu thích để đảm bảo rằng chúng sẽ trở thành thói quen của bạn. Thời gian ngủ cũng là lúc cho cơ thể nghỉ ngơi và lấy lại tinh thần sau một ngày làm việc. Đây cũng là lúc cơ chế giải độc làm việc hiệu quả nhất. Ngủ không đúng giờ dù có lâu hơn , nhưng cũng sẽ còn cảm giác mệt mỏi. 7 – 8 giờ ngủ một ngày, từ 11 giờ tối và khoảng 1 tiếng buổi trưa là điều kiện cơ bản cho một thân thể khỏe mạnh.

Trong tất cả các thói quen đó, ngủ đủ giấc, đúng giờ và tập thể dục đều đặn là những việc dễ dàng nhất trong sinh hoạt hàng ngày. Nếu có thể đặt mục tiêu và theo dõi thường xuyên cho 2 nhiệm vụ này, bạn sẽ nhanh chóng làm chủ được một sức khỏe và tinh thần minh mẫn, đồng thời cũng tạo thuận lợi để rèn luyện trong những mặt khác. Đây là điều quan trọng bậc nhất của việc giữ cơ thể luôn khỏe mạnh và luôn luôn trong đầu phải ghi nhớ: Sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người. Việc cần làm thứ hai là có chế độ ăn uống hợp lý, khám sức khỏe định kỳ. Đó là một bữa ăn nhiều rau củ, hoa quả, hạn chế dùng các chất béo bão hoà, các chế phẩm từ dầu mỡ và cholesterol. Một chế độ ăn cân bằng có thể cung cấp cho cơ thể bạn những dưỡng chất thiết yếu để duy trì một sức khỏe tối ưu.

Nên nhớ rằng bác sĩ chính là cộng sự đắc lực trong việc chăm sóc sức khỏe cho bạn. Kiểm tra sức khỏe đều đặn, bạn có thể biết được những vấn đề nhỏ trước khi chúng trở thành những khó khăn lớn. Ngoài ra việc đi khám nha sĩ cũng không kém phần quan trọng. Thứ ba, bạn nên hạn chế sử dụng chất kích thích và môi trường độc hại. Không nên sử dụng rượu bia quá mức, nếu họp mặt với bạn bè thì bạn nên uống có chừng mực. Thuốc lá cũng nên hạn chế, hoặc nếu chưa dùng bao giờ thì bạn cũng không nên tập hút thuốc.

Bảo vệ làn da của bạn khi đi ra ngoài: tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Ăn mặc phù hợp với thời tiết để tránh tình trạng quá nóng hay quá lạnh. Hãy tận hưởng thành công và sức khỏe tốt song hành. Bản thân tôi đã từng chứng kiến nhiều người rất giàu có và thành đạt về kinh tế nhưng mà lại đối diện với nhiều căn bệnh chết người như: Ung thư máu, ung thư dạ dày, ung thư phổi. Và phải khổ sở để tìm cách chữa trị. Thật sự đứng trước tình cảnh đó chẳng ai mong muốn, chúng ta mải mê kiếm tiền, chạy theo khát vọng nhưng chúng ta lại quên mất một điều là sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người để rồi hối hận không còn kịp nữa đã quá muộn. Chính vì vậy mà bạn hãy luôn luôn phải mãi mãi ghi nhớ nó.

Trong cuộc sống này, không có gì quan trọng cho bạn bằng chính con người bạn, một thân thể không bệnh tật, một tâm hồn không loạn đó là chân hạnh phúc của con người. Có câu nói: “Người có sức khỏe có một trăm ước muốn, người không có sức khỏe chỉ có 1 ước muốn duy nhất: đó là sức khỏe”. Quả đúng như vậy, bệnh tật không trừ một ai bất kể bạn là người giàu hay người nghèo, người có địa vị cao hay thấp. Nếu bạn may mắn được sở hữu một sức khỏe tốt thì đồng nghĩa với việc bạn đang cận kề với thành công về mọi lĩnh vực.

8. Nghị luận về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người mẫu 7

Trong đời sống xã hội, sức khỏe luôn giữ vai trò quan trọng. Nó là cơ sở không thể thiếu để góp phần tạo nên nền tảng hạnh phúc cho con người, sự phát triển của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước ta đều khẳng định: sức khỏe là tài sản quý giá của mỗi người và của xã hội.

Trong bài viết Sức khỏe và thể dục, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe”46. Như vậy, bất kỳ hoạt động nào của con người (hoạt động thể chất và hoạt động tinh thần) đều cần một nền tảng sức khỏe tốt. Khi có sức khỏe, con người có thể thực hiện được mọi điều mình mong muốn. Nhưng khi không có sức khỏe, con người rất khó thực hiện được công việc của mình.

Mặt khác, sức khỏe chính là nền tảng quan trọng để tạo nên sự phát triển của xã hội. Khi có sức khỏe, con người có thể thực hiện những hoạt động cá nhân và hoạt động xã hội có hiệu quả. Đó chính là cơ sở hàng đầu giúp cho sự mỗi người tự khẳng định mình trong xã hội. Vì vậy, họ có thể đóng góp sức lực, trí tuệ của mình cho sự phát triển của đất nước.

Hơn nữa, có sức khỏe tốt là cơ sở để nâng cao chất lượng dân số. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để phát triển con người Việt Nam cả về thể chất, trí tuệ và sự hòa hợp xã hội – cơ sở tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của cá nhân và xã hội. Đặc biệt đối với phụ nữ – người có thiên chức sinh nở các thế hệ con người – càng cần có sức khỏe tốt để đóng góp vào việc duy trì và phát triển nòi giống về mọi mặt. Sức khỏe đối với phụ nữ trong xã hội hiện đại càng có vai trò quan trọng. Ngày nay, phụ nữ ngoài việc chăm sóc gia đình còn tích cực tham gia vào công việc xã hội. Do đó, để làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình, người lao động, làm việc ngoài xã hội, người phụ nữ cần phải có sức khỏe tốt. Trước hết là thể chất tốt để đảm nhiệm công việc, cần một tinh thần luôn sảng khoái để giữ được bầu không khí đầm ấm, tươi vui, thân thiện trong gia đình, nơi làm việc. Sức khỏe tốt còn giúp cho người phụ nữ luôn tự tin, trẻ trung, xinh đẹp, góp phần giữ gìn hạnh phúc của cá nhân, gia đình và xã hội.

9. Nghị luận về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người mẫu 8

Ai sinh ra trên đời cũng đều có riêng cho mình những mục đích sống khác nhau, nhưng dù là mục đích, lý tưởng gì thì chúng ta đều cần có sức khỏe mới thực hiện được. Đó là lý do vì sao chúng ta có thể nói sức khỏe là quan trọng nhất đối với cuộc sống mỗi người.

Sức khỏe tốt là nền tảng vững chắc của cuộc sống hạnh phúc. Có lẽ chúng ta không ai sinh ra trên đời mà lại không mong muốn mình khỏe mạnh cả. Phải khỏe mạnh thì chúng ta mới tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. Sự khỏe mạnh là nền tảng cơ bản của một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, là cơ sở quan trọng để mỗi người thực hiện ý tưởng, ước mơ, nguyện vọng của cuộc đời mình. Bởi nếu bệnh tật, ốm đau, chúng ta thường sẽ không còn đủ sức khỏe, tâm trí nào mà lo lắng, suy nghĩ đến những việc khác. Đó là chưa nói đến chuyện bệnh tật còn khiến con người tiêu hao tiền bạc, của cải, ảnh hưởng đến những người thân trong gia đình, xã hội mất đi một người khỏe mạnh. Do đó, sức khỏe chính là chiếc chìa khóa quan trọng nhất mở ra cánh cửa hạnh phúc cho mỗi người.

5 cách để có một cuộc sống ngày càng khỏe mạnh hơn. Sự khỏe mạnh của mỗi người hầu như là do chính người đó quyết định. Bạn khỏe mạnh hay bệnh tật thì mấu chốt quan trọng nằm ở lối sống, cách ăn uống cũng như đời sống tinh thần mà bạn xây dựng. Dưới đây là bí quyết giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc hơn:

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Ăn uống à một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết đinh đến sức khỏe của con người. Ông tổ của ngành y Hippocrates cũng đã từng nói "Hãy để thức ăn là thuốc của bạn”, không có loại thuốc nào quý giá và hữu hiệu bằng việc bạn lựa chọn cẩn thận, thông minh và khoa học những loại thực phẩm mà bạn tiêu thụ hàng ngày.

Ăn nhiều hơn rau củ quả tươi, và các loại hạt. Rau củ quả và các loại hạt là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Bởi những loại thực phẩm này là cả một kho chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất… có thể cung cấp cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.Các loại củ như khoai tây, khoai lang, các loại đậu và ngũ cốc không chứa gluten như yến mạch sẽ tạo ra năng lượng tốt cho cơ thể, rất thích hợp để chúng ta cung cấp cho cơ thể mỗi ngày.

Những loại rau quả xanh sẽ cung cấp vitamin, chất chống oxy hóa, khoáng chất cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa và hỗ trợ nhiều loại bệnh. Một số loại rau củ quả bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày như việt quốc, cải xoăn, cải bó xôi (rau bina, chân vịt), táo, chuối, củ cải đường, củ dền, cà rốt, bí đỏ, cà chua, bơ, bông cải xanh…

Tránh xa các loại thức ăn chế biến sẵn, thịt đỏ, rượu bia. Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm tốt, chúng ta cũng cần tránh tối đa việc tiêu thu những loại thức ăn, nướng uống chế biến sẵn, thức ăn đóng hộp, thức ăn ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ nướng, thức ăn, nước uống chứa hóa chất, phụ gia, đường công nghiệp như hamburger, hotdog, nước ngọt, rượu bia… Những loại thực phẩm này là một ổ chứa axit dư thừa và các hóa chất gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể. Không ai khỏe mạnh, sống lâu mà chỉ ăn đồ ăn đóng hộp cả. Đặc biệt, chúng ta cũng nên hạn chế ăn các loại thịt đỏ như thịt heo, bò, cừu, dê… hoặc các loại thịt đã qua chế biến như thịt xông khói, thịt muối…

Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, suy nghĩ tích cực hơn. Khi lạc quan, vui vẻ, suy nghĩ tích cực, cơ thể chúng ta sẽ tiết ra những hormone tốt cho sức khỏe, thậm chí những hormone được tiết ra khi bạn hạnh phúc còn có thể hỗ trợ tích cực trong việc điều trị bện. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên trong trạng thái lo lắng, căng thẳng, stress… cơ thể bạn sẽ tự động sản sinh ra axit dư thừa và gốc tự do có hại cho cơ thể, làm sức khỏe bạn giảm sút, gây nên bệnh tật và tuổi thọ cũng không thể kéo dài.

Thường xuyên vậy động, luyện tập thể dục, thể thao. Một điều rất quan trọng để có sức khỏe tốt nữa là bạn phải vận động cơ thể thường xuyên. Nếu bạn chăm chỉ luyện tập thể dục, thể thao vận động thường xuyện, vóc dáng của bạn không chỉ được cải thiện mà não nộ và các hormone tong cơ thể còn được kích thích để hoạt động tối ưu, tăng cường sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập thể duc, thể thao có thể làm giảm trầm cảm và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như béo phì, tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch, bệnh Alzhemer và rất nhiều loại khác. Chúng ta có nhiều lựa chọn cho phương pháp và hình thức tập thể dục, sao cho nó phải phù hợp với sức khỏe, lứa tuổi, giới tính. Một số hình thức vận động bạn có thể lựa chọn như: gym, đi hoặc chạy bộ, yoga, chạy xe đạp, tâọ những bài thể dục nhẹ nhàng…

Uống nước điện giải ion kiềm mỗi ngày. Nước điện giải ion kiềm là loại nước uống tốt do máy điện giải nước ion kiềm tạo ra. Nước điện giải ion kiềm có 4 tính chất vô cùng quý giá đối với sức khỏe là: giàu hydro phân tử - chống oxy hóa cực mạnh, giàu tính kiềm tự nhiên – cân bằng môi trường axit kiềm, giàu vi khoáng – cũng cấp vi khoáng cho cơ thể, phân tử nước siêu nhỏ - thải độc, thanh lọc cơ thể hiệu quả. Đây là loại nước chúng ta có thể dùng đê uống mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh.

Tiến sỹ, lương y Ngô Đức Vượng nước ion kiềm bí quyết sống trường thọ của người Nhật. Dồi dào hydro phân tử - chống oxy hóa cực mạnh. Độ chống oxy hóa của nước điện giải ion kiềm rất cao, dao động trong khoảng (-200) đến (-1000) mV. Với độ chống oxy hóa cực mạnh như vậy, nước điện giải ion kiềm sẽ nhanh chóng loại bỏ gốc tự do có hại trong cơ thể. Gốc tự do hình thành trong cơ thể chúng ta do tác động của ô nhiễm môi trường, tia UV, khói thuốc lá, các chất phóng xạ, chế độ dinh dưỡng thiếu lành mạnh nư ăn nhiều thịt đỏ, thức ăn đóng hộp, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ… hoặc lo lắng, stress… Gốc tự do là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh nan y nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, gout, cao huyết áp, tim mạch… Vì vậy để ngăn chặn và hỗ trợ điều trị những loại bệnh nguy hiểm nói trên, uống 1.5 lít nước ion kiềm là một trong những biện pháp vô cùng hữu hiệu.

Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn kiểm soát được sức khỏe cũng như phát hiện kịp thời các loại bệnh, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời, tránh tình trạng phát hiện bệnh muộn sẽ khó khăn trong việc điều trị.Cần xây dựng do bản thân lôi sống, chế độ sinh hoạt, ăn uống thật lành mạnh, khoa học để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn, bởi sức khỏe là quan trọng nhất trong cuộc sống mỗi người.

Chúng ta ai cũng quan tâm đến sức khỏe của bản thân, chỉ cần hắt hơi xổ mũi là phải uống thuốc ngay. Nhưng chúng ta quên đi rằng chăm sức khỏe đó là chăm sóc sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Sức khỏe tinh thần luôn bị chúng ta chưa quan tấm đến nó, đây là một điều thiếu sót trầm trọng. Trước tiên " sức khỏe tinh thần " chúng ta có thể hiểu đó là đời sống tinh thần, tâm hồn bên trong luôn được lành mạnh và tích cực. Một tâm hồn khỏe mạnh là một tâm hồn luôn suy nghĩ tích cực, tự tin, lạc quan, yêu đời, dám ước mơ,... Vậy nên việc chăm sóc sức khỏe tinh thần mang một ý nghĩa quan trọng.

Thể chất và tinh thần là hai yếu tố không thể tách rời nhau được. Tâm hồn chúng ta không tự nhiên mà khỏe mạnh mà nó cần có sự chăm sóc đúng cách, hợp lí mà phải khoa học. Tâm hồn không khỏe mạnh khiến cho cơ thể cũng không thể tráng kiện. Nhưng có tinh thần thì bệnh tật sẽ bị đẩy lùi. Chẳng hạn, một người bị bệnh ung thư nếu như họ có một tinh thần lạc quan, yêu đời thì bệnh tật của họ sẽ có thể bị đẩy lùi. Chúng ta quên không chăm sóc tinh thần thì có thể dẫn đến tàn lụi bằng thái độ vô trách nhiệm, sống không có ước mơ, hoài bão,...

Từ sự quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần thì chúng ta cần quan tâm đến nói hơn nữa, tránh cung cấp cho tâm hồn những thứ không tốt mà cần bồi bổ bằng những "vitamin" vui vẻ, yêu đời. Nhưng không có nghĩa là chăm sóc sức khỏe tinh thần mà bỏ bê sức khỏe thể chất. Cần làm sao để cho thể chất và tinh thần đều khỏe mạnh, thì đó chính là điều mà tất cả mọi người chúng ta nên làm.

Tổ chức Y tế thế giới đã khẳng định: có một sức khỏe tốt là một trong những quyền cơ bản của con người không phân biệt chủng tộc, tôn giáo, chính kiến chính trị hay điều kiện kinh tế – xã hội.

Nghị quyết số 46-NQ/TW của Bộ Chính trị về Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới khẳng đinh: “Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ là bổn phận của mỗi người dân, mỗi gia đình và cộng đồng, là trách nhiệm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân và các tổ chức xã hội, trong đó ngành y tế giữ vai trò nòng cốt về chuyên môn và kỹ thuật. Khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư phát triển các dịch vụ chăm sóc và nâng cao sức khỏe.” Các chính sách của Nhà nước cũng hướng tới hiện thực hóa quan điểm: Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân là hoạt động nhân đạo, trực tiếp bảo đảm nguồn nhân lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu của Đảng và Nhà nước. Đầu tư cho lĩnh vực này là đầu tư phát triển, thể hiện bản chất tốt đẹp của chế độ.

10. Nghị luận về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người mẫu 9

Trong cuộc sống này, không có gì quan trọng cho bạn bằng chính con người bạn, một thân thể không bệnh tật, một tâm hồn không loạn đó là chân hạnh phúc của con người. Có câu nói: “Người có sức khỏe có một trăm ước muốn, người không có sức khỏe chỉ có 1 ước muốn duy nhất: đó là sức khỏe”. Quả đúng như vậy, bệnh tật không trừ một ai bất kể bạn là người giàu hay người nghèo, người có địa vị cao hay thấp. Nếu bạn may mắn được sở hữu một sức khỏe tốt thì đồng nghĩa với việc bạn đang cận kề với thành công về mọi lĩnh vực.

Tôi thường nói "Sức khỏe là nơi tất cả mọi việc bắt đầu được". Mặc dù người nào đó có nhiều tiền, quyền lực và danh dự nhưng không có sức khỏe thì những điều ấy không có giá trị. Ngược lại, nếu có 1 người mà không có gì cả trù sức khỏe thì việc gì cũng người đó có thể làm theo ý chí. Không có sức khỏe, không thể làm gì cả. Bởi vì sức khỏe rất quan trọng như trên, chúng ta cần phải biết nữa về sức khỏe là gì rõ ràng. Từ "sức khỏe" có 2 nghĩa: sức khỏe của tinh thần và sức khỏe của cơ thể.

Theo tôi, trong 2 loại sức khỏe, sức khoẻ cơ thẻ quan trọng hơn vì cơ thể là nhà của tâm hồn lành mạnh. Tôi nghĩ rằng đó là lý do các người bận nhất trong thế giới như ông Obama, bà Park Geun Hye hoặc ông Bill Gates vẫn tập thể dục nhiều. Đối với tôi, tôi có kinh nghiệm không tốt do sức khỏe kém. Khi tôi làm việc phóng viên ở Hàn Quốc, tôi đã phải làm ở khoảng 12 tiếng/ngày ở ngoài văn phòng. Tôi đã phải đi bộ nhiều và không ngủ đây đủ nên tôi cảm thấy rất mệt hàng ngày. Đây là khi tôi nhân xét tấm quan trọng của sức khỏe đầu tiên. Sau đo, tôi tập gym đều và chăm sóc các món ăn tôi ăn. Chỉ khi có sức khỏe, chúng ta có thể làm việc cho cả bản thân mình lẫn người ta.

Sức khỏe luôn giữ vai trò quan trọng. Nó là cơ sở không thể thiếu để góp phần tạo nên nền tảng hạnh phúc cho con người, sự phát triển của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước ta đều khẳng định: sức khỏe là tài sản quý giá của mỗi người và của xã hội.

Trong bài viết Sức khỏe và thể dục, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe”. Như vậy, bất kỳ hoạt động nào của con người (hoạt động thể chất và hoạt động tinh thần) đều cần một nền tảng sức khỏe tốt. Khi có sức khỏe, con người có thể thực hiện được mọi điều mình mong muốn. Nhưng khi không có sức khỏe, con người rất khó thực hiện được công việc của mình.

Mặt khác, sức khỏe chính là nền tảng quan trọng để tạo nên sự phát triển của xã hội. Khi có sức khỏe, con người có thể thực hiện những hoạt động cá nhân và hoạt động xã hội có hiệu quả. Đó chính là cơ sở hàng đầu giúp cho sự mỗi người tự khẳng định mình trong xã hội. Vì vậy, họ có thể đóng góp sức lực, trí tuệ của mình cho sự phát triển của đất nước.

Hơn nữa, có sức khỏe tốt là cơ sở để nâng cao chất lượng dân số. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để phát triển con người Việt Nam cả về thể chất, trí tuệ và sự hòa hợp xã hội – cơ sở tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của cá nhân và xã hội. Đặc biệt đối với phụ nữ – người có thiên chức sinh nở các thế hệ con người – càng cần có sức khỏe tốt để đóng góp vào việc duy trì và phát triển nòi giống về mọi mặt.

Sức khỏe đối với phụ nữ trong xã hội hiện đại càng có vai trò quan trọng. Ngày nay, phụ nữ ngoài việc chăm sóc gia đình còn tích cực tham gia vào công việc xã hội. Do đó, để làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình, người lao động, làm việc ngoài xã hội, người phụ nữ cần phải có sức khỏe tốt. Trước hết là thể chất tốt để đảm nhiệm công việc, cần một tinh thần luôn sảng khoái để giữ được bầu không khí đầm ấm, tươi vui, thân thiện trong gia đình, nơi làm việc. Sức khỏe tốt còn giúp cho người phụ nữ luôn tự tin, trẻ trung, xinh đẹp, góp phần giữ gìn hạnh phúc của cá nhân, gia đình và xã hội.

11. Nghị luận về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người mẫu 10

Trong cuộc đời của một con người, ai ai cũng có những hoài bảo những ước mơ khác vọng lớn lao và bằng mọi giá tìm cách để đạt được. Tuy nhiên, mọi người lại quên mất một điều đó là giữ gìn sức khỏe. Bởi vì Sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người.


Thật vậy, thành công luôn đi kèm với sự đánh đổi, đánh đổi về thời gian, đánh đổi về gia đình và cái mà nguy hiểm nhất đó là đánh đổi về sức khỏe. Nếu ta lên đỉnh thành công mà sức khỏe không có, bệnh hoạn thì không thể gọi là thành công được và thành công cũng vô nghĩa. Vậy mới thấy sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người. Chúng ta phải giữ gìn và rèn luyện để có sức khỏe tốt nhất trong hành trình đi đến thành công.

Vì sao sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người?

Như đã nói chúng ta vui vẻ, tận hưởng niềm vui và hạnh phúc thì nếu như ta bệnh hoạn hoặc cơ thể không khỏe mạnh thì liệu có vui không? Có hạnh phục không? Chắc chắn bạn đã có ngay câu trả lời là không rồi. Chỉ khi nào chúng ta khỏe mạnh thì điều đó mới có được. Vì vậy chúng ta phải giữ gìn sức khỏe thật tốt. Sức khoẻ thể chất được thể hiện một cách tổng quát sự sảng khoái và thoải mái về thể chất. Càng sảng khoái, thoải mái, càng chứng tỏ bạn là người khoẻ mạnh. Thế mới thấy được sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người. Không phải đương nhiên mà mỗi người chúng ta được sở hữu một thân thể khỏe mạnh. Đó phải là kết quả của quá trình gìn giữ và rèn luyện thường xuyên trong sinh hoạt hàng ngày.

Chúng ta có nhiều tiền và rất nhiều tài sản có giá trị khác mà chúng ta mắc bệnh nan y, bệnh ung thư, ăn uống không được...vv Theo bạn thì bạn có thấy hạnh phúc không và vui sướng gì không hay là thấp thoảng lo âu và mệt mỏi đối diện với bệnh tật. Trong tất cả các tài sản quý giá trong cuộc đời người thì sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người và bạn phải hiểu rõ điều đó nhất nếu không thì bạn sẽ ân hận và mãi mãi không thành công được.

Vậy cần phải làm gì để có sức khỏe tốt?

Sách báo và truyền thông nói nhiều về sức khỏe và cách để có được sức khỏe tốt nhất. Vậy thì theo bạn phải làm sao để chúng ta có được một cơ thể khỏe mạnh. Đầu tiên là bạn phải biết cách làm sao cho bạn có được sức khỏe tốt nhất. Bằng việc sống khỏe, ăn ngủ đúng thời gian, sinh hoạt đúng giờ. Bạn có biết giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra bên trong cơ thể, và từ đó mà chúng ta sẽ có bộ máy hệ tiêu hóa tốt, kèm vào đó là cơ thể hấp thụ được chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. Chúng ta đã hiểu sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người, vậy chúng ta phải làm sao để có một cơ thể khỏe mạnh:

Việc đầu tiên chính là tập thể dục, ngủ nghỉ đủ giấc và đúng giờ để có sức khỏe tốt. Cố gắng đưa những buổi tập thể dục 30 phút vào thời khoá biểu mỗi ngày của bạn. Có vô số lựa chọn: đi bộ mỗi buổi sáng, học yoga, chạy xe đạp vào mỗi buổi chiều… Phải chắc chắn rằng bạn đã chọn đúng những hoạt động mà bạn yêu thích để đảm bảo rằng chúng sẽ trở thành thói quen của bạn.

Thời gian ngủ cũng là lúc cho cơ thể nghỉ ngơi và lấy lại tinh thần sau một ngày làm việc. Đây cũng là lúc cơ chế giải độc làm việc hiệu quả nhất. Ngủ không đúng giờ dù có lâu hơn , nhưng cũng sẽ còn cảm giác mệt mỏi. 7 – 8 giờ ngủ một ngày, từ 11 giờ tối và khoảng 1 tiếng buổi trưa là điều kiện cơ bản cho một thân thể khỏe mạnh.

Trong tất cả các thói quen đó, ngủ đủ giấc, đúng giờ và tập thể dục đều đặn là những việc dễ dàng nhất trong sinh hoạt hàng ngày. Nếu có thể đặt mục tiêu và theo dõi thường xuyên cho 2 nhiệm vụ này, bạn sẽ nhanh chóng làm chủ được một sức khỏe và tinh thần minh mẫn, đồng thời cũng tạo thuận lợi để rèn luyện trong những mặt khác. Đây là điều quan trọng bậc nhất của việc giữ cơ thể luôn khỏe mạnh và luôn luôn trong đầu phải ghi nhớ: Sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người.

Việc cần làm thứ hai là có chế độ ăn uống hợp lý, khám sức khỏe định kỳ. Đó là một bữa ăn nhiều rau củ, hoa quả, hạn chế dùng các chất béo bão hoà, các chế phẩm từ dầu mỡ và cholesterol. Một chế độ ăn cân bằng có thể cung cấp cho cơ thể bạn những dưỡng chất thiết yếu để duy trì một sức khoẻ tối ưu.

Nên nhớ rằng bác sĩ chính là cộng sự đắc lực trong việc chăm sóc sức khoẻ cho bạn. Kiểm tra sức khoẻ đều đặn, bạn có thể biết được những vấn đề nhỏ trước khi chúng trở thành những khó khăn lớn. Ngoài ra việc đi khám nha sĩ cũng không kém phần quan trọng.

Thứ ba, bạn nên hạn chế sử dụng chất kích thích và môi trường độc hại. Không nên sử dụng rượu bia quá mức, nếu họp mặt với bạn bè thì bạn nên uống có chừng mực. Thuốc lá cũng nên hạn chế, hoặc nếu chưa dùng bao giờ thì bạn cũng không nên tập hút thuốc.

Bảo vệ làn da của bạn khi đi ra ngoài: tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Ăn mặc phù hợp với thời tiết để tránh tình trạng quá nóng hay quá lạnh.

Hãy tận hưởng thành công và sức khỏe tốt song hành

Bản thân tôi đã từng chứng kiến nhiều người rất giàu có và thành đạt về kinh tế nhưng mà lại đối diện với nhiều căn bệnh chết người như: Ung thư máu, ung thư dạ dày, ung thư phổi...vv Và phải khổ sở để tìm cách chữa trị. Thật sự đứng trước tình cảnh đó chẳng ai mong muốn, chúng ta mải mê kiếm tiền, chạy theo khát vọng nhưng chúng ta lại quên mất một điều là sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người để rồi hối hận không còn kịp nữa đã quá muộn. Chính vì vậy mà bạn hãy luôn luôn phải mãi mãi ghi nhớ nó.

Trong cuộc sống này, không có gì quan trọng cho bạn bằng chính con người bạn, một thân thể không bệnh tật, một tâm hồn không loạn đó là chân hạnh phúc của con người. Có câu nói: “Người có sức khỏe có một trăm ước muốn, người không có sức khỏe chỉ có 1 ước muốn duy nhất: đó là sức khỏe”. Quả đúng như vậy, bệnh tật không trừ một ai bất kể bạn là người giàu hay người nghèo, người có địa vị cao hay thấp. Nếu bạn may mắn được sở hữu một sức khỏe tốt thì đồng nghĩa với việc bạn đang cận kề với thành công về mọi lĩnh vực.

12. Nghị luận về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người mẫu 11

Trong cuộc đời của một con người, ai ai cũng có những hoài bão những ước mơ khác vọng lớn lao và bằng mọi giá tìm cách để đạt được. Tuy nhiên, mọi người lại quên mất một điều đó là giữ gìn sức khỏe. Bởi vì Sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người.

Thật vậy, thành công luôn đi kèm với sự đánh đổi, đánh đổi về thời gian, đánh đổi về gia đình và cái mà nguy hiểm nhất đó là đánh đổi về sức khỏe. Nếu ta lên đỉnh thành công mà sức khỏe không có, bệnh hoạn thì không thể gọi là thành công được và thành công cũng vô nghĩa. Vậy mới thấy sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người. Chúng ta phải giữ gìn và rèn luyện để có sức khỏe tốt nhất trong hành trình đi đến thành công.

Vì sao sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người? Như đã nói chúng ta vui vẻ, tận hưởng niềm vui và hạnh phúc thì nếu như ta bệnh hoạn hoặc cơ thể không khỏe mạnh thì liệu có vui không? Có hạnh phục không? Chắc chắn bạn đã có ngay câu trả lời là không rồi. Chỉ khi nào chúng ta khỏe mạnh thì điều đó mới có được. Vì vậy chúng ta phải giữ gìn sức khỏe thật tốt. Sức khoẻ thể chất được thể hiện một cách tổng quát sự sảng khoái và thoải mái về thể chất. Càng sảng khoái, thoải mái, càng chứng tỏ bạn là người khoẻ mạnh.

Thế mới thấy được sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người. Không phải đương nhiên mà mỗi người chúng ta được sở hữu một thân thể khỏe mạnh. Đó phải là kết quả của quá trình gìn giữ và rèn luyện thường xuyên trong sinh hoạt hàng ngày.Chúng ta có nhiều tiền và rất nhiều tài sản có giá trị khác mà chúng ta mắc bệnh nan y, bệnh ung thư, ăn uống không được... Theo bạn thì bạn có thấy hạnh phúc không và vui sướng gì không hay là thấp thoảng lo âu và mệt mỏi đối diện với bệnh tật. Trong tất cả các tài sản quý giá trong cuộc đời người thì sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người và bạn phải hiểu rõ điều đó nhất nếu không thì bạn sẽ ân hận và mãi mãi không thành công được.

Vậy cần phải làm gì để có sức khỏe tốt? Sách báo và truyền thông nói nhiều về sức khỏe và cách để có được sức khỏe tốt nhất. Vậy thì theo bạn phải làm sao để chúng ta có được một cơ thể khỏe mạnh. Đầu tiên là bạn phải biết cách làm sao cho bạn có được sức khỏe tốt nhất. Bằng việc sống khỏe, ăn ngủ đúng thời gian, sinh hoạt đúng giờ. Bạn có biết giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra bên trong cơ thể, và từ đó mà chúng ta sẽ có bộ máy hệ tiêu hóa tốt, kèm vào đó là cơ thể hấp thụ được chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. Chúng ta đã hiểu sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người, vậy chúng ta phải làm sao để có một cơ thể khỏe mạnh:

Việc đầu tiên chính là tập thể dục, ngủ nghỉ đủ giấc và đúng giờ để có sức khỏe tốt. Cố gắng đưa những buổi tập thể dục 30 phút vào thời khoá biểu mỗi ngày của bạn. Có vô số lựa chọn: đi bộ mỗi buổi sáng, học yoga, chạy xe đạp vào mỗi buổi chiều… Phải chắc chắn rằng bạn đã chọn đúng những hoạt động mà bạn yêu thích để đảm bảo rằng chúng sẽ trở thành thói quen của bạn. Thời gian ngủ cũng là lúc cho cơ thể nghỉ ngơi và lấy lại tinh thần sau một ngày làm việc. Đây cũng là lúc cơ chế giải độc làm việc hiệu quả nhất. Ngủ không đúng giờ dù có lâu hơn, nhưng cũng sẽ còn cảm giác mệt mỏi. 7 – 8 giờ ngủ một ngày, từ 11 giờ tối và khoảng 1 tiếng buổi trưa là điều kiện cơ bản cho một thân thể khỏe mạnh.

Trong tất cả các thói quen đó, ngủ đủ giấc, đúng giờ và tập thể dục đều đặn là những việc dễ dàng nhất trong sinh hoạt hàng ngày. Nếu có thể đặt mục tiêu và theo dõi thường xuyên cho 2 nhiệm vụ này, bạn sẽ nhanh chóng làm chủ được một sức khỏe và tinh thần minh mẫn, đồng thời cũng tạo thuận lợi để rèn luyện trong những mặt khác. Đây là điều quan trọng bậc nhất của việc giữ cơ thể luôn khỏe mạnh và luôn luôn trong đầu phải ghi nhớ: Sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người. Việc cần làm thứ hai là có chế độ ăn uống hợp lý, khám sức khỏe định kỳ. Đó là một bữa ăn nhiều rau củ, hoa quả, hạn chế dùng các chất béo bão hoà, các chế phẩm từ dầu mỡ và cholesterol. Một chế độ ăn cân bằng có thể cung cấp cho cơ thể bạn những dưỡng chất thiết yếu để duy trì một sức khoẻ tối ưu.

Nên nhớ rằng bác sĩ chính là cộng sự đắc lực trong việc chăm sóc sức khoẻ cho bạn. Kiểm tra sức khoẻ đều đặn, bạn có thể biết được những vấn đề nhỏ trước khi chúng trở thành những khó khăn lớn. Ngoài ra việc đi khám nha sĩ cũng không kém phần quan trọng. Thứ ba, bạn nên hạn chế sử dụng chất kích thích và môi trường độc hại. Không nên sử dụng rượu bia quá mức, nếu họp mặt với bạn bè thì bạn nên uống có chừng mực. Thuốc lá cũng nên hạn chế, hoặc nếu chưa dùng bao giờ thì bạn cũng không nên tập hút thuốc.

Bảo vệ làn da của bạn khi đi ra ngoài: tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Ăn mặc phù hợp với thời tiết để tránh tình trạng quá nóng hay quá lạnh. Hãy tận hưởng thành công và sức khỏe tốt song hành. Bản thân tôi đã từng chứng kiến nhiều người rất giàu có và thành đạt về kinh tế nhưng mà lại đối diện với nhiều căn bệnh chết người như: Ung thư máu, ung thư dạ dày, ung thư phổi... Và phải khổ sở để tìm cách chữa trị. Thật sự đứng trước tình cảnh đó chẳng ai mong muốn, chúng ta mải mê kiếm tiền, chạy theo khát vọng nhưng chúng ta lại quên mất một điều là sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người để rồi hối hận không còn kịp nữa đã quá muộn. Chính vì vậy mà bạn hãy luôn luôn phải mãi mãi ghi nhớ nó.

Trong cuộc sống này, không có gì quan trọng cho bạn bằng chính con người bạn, một thân thể không bệnh tật, một tâm hồn không loạn đó là chân hạnh phúc của con người. Có câu nói: “Người có sức khỏe có một trăm ước muốn, người không có sức khỏe chỉ có 1 ước muốn duy nhất: đó là sức khỏe”. Quả đúng như vậy, bệnh tật không trừ một ai bất kể bạn là người giàu hay người nghèo, người có địa vị cao hay thấp. Nếu bạn may mắn được sở hữu một sức khỏe tốt thì đồng nghĩa với việc bạn đang cận kề với thành công về mọi lĩnh vực.

13. Nghị luận về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người mẫu 12

Sức khỏe không chỉ là trạng thái về thể chất mà còn là nguồn động viên lớn lao cho cuộc sống. Khi ta trải qua những khoảnh khắc khó khăn, sức khỏe sẽ là người bạn đồng hành quý báu, giúp ta vượt qua mọi thử thách. Nó như là một kho báu vô hình, chỉ khi mất đi, ta mới thấu hiểu giá trị to lớn của nó.

Hãy nhìn vào người hàng xóm, người trước đây luôn tràn đầy năng lượng và sức sống. Nhưng sau những đêm không ngủ, những lễ tiệc tràn ngập rượu bia, họ trở nên mệt mỏi và suy nhược. Đằng sau vẻ ngoài là một trái tim yếu đuối, thân hình giảm sút và tinh thần chìm đắm trong hối tiếc. Sức khỏe không chỉ là cơ hội, mà còn là nền tảng cho sự thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

Mạnh mẽ về thể chất, con người dễ dàng đối mặt với những khó khăn và thách thức. Tinh thần lạc quan, sẵn sàng đón nhận những thay đổi, sức khỏe là điểm tựa vững chắc giúp chúng ta vượt qua mọi sóng gió. Sức khỏe là nguồn động viên tinh thần, là đòn bẩy mạnh mẽ đẩy ta tiến lên phía trước.

Nó không chỉ giúp ta giữ gìn vóc dáng, mà còn là nguồn động viên lớn để duy trì một tâm hồn lạc quan, tích cực. Sức khỏe là nền tảng cho sự phát triển toàn diện, từ thể chất đến tinh thần. Người mạnh khỏe không chỉ là người có thể chống lại mọi bệnh tật, mà còn là người có tâm hồn lớn, đầy nghị lực và lòng nhân ái.

Điều quan trọng không phải là sức khỏe ta có, mà là cách ta duy trì và tận dụng nó. Đừng để những giây phút hạnh phúc bên gia đình trở thành hối tiếc khi sức khỏe giảm sút. Sức khỏe là nguồn lực vô tận, đánh thức những giấc mơ, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ.

Hãy trân trọng sức khỏe như trân trọng cuộc sống. Bảo vệ nó, giữ gìn nó, và bạn sẽ có một cuộc sống tràn đầy ý nghĩa và hạnh phúc.

Rõ ràng, sức khỏe là một kho báu vô giá mà chúng ta thường xuyên xem nhẹ. Hãy nhớ, chỉ khi mất đi, ta mới thấu hiểu giá trị lớn lao của nó và hối tiếc về những lúc đã không biết quý trọng. Giữ gìn sức khỏe, bạn đang đầu tư vào một tương lai hạnh phúc và thành công.

----------------------------------

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Nghị luận xã hội về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 12, soạn bài lớp 12 các bài trong sách Văn tập 1 và tập 2.

Đánh giá bài viết
4 5.653
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 12

Xem thêm