Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về rác thải sinh hoạt

Nêu suy nghĩ về rác thải sinh hoạt

Suy nghĩ về rác thải sinh hoạt vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ của em về rác thải sinh hoạt

Con người sống trong xã hội luôn cần ăn uống sinh hoạt để tồn tại. Và những vật chất thừa thãi của quá trình sinh hoạt hàng ngày được gọi là rác thải sinh hoạt. Những vật chất không cần thiết ấy được thải lại môi trường, và hầu hết là các chất hữu cơ. Đất nước càng phát triển, dân số nước ta lại càng đông, cho nên rác thải sinh hoạt hàng ngày là vô cùng lớn. Việc rác thải sinh hoạt không được xử lí tốt, là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của con người.

Do rác thải sinh hoạt, hầu hết đều là rác thải trong việc sinh hoạt của con người là chủ yếu. Cho nên thành phần hữu cơ ở trong đó là vô cùng nhiều. Mà hữu cơ là thành phần dễ hư thối nhất, nếu không có biện pháp xử lí hiệu quả, sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của con người.

Với một đất nước đang phát triển và hội nhập kinh tế, nước ta có rất nhiều vấn đề còn tồn đọng, trong đó có việc xử lí rác thải sinh hoạt sao cho hiệu quả. Đây có thể xem như một vấn đề lớn, mà những ban ngành đoàn thể vẫn phải đau đầu để tìm lời giải đáp. Rất nhiều bãi rác vẫn đang hoạt động quá công suất của mình, nhưng vẫn không thể đáp ứng nhu cầu xử lí vì:

Người dân chúng ta vẫn chưa ý thức phân loại rác thải sinh hoạt ra làm hai loại là tái chế được và không tái chế được. Họ chỉ biết bỏ chung vào túi rồi vứt bỏ. Việc này làm cho quá trình tái tạo rác trở thành có lợi cho môi trường vô cùng khó khăn.

Hơn thế nữa, ý thức của một bộ phận người dân vô cùng kém. Họ vứt rác bừa bãi, bất cứ chỗ nào mà họ thích. Những đống rác ngổn ngang ở trên đường, bốc mùi hôi thối. Mà nạn nhân lại là chính bản thân họ phải chịu. Nhưng cứ như là tập tục, tuy biết mà bẩn cho chính bản thân mình, nhưng họ vẫn không ngừng vứt ra tiếp. Hay những con kênh thoát nước của thành phố, nhiều con kênh nước đen xì, túi rác trôi nổi.

Rác thải sinh hoạt mà con người thải ra hàng ngày là vô cùng lớn. Nhưng ý thức của con người thì lại vô cùng kém. Có những gia đình, vứt rác ngay tại chính con kênh thoát nước trước nhà mình. Rồi qua năm tháng, rác thải phân hủy, hậu quả là mùi hôi thối bốc lên mỗi ngày. Mà con người lại đổ lỗi cho nhau, và chính quyền lại phải chi trả một khoản tiền lớn để dọn dẹp nhưng không thể hết được.

Xã hội phát triển không ngừng, văn minh con người cũng từ đó mà tăng cao. Cho nên, việc giữ gìn vệ sinh chung cũng không ngừng được cải thiện. Tình trạng vứt rác bừa bãi cũng được giảm bớt,rác thải khi không sử dụng cũng đã được phân chia ít nhiều. Hơn nữa, nước ta cũng chú trọng đến việc bảo vệ môi trường. Nên việc đầu tư cho giữ gìn và bảo vệ môi trường sống cũng rất được quan tâm. Những thùng rác công cộng ở khắp mọi nơi, những công nhân thu gom rác tới từng hộ gia đình để thu gom. Tránh tình trạng người dân đáp rác bừa bãi ra môi trường sống.

Những biện pháp cụ thể cũng đã và đang được triển khai không ngừng để đảm bảo cho cuộc sống của con người. Nhưng hơn hết, chắc hẳn đó phải là ý thức của từng cá nhân sống trong xã hội. Nếu mỗi cá nhân sống trong xã hội tự ý thức được hành vi của bản thân, tự mình có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường. Tự phân loại và xử lí rác thải sinh hoạt trước khi đem ra môi trường. Thì chắc hẳn tình trạng rác thải làm ô nhiễm môi trường sẽ giảm một cách đáng kể.

Rác thải sinh hoạt là thứ không thể phủ nhận, con người muốn tồn tại cần ăn uống, sinh hoạt. Cho nên việc có rác thải phát sinh cũng là điều hết sức bình thường. Nhưng là con người sống trong một xã hội, một cộng đồng. Hãy thực hiện cho mình một nếp sống văn minh, để làm đẹp hơn môi trường sống. Làm cho cuộc sống của con người càng trở lên tươi sáng hơn.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về rác thải sinh hoạt. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 332
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm