Suy nghĩ của em về người tử tế

Suy nghĩ của em về người tử tế vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

1. Suy nghĩ về người tử tế mẫu 1

Cuộc sống hiện đại, chạy theo đồng tiền dễ khiến con người sẵng sàng đánh đổi tất cả kể cả nhân phẩm của mình. Đó cũng chính là lý do làm cho cuộc sống hiện nay còn hơi ít những con người tử tế.

Bàn về lối sống tử tế, vậy như thế nào là người tử tế: có rất nhiều cách để khái niệm người tử tế, nhưng đối với bản thân tôi, tôi hiểu người tử tế là người thật thà, ngay thẳng, không gian dối, làm việc bằng chính sức lao động của mình, không trộm cắp,... Tóm lại người tử tế là người từ phong cách đi đứng đến lời ăn tiếng nói và lối sống đều ngay thẳng, trước sau như một.

Tại sao chúng ta cần nhiều hơn cho xã hội những con người tử tế? Bởi lẽ một xã hội mà nhiều người tử tế thì xã hội đó sẽ văn minh hơn, đất nước mà có nhiều người tử tế thì đất nước đó sẽ là một đất nước mạnh về mọi mặt từ kinh tế đến chính trị.

Làm người tử tế được lợi gì? Một câu hỏi thường trực trong mỗi chúng ta, bản thân con người luôn phân thành hai nhánh, một thiện, một ác, vậy nếu chúng ta không sống cho tử tế để phần thiện che lấp phần ác thì chúng ta nhanh chống dễ bị tha hoá và trở nên xấu xa, sống tử tế luôn được mọi người kính trọng, yêu quý và tin tưởng, làm việc gì cũng đến nơi đến chốn, cuộc sống luôn ngập tràn hạnh phúc hơn.


Sống cho tử tế là chúng ta đã sống có ích, tạo ra được giá trị cho xã hội và đúng với hai chữ “con người”. Xã hội hiện nay bên cạnh số ít những con người tử tế thì còn lại số đông là những con người vô cảm, vô văn hoá thậm chí cả xấu xa. Sống chỉ chạy theo lợi ích vật chất cho bản thân và chúng ta lại đặt ra một câu hỏi là nguyên nhân từ đâu. Chúng ta có thể dẫn ra một số nguyên nhân như: do ảnh hưởng của cuộc sống hiện đại và đặc biệt sự chi phối của đồng tiền quá lớn. Do sự giáo dục của nhà trường mà nên, đa số những người này là những người ít học, lười lao động. Sự thiếu quan tâm của các bậc cha me đến con em, các bậc phụ huynh quá nuông chiều con mình, vô hình dung đã tạo ra sự buông lỏng và dễ dẫn các em đến con đường ăn chơi sa đoạ. Do chính bản thân họ là những người không muốn vươn lên, sống mà chỉ biết phụ thuộc, thích dựa dẫm vào người khác, sống ích kỉ, tìm mọi cách để gian dối mỗi khi gặp khó khăn và đó chính là văn hoá đổ lỗi.

Từ những nguyên nhân đó ta có thể đưa ra một số biện pháp sau: Giáo dục nhà trường cần có biện pháp tích cực trong sự nghiệp trồng người. Các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa đến con em mình, tránh chiều chuộng quá mức. Bản thân mỗi người phải nhận ra tầm quan trọng của việc sống tử tế, luôn đề phòng và tránh xa các tệ nạn xã hội. Tóm lại thì mỗi chúng ta hãy sống tử tế, sống tử tế có nghĩa là bạn đã tạo ra được giá trị cho xã hội, ông cha ta xưa có câu “tiên học lễ hậu học văn”, ngụ ý muốn răn dạy con cháu cần chú trọng trong việc rèn luyện đạo đức nhân cách, lễ là nhân cách, văn là nhận thức hiểu biết, vậy muốn nhận thức đầy đủ và hiểu biết nhiều người ta phải xây dựng nhân cách và bản chất thật tốt. Hãy sống tốt đời đẹp đạo, hãy sống cho tử tế và thật dễ thương vì cuộc đời vốn dễ ghét.

2. Suy nghĩ về người tử tế mẫu 2

Mỗi con sinh ra trong cuộc đời, đều mang trong mình những tính cách, lối sống khác nhau. Mỗi người một tính, và chẳng ai giống ai cả. Ai cũng chọn cho mình một con đường riêng, để bước đi trong cuộc đời. Sống như thế nào chẳng thể do người khác quyết định được. Có những người sống một cuộc sống dối trá, lừa đảo, bẩn thỉu, xấu xa. Nhưng cũng có những người, sống một cuộc đời, một cách sống vô cùng tử tế.

Tử tế là gì? Đó là đối xử đúng mực với những người xung quanh. Biết giữ lời hứa, biết giúp đỡ những người gặp nạn, có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Là có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống văn hóa lành mạnh.

Trong xã hội của chúng ta đang sống, có rất nhiều người tử tế. Họ có thể ở ngay cạnh bên chúng ta, hay ở bất cứ nơi đâu. Họ cũng giống như chúng ta, những con người bằng xương bằng thịt. Cũng sống một cuộc sống như chúng ta, nhưng có điểm khác biệt rằng. Họ luôn sống một cách có ý thức, có trách nhiệm, có văn hóa, có phẩm chất đạo đức tốt, thương yêu, giúp đỡ con người.

Trong xã hội với biết bao nhiêu người khó khăn, vất vả. Rất nhiều người bị ảnh hưởng của chất độc da cam do chiến tranh. Những đứa trẻ từ khi sinh ra đã mồ côi, không nơi nương tựa. Hay những gia đình có hoàn cảnh, bệnh tật chẳng đủ tiền để chạy chữa. Biết bao nhiêu hoàn cảnh khốn khổ, biết bao nhiêu con người phải đau thương. Nếu không có những người tử tế, sẵn sàng hi sinh để giúp đỡ, sẽ chẳng có những cuộc sống bình yên, những mái ấm tình thương được xây dựng.

Một xã hội không ngừng phát triển và đi lên. Đời sống con người cùng càng ngày càng trở lên ấm no hơn. Con người cũng văn mình hơn, biết suy nghĩ cho người khác. Biết cư xử một cách đúng mực, sống và làm việc một cách đúng đắn hơn. Mang lại niềm vui cho người khác, cũng là những việc mà những người tử tế muốn làm.

Những người thầy, người cô không sợ gian khổ. Chuyển công tác về những vùng núi, biên cương, hải đảo. Để đem cái chữ về cho những đứa trẻ. Dù cuộc sống thiếu thốn gian khổ, nhưng họ vẫn bám trụ, bởi trong họ có niềm kiêu hãnh, tự hào. Vì bản thân mình đã làm được một việc tử tế, góp một phần vào sự phát triển của đất nước. Việc tử tế, chẳng phải thứ gì quá cao siêu và to lớn. Đôi khi, một hành động nhỏ cũng làm cho chúng ta được xem trọng, được yêu thương. Đưa cụ già qua đường nơi giao lộ, nhặt được của rơi trả người mất, giúp người bị tai nạn, hay sẻ chia cho người khác bữa ăn của mình… Tất cả những hành động tuy nhỏ, nhưng cũng mang rất nhiều ý nghĩa.

Thử nghĩ mà xem, nếu một xã hội không có những người tử tế, đó sẽ là xã hội như thế nào. Một xã hội chỉ biết có bản thân của mỗi cá nhân, không quan tâm tới người khác. Một xã hội thờ ơ với thực tại, thấy người gặp nạn thì lạnh nhạt cho qua. Gặp người khó khăn thì hồ nghi về người ấy. Xã hội càng phát triển, con người càng trở lên lạnh lùng hơn hẳn. Biết bao nhiêu người chỉ biết tới bản thân mình. Sống một cuộc đời lãnh lẽo, chẳng đối xử tốt với ai, vì sợ bị lợi dụng, sợ không được đền đáp điều gì. Chẳng giúp đỡ ai điều gì, vì sợ bị lừa gạt.

Hạnh phúc trong cuộc sống xuất phát từ những điều nhỏ nhặt nhất. Cho đi và cảm nhận, chúng ta sẽ thấy tâm mình được mình yên thanh thản biết nhường nào. Sống trong một xã hội với vô vàn những hoàn cảnh khác nhau. Chúng ta nên sống một cuộc đời đúng nghĩa, hòa nhập, yêu thương, sẻ chia với mọi người. Việc tử tế, chẳng hề khó, và hãy sống như vậy đi, chúng ta sẽ được đền đáp. Bằng chính sự nhận xét của những người xung quanh, sự thiện cảm của họ với chúng ta, sự quý mến, yêu thương chúng ta.

Hãy luôn hướng cho mình một mục tiêu cố định về lẽ sống trong cuộc đời. Và hãy sống một cuộc đời tử tế, cách sống tử tế. Để chúng ta cảm nhận được tình yêu thương luôn ở bên.

3. Suy nghĩ về người tử tế mẫu 3

Trong xã hội ngày nay này có muôn vàn các kiểu loại người khác nhau. Vậy thì tất nhiên không phải ai cũng là người tốt hay ai cũng là người xấu. Ta không thể phân biệt được điều đó. Vì vậy việc gặp gỡ và tiếp xúc với những người tử tế trong xã hội ngày là một điều vô cùng quan trọng đối với mỗi người chúng ta.

Có thể nói việc gặp gỡ những người tử tế trong cuộc sống sẽ luôn tạo cho chúng ta cảm giác an toàn và yên tâm khi ở cạnh họ. Họ luôn có cách ứng xử văn minh lịch thiệp cùng một thái độ luôn tôn trọng người khác. Họ sẽ rất ít khi làm tổn thương người khác hay xúc phạm đến nhân phẩm, con người và lòng tự trọng của bạn. Những con người ấy sẽ luôn thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ bạn và cho bạn những lời khuyên hữu ích để giải quyết vấn đề khó khăn nào đó trong cuộc sống. Khi bản thân tiếp xúc hay được gặp gỡ nhiều với những người tử tế thì ta có thể học được những điều hay ho từ họ. Để rồi hoàn thiện bản thân hơn qua từng ngày. Bản thân sẽ học được cách tôn trọng người khác, học đuợc cách quan tâm và giúp đỡ người khác. Những người tử tế sẽ truyền cho ta những năng lượng tích cực để ta có được một cuộc sống có ý nghĩa hơn. Và hơn cả là việc gặp gỡ những người tử tế giúp chúng ta có được những mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội có thể giúp ích cho ta trong cuộc sống. Họ có thể trở thành những người bạn đáng tin cậy để ta nhờ vả hay nhờ sự giúp đỡ khi gặp khó khăn.

Tóm lại, việc gặp gỡ những người tử tế trong cuộc sống luôn là điều vô cùng giá trị mà mỗi người cần có. Nó sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân quá từng ngày!

4. Suy nghĩ về người tử tế mẫu 4

Sự tử tế là phẩm chất đẹp nhất mà con người có thể có. Khi xã hội phát triển, sự cần thiết của việc sống tử tế càng trở nên quan trọng hơn. Tử tế không chỉ là cách ứng xử đúng mực trong cuộc sống, mà còn là một phẩm chất đạo đức cần có trong mỗi người.

Tử tế có nghĩa là sự cẩn thận, kỹ lưỡng và chu đáo trong mọi việc, từ công việc đến cách sống và đối xử với mọi người. Người tử tế có tấm lòng nhân ái, tôn trọng bản thân và người khác, sống với tình yêu thương, lẽ phải và đạo đức. Họ biết quý trọng từng chi tiết nhỏ trong cuộc sống và sống với những giá trị đẹp, được nhiều người yêu mến và tôn trọng.

Sự tử tế là ánh sáng nhẹ nhàng của tình yêu thương. Nó giúp con người sống hạnh phúc và làm cho các mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn, góp phần làm cho xã hội trở nên phát triển và văn minh hơn. Bằng cách sống tử tế, chúng ta có thể đồng cảm, yêu thương và chia sẻ với nhau sâu sắc hơn.

Một lời nói tốt đẹp có thể rất ngắn gọn, nhưng ảnh hưởng của nó lại lớn lao và vô tận. Khi mọi người biết sống tử tế với nhau, xã hội sẽ phát triển lành mạnh, đạo đức được đề cao, tình yêu thương được lan toả và sự tôn trọng pháp luật sẽ trở nên phổ biến. Cuối cùng, thế giới sẽ không còn đầy bạo lực và chiến tranh nữa.

Việc lan tỏa sự tử tế trong xã hội ngày nay là vô cùng cần thiết, bởi cuộc sống hiện đại đang bộc lộ nhiều mặt trái như bạo lực, chiến tranh... Những người tử tế không chỉ giúp cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn mà còn giúp cho bản thân họ trở nên đáng kính trong mắt mọi người.

Để trở thành người tử tế, chúng ta cần bắt đầu từ sự giáo dục và rèn luyện bản thân. Gia đình, nhà trường, và xã hội đều là những nơi giúp chúng ta học hỏi và thực hành sự tử tế. Tuy nhiên, quan trọng nhất là chúng ta phải tử tế từ bên trong, bằng cách cống hiến và cho đi nhiều hơn là nhận về.

Sự tử tế là một lựa chọn và cách ứng xử của mỗi người sẽ khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta nên nhớ rằng sự tử tế không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân mà còn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho những người xung quanh.

Cần thúc đẩy lối sống tử tế và hình thành phương thức ứng xử đúng mực trong cộng đồng để tạo nên tiêu chuẩn đánh giá nhân phẩm và đạo đức con người. Người tử tế cũng cần phải áp dụng lối sống tích cực, lành mạnh và tiến bộ, phù hợp với các chuẩn mực và xu hướng của thời đại. Nên chỉ trích và đối đầu mạnh mẽ với lối sống ích kỉ, vụ lợi, bất chấp đạo đức xã hội để lấy lợi cho bản thân của một số người. Sống tử tế cũng bao gồm bảo vệ những người yếu thế, trừng trị những người xấu, bảo vệ sự công bằng trong cuộc sống.

Sự tử tế tôn vinh vẻ đẹp nhân cách và đạo đức của con người giống như một bông hoa nở giữa khu vườn. Hãy sống tử tế và không quên cho đi để nhận lại. Hãy tận tụy cống hiến hơn là chỉ thụ hưởng. Cuối cùng, lợi ích sẽ đến sau những hành động có ích.

-----------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ của em về người tử tế. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 575
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm