Trình bày suy nghĩ về ý kiến: Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách

Nghị luận xã hội: Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách

Văn mẫu lớp 12: Trình bày suy nghĩ về ý kiến: Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

I. Dàn ý Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách

1. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: ý kiến: Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách.

2. Thân bài

a. Giải thích

Bản lĩnh: là khả năng đương đầu với khó khăn, giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Bên cạnh đó, bản lĩnh còn là lòng dũng cảm, kiên trì, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm → bản lĩnh là một đức tính vô cùng tốt đẹp mà con người ai cũng cần rèn luyện cho bản thân.

b. Phân tích

Người có bản lĩnh là người dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ, thử thách, sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Người có bản lĩnh cũng là người làm việc có mục tiêu, có kế hoạch, biết sắp xếp cuộc sống khoa học.

Bản lĩnh của con người được hun đúc từ kinh nghiệm của cuộc sống, người có bản lĩnh là người có vốn sống phong phú, có kinh nghiệm trong nhiều vấn đề từ đó giải quyết mọi chuyện một cách tinh tế.

Cuộc sống có rất nhiều những khó khăn thử thách có thể đến với ta bất cứ lúc nào mà chúng ta không lường trước được, bản lĩnh sẽ khiến chúng ta trở nên kiên cường hơn, mạnh mẽ hơn, có thể vượt qua những khó khăn ấy một cách mượt mà nhất.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người sống có bản lĩnh và đạt được thành công vang dội để minh họa cho bài làm của mình.

d. Phản đề

Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người nhút nhát, dễ bỏ cuộc, sợ thất bại, gặp chút khó khăn đã nản chí. Lại có những người chỉ sống trong vùng an toàn của bản thân mà không biết vươn lên, bứt phá, tạo thành tựu cho cuộc sống của mình.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: ý kiến Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

2. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: ý kiến: Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách.

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách viết mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Bản lĩnh: là khả năng đương đầu với khó khăn, giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Bên cạnh đó, bản lĩnh còn là lòng dũng cảm, kiên trì, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm.

Câu nói mang ý nghĩa: con người ai cũng cần rèn luyện cho bản thân sự bản lĩnh, đặc biệt là các bạn trẻ - những chủ nhân của đất nước, để có được cuộc sống tốt đẹp hơn và phục vụ được sự phát triển của đất nước.

b. Phân tích

• Lợi ích của bản lĩnh:

Người có bản lĩnh là người có nhiều đức tính tốt đẹp khác như dũng cảm, kiên trì, mạnh mẽ,… từ đó dễ dàng theo đuổi mục tiêu của mình hơn.

Bản lĩnh của con người được hun đúc từ kinh nghiệm của cuộc sống, người có bản lĩnh là người có vốn sống phong phú, có kinh nghiệm trong nhiều vấn đề từ đó giải quyết mọi chuyện một cách tinh tế.

Người có bản lĩnh là tấm gương sáng để người khác học tập theo nhất là thế hệ trẻ, nếu bản lĩnh của con người được tôi luyện sẽ tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn.

• Biểu hiện của người có bản lĩnh:

Dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ, thử thách, sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình.

Làm việc có mục tiêu, có kế hoạch, biết sắp xếp cuộc sống khoa học.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người sống có bản lĩnh và đạt được thành công vang dội để minh họa cho bài làm của mình.

Lưu ý: dẫn chứng xác thực, nổi bật, tiêu biểu, được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người nhút nhát, không dám thể hiện bản thân, theo đuổi những thứ bản thân mình đề ra, lại có những người mới gặp chút khó khăn đã nghĩ đến việc bỏ cuộc, sợ thất bại, sợ vấp ngã,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án, chỉ trích.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: ý kiến Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

3. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 3

I. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: Tuổi trẻ cần phải có bản lĩnh để đương đầu với mọi khó khăn, thử thách.

II. Thân bài

* Giải thích:

– Bản lĩnh là sự tự khẳng định mình, bày tỏ những quan điểm cá nhân và có chính kiến riêng trong mọi vấn đề. Người bản lĩnh dám đương đầu với mọi thử thách để đạt điều mong muốn.

* Phân tích, chứng minh:

- Biểu hiện của người sống bản lĩnh:

Quyết đoán, không vì người khác nói ra nói vào mà lung lay ý chí quyết tâm của mình.

Người có bản lĩnh thường nói là làm và không nói hai lời.

Khi gặp khó khăn thường không than khóc oán trách số phận hay đổ lỗi cho người này, người kia mà là người tự dám nhận lỗi về mình tự mình khắc phục khó khăn để bước tiếp.

Dám sống theo đuổi ước mơ dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống

- Ý nghĩa của việc sống bản lĩnh:

Sống bản lĩnh giúp cho bản thân có được sự tự tin trong cuộc sống, từ đó đề ra những mục tiêu và dám thực hiện chúng.

Bên cạnh đó, người bản lĩnh cũng dễ dàng thừa nhận những sai sót, khuyết điểm của mình và tiếp thu những cái hay, cái mới, cái hay.

Trước những cám dỗ của cuộc sống, người bản lĩnh hoàn toàn có thể tự vệ và tự ý thức được điều cần phải làm.

* Bình luận, mở rộng:

Là học sinh, bản lĩnh được biểu hiện qua nhiều hành vi khác nhau. Đó là khi bạn cương quyết không để cho bản thân mình quay cóp, chép bài trong giờ kiểm tra. Đó là khi bạn sẵn sàng đứng lên nói những sai sót của bạn bè và khuyên nhủ họ. Khi mắc sai lầm, bạn tự giác thừa nhận và sửa sai.

III. Kết bài

- Đưa ra bài học nhận thức và hành động

Ví dụ: Không phải ai sinh ra cũng có được bản lĩnh. Bản lĩnh của mỗi người được tôi luyện qua nhiều gian lao, thử thách. Bằng sự can đảm, học từ những thất bại, đứng dậy từ những vấp ngã,… mỗi chúng ta đang dần tạo nên một bản lĩnh kiên cường.

II. Văn mẫu Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách

1. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 1

Thanh xuân là quãng thời gian ngắn ngủi mà quý giá nhất của đời người. Để chặng đường ấy trở nên thực sự ý nghĩa, ta phải sống hết mình. Chính vì vậy, có ý kiến cho rằng: “Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách”.

Trong câu nói trên, “bản lĩnh” là tinh thần dũng cảm, khả năng đương đầu với khó khăn, là sự thông minh và tỉnh táo. Bản lĩnh luôn đi liền với tinh thần trách nhiệm, trở thành đức tính tốt đẹp mà con người cần có. Phẩm chất này được thể hiện ở việc dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn, không nhún nhường trước thất bại. Sống có mục tiêu, ước mơ, biết sắp xếp cuộc sống khoa học cũng chính là biểu hiện của sống có bản lĩnh.

Ở độ tuổi trẻ trung, đa phần con người chưa thể có trong tay một sự nghiệp vững chãi hay cơ ngơi đồ sộ. Bù lại những thiếu sót về kinh nghiệm, kiến thức thì tuổi trẻ đem lại cho ta sức khỏe, lòng dũng cảm, khát khao dám khám phá và hơn hết là cơ hội để đứng dậy sau mỗi vấp ngã. Có bản lĩnh, ta sẽ được truyền thêm động lực để học tập và làm việc. Nó giúp ta nhận ra giá trị của chính mình và cuộc sống xung quanh, bồi đắp thêm những phẩm chất tốt đẹp cho tâm hồn ta. Hơn hết, bản lĩnh thường đi liền với mong muốn cống hiến. Ta có cơ hội đi muôn nơi, gặp muôn nơi, đem những gì tinh túy nhất của bản thân để xây dựng Tổ quốc. Bản lĩnh giúp con người tự tin, nhận thức được giá trị của bản thân và bảo vệ ta trước những cám dỗ tầm thường. Thiếu đi bản lĩnh sống, tâm trí con người sẽ trở nên tù túng, dễ chán nản và mất định hướng. Trong xã hội không thiếu những kẻ thờ ơ, ích kỉ, lười biếng rất đáng phê phán.

Có một câu nói rất hay: “Trong mắt người khác bạn có thể thất bại vài ba lần, nhưng với bản thân bạn không được phép trở nên mềm yếu, vì đấy là sự thất bại thảm hại nhất”. Hãy sống thật mạnh mẽ và đầy tự hào để tuổi trẻ trở nên đáng giá.

2. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 2

Tuổi trẻ của bạn đáng giá bao nhiêu? Có bao giờ bạn tự hỏi điều đó. Để làm nên một tuổi trẻ có giá trị, một con người tinh thông thì chúng ta cần rèn luyện cho mình một bản lĩnh sống để dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách. Bản lĩnh là khả năng đương đầu với khó khăn, giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Bên cạnh đó, bản lĩnh còn là lòng dũng cảm, kiên trì, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm. Bản lĩnh là một đức tính vô cùng tốt đẹp mà con người ai cũng cần rèn luyện cho bản thân. Người có bản lĩnh là người dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ, thử thách, sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Người có bản lĩnh cũng là người làm việc có mục tiêu, có kế hoạch, biết sắp xếp cuộc sống khoa học. Họ là những người sống có mục tiêu và luôn cố gắng, nỗ lực hết sức mình để thực hiện mục tiêu đó, khiến cho bản thân tốt lên từng ngày. Người sống có bản lĩnh sẽ rèn luyện được nhiều đức tính tốt đẹp khác như dũng cảm, kiên trì, mạnh mẽ,… từ đó dễ dàng theo đuổi mục tiêu của mình hơn. Bản lĩnh của con người được hun đúc từ kinh nghiệm của cuộc sống, người có bản lĩnh là người có vốn sống phong phú, có kinh nghiệm trong nhiều vấn đề từ đó giải quyết mọi chuyện một cách tinh tế hơn. Họ cũng là tấm gương sáng để người khác học tập theo nhất là thế hệ trẻ, nếu bản lĩnh của con người được tôi luyện sẽ tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có nhiều người nhút nhát, không có bản lĩnh, không dám theo đuổi những thứ bản thân mình đề ra. Lại có những người mới gặp chút khó khăn đã nghĩ đến việc bỏ cuộc, sợ thất bại, sợ vấp ngã,… những người này đáng bị chỉ trích và cần thay đổi bản thân, sống có bản lĩnh nếu muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Là một người học sinh, chúng ta hãy rèn luyện bản lĩnh bằng việc khai trừ những cám dỗ, những điều xấu ra khỏi cuộc sống của mình cũng như sống có mục đích, ước mơ, mạnh mẽ theo đuổi ước mơ đó đến cùng dù gặp nhiều khó khăn, thử thách. Mỗi người chỉ có một thời trẻ để đi qua, để sống hết mình. Hãy trau dồi cho bản thân một bản lĩnh kiên cường để vươn lên tất cả vì khi đó bạn xứng đáng có được những điều tốt đẹp nhất.

3. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 3

“Hạnh phúc không phải điểm đến mà là hành trình chúng ta đang đi”. Câu nói này vô cùng đúng đắn và mang nhiều ý nghĩa sâu xa. Trong cuộc sống, chúng ta sẽ phải trải qua nhiều khó khăn, gian khổ, khi chúng ta vượt qua những thử thách đó, ta sẽ đến được bến bờ của hạnh phúc. Chính vì thế, tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách. Xã hội luôn phát triển, nếu con người không cố gắng vươn lên, nỗ lực, cố gắng sẽ bị thụt lùi về sau và sớm muộn cũng bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội. Mỗi con người cần phải có ước mơ thì mới có ý chí vươn lên, sống tốt hơn thì mới trở thành công dân có ích giúp đất nước giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ, thành công chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và những vấp ngã, sau khi đứng lên sau vấp ngã, khó khăn đó chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, từ đó tích lũy được kinh nghiệm sống, hoàn thiện mình. Có rất nhiều tấm gương về thành công mà chúng ta cần học tập trong đó không thể không nhắc đến Bác Hồ, người đã vượt qua nhiều khó khăn gian khổ để mang lại thành công to lớn là dành được độc lập cho nước nhà. Tuy nhiên, tỏng cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình hoặc khi vấp ngã thì nản chí,… những người này sẽ không có được thành công, sẽ sớm bị xã hội đào thải; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Mỗi chúng ta cần có suy nghĩ và hành động đúng đắn để cuộc sống của mình thêm tốt đẹp hơn và sớm đạt được thành công như chúng ta mong muốn.

4. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 4

Cuộc sống của chúng ta đầy dẫy những khó khăn và thử thách. Nếu như chúng ta không có bản lĩnh, ý chí và nghị lực để vượt qua thì mãi mãi chúng ta sẽ không thoát khỏi cái hố sâu đó. Như vậy, bản lĩnh có vai trò quan trọng làm nên sự tồn tại của một con người. Bản lĩnh chính là việc dám nghĩ, dám sống, dám làm những gì mà mình cho là đúng, không ảnh hưởng đến người khác. Bản lĩnh còn chính là sự gan dạ, dũng cảm, kiên cường vượt qua tất cả để dành được điều mà mình mong đợi. Bản lĩnh là một đức tính cần được rèn luyện, gọt giũa của mỗi người để có thể tìm cho mình một con đường đi đúng đắn nhất. Khi chúng ta có bản lĩnh, sẽ không phải cúi đầu, không phải băn khoăn, không phải lo nghĩ sẽ phải làm gì, làm như thế nào. Bản lĩnh sẽ khiến con người quyết đoán hơn. Bản lĩnh sẽ làm nên một con người khác biệt, bạn sẽ tự thấy mình không giống ai. Bản lĩnh sẽ khiến cho bạn tự tin hơn, vươn đến những ước mơ mà bạn đã từng suy nghĩ đến. Là một người sống bản lĩnh thì chắc chắn rằng bạn sẽ không ngần ngại làm sai và sửa sai, bởi bạn biết rằng thành công nào cũng sẽ đánh đổi bởi những thất bại. Nếu như bạn để mất bản lĩnh của mình, mọi việc sẽ rất khó khăn để thực hiện. Bản lĩnh không phải là một bản chất có sẵn, nó là cả một quá trình rèn luyện, phấn đấu. Những người có bản lĩnh thường là những kẻ sẽ thành công nhanh hơn và chắc chắn hơn. Bản lĩnh là một đức tính tốt đối với mỗi người. Chúng ta hãy cố gắng rèn luyện cho mình một bản lĩnh, kiên cường để có thể trở thành một công dân có ích.

5 Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 5

Cuộc sống của chúng ta là một chuỗi những ngày tháng khó khăn và đầy thách thức. Ngoài những trở ngại trong đời sống tình cảm, vật chất, ta còn phải vượt qua những cám dỗ của cuộc sống. Để vượt qua những điều ấy, chúng ta cần có một bản lĩnh thực sự vững vàng. Bản lĩnh là một thước đo nhân cách con người, xem họ có phải là những người biết giữ vững chính kiến, không đứng núi này trông núi nọ và biết hướng đến những điều hay lẽ phải. Có rất nhiều khía cảnh để thể hiện tính bản lĩnh. Bản lĩnh đối diện với khó khăn, bản lĩnh trong thi đấu, bản lĩnh trong công việc… Sống bản lĩnh giúp chúng ta tăng thêm tự tin trong cuộc sống, tạo năng lượng để theo đuổi những suy nghĩ, dự định và đêm mê của mình. Bản lĩnh còn là yếu tố tạo nên những đức tính, phẩm chất của con người. Trong bất cứ hoàn cảnh sống nào, dù xung quanh ta đều là những người xấu, những tệ nạn xã hội bủa vậy, nhưng ta cần giữ vững bản lĩnh kiên cường, cự tuyệt những điều xấu để giữ cho mình một cuộc sống lành mạnh, biết tiếp thu cái hay, cái mới và bài trừ cái xấu. Nhiều người không có được bản lĩnh chiến đấu, khi gặp khó khăn đã vội bỏ cuộc. Chỉ biết chạy theo miệng lưỡi người đời mà không có chính kiến của mình thì cuộc sống của họ thật khó có được thành công. Có những người, chỉ mới giao lưu kết bạn với vài người bạn không tốt, đã ngay lập tức thay đổi, biến chất. Hay có những bạn học sinh vừa mới bước chân ra thành phố lớn, đi học đại học, không hề chú tăm việc học hành lại lao theo đua đòi, ăn chơi theo những trào lưu mới. Những hành động, những con người đáng bị phê phán. Bản lĩnh không phải là một tố chất sẵn có mà cần có một quá trình để phấn đấu rèn luyện. Là những người trẻ tuổi, để học tập tốt, rèn luyện tốt, chúng ta phải luôn cố gắng giữ vững chính kiến, quan điểm của mình. Thất bại là mẹ của thành công, có bản lĩnh ắt sẽ làm nên sự nghiệp lớn.

6. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 6

Nghịch cảnh có thể mài sắc bạn nếu bạn có đủ ý chí để vượt qua nó. Kết quả đó là bản lĩnh. Bản lĩnh là sự tự khẳng định mình, bày tỏ những quan điểm cá nhân và có chính kiến riêng trong mọi vấn đề. Người bản lĩnh dám đương đầu với mọi thử thách để đạt điều mong muốn. Sống có bản lĩnh giúp cho bản thân có được sự tự tin trong cuộc sống, từ đó đề ra những mục tiêu và dám thực hiện chúng. Người bản lĩnh cũng dễ dàng thừa nhận những sai sót, khuyết điểm của mình và tiếp thu những cái hay, cái mới, cái hay. Trước những cám dỗ của cuộc sống, người bản lĩnh hoàn toàn có thể tự vệ và tự ý thức được điều cần phải làm. Không phải ai sinh ra cũng có được bản lĩnh. Bản lĩnh của mỗi người được tôi luyện qua nhiều gian lao, thử thách. Bản lĩnh là sức mạnh hợp nhất của kinh nghiệm, trí tuệ và đam mê trong hành động. Để trở thành người bản lĩnh, điều qua trọng nhất là bạn phải vượt qua được nỗi sợ hãi của bản thân, có khát vọng cao cả, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Biết sống vì người khác giúp chúng ta bản lĩnh hơn trong hành động. Trước khó khăn, thử thách, kiên nhẫn vượt qua, không lùi bước. Bằng sự can đảm, học từ những thất bại, đứng dậy từ những vấp ngã, … mỗi chúng ta đang dần tạo nên một bản lĩnh kiên cường.

7. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 7

Tuổi trẻ cần có bản lĩnh để đương đầu với mọi khó khăn, thử thách. Đó là một quan niệm rất đúng đắn. Tuổi trẻ chỉ quãng đời đẹp nhất của con người. Và khi đó, ta được sống với những đam mê và những khao khát của bản thân. Ta có đủ sức khỏe, đủ niềm tin để thực hiện những điều mình mơ ước. Khó khăn xảy đến ở tuổi trẻ như một lẽ đương nhiên. Đó là thử thách đặt ra để giúp chúng ta ngày một trưởng thành và nếu như con người không có cho mình bản lĩnh - ý chí là niềm tin thì rất khó để vượt qua được những áp lực cuộc sống và vươn tới thành công.

Biểu hiện của bản lĩnh để đương đầu với khó khăn ấy chính là việc bạn xác định được cho mình mục tiêu cuộc đời, rèn luyện cho bản thân đủ niềm tin, đủ tri thức và và đủ sức mạnh để vượt lên mọi khó khăn. Dù đó có là nỗi đau thể chất hay là những nỗi đau tinh thần thì nhờ có bản lĩnh mà con người có được sức mạnh để khẳng định được bản thân giữa dòng đời với vô vàn những chông gai trắc trở. Nếu như không rèn luyện được một cái tôi, một niềm tin đủ lớn thì rất khó để ta có thể đối diện được với áp lực của cuộc sống. Đó là áp lực của tương lai, áp lực của cơm áo gạo tiền, áp lực của sự già đi của cha mẹ và bản lĩnh trở thành đôi cánh vững chãi cho ta niềm tin trong ta để có ý chí nhìn về một mai tươi sáng.

Không ít người trẻ hiện nay sống cho mình không có cho mình bản lĩnh, sự lùi bước và e ngại vì không muốn mệt mỏi. Họ chỉ biết sống phụ thuộc, sống ăn bám và trở thành những người không tìm được cái tôi của riêng mình. Khó khăn xảy đến ở mọi lứa tuổi nhưng có lẽ ở tuổi trẻ con người ta sẽ biết nhìn xa hơn để tin rằng mọi thứ đều có thể được giải quyết. Tuổi trẻ ấy, bản lĩnh ấy đã làm nên những thành công của ông chủ Facebook, ông chủ Microsoft. Và mỗi chúng ta, mỗi con người bình thường thôi nhưng đều sẽ có thể làm nên điều phi thường trong tuổi trẻ của mình với bản lĩnh và niềm tin lớn lao.

8. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 8

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, ý kiến tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh là một chủ đề đang được quan tâm đặc biệt. Bản lĩnh là khả năng tự tin và dũng cảm đối mặt với những thử thách, khó khăn và có khả năng tự mình giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Vậy, tại sao ý kiến tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh lại cần được đề cao như vậy?

Đầu tiên, sống có bản lĩnh giúp tránh bị lệ thuộc vào người khác. Khi tuổi trẻ có bản lĩnh, họ sẽ có khả năng tự quyết định và đưa ra những quyết định đúng đắn cho cuộc sống của mình, không bị chi phối bởi những ý kiến của người khác. Điều này giúp họ trở nên độc lập và tự chủ hơn trong cuộc sống.

Thứ hai, sống có bản lĩnh giúp trẻ tự tin và có thể tự mình giải quyết các vấn đề khó khăn. Khi trẻ tự tin và có khả năng giải quyết các vấn đề, họ sẽ không còn sợ hãi hay lo lắng trước những khó khăn trong cuộc sống. Điều này giúp họ tận dụng được cơ hội và tạo ra những thành công trong cuộc sống.

Thứ ba, sống có bản lĩnh giúp trẻ tạo được sự tôn trọng và tăng cường uy tín trong xã hội. Khi trẻ có bản lĩnh, họ sẽ được mọi người tôn trọng và đánh giá cao về năng lực và phẩm chất cá nhân. Điều này giúp họ có thể thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng, tạo cơ hội tốt hơn để phát triển sự nghiệp.

Cuối cùng, sống có bản lĩnh giúp tuổi trẻ sẵn sàng đối mặt và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Khi trẻ có bản lĩnh, sẽ tự tin đối mặt với những khó khăn, thách thức và sẵn sàng đưa ra những quyết định đúng đắn. Điều này giúp họ vượt qua được những thủ thách và đạt được mục tiêu trong cuộc sống.

Với những lợi ích như trên, ý kiến tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh là rất quan trọng. Tuy nhiên, để sống có bản lĩnh thì tuổi trẻ cần phải tích lũy cho mình những kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng cần thiết. Các hoạt động như tham gia các câu lạc bộ, tổ chức hoạt động xã hội hay tham gia các khóa đào tạo sẽ giúp trẻ phát triển bản lĩnh và trở thành những người tự tin, độc lập và có khả năng giải quyết vấn đề

Ngoài ra, việc có một môi trường đúng đắn và những người thầy cô, người lớn có kinh nghiệm để hỗ trợ và giúp đỡ trẻ cũng rất quan trọng. Những người ấy có thể giúp trẻ xác định đúng hướng đi và cung cấp cho họ những kiến thức và kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống.

Trong thời đại ngày nay, tuổi trẻ lại càng đặt biệt phải có bản lĩnh, có bản lĩnh đương đầu với mọi khó khăn trong cuộc sống, độc lập, tự tin và có khả năng giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, để có bản lĩnh, trẻ cần phải tích lũy những kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng cần thiết, cùng với sự hỗ trợ của những người có kinh nghiệm và một môi trường đúng đắn.

9. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 9

Mọi con đường ta đi chẳng thể nào rải đầy những bông hoa hồng hay cỏ dại thơm ngát, mà trên con đường đó sẽ có những nguy hiểm đang rình rập, chờ đợi bạn ở phía trước. Cuộc đời này cũng vậy, khi đất nước phát triển, cách sống của con người ngày càng đổi mới, những khó khăn trong cuộc sống cũng ngày càng nhiều. Để làm một con người trưởng thành thật sự thì không chỉ có những khó khăn mà có cả những sự cám dỗ, nguy hiểm đang đợi bạn ở trước và muốn vượt qua nó một cách dễ dàng thì bạn phải có bản lĩnh. Có ý kiến cho rằng: " Tuổi trẻ ngày nay cần sống có bản lĩnh để đương đầu với mọi khó khăn thử thách"

"Bản lĩnh" là có ý chí, quyết tâm, dám làm, dám suy nghĩ. Sống bản lĩnh chính là dám thể hiện khả năng, sở thích của mình, luôn tự tin trong cuộc sống. Bản lĩnh còn được định nghĩa theo nhiều quan điểm của nhiều người. Trong cuộc sống, bản lĩnh tạo nên những nét riêng của mỗi người và người sống có bản lĩnh luôn dám đương đầu với mọi khó khăn trong cuộc sống. Điều này rất quan trọng đối với giới trẻ hiện nay khi sống trong thời buổi này.

Sống có bản lĩnh giúp ta đi đúng đường, đúng hướng đi. Nó giống như một hành trang tốt khi chúng ta bước ra cuộc đời. Một hướng đi tốt để ta chọn đúng đường tránh được những nguy hiểm, hành trang tốt để ta có đầy đủ những dụng cụ cần thiết để chuẩn bị bước tiếp mà không gặp phải khó khăn, thiếu hụt. Sống bản lĩnh đem lại cho ta nhiều trải nghiệm hay và hiểu biết rõ trong cuộc đời. Khi sống có bản lĩnh ta không chỉ nhận ra những điều quí giá đó mà còn được nhiều người xung quanh yêu mến, quan tâm. Xung quanh ta có rất nhiều những tấm gương tốt, những con người sống có bản lĩnh như câu chuyện của chị Nguyễn Thị Luyện, là một trong những nòng cốt của đội bóng đá nữ Việt Nam đã giúp đội tuyển giành được huy chương vàng Seagame29. Bố mất sớm, đang tham gia thi đấu thì được tin mẹ mất, thế nhưng chị vẫn vững vàng tinh thần, cống hiến hết mình vì sự nghiệp thể thao của cả nước. Thật là một tấm gương trẻ đáng ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tốt thì vẫn còn tồn tại những điểm xấu, những khuyết điểm.Có những người sống thiếu bản lĩnh. Cuộc sống của họ không được kiên định, sống không có định hướng trong tương lại, thiếu đi mục đích cá nhân, cuộc sống kiến họ cảm thấy cuộc đời nhàm chán và buồn tẻ. Thiếu đi bản lĩnh thì thật sự là một sai lầm. Khi gặp khó khăn thì bỏ cuộc, gặp ngại vật thì bỏ qua bởi vậy họ mới không nhận ra được sau những tảng đá cao ngất lại là một đồi hoa. Dễ dàng sa vào những điều tồi tệ, cuộc sống dễ dàng thay đổi, biến chất. Tuổi trẻ mà không có bản lĩnh hay bồng bột, suy nghĩ không chu đáo, kĩ càng không bao giờ có thể thành công được.

Khi là một học sinh, chúng ta phải biết loại bỏ những điểm sai, những tấm gương xấu. Biết sống có bản lĩnh để dễ dàng đương đầu với mọi khó khăn thử thách, vượt qua được những rào cản để bước tới một tương lai tươi sáng. Khi gặp những tấm gương xấu, biết rút ra cho mình những bài học và nên tránh xa những hành vi thói hư, tật xấu để trở thành những tấm gương, con người tốt, có ích cho xã hội, đất nước phát triển sau này.

Bản lĩnh là không phải là một tố chất có sắn mà nó còn phải có thời gian kiên trì, nỗ lực rèn luyện bản thân. Sống có bản lĩnh luôn đạt được nhiều điều hay trong cuộc sống, hãy trở thành người có bản lĩnh.

10. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 10

“Bản lĩnh” – hai từ thật đơn giản nhưng bạn biết không, hàm chứa trong đó là cả một quá trình quyết tâm kiên cường không ngại gian khổ. Giống như một chiếc áo giáp được tôi luyện từ những nguyên liệu bền vững nhất, bản lĩnh giúp ta không còn phải lo sợ trước những cơn gió to hay những ngọn sóng dữ.

Vậy bản lĩnh là gì? Bản lĩnh là khả năng giải quyết mọi chuyện một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Người bản lĩnh là người dám đương đầu với khó khăn gian khổ. Thất bại, tự họ sẽ đứng lên. Cay đắng họ sẽ làm cho mọi thứ ngọt ngào. Họ dám làm những điều lớn lao, kì vĩ, xoay trời chuyển đất. Ở những người có bản lĩnh, họ luôn có trái tim đầy lí trí; có lòng quyết tâm cao độ với một lòng can đảm cùng với một nghị lực, ý chí mạnh mẽ. Họ sẵn sàng đương đầu với thử thách. Ở họ, ta luôn tìm thấy cái kiên định nơi đáy mắt và một nụ cười biểu trưng cho sự tự tin. Người bản lĩnh, họ sẽ được mọi người yêu quý, tin cậy; bản thân họ cũng sẽ hiểu được sứ mệnh của mình là chỗ dựa tinh thần cho người khác. Vì vậy, người bản lĩnh là người dám nghĩ, dám làm và dám thành công.

Tuy nhiên cũng có những người vừa mới thấy nhấp nhô gợn sóng đã vội vã buông tay chèo, dễ dàng chấp nhận thất bại. Chắc chắn một điều rằng, những kẻ ấy vĩnh viễn không thể tự khẳng định vị trí của mình trong xã hội, mãi mãi chỉ có thể sống dưới cái bóng của kẻ khác. Và bạn ơi, bản lĩnh khởi đầu như thế đấy! Khoan nói đến những thành quả mà bản lĩnh đem lại, chỉ nói riêng đến quá trình rèn luyện thôi cũng đã được xem là một thành tựu rồi.

Đến đây, tôi chợt nhớ đến bông bồ công anh mạnh mẽ nương mình theo gió để vươn đến những chân trời cao xa. Ngay cả loài hoa mong manh nhỏ bé còn có thể tự luyện cho mình bản lĩnh, vậy còn bạn? Bạn có chấp nhận kiếp sống còn thua kém cả một loài hoa?

11. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 11

Trong cuộc sống khó khăn này, mỗi con người cần có bản lĩnh để đương đầu với khó khăn trong cuộc sống. Cuộc sống của chúng ta đầy rẫy những khó khăn và thử thách. Nếu như chúng ta không có bản lĩnh, ý chí và nghị lực để vượt qua thì mãi mãi chúng ta sẽ không thoát khỏi cái hố sâu đó. Như vậy, bản lĩnh có vai trò quan trọng làm nên sự tồn tại của một con người.

Chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng bản lĩnh chính là dám nghĩ, dám sống, dám làm những gì mà mình cho là đúng, không ảnh hưởng đến người khác. Bản lĩnh còn chính là sự gan dạ, dũng cảm, kiên cường vượt qua tất cả để dành được điều mà mình mong đợi. Bản lĩnh là một đức tính cần được rèn luyện, gọt giũa của mỗi người để có thể tìm cho mình một con đường đi đúng đắn nhất.

Bạn nên biết rằng cuộc sống này sẽ không vì bạn mà khiến cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng. Dường như cuộc sống vốn không thiên vị cho bất kì một ai. Muốn chiếm lĩnh được các giá trị và vươn tới thành công trong cuộc sống, con người cần hội tụ đủ sức mạnh để vượt qua khó khăn, thử thách, không bao giờ lùi bước trở thành người chiến thắng. Bản lĩnh là sức mạnh hợp nhất của kinh nghiệm, trí tuệ và đam mê trong từng hành động. Ai cũng cần phải rèn luyện cho mình một bản lĩnh. Có bản lĩnh không phải để tranh đoạt lợi ích với người khác mà là để tạo dựng được cho mình một cuộc sống tốt đẹp, đồng thời giúp đỡ, tương trợ người khác trong cuộc sống, đặc biệt là những người yếu đuối, bất hạnh. Người có bản thì luôn cương nghị, điềm đạm, sẵn lòng giúp đỡ người khác. Họ không bao giờ đứng trên vai người khác mà sẵn sàng nâng đỡ người khác trên vai của mình. Người có bản lĩnh khác thường thì tính tình kín đáo, chẳng mấy ai nhìn ra được. Họ trầm tư, bình tĩnh trong mọi tình huống chứ không tỏ ra hoang mang, sợ hãi. Người không có bản lĩnh đương đầu với khó khăn, thử thách làm việc gì cũng khó, lúc nào cũng dễ chán nản, buông xuôi, bỏ cuộc. Hơn thế nữa, họ còn là người ích kỉ, tham lam, lúc nào cũng giành phần lợi về mình. Tuy nhiên, bản lĩnh không đồng nghĩa với sự cố chấp, bảo thủ, hay liều mạng mà cần phải xuất phát từ trí tuệ vững vàng, lý tưởng cao đẹp, tâm hồn thanh khiết là nền tảng làm nên bản lĩnh mới có thể làm nên những điều tốt đẹp cho mình và cho người khác.

Trong quá trình sống khó khăn như hiện tại, xã hội ngày càng phát triển, vươn cao. Vì vậy, thế hệ trẻ chúng ta rất cần bản lĩnh để vượt qua mọi chuyện. Để học tập tốt, chúng ta cần phải là những con người bản lĩnh, tự đặt ra cho mình nguyên tắc sống để rèn luyện phẩm chất tốt đẹp đó. Không sợ ngã, chỉ sợ thất bại. Nếu thất bại, bạn đừng nản, đừng buồn mà hãy tiếp tục đứng lên, tiếp tục làm. Khi đó bản lĩnh tự khắc được rèn luyện.

Bạn nên hiểu rằng bản lĩnh sẽ mang lại cho bạn những điều thành công, nếu bạn luôn nhút nhát, lo sợ thì chỉ mãi đứng yên một chỗ mà thôi. Những lần bản lĩnh ấy sẽ là ngày tuyệt vời vì ngày đó chúng ta dám mạo hiểm để hiểu bản thân là ai trong cuộc đời này, bản lĩnh khẳng định mình là ai. Sau những lần bản lĩnh ấy thì thành công sẽ vang dội và ngọt ngào hơn gấp bội vì là sự nỗ lực của chính bản thân mình. Tóm lại, tuổi trẻ cần bước ra khỏi vùng an toàn để làm điều mình thích cũng như vượt qua những nỗi sợ của bản thân.

12. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 12

Không phải bất cứ ai khi sinh ra thì cuộc đời đã được trải hoa hồng. Sẽ có lúc có những khó khăn, thử thách cần phải vượt qua. Những lúc đó, điều quan trọng nhất chính là việc bản thân có dám đương đầu với nó không, vì “Chiến thắng bản thân là chiến thắng hiển hách nhất”.

Chiến thắng là kết quả tốt đẹp mà ta đạt được sau một thời gian đấu tranh, khắc phục những khó khăn, thử thách. Vậy nên, chiến thắng bản thân là tự đấu tranh với chính bản thân mình, vượt lên sự tự ti, kém cỏi, cái xấu, cái không tốt, … trong chính con người mình. Tóm lại, “Chiến thắng bản thân là chiến thắng hiển hách nhất” – câu nói nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc mỗi người thoát ra khỏi vỏ bọc của chính mình để vượt qua chông gai cuộc sống.

Thực sự, ngay từ khi có sự xuất hiện của loài người, chúng ta đã phải đối diện với nhiều hiểm họa từ thiên nhiên, thiên tai, … Nếu không có sự đấu tranh quyết liệt để giành lại sự sống, thì làm sao con người có thể tồn tại được đến ngày hôm nay? Cho đến tận bây giờ, con người từng ngày vẫn phải đấu tranh với chính mình để chống lại bệnh tật, đói nghèo, … Đứng trước những cám dỗ, con người càng phải đấu tranh quyết liệt hơn để bảo vệ danh dự, nhân phẩm. Hẳn mọi người còn nhớ Nguyễn Ngọc Kí – một người mất cả hai tay từ bé, nhưng bằng cả nỗ lực bản thân, giờ đây ông đã có thể viết bằng chân và trở thành một người thầy giáo tận tụy, hết lòng với công việc.

Hiện nay còn có quá nhiều bạn trẻ do được bố mẹ nuông chiều, sống tiện nghi, đầy đủ nên buông thả, dễ dãi với bản thân. Như vậy, các bạn sẽ dễ bị sa đà vào lối sống ăn chơi hưởng thụ, không có chí tiến thủ trong tương lai. Chính vì thế, câu nói vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay. Xã hội đang ngày một phát triển và kèm theo đó là những thử thách và cám dỗ, cho nên chúng ta cần có sự bản lĩnh- trước hết là chiến thắng chính mình.

Đấu tranh với chính mình sẽ giúp cho bản thân hoàn thiện nhân cách, có được bản lĩnh để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Là học sinh, chiến thắng bản thân chính là việc chúng ta nỗ lực học tập, loại bỏ những thói hư tật xấu, tệ nan xã hội, tệ nạn học đường… vốn hiển hiện xung quanh và thường trực trong cuộc sống.

13. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 13

Không phải bất cứ ai hiện nay cũng có sẵn bản lĩnh để đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống. Khi bước ra khỏi sự bao bọc của bố mẹ, nhiều người sẽ nhận ra rằng cuộc sống không hề đơn giản như chúng ta nghĩ. Ngoài những thử thách, khó khăn mà bản thân phải vượt qua, cuộc sống còn chứa đựng đầy những cám dỗ nguy hiểm đang chờ đợi.

Trong thế giới hiện đại ngày nay, tuổi trẻ rất cần phải sống sao cho có bản lĩnh. Sống có bản lĩnh giúp trẻ độc lập, tự tin và có khả năng giải quyết các vấn đề khó khăn trong cuộc sống. Điều này đặc biệt quan trọng khi trẻ bắt đầu bước vào giai đoạn trưởng thành, chấp nhận trách nhiệm và đưa ra các quyết định đầu tiên của cuộc đời.

Sống bản lĩnh là một khía cạnh quan trọng của cuộc sống giúp cho bản thân có thêm sự tự tin và mục tiêu rõ ràng để đạt được. Người sống có bản lĩnh sẽ không sợ nói lên ý kiến của mình, đồng thời dám đương đầu với những thử thách và cám dỗ trong cuộc sống. Để sống bản lĩnh, chúng ta cần có sự tự tin và can đảm để thể hiện bản thân mình. Đây là điều rất quan trọng với những người trẻ tuổi như học sinh. Ví dụ, khi gặp phải một bài kiểm tra khó, người sống bản lĩnh sẽ không sử dụng các phương pháp gian lận để đạt điểm cao, thay vào đó họ sẽ cố gắng học tập và làm việc chăm chỉ để đạt được điểm số mong muốn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có bản lĩnh từ đầu. Một số người cảm thấy khó khăn trong việc tỏ ra và tự khẳng định mình với người khác. Họ có thể sợ bị phản đối hoặc chê bai và vì vậy họ không dám thể hiện ý kiến cá nhân hoặc đối đầu với những thử thách trong cuộc sống. Mặc dù vậy, bản lĩnh không phải là một kỹ năng tự nhiên mà ai cũng có. Nó có thể được tập luyện và phát triển thông qua việc đối mặt với các thử thách và nỗ lực để vượt qua chúng. Bằng cách học từ những sai sót và thất bại, chúng ta có thể trở nên kiên cường và sẵn sàng đương đầu với thử thách

Vì vậy, sống có bản lĩnh không chỉ giúp chúng ta có được sự tự tin và cá tính riêng mà còn giúp chúng ta tự vệ và tự ý thức được điều cần phải làm trước những cám dỗ trong cuộc sống. Nó là một kỹ năng quan trọng để đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống. Cuộc sống là chuỗi những khó khăn và thách thức, vậy nên việc có bản lĩnh trong cuộc sống là vô cùng cần thiết, nó sẽ giúp chúng ta có thêm sự tự tin, vững vàng đối đầu với mọi việc và thấy cuộc đời tươi đẹp hơn.

14. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 14

Mỗi con người trong chúng ta đều có một mái nhà, một nơi để tìm sự an ủi và che chở trong những thời khó khăn, và đó là điều tất yếu. Tuy nhiên, đôi khi cuộc sống đưa ta đến những thử thách và khó khăn mà ta phải đương đầu, và ở những lúc đó, chúng ta cần phải có sự bản lĩnh và tâm lý vững vàng để vượt qua.

Vậy bản lĩnh là gì và làm thế nào để có được nó? Câu trả lời sẽ khác nhau tuỳ theo từng người, tuy nhiên, bản lĩnh có thể hiểu đơn giản là sự dám nghĩ, dám làm những điều đúng đắn, và sẵn sàng đối mặt với những khó khăn. Bản lĩnh không phải là việc làm những điều to lớn hoặc mạo hiểm, mà là sự kiên trì, dũng cảm và sự tự tin để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.

Người có bản lĩnh thường tự tin và không ngại thử thách bản thân, nhận ra những sai lầm và cố gắng khắc phục chúng. Khi ta sống với sự bản lĩnh, ta cảm thấy an tâm và tự tin, đồng thời sẵn sàng chấp nhận và vượt qua mọi rào cản để đạt được những mục tiêu của mình. Bản lĩnh là phẩm chất của mỗi con người, và nếu ta muốn có được nó, ta cần trau dồi và rèn luyện bản thân mỗi ngày.

Bản lĩnh của mỗi người được thể hiện rõ ràng trong cuộc sống. Đối với học sinh, bản lĩnh không chỉ là việc không quay cóp trong giờ kiểm tra hay không học đối phó, mà còn là việc chăm chỉ học tập để đạt được kết quả tốt mà không cần dựa vào bài bạn bè. Bản lĩnh còn là khi ta dám đứng lên phản đối những điều sai trái trong trường học thay vì im lặng chấp nhận nó.

Tuy nhiên, hiện nay, một phần trong xã hội đang sống thiếu bản lĩnh. Những người này dễ dàng sa vào những thói quen xấu, tệ nạn xã hội và theo đuổi những lối mòn dẫn đến sự suy tàn. Họ thiếu bản lĩnh để thừa nhận và sửa chữa những sai lầm của mình, thay vì mãi mãi sống trong tình trạng không tiến bộ. Việc này đe dọa tương lai của đất nước và cần phải được đối phó kịp thời.

Bản lĩnh không phải là phẩm chất mà ai cũng có sẵn khi sinh ra. Tuy nhiên, bản lĩnh có thể được rèn luyện, trau dồi qua thời gian. Hãy cùng nhau nỗ lực hàng ngày để rèn luyện bản lĩnh, dám nghĩ dám làm, tự nhận ra và sửa chữa những sai lầm của mình, vượt qua những thử thách và khó khăn. Chỉ có cách đó, chúng ta mới có thể có cuộc sống tốt hơn và đạt được những mục tiêu mà chúng ta hướng đến.

15. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 15

Trong cuộc sống của mỗi con người muốn đạt được thành công, chúng ta không thể thiếu bản lĩnh. Vậy bản lĩnh là gì và tại sao lại đóng vai trò quan trọng đến vậy?

“Bản lĩnh” – hai từ thật đơn giản nhưng bạn biết không, hàm chứa trong đó là cả một quá trình quyết tâm kiên cường không ngại gian khổ. Giống như một chiếc áo giáp được tôi luyện từ những nguyên liệu bền vững nhất, bản lĩnh giúp ta không còn phải lo sợ trước những cơn gió to hay những ngọn sóng dữ.

Bản lĩnh là những vấn đề quyết định một cách độc lập, không vì áp lực bên ngoài mà dễ dàng thay đổi. Một con người bản lĩnh luôn dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với thử thách khó khăn và không bao giờ chối bỏ trách nhiệm của mình. Nhờ vậy, trên đường đời với vô số chông gai, họ luôn giữ cho mình một tinh thần sắt đá, phong thái điềm tĩnh, sự kiên định đáng ngưỡng mộ và dễ dàng dành được sự tín nhiệm, tôn trọng từ những người xung quanh. Oprah Winfrey là một tấm gương tiêu biểu.

Sinh ra tại một khu ổ chuột, lớn lên với người cha nghiện ngập, thậm chí đã từng bị xâm hại tình dục, bà vẫn kiên cường vượt qua mọi định kiến, gian nan để trở thành tỉ phú da màu ở tuổi 40 cũng như truyền cảm hứng cho biết bao mảnh đời bất hạnh. Tuy nhiên trong xã hội ngày nay vẫn còn một số người thiếu bản lĩnh trong cuộc sống, ngại khó, ngại khổ, luôn đổ lỗi cho số phận. Chính vì vậy họ mãi mãi không bao giờ chạm đến ngưỡng cửa thành công.

Bản thân mỗi chúng ta hiểu được giá trị của bản lĩnh vì vậy cần xây dựng cho riêng mình một bản lĩnh vững vàng bằng cách không ngừng trau dồi tri thức, kĩ năng sống cũng như nhân cách. Hơn tất thảy, tuyệt đối không được nhầm lẫn giữa bản lĩnh với sự tự phụ hay bảo thủ. Bởi như John Ruskin từng nói, “ bản lĩnh là sự hợp nhất của kinh nghiệm, trí tuệ và đam mê trong guồng hành động”

Người bản lĩnh là người dám đương đầu với khó khăn gian khổ. Thất bại, tự họ sẽ đứng lên. Cay đắng họ sẽ làm cho mọi thứ ngọt ngào. Họ dám làm những điều lớn lao, kỳ vĩ, xoay trời chuyển đất. Ở những người có bản lĩnh, họ luôn có trái tim đầy lý trí; có lòng quyết tâm cao độ với một lòng can đảm cùng với một nghị lực, ý chí mạnh mẽ. Họ sẵn sàng đương đầu với thử thách. Ở họ, ta luôn tìm thấy cái kiên định nơi đáy mắt và một nụ cười biểu trưng cho sự tự tin. Các cầu thủ U23 Việt Nam làm nên kỳ tích trước các đối thủ lớn về thể hình, mạnh về tốc độ như Uzơ-bê –kit- tan, I-rắc, Quata cũng là nhờ vào bản lĩnh.

Người bản lĩnh, họ sẽ được mọi người yêu quý, tin cậy; bản thân họ cũng sẽ hiểu được sứ mệnh của mình là chỗ dựa tinh thần cho người khác. Vì vậy, người bản lĩnh là người dám nghĩ, dám làm và dám thành công. Tuy nhiên cũng có những người vừa mới thấy nhấp nhô gợn sóng đã vội vã buông tay chèo, dễ dàng chấp nhận thất bại. Chắc chắn một điều rằng, những kẻ ấy vĩnh viễn không thể tự khẳng định vị trí của mình trong xã hội, mãi mãi chỉ có thể sống dưới cái bóng của kẻ khác.

Và bạn ơi, bản lĩnh khởi đầu như thế đấy! Khoan nói đến những thành quả mà bản lĩnh đem lại, chỉ nói riêng đến quá trình rèn luyện thôi cũng đã được xem là một thành tựu rồi. Đến đây, tôi chợt nhớ đến bông bồ công anh mạnh mẽ nương mình theo gió để vươn đến những chân trời cao xa. Ngay cả loài hoa mong manh nhỏ bé còn có thể tự luyện cho mình bản lĩnh, vậy còn bạn? Bạn có chấp nhận kiếp sống còn thua kém cả một loài hoa?

16. Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách - Mẫu 16

Bản lĩnh chính là nội lực trong bản thân mỗi người, là sức mạnh để vượt qua những khó khăn, trở ngại mà không cần sự giúp đỡ của người khác. Bản lĩnh cũng giúp chúng ta tránh xa được những thói hư tật xấu, để trở thành người có ích cống hiến sức lực trí tuệ của mình cho xã hội. Người bản lĩnh chính là người có ước mơ, vượt qua những khó khăn, những viên đá cản đường mình để thực hiện bằng được ước mơ mà mình đã đặt ra trước đó. Khi gặp khó khăn người bản lĩnh luôn kiên cường vượt trở ngại cố gắng khắc phục những khó khăn đó để vươn lên tiến thẳng tới mục đích mà mình đã vạch định ban đầu. Những người sống có bản lĩnh thì càng khó khăn, họ càng chứng minh được năng lực và bản lĩnh của mình để gặt hái được thành tựu trong công việc. Những người như vậy luôn khiến cho mọi người xung quanh phải nể trọng ngưỡng mộ, thán phục bản lĩnh sống của họ. Người có bản lĩnh luôn luôn cảm thấy tự tin trong cuộc sống. Họ sống có nguyên tắc, có mục tiêu trong công việc, nỗ lực hết mình không ngừng nghỉ để đạt được mục tiêu đó. Trong cuộc sống con người mỗi người chúng ta có một tính cách riêng do đó bản lĩnh của mỗi người cũng là khác nhau. Có người có bản lĩnh dám nghĩ, dám làm nhưng cũng có những người luôn ngại khó khăn, vấp ngã nên suốt ngày chỉ biết ỷ lại vào cha mẹ, người thân luôn cầu cứu sự giúp đỡ của người khác dù đó chỉ là việc nhỏ có thể tự giải quyết được một mình. Những người sống không bản lĩnh thì dễ bị những thói xấu, những thói ăn chơi cám dỗ rồi sai đường lạc lối, điều ấy khiến cha mẹ thầy cô buồn lòng.

Đánh giá bài viết
76 303.766
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bé Bông
    Bé Bông

    Cảm ơn bạn nhiều nha

    Thích Phản hồi 10/06/22
    • dnkd ♡
      dnkd ♡

      Trang mình nhiều tài liệu hay thật, cảm ơn ad nhiều

      Thích Phản hồi 10/06/22
      • Gấu Bông
        Gấu Bông

        Cho mình xin ít tài liệu ôn thi THPT với ad

        Thích Phản hồi 10/06/22

        Học tốt Ngữ Văn lớp 12

        Xem thêm