Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ của em về tình mẫu tử trong xã hội hiện nay

Suy nghĩ của em về tình mẫu tử trong xã hội hiện nay vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và có thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho riêng mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

1. Đoạn ngắn về tình mẫu tử

Từ bao đời nay, tình mẹ luôn được ngợi ca như biển cả, “như nước trong nguồn chảy ra”. Quả thực vậy tình mẫu tử là một tình cảm thiêng liêng, cao quý theo ta suốt cuộc đời này. Mẹ là người đã phải trải qua chín tháng mười ngày vất vả, khổ cực để sinh thành nên ta, mẹ nuôi dưỡng ta bằng tiếng hát, bằng dòng sữa mát ngọt dịu êm.

Mẹ tần tảo lo lắng nuôi dạy cho ta thành người, mẹ như ánh sao rực rỡ soi sáng cuộc đời của ta, làm sao có thể nói hết công lao to lớn, vĩ đại của mẹ, làm sao gánh hết những vất vả, nhọc nhằn mẹ chịu vì con.

Mỗi lần cất tiếng gọi mẹ là lòng ta lại dâng trào bao cảm xúc, mẹ – chỉ một từ thôi sao mà thiêng liêng quá đỗi. Mẹ như người thầy, người chị chia sẻ với ta những kinh nghiệm sống, động viên ta những lúc ta buồn, thất bại trong học tập, chia tay với người yêu. Mẹ là động lực để ta tin tưởng và có niềm tin vào cuộc đời, mẹ luôn là người dang tay đỡ ta khi ta vấp ngã, khi ta khó khăn.

Mẹ vất vả, hi sinh cả cuộc đời mình cho ta mà không than thở điều gì cả, có những lúc ta cáu giận vô cớ, nặng lời với mẹ, mẹ chỉ im lặng, mẹ lặng lẽ giấu nước mắt trong nụ cười với ta. Mẹ luôn động viên, tin tưởng vào quyết định của ta.

Mẹ, tình mẹ cao cả và tuyệt vời biết bao, mỗi chúng ta cần phải biết trân trọng, yêu thương, chăm sóc, quan tâm đến mẹ nhiều hơn nữa, có bao giờ chúng ta để ý đến tóc mẹ đã điểm những sợi bạc, có hay những nếp nhăn hằn nơi khóe mắt. Hỡi những ai đang còn có mẹ bên mình, hãy trân trọng những phút giây quý báu này: “Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc. Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không ?”.

2. Suy nghĩ về tình mẫu tử trong xã hội hiện nay

Những câu thơ như cứ vang vọng và cắt cứa trong mỗi chúng ta khi viết về mẹ:

Mẹ như vạt nắng bình minh

Đem nguồn nhựa sống để dành cho con.

Sáng soi như mảnh trăng tròn

Hành trình mẹ vẫn đầu non cuối ghềnh.

Thực vậy, cứ mỗi khi mà chúng ta nhắc nhớ đến mẹ thì biết bao những cảm xúc như vang vọng và dội về sâu trong chúng ta biết bao nhiêu kỷ niệm, xúc cảm chân thành và thiêng liêng trong cuộc đời của con người. Người ta như cũng nhận thấy được rằng cũng chính tình mẫu tử là tình cảm thương yêu, đùm bọc, che chở,…mà người mẹ dành cho con. Và thông qua đó thì tình cảm ấy vừa tự nhiên vừa cao cả nên sẽ đi theo mỗi người suốt cuộc đời.

Trong cuộc sống con người luôn là tổng hòa của các mối quan hệ phức tạp, nhưng trong đó không phải mối quan hệ nào ta cũng coi trọng và luôn luôn xúc động như tình mẫu tử. Tình mẫu tử không chỉ được biết đến là tình cảm của mẹ cho con mà còn là tình cảm của người con đối với mẹ của chính mình. Tình mẫu tử rất thiêng liêng bởi ta như thấy được đó là tình cảm đầu tiên của mỗi người khi sinh ra và sẽ gắn bó trong suốt cuộc đời của mỗi người, như theo dấu chân của mỗi con người khi chúng ta bước ra ngoài xã hội. Ngay cả khi con còn bé thơ và đang được nằm trên chiếc võng với những câu hát ru của mẹ như vỗ về cho con nhỏ có được giấc ngủ thoải mái nhất. Những điệu hát ru thấm đẫm tình mẹ, như mang trong đó cả một trời tình cảm gắn bó thiết tha.

Thế rồi khi chúng ta lớn lên một chút nữa, những bước đi chập chững như có mẹ ở bên đã giúp cho con có thêm được động lực để chạy nhanh hơn. Những vấp ngã đầu đời cũng đã được mẹ nâng đỡ và cứ thế con người chúng ta như trưởng thành hơn. Cho dù đi đến đâu xa, cho đến chân trời nào đi chăng nữa thì mẹ vẫn là người luôn luôn bên cạnh và giúp đỡ, không bao quay lưng.

Thực sự chính những việc làm và tình cảm mẹ dành cho con không gì có thể sánh bằng. Không thể mẹ chính là người đã chăm sóc nuôi nấng ta từng ngày, đồng thời cũng như sẽ có thể vượt qua bao nhiêu gian lao vất vả,vượt qua tất cả những khó khăn thử thách của cuộc đời là người chấp cho ta những đôi cánh uớc mơ để bay đến chân trời hi vọng. Qủa không sai chút nào khi ta nói rằng “Mẹ chính là nơi nương tựa vô cùng vững chãi. Là người không bao giờ bỏ ta khi cả thế giới quay lưng”.

Đã làm mẹ thì ai cũng chẳng từng một lần mang nặng đẻ đau, và người mẹ cũng đã vắt cạn kiệt dòng sữa đời mình nuôi con khôn lớ. Những câu hát như vẫn cứ vang vọng và gợi nhắc những người con:

“Con dù lớn, vẫn là con của mẹ

Đi hết đời lòng mẹ vẫn yêu con”

Có thể nhận thấy được cũng chính tình yêu thương của mẹ giành cho con là vô cùng thiêng liêng, đồng thời ta như cũng nhận thấy được cao cả là bất tử. Tình mẫu tử như là bao la vô tận, không sao có thể đền đáp hết được. Mỗi người chúng ta sẽ thấy được tình mẫu tử ý nghĩa biết bao nhiêu khi có được một người mẹ hiểu được con. Ta như nhận thấy được tình yêu thương cùng những lời chỉ bảo ân cần của mẹ sẽ là hành trang quý báu giúp con vào đời. Có thể thấy được chính tình mẫu tử sẽ là sức mạnh giúp con người vượt qua những khó khăn trong cuộc sống đầy những cạm bẫy này.

Xã hội hiện nay như càng ngày càng được phát triển vai trò của người phụ nữ, người mẹ trong gia đình cũng lại được đánh giá rất cao. Người mẹ không những là người phụ nữ luôn luôn chăm lo cho gia đình mà còn là người bạn có thể sẻ chia biết bao vui buồn cùng con. Nhưng một thực trạng đáng buồn ngày nay đó chính là có quá nhiều những đứa con bất hiếu với lại chính mẹ đẻ của mình. Những hành động đánh đạp, đuổi mẹ ra khỏi nhà, không cho ăn cơm, đối xử tệ bạc,… trong xã hội không hiếm gặp. Và hiện trạng này thực sự là một vấn nạn nên chúng ta cần phải bài trừ ngay không cho chúng phát sinh. Người con mà dám nhẫn tâm đối xử với mẹ của mình một cách mất hết tính người sẽ bị cả xã hội quay lưng và phản đối. Làm sao có thể hạnh phúc được khi mà lại để một người chăm lo vun vén, đã mang nặng đẻ đau ra bạn mà bạn lại đánh họ cơ chứ? Trong cuộc sống ta như cũng phải hiểu được sẽ có những thứ khi đã qua rồi thì không bao giờ lấy lại được nữa. Nếu như bạn còn mẹ thì hãy biết trân trọng mẹ bạn nhé!

Tình mẫu tử luôn là một trong những tình cảm thiêng liêng và tự bao đời nay con người ta cũng luôn tôn thờ. Mỗi chúng ta hãy biết trân trọng tình mẫu tử thiêng liêng và không có gì thay thế được.

3. Suy nghĩ về tình mẫu tử mẫu 3

Cuộc sống con người có rất nhiều tình cảm thiêng liêng đáng quý, đáng trân trọng nhưng có lẽ tình cảm đẹp đẽ nhất không gì sánh bằng chính là tình mẫu tử. Tình mẫu tử là tình cảm yêu thương, sự nâng niu, quan tâm chăm sóc bằng cả tấm lòng mà mẹ dành cho con đồng thời là tình yêu thương, sự biết ơn, kính trọng mà người con dành cho mẹ mình. Từ tình yêu thương dành cho chúng ta, mẹ dành hết tâm huyết để chăm sóc, dạy dỗ ta nên người, hun đúc cho ta những tình cảm cao quý khác với một mong ước ta trở thành người có ích cho xã hội và có một tấm lòng lương thiện.

Từ ý nghĩa cao đẹp đó, mỗi người con cần có trách nhiệm yêu thương mẹ, tích cực trau dồi kiến thức để trở thành một người hiền tài, luôn khắc ghi công lao to lớn của mẹ và đền đáp công ơn ấy bằng hành động thiết thực, xứng đáng. Không gì thay thế được tình mẹ, không gì quý giá hơn tình mẹ, chính những nghĩa cử cao đẹp đó mà tình mẹ đã đi vào thơ ca từ lâu đời và nổi bật là câu thơ: “Tình mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào.”

4. Suy nghĩ về tình mẫu tử mẫu 4

"Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi. Và mẹ em chỉ có một trên đời". Câu hát đã thể hiện được vị trí không thể thay thế của mẹ trong trái tim của mỗi người con. Mẹ không chỉ cho chúng ta sự sống mà còn là người thắp lên ngọn lửa yêu thương, nuôi dưỡng chúng ta bằng tất cả tình yêu thương chân thành. Trong cuộc đời cuộc đời của mình, mẹ luôn hi sinh thầm lặng để mang đến cho chúng ta những điều tốt đẹp nhất, mẹ chắp cánh cho những ước mơ, mẹ cũng là hậu phương vững chắc đằng sau mỗi thành công cũng như thất bại. Cuộc đời có rất nhiều những đổi thay, chúng ta có thể quen biết thêm nhiều người bạn mới, cũng có những người thân thiết rời bỏ ta mà đi, thế nhưng có một điều mãi mãi không thay đổi. Đó chính là tình yêu và vòng tay ấm áp của mẹ. Dù chúng ta còn nhỏ bé hay khi đã trưởng thành thì mẹ vẫn mãi đồng hành bên cạnh, mẹ mãi yêu thương, chở che chúng ta như những ngày còn thơ bé. Người ta thường nói, nhà là nơi bình yên nhất, là nơi bão giông dừng sau cánh cửa. Có cảm giác bình yên ấy bởi chúng ta có những người thân yêu và quan trọng hơn cả là có mẹ. Trên cuộc đời này, mẹ cũng là người duy nhất dám hi sinh tất cả, thậm chí cả bản thân mình để mang đến cho con cuộc sống tốt đẹp. Điều may mắn nhất mà những người con có trên đời, chính là mẹ. Vì vậy, mỗi chúng ta cần biết yêu thương, trân trọng và có ý thức báo đáp những tình cảm lớn lao của mẹ. Chúng ta hãy cố gắng học tập để trở thành những người con ngoan, trò giỏi khiến cho mẹ tự hào.

5. Suy nghĩ về tình mẫu tử mẫu 5

“Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”

Mỗi người sinh ra đều mang trong mình một tình mẫu tử thiêng liêng và cao cả. Tình mẹ ấm áp, bao dung dành cho con hay tình cảm kính trọng yêu quý của những đứa con dành cho mẹ mình cùng bao điều tốt đẹp.

“Mẹ!” – thật thiêng liêng và cao đẹp biết bao. Mẹ là người đã mang nặng đẻ đau, là người chắp cho ta những đôi cánh ước mơ để bay đến chân trời hi vọng. Những việc làm và tình cảm mẹ dành cho con không gì có thể sánh bằng. Tình mẹ ấm áp như vầng thái dương, dịu hiền như dòng sông xanh, ngay từ những ngày đầu, mẹ là người nâng đỡ, yêu thương chúng ta. Ngay cả khi lớn lên, mẹ vẫn sát cánh cùng chúng ta trên con đường đời đầy gian lao và thử thách. Tình mẫu tử cao quý ấy không gì có thể sánh bằng.

Và cũng chính vì vậy mà những đứa con luôn trân trọng điều ấy. Chúng ta phải đáp lại những tình cảm mà mẹ dành cho mình qua những biểu hiện cụ thế. Chúng ta phải siêng năng học hành, nghe lời cha mẹ. Như vậy, tình mẫu tử càng trở nên cao cả hơn. Tình mẫu tử được thể hiện trong các câu hát, câu thơ mượt mà và sâu lắng. Có câu hát nói rằng “Tình mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào…”, tình mẹ bao la, vô tận được so sánh như biển Thái Bình rộng lớn.

Nếu thử tưởng tượng một ngày chúng ta không có mẹ sẽ ra sao? Lúc ấy, cuộc sống này thật tẻ nhạt vô vọng. Mẹ là nguồn ánh sáng, soi đường, chỉ lối cho chúng ta. Mẹ là tấm gương sáng cho chúng ta noi theo. Mẹ là niềm hi vọng, nguồn động viên mỗi khi ta vấp ngã. Mẹ là tất cả cuộc sống của những đứa con.

Tình mẫu tử của mẹ và con là thứ tình cảm đáng quý nhất mà suốt cuộc đời này những đứa con sẽ mãi trân trọng. Dù “tung cánh muôn phương”, con vẫn mãi mang theo tình mẫu tử cao đẹp mà mẹ dành cho con. Những ai đang và đã được nhận tình mẫu từ thiêng liêng ấy, hãy cố gắng trân trọng và giữ gìn vì nếu như một ngày nào đó nếu tình cảm ấy không còn thì cuộc sống này sẽ trở nên tẻ nhạt. Ôi! Tình mẫu tử thật cao đẹp biết bao.

6. Suy nghĩ về tình mẫu tử mẫu 6

Maksim Gorky từng viết:

“Trời không ánh sáng hoa nào nở

Dạ vắng yêu thương cảnh những sầu

Đời thiếu mẹ hiền không phụ nữ

Anh hùng thi sĩ hỏi còn đâu.”

Quả thật, trong của của mỗi người không thể thiếu đi sự hiện diện của người mẹ. Tình mẫu tử vốn là thứ tình cảm thiêng liêng nhất trong cuộc sống con người. Đó là tình cảm máu mủ giữa hai đối tượng: người mẹ - đứa con của mình. Từ xưa đến nay có biết bao nhiêu lời thơ, tiếng hát đã nói về tình cảm ấy:

“Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.”

(Ca dao)

Hay như:

“Con dù lớn vẫn là con của mẹ

Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con.”

(Con cò, Chế Lan Viên)

Tình cảm nào cũng đều xuất phát từ hai phía. Tình mẫu tử cũng vậy. Nó là sự hy sinh vô điều kiện của người mẹ dành cho con. Cũng là sự tôn trọng, yêu thương của đứa con dành lại cho mẹ

Vậy, tình mẫu tử có vai trò như thế nào đối với cuộc sống của mỗi người? Mỗi người khi sinh ra nếu may mắn được sống trong vòng tay yêu thương của những người thân, đặc biệt là người mẹ sẽ còn gì hạnh phúc bằng. Từ khi thơ bé vẫn còn nằm trong bụng mẹ và được mẹ bao bọc che chở. Đến khi sinh ra người đầu tiên ôm ấp ta vào lúc cũng là mẹ. Nhờ có bầu sữa ngọt ngào của mẹ mà chúng ta lớn lên từng ngày. Và trên hành trình trưởng thành từ những bước đi nhỏ bé đầu tiên đến những bước đi lớn lao vĩ đại, người mẹ vẫn luôn dõi theo từng bước.

Quả là, con dù lớn vẫn là con của mẹ - vẫn bé bỏng đối với mẹ và cần được che chở. Nhờ có tình mẫu tử mà con người có một đời sống tinh thần đầy đủ và được lớn lên trong hạnh phúc, yêu thương. Đôi khi, nhờ có tình yêu thương của mẹ cũng giúp chúng ta vượt qua những cám dỗ trong cuộc sống. Khi chúng ta mắc sai lầm, chỉ cần trở về nhà, vẫn có mẹ ở đó chờ đợi và bao dung. Chính mẹ - cũng là một điểm tựa tinh thân vô cùng vững chắc cho mỗi người trong cuộc hành trình đầy gian khó tìm đến với thành công.

Đôi khi, không phải ai cũng may mắn có được hạnh phúc từ tình mẫu tử. Trong xã hội hiện nay, chúng ta có thể bắt gặp không ít những câu chuyện người mẹ bỏ rơi đứa con, mẹ ruột nhẫn tâm đánh đập con mình… Những hành động đó thực sự đáng lên án và gây tổn thương sâu sắc đến tinh thần của mỗi đứa trẻ.

Mỗi người hãy cố gắng sống sao cho xứng đáng với tình mẹ. Cũng như cần biết đón nhận, cởi mở với mẹ của mình để tạo điều kiện cho sự thấu hiểu của hai người. Quả thật, tình mẫu tử là thứ vô cùng quý giá với mỗi người. Chúng ta hãy biết trân trọng và gìn giữ thứ tình cảm thiêng liêng ấy.

7. Suy nghĩ về tình mẫu tử mẫu 7

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha

Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ

Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha

Mỗi chúng ta ai sinh ra và lớn lên cũng có một người mẹ. Mẹ là người cưu mang 9 tháng 10 ngày, mang nặng đẻ đau. Mẹ là người chở che, bảo vệ, dưỡng dục ta khôn lớn. Tình yêu thương của mẹ chính là thứ tình cảm vô giá, vô điều kiện và là tình cảm cao đẹp nhất. Chính tình mẫu tử là sức mạnh nơi ta khôn lớn. Ngay từ khi ta còn trong bụng mẹ, tình mẫu tử đã xuất hiện. Chúng ta nhờ tình yêu thương đó mà lớn dần. Việc mang thai một đứa trẻ chính là việc làm dũng cảm nhất của một người phụ nữ. Người phụ nữ ấy không quản ngại khó khăn nguy hiểm mà sinh ra đứa con yêu quý của mình. Mẹ là người phụ nữ, nhưng mẹ không hề yếu mềm, mẹ sẵn sàng trải qua một cuộc vượt cạn để gặp đứa con bé bỏng của mình. Tình yêu thương của mẹ gửi vào những lời ru, câu hát. Mỗi khi con ốm mẹ sẽ thức trắng đêm để trông con. Mỗi ngày nhìn con gần lớn khôn là một niềm vui của người mẹ. Tình mẫu tử giúp cho những đứa con lầm tưởng lạc bước trở về với ánh sáng của cuộc đời. Tình mẫu tử cũng là động lực để những đứa con phấn đấu. Tình mẫu tử chính là sức mạnh để tiếp thêm cho chúng ta những động lực để phấn đấu. Trong cuộc sống này không có gì là miễn phí, nhưng tình yêu thương của mẹ là vô giá. Mẹ sẵn sàng dang rộng vòng tay để chào đón chúng ta. Chính vì vậy mỗi con người chúng ta cần phải biết yêu thương trân trọng người mẹ của mình.

8. Suy nghĩ về tình mẫu tử mẫu 8

Có những lúc mỏi mệt trên đường đời, có những phút yếu lòng tưởng chừng như ngã gục, có những khi lỡ lầm đường lạc lối thì không ai khác chính mẹ là người đã nâng đỡ, đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi trên con đường lắm chông gai ấy. Tình mẫu tử quả là thiêng liêng và bất diệt, tôi càng thấm thía hơn câu thơ của Chế Lan Viên:

“Con dù lớn vẫn là con của mẹ
Đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con.”

Tình mẫu tử là tình cảm ruột thịt thiêng liêng cao qúy giữa người mẹ và đứa con. Đó là sự hy sinh vô điều kiện của người mẹ vì hạnh phúc và thành công của con cái mình, là sự tôn trọng, biết ơn và khắc cốt ghi tâm tình mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào, vô tận. Chúng ta với sự hữu hạn của tâm hồn và lý trí không bao giờ có thể cân đong đo đếm được giá trị thiêng liêng và vai trò to lớn của người mẹ trong hành trình trưởng thành, trong hành trình sống làm người của mỗi người.

Tình mẫu tử là suối nguồn yêu thương vĩ đại nhất mà nhân loại được ban tặng. Tình mẫu tử giúp ta được sống đầy đủ và phong phú hơn với những nguồn tình cảm vốn xứng đáng được hưởng đặc quyền như nhau. Hãy thử nhìn những số phận bất hạnh ngoài kia, những người mồ côi không nơi nương tựa đang khao khát tình mẹ, khao khát được một lần áp mặt vào bầu sữa nóng của mẹ, được mẹ gối đầu, được sà vào vòng tay âu yếm của mẹ mà khó biết bao. Tình mẹ là điểm tựa vững chắc và mạnh mẽ giúp ta vượt qua những chông gai của cuộc đời. Mỗi khi cuộc sống khó khăn, mỗi khi thất bại tưởng chừng gục ngã, bên cạnh mẹ và những lời động viên của mẹ là liều thuốc thần tiên tiếp thêm cho ta sức mạnh để soi đường chỉ lối, giúp ta vượt lên phía trước. Tình mẹ bao la luôn dung chứa và khoan dung, độ lượng, nhân hậu vô điều kiện với những sai lầm và tội lỗi ta gặp phải trong hành trình trưởng thành làm người. Mẹ là ánh sáng trên cao soi đời con những lúc tăm tối, là ánh mặt trời bừng sáng để sưởi ấm và nạp đầy năng lượng cho những bước đi của con. Có những điều có thể mất đi, có thể thay thế nhưng tình mẫu tử thì không gì bù lấp được nếu mất đi.

Vậy nên, mới nói tình mẫu tử thiêng liêng và cao cả như vậy. Lòng mẹ bao la là bến đỗ bình yên nhất trong cuộc đời mỗi người. Thế nên phật dạy: “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha”. Đó là sự hy sinh, sự cắt máu và nhỏ những giọt nước mắt chắt ra từ an ruột để nuôi ta khôn lớn. Ấy vậy mà vẫn có những người sẵn sàng vứt bỏ đi tình mẹ thiêng liêng ấy, có khi chỉ vì những giá trị vật chất nhất thời, những danh lợi tầm thường và ti tiện. Rất phổ biến trong xã hội hiện nay là tình trạng con cái hỗn láo, đánh đập và phụ bạc cha mẹ, bản thân sống trong giàu có, sung túc nhưng lại bỏ mặc mẹ già neo đơn, cô độc không nơi nương tựa. Hơn nữa là việc sau khi thành đạt rồi họ lại cảm thấy coi thường và xấu hổ chỉ vì mẹ mình không sang trọng và giàu có như người khác, ảnh hưởng đến thanh danh của họ nên cũng sẵn sàng gửi mẹ đến viện dưỡng lão hoặc phó mặc như một kẻ vô tình, máu lạnh. Buồn biết bao khi những giọt mồ hôi, máu và nước mắt của những dấu chân mẹ in mọi nẻo đường, những giọt mồ hôi thấm từng hạt gạo, bông lúa để tảo tần nuôi con ăn học, thành đạt mà nay lại bị đối xử như vậy.

Hãy sống như một con người chân chính đó là việc trân trọng tình mẹ thiêng liêng, tôn thờ vai trò và tấm lòng thiêng liêng của mẹ. Chính tình mẫu tử là nguồn cội, gốc rễ sâu xa nhất cho sự trưởng thành và phát triển bền vững của tâm hồn ta.

9. Suy nghĩ về tình mẫu tử mẫu 9

Tình mẫu tử là tình cảm xuất phát từ hai phía, người mẹ và đứa con. Đối với người mẹ, đứa con giống như nguồn sống. Khi còn nằm trong bụng mẹ, con nhận được sự bao bọc. Mẹ chăm sóc cho con phát triển từng ngày. Đến khi con cất tiếng khóc chào đời, đó là giây phút hạnh phúc nhất của mẹ. Hành trình của cuộc đời con luôn có bóng dáng của mẹ. Dù trưởng thành, nhưng chỉ cần trở về vòng tay của mẹ, con đều trở nên bé nhỏ. Mỗi người con cần biết sống hiếu thảo, yêu thương người mẹ. Chúng ta hãy cố gắng học tập tốt, trở thành một người có ích cho xã hội để trở thành niềm từ hào của mẹ. Cuộc sống có muôn vẻ, không phải ai cũng may mắn có được hạnh phúc từ tình mẫu tử.Trong xã hội hiện nay, chúng ta có thể bắt gặp không ít những câu chuyện người mẹ bỏ rơi, bạo hành con cái hoặc con cái ngược đãi mẹ. Mỗi người được sống trong sự yêu thương hãy cảm thấy hạnh phúc, trân trọng. Chính vì lẽ đó, mỗi người hãy cố gắng bảo vệ tình cảm tốt đẹp mà mình đang có. Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi còn được ở bên những người mà chúng ta yêu thương.

10. Suy nghĩ về tình mẫu tử mẫu 10

Tình mẫu tử là một đề tài bất tận của văn học nghệ thuật. Trong cuộc sống, điều gì cũng có thể thay đổi nhưng có lẽ tình mẫu tử là tình cảm vĩnh cửu nhất, không thể đong đếm được. Tình cảm này xuất phát từ hai phía, người mẹ dành cho đứa con và ngược lại. Đó là sự hy sinh vô điều kiện của người mẹ dành cho con. Cũng như sự tôn trọng, yêu thương của đứa con dành cho mẹ. Chúng ta thật hạnh phúc khi được sinh ra, lớn lên trong vòng tay chăm sóc của người mẹ. Bầu sữa ngọt ngào, lời hát ru thiết tha đã trở thành những điều không thể thiếu của mỗi đứa trẻ. Đến khi lớn lên, mẹ chính là người dạy dỗ từ những điều nhỏ nhặt nhất, chứng kiến quá trình trưởng thành và luôn là điểm tựa vững chắc cho con cái. Trái tim của mẹ luôn yêu thương, bao dung cho những đứa con của mình. Bởi vậy, thật thiệt thòi biết bao nếu không có mẹ ở bên trong cuộc đời. Không chỉ vậy, tình cảm mẫu tử còn là sự biết ơn, kính trọng và yêu thương của con dành cho mẹ. Đối với học sinh như tôi sẽ cố gắng học tập thật tốt, rèn luyện đạo đức để mẹ luôn cảm thấy tự hào, hạnh phúc. Tóm lại, chúng ta hãy trân trọng, bảo vệ tình mẫu tử như một điều quý giá trong cuộc đời.

-----------------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ của em về tình mẫu tử trong xã hội hiện nay. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 127
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm