Những suy nghĩ của anh (chị) về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ

Văn mẫu lớp 11: Những suy nghĩ của anh (chị) về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các em học sinh tham khảo. Mời các em học sinh cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

I. Dàn ý Nghị luận xã hội về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ

1. Dàn ý nghị luận xã hội về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ - Mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ.

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy năng lực của mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Ước mơ là những khao khát, ý muốn của con người muốn đạt được một điều gì đó, được làm nghề gì đó hoặc trở thành người như nào đó.

Hoài bão là những giấc mơ lớn, là những cái đích lớn lao mà con người luôn khát khao vươn tới.

→ Ước mơ và hoài bão có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người, mỗi chúng ta cần có ước mơ, hoài bão và nỗ lực vươn lên để thực hiện ước mơ, hoài bão đó.

b. Phân tích

Mọi ước mơ, hoài bão đều rất đẹp nhưng không phải ai cũng có thể biến những ước mơ của mình thành hiện thực. Để thực hiện được ước mơ đòi hỏi con người phải thực sự cố gắng, nỗ lực từng ngày.

Thiếu vắng ước mơ, hoài bão chúng ta sẽ sống mà chẳng có chút hi vọng, thiếu đi niềm vui, động lực để học tập, làm việc hằng ngày. Từ đó cuộc sống cũng trở nên tẻ nhạt hơn, lãnh đạm hơn.

Ước mơ, hoài bão là động lực để con người vươn lên. Hãy xác định cho mình niềm đam mê, ước mơ và theo đuổi nó ngay từ hôm nay.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người sống có ước mơ, hoài bão và biết phấn đấu để thực hiện ước mơ, hoài bão đó để minh họa cho bài làm văn của mình.

d. Phản đề

Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người chưa nhận thức được tầm quan trọng của ước mơ, hoài bão đối với bản thân. Cũng có những người sống phụ thuộc vào người khác, vô định, không có ước mơ, hoài bão,… Những người này sẽ không thấy được giá trị, ý nghĩa của cuộc đời cũng như khó có được thành công trong cuộc sống.

e. Liên hệ bản thân

Mỗi người chúng ta cần sống có ước mơ, hoài bão, biết cố gắng học tập, rèn luyện bản thân để thực hiện ước mơ của mình cũng như cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho xã hội.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ.

2. Dàn ý nghị luận xã hội về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ - Mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: Nghị luận về ước mơ.

2. Thân bài

a. Giải thích

Ước mơ: khao khát, ý muốn của con người muốn đạt được một vật gì đó, được làm nghề gì đó hoặc trở thành người như nào đó. Khi mỗi người có ước mơ họ trở nên tốt đẹp hơn, đề cao tầm quan trọng của ước mơ trong cuộc sống con người.

b. Phân tích

Người có ước mơ mới có động lực làm việc, học tập và cống hiến cho xã hội. Khi mỗi con người trên con đường thực hiện ước mơ của mình cũng chính là đóng góp cho xã hôi, cho đất nước phát triển.

Trên con đường thực hiện ước mơ chúng ta có thể gặp những khó khăn thử thách, khi vượt qua được thử thách đó chúng ta sẽ có thêm những bài học quý giá để hoàn thiện bản thân mình.

Người sống có ước mơ sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, nhiều màu sắc hơn.

Khi theo đuổi ước mơ, chúng ta sẽ rèn luyện được những đức tính quý báu như kiên trì, nhẫn nại, chăm chỉ…

c. Chứng minh

Học sinh lấy dẫn chứng về những con người sống có ước mơ nổi bật, tiêu biểu mà được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Trong xã hội vẫn còn nhiều người sống không có ước mơ, hoài bão, vô cảm hoặc có ước mơ nhưng không cố gắng thực hiện mà chỉ hão huyền, viển vông về một cuộc sống tốt đẹp hơn → những người này đáng bị phê phán, chỉ trích.

3. Kết bài

Khái quát lại tầm quan trọng của ước mơ và rút ra bài học cho bản thân.

II. Văn mẫu Nghị luận xã hội về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ

1. Nghị luận xã hội về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ - Mẫu 1

Tuổi trẻ là hai từ rất đỗi hoài niệm và thiêng liêng. Đó là lúc tâm hồn và cuộc sống của chúng ta tràn đầy những ước mơ, hoài bão, những khát khao cháy bỏng phi thường. Ước mơ là những khao khát, mong muốn con người muốn đạt được. Hoài bão lại là những giấc mơ lớn, là những cái đích lớn lao mà con người luôn hướng về. Mỗi chúng ta đều cần có ước mơ, hoài bão và sự nỗ lực để khiến cho cuộc sống thêm rực rỡ hơn. Những ước mơ, hoài bão như một chiếc dây cót cho ta thêm động lực, nhưng để đạt được thành quả mong muốn, chúng ta buộc phải hành động. Ắt hẳn, chúng ta đều có những con đường và đích đến khác nhau, nhưng hãy nhớ rằng, hướng đi nào cũng đều có một điểm chung là sẽ bị giăng gài vào cái cuộc sống vốn dĩ không dễ dàng này. Tuy nhiên, chỉ cần có sự nỗ lực và dám nghĩ dám làm, ta sẽ nhận lại được phần thưởng xứng đáng. Câu chuyện về Walt Disney chính là minh chứng rõ ràng cho việc thành công nhờ quyết tâm theo đuổi ước mơ. Ông là con thứ tư trong một gia đình nông dân nghèo và có một người cha rượu chè, bài bạc. Vì không có tiền học vẽ nên W.Disney dùng than để vẽ lên giấy vệ sinh. Ông quyết tâm đến thành phố lớn để hiện thực hóa hoài bão. Sau này, cái tên W. Disney đã trở nên nổi tiếng thế giới với những bộ phim hoạt hình đỉnh cao. Thế giới cổ tích mà Disney tạo nên đã thắp sáng thêm hàng triệu ước mơ khác của trẻ em toàn cầu. W. Disney đã từng nói về bốn điều làm nên cuộc đời mình: mơ ước, can đảm, tin tưởng và suy nghĩ. Và đương nhiên, trên hành trình chinh phục ước mơ thì ta cần tỉnh táo, phân biệt rạch ròi giữa lý tưởng chân chính với suy nghĩ viển vông, hão huyền, xa rời thực tế. Những người không có ước mơ luôn vô định, chán nản. Những người này sẽ không thấy được giá trị, ý nghĩa của cuộc đời cũng như khó có được thành công trong cuộc sống. Hãy theo đuổi ước mơ của mình. Chính bạn là người vẽ nên bức tranh cuộc đời bản thân. Đừng để bản thân phải hối hận, phải thốt lên hai từ “giá như”.

2. Nghị luận xã hội về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ - Mẫu 2

Tuổi trẻ là độ tuổi đẹp nhất của mỗi người, là thời điểm thích hợp để con người trau dồi bản thân, chuẩn bị hành trang để bước vào một tương lai tốt đẹp. Để có được những điều đó, trước hết chúng ta cần sống có ước mơ, hoài bão. Ước mơ là những khao khát, ý muốn của con người muốn đạt được một điều gì đó, được làm nghề gì đó hoặc trở thành người như nào đó. Còn hoài bão là những giấc mơ lớn, là những cái đích lớn lao mà con người luôn khát khao vươn tới. Khi mỗi người có ước mơ họ trở nên tốt đẹp hơn, đề cao tầm quan trọng của ước mơ trong cuộc sống con người. Người sống có ước mơ, hoài bão là những người chăm chỉ làm việc, học tập, khi gặp khó khăn không nản, luôn kiên trì, bền bỉ với việc mình đang làm. Họ cũng là những người luôn nỗ lực học tập, không bỏ qua bắt cứ cơ hội học tập nào, trau dồi, rèn luyện để hoàn thiện bản thân mình; biết đặt ra mục tiêu phấn đấu vì mục tiêu đó. Người sống có ước mơ, hoài bão là những người có lí tưởng sống, có ý chí vươn lên, sẽ học hỏi được nhiều điều hay lẽ phải để hoàn thiện bản thân. Khi ta vấp ngã, nếu ta biết đứng lên tiếp tục theo đuổi ước mơ, ta sẽ có thêm nhiều bài học quý giá mà không phải ai cũng có được. Việc xây dựng ước mơ không chỉ khiến cho bản thân tốt đẹp hơn mà còn đóng góp cho xã hôi, cho đất nước phát triển. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn nhiều người sống không có ước mơ, hoài bão, vô cảm, phó mặc cho cuộc đời. Lại có người sống có ước mơ nhưng không cố gắng thực hiện mà chỉ hão huyền, viển vông về một cuộc sống tốt đẹp hơn… Những người này cần xem xét lại bản thân và thay đổi chính mình nếu muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Là người học sinh, chủ nhân tương lai của đất nước ta cần nỗ lực học tập, sống có ước mơ, hoài bão, lí tưởng và biết vươn lên để thực hiện những hoài bão đó. Bên cạnh đó, ta cũng cần trau dồi đạo đức, sống chan hòa với những người xung quanh. Mỗi người chỉ có một tuổi trẻ tươi thắm, hãy nỗ lực hết mình, sống với ước mơ, khát vọng để tạo ra những giá trị tốt đẹp nhất và sống trọn vẹn để không phải hối tiếc về sau.

3. Nghị luận xã hội về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ - Mẫu 3

Mỗi người trẻ chúng ta được sống trong nền hòa bình và tự do như hiện nay là một điều vô cùng may mắn. Nhưng không vì thế mà chúng ta bàng quang với xã hội mà ngay cả trong thời bình, chúng ta cũng cần có trách nhiệm với quê hương đất nước, trách nhiệm này trong suy nghĩ của mỗi người là khác nhau, tuy nhiên, là thanh niên, chúng ta cần sống có ước mơ.

Vậy thế nào là ước mơ? Ước mơ là những khao khát, ý muốn của con người muốn đạt được một vật gì đó, được làm nghề gì đó hoặc trở thành người như nào đó. Khi mỗi người có ước mơ họ trở nên tốt đẹp hơn, biết cố gắng, phấn đấu vươn lên để thực hiện ước mơ đó. Mỗi người trên hành trình thực hiện ước mơ của mình là góp phần giúp xã hội phát triển.

Khi chúng ta sống có ước mơ chúng ta mới có động lực làm việc, học tập và cống hiến cho xã hội. Khi mỗi con người trên con đường thực hiện ước mơ của mình cũng chính là đóng góp cho xã hôi, cho đất nước phát triển. Trên con đường thực hiện ước mơ chúng ta có thể gặp những khó khăn thử thách, khi vượt qua được thử thách đó chúng ta sẽ có thêm những bài học quý giá để hoàn thiện bản thân mình. Bên cạnh đó, người sống có ước mơ sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, nhiều màu sắc hơn, lan tỏa được những năng lượng tích cực và thông điệp tốt đẹp ra xã hội để người khác học tập theo.

Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn nhiều người sống không có ước mơ, hoài bão, vô cảm, thờ ơ, mặc kệ, phó mặc cho số phận mà không giác ngộ ra con đường cho bản thân mình. Lại có những người tuy có ước mơ nhưng không cố gắng thực hiện nó mà chỉ hão huyền, viển vông về một cuộc sống tốt đẹp hơn,… những người này đáng bị phê phán, chỉ trích.

Mỗi người có một ước mơ, hoài bão khác nhau, tuy nhiên nếu tất cả cùng cố gắng, chúng ta sẽ xây dựng được một đất nước vững mạnh. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

4. Nghị luận xã hội về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ - Mẫu 4

Một buổi sáng thức dậy, ta nghĩ về giấc mơ đêm qua đẹp quá, hồn nhiên quá. Thế là ngày hôm đó ta vui tươi làm việc mà không hề thấy mệt. Cuộc sống cho dù vất vả, bận rộn đi chăng nữa ta vẫn thầm mơ ước rằng mọi việc sẽ tốt đẹp hơn, mình sẽ cố gắng để có thể làm được những điều lớn lao hơn. Và cứ như vậy, cuộc sống sẽ luôn là những chuỗi ngày cố gắng không biết mệt mỏi, sẽ thú vị thêm và không còn tẻ nhạt nữa.

Trong cuộc sống ai mà không có ước mơ, dù chỉ là những ước mơ đơn giản. Ước mơ là những điều tốt đẹp mà chúng ta mong muốn đạt được. Đứa trẻ ước mơ rằng sau này mình sẽ trở thành một phi công, một bác sĩ, một nhà giáo..., ước mơ có được bộ quần áo đẹp, có được thứ đồ chơi mà chúng yêu thích. Khi trưởng thành, người ta lại ước mơ thành đạt trong công việc, thành đạt trong cuộc sống. Có người ước mơ có một mái ấm gia đình hạnh phúc, có người ước mơ về sự giàu sang, có người lại ước mơ nổi tiếng... Đó là cái đích cho con người cố gắng, phấn đấu để ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn. Hoài bão là những giấc mơ lớn, là những cái đích lớn lao mà con người luôn khát khao vươn tới. Cùng với ước mơ, chúng chính là những động lực để cho con người học tập, làm việc và phấn đấu. Nếu không có ước mơ hoài bão, cuộc sống sẽ thật đơn điệu, buồn chán, và không bao giờ phát triển theo hướng đi lên được.

Những ước mơ và hoài bão luôn mang màu sắc tươi sáng. Ước mơ về những điều tốt đẹp cho bản thân thì hẳn sẽ góp phần đắc lực cho xã hội, cho cộng đồng và xa hơn nữa là cho nhân loại. Con người, suốt cả cuộc đời mình luôn ước mơ và hướng tới những ước mơ hoài bão để phấn đấu nhưng có lẽ giai đoạn mà con người ta nhiều ước mơ và hoài bão nhất là giai đoạn tuổi trẻ. Tuổi trẻ là tuổi đẹp nhất của ước mơ. Là tuổi khi ta đang căng tràn nhựa sống, căng tràn sức sống và cảm giác về sức sống để nuôi dưỡng, phấn đấu và tin tưởng rằng mình có thể làm nên tất cả. Là tuổi có tất cả những điều kiện để những người trẻ tuổi trở nên có nhiều ước mơ, nhiều khát vọng để rồi đầy hồ hởi dấn thân trên con đường sự nghiệp của cả đời người. Vậy, chúng ta phải làm gì để cho những giấc mơ ấy không chỉ là giấc mơ?

Trong một cuộc điều tra, trong số các bạn trẻ, khi được hỏi về ước mơ của giới trẻ, có 2% khẳng định: vẫn có những bạn trẻ Việt Nam không ấp ủ cho mình một ước mơ. 98% còn lại khẳng định mỗi người Việt trẻ đều luôn mang trong mình những ước mơ và hoài bão. Giải thích cho suy nghĩ của mình, họ trả lời rằng: những người không có ước mơ là “những người quá sung sướng hạnh phúc, họ sở hữu những thứ người khác chỉ có được trong mơ nên không còn gì để mơ ước nữa”. Đó cũng có thể là “những người quá tẻ nhạt, họ sống vật vờ qua ngày, không quan tâm đến quá khứ cũng chẳng hướng tới tương lai”. Những người trong số 98% tuy khẳng định nhưng cũng nhấn mạnh: tuy rằng ai cũng có ước mơ nhưng không phải ai cũng dũng cảm kiên trì theo đuổi ước mơ của mình. Có những người trong đầu chỉ luôn quanh quẩn với ý nghĩ: “Không, mình không làm được, có cố gắng mấy cũng vô ích thôi” Và rồi, họ buông xuôi để cho hoài bão của mình trôi dần theo dòng chảy thời gian. Năm tháng trôi đi, tất cả những gì có chỉ là những ước mơ đẹp không bao giờ trở thành hiện thực. Đó vừa là thực trạng và cũng vừa là một phần trong những hạn chế mà giới trẻ hiện nay đang gặp phải mà có hướng khắc phục. Nếu như chỉ biết dừng lại ở việc bằng lòng với những gì mình có sẽ không bao giờ có động lực tiến lên. Nhưng có ước mơ, hoài bão thôi chưa đủ. Vấn đề là ở tính hiện thực, tính khả thi của những ước mơ đó. Ước mơ và hoài bão cần bắt đầu từ những khả năng có thực. Mỗi người đều có quyền mơ ước, nhưng cũng không bao giờ nên vì thế mà mơ ước viển vông, mơ ước những điều không có thực, không bao giờ thành hiện thực. Làm như thế là chúng ta đang phí phạm thời gian, công sức và phí phạm những ước mơ của chính mình.

Mọi ước mơ đều rất đẹp nhưng không phải ai cũng có thể biến những ước mơ của mình thành hiện thực. Nó đòi hỏi một sự cố gắng, nỗ lực lớn của bản thân mỗi người. Đó cũng chính là những điều mà Phó thủ tướng Vũ Khoan đã từng nói: “Lớp trẻ luôn có ước mơ tốt đẹp, hoài bão lớn lao và xả thân vì Tổ Quốc. Nhưng để thắp lên hoài bão ấy thì phải có những gì cho ngọn đuốc ấy? Đó là thanh niên phải có sự tự tin, ý chí, có lòng tự ái để không chấp nhận nghèo nàn, lạc hậu; phải có quyết tâm nắm bắt tinh hoa của nhân loại áp đụng sáng tạo vào sự phát triển đất nước, dũng cảm đấu tranh với những sai trái, những điều chưa tốt đẹp trong tổ chức, đơn vị và chính bản thân mình, dám đi đến nơi khó khăn khi Tổ Quốc đang cần..”. Hãy ước mơ vì ước mơ sẽ chỉ đường cho ta về đích. Cho dù trên đường đi có thể vấp ngã nhưng chính ước mơ sẽ nâng chúng ta đứng dậy đi tiếp.

Nếu bạn đang có một ước mơ, hãy nâng niu và nuôi dưỡng nó để nó có thể thành sự thật. Cuộc sống không bao giờ hết những điều kỳ diệu, nó chỉ chờ bạn biết ước mơ để biến thành sự thật mà thôi.

5. Nghị luận xã hội về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ - Mẫu 5

Có người đã từng nói: “Bạn có thể tin vào những ước mơ của mình, nhưng bạn phải hành động để biến những ước mơ ấy thành hiện thực “. Ai cùng có một ước mơ dù lớn lao hay nhỏ nhặt. Nhưng ước mơ nào cũng có thể thực hiện được một khi chúng ta cố gắng và dám thực hiện ước mơ của mình.

Mơ ước là những thứ mình mong ước, mong muốn và muốn đạt được. Khi chúng ta còn trẻ, hãy mơ ước hết mình. Ai cũng có quyền được mơ ước, không ai đánh thuế ước mơ cả. Nó chính là nguồn cảm xúc thầm kín, tuy rằng nó còn xa rời thực tế, còn mang nặng ảo tượng không thể với tới. Nhưng nó cũng là động lực để vươn lên, là một thứ vừa huyền diệu thơ mộng vừa thực tế.

Với giới trẻ bây giờ, ước mơ là một điều không thể làm được, chỉ dám nghĩ chứ không dám làm, vừa nghĩ đến đã nản lòng. Con đường để thực hiện ước mơ quả thực rất là khó khăn, không thể nói là làm được mà phải kiên trì theo đuổi nó. Nó chính là những vì sao lấp lánh trên bầu trời dẫn lối chỉ đường cho ta đi. Khi ta kiên trì giấc mơ sẽ dần xuất hiện và xuất hiện ở phía ta, làm cho ta cảm thấy có động lực để nỗ lực bước tiếp. Mỗi người đều có một ước mơ. Có thể là những ước mơ vĩ đại làm thay đổi cả thế giới như là tỉ phú Bill Gates. Cũng có những ước mơ rất nhỏ bé, giản đơn như trong truyện cổ Andecxen. Cô bé bán diêm chỉ mong có một mái ấm trong ngày đông giá rét.Nếu chỉ mơ thì ta sẽ khó có thể nào làm được. Ước mơ là phải hành động, có ý chí quyết tâm thực hiện.

Hãy nghĩ đến động lực để ta có thể thực hiện nó. Chúng ta phải biết mơ đến những điều có thể. Không được phép tước đi cơ hội biến những ước mơ đi theo hướng tích cực thế giới này cần những người dám làm, dám nghĩ, dám thực hiện. Khi còn trẻ hãy nên mơ ước. Những người biết ước mơ là những người biết sử dụng cuộc sống mà mình đang có. Nếu không có mơ ước thì cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên vô nghĩa không có mục đích.

Thiếu vắng ước mơ, chúng ta sẽ sống mà chẳng có chút hi vọng. Ngay cả khi những giấc mơ của bạn không bao giờ trọn vẹn, bạn cũng sẽ không phải hối tiếc vì nó. Như Đôn Ki-hô-tê đã nói: “Việc mơ những giấc mơ diệu kì là điều tốt nhất một người có thể làm”.

Mỗi ước mơ đều là một điều đáng trân trọng. Chúng ta phải tin vào những ước mơ, thật cố gắng để đạt được nó. Không phải ước mơ nói là có thể làm được mà luôn phải có một quá trình bền bỉ, cố gắng để chạm tay vào nó. Vì chúng ta còn trẻ, hãy mơ ước thật nhiều và công sức của chúng ta sẽ được đền đáp xứng đáng.

6. Nghị luận xã hội về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ - Mẫu 6

Ít ai biết được rằng, những ước mơ, những hoài bão góp một phần vô cùng quan trọng để chúng ta làm nên những điều kỳ diệu. Bạn trẻ thường chỉ nói được: Ước mơ của tôi là thế này.... mà không chỉ ra được nó như thế nào? Nó phải cụ thể và rõ ràng ra sao! Chỉ khi chúng ta hình dung ra được ước mơ của mình thì ước mơ ấy mới có cơ hội để trở thành hiện thực!

Tuổi trẻ thường gắn liền với nhiệt huyết, với hoài bão, thích khám phá và ưa mạo hiểm nhưng lại thiếu đi những mục tiêu, những kế hoạch,những dự định để biến điều không thể thành có thể. Chúng ta dù rất thích thú với một việc nào đó nhưng chỉ mới gặp trở ngại hay khó khăn đã muốn buông tay từ bỏ! Sự bồng bột và thiếu nghiêm túc của tuổi trẻ thường dẫn chúng ta đến những quyết định sai lầm, thất bại. Để tránh điều đó ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường chúng ta phải tự trang bị cho mình những kỹ năng mềm để thành công! Chúng ta cần tập cho mình thói kiên nhẫn, tinh thần và nghị lực vững chắc, sự quyết tâm và tận tụy cho công việc. Bên cạnh đó, lời ăn tiếng nói cũng cần được trau chuốt và suy nghĩ thấu đáo trước khi chúng ta nói với ai điều gì đó. Ai cũng biết lời nói " xuyên tâm" nhưng mấy ai làm chủ được cảm xúc của mình dẫn đến nói những lời khiến người khác bị tổn thương! Chính vì thế, bất kỳ ai dù làm gì hay ở địa vị nào cũng cần phải học cách nói năng ứng xử sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh cụ thể! Đừng làm mất lòng vì những chuyện không đáng!

Nếu bạn chỉ biết nói rằng ước mơ của tôi thế này thế kia mà không hành động để biến chúng trở thành hiện thực thì bạn có đang sống cuộc đời của mình hay không? Có quá nhiều người trong chúng ta thường phải hối tiếc vì tuổi trẻ đã không dám sống với ước mơ của mình, không dám quyết định lựa chọn đường đi cho mình mà nghe theo sự sắp đặt của bố mẹ! Chúng ta ai cũng biết bố mẹ yêu thương mình, muốn con cái sống cuộc đời thuận lợi và hạnh phúc nhưng nếu không gặp những khó khăn trở ngại, tự mình vượt qua những thử thách của cuộc sống và dành lấy những gì mình muốn thì chúng ta đã sống cuộc đời vô vị. Những ý nghĩa đích thực của cuộc sống không được trãi nghiệm, không được hét lên sung sướng khi nhìn thấy những nỗ lực, những cố gắng của bản thân được đền đáp xứng đáng!

Mất đi những " gia vị" cho cuộc sống chỉ khiến cho nó nhạt nhẽo thế nên bạn đừng ngần ngại khi đứng trước những khó khăn thử thách mà cuộc sống đem đến! Nếu không có nó bạn sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy thành công đang chờ đợi bạn phía trước cả! Chưa có thành công nào không nhuốm đủ mồ hôi nước mắt của những kẻ chinh phục! Bạn muốn làm cát bụi giữa đời hay trở thành một cây đại thụ vững chắc, sóng gió nào cũng không gục ngã!

Cuộc đời của bạn là do bạn nắm giữ! Dù đánh mất tất cả cũng đừng bao giờ đánh mất niềm tin của bạn. Dù người khác có nói những ước mơ, hoài bão và mục tiêu của bạn là không tưởng bạn cũng đừng bao giờ từ bỏ nó. Nếu bạn từ bỏ nó cuộc sống với bạn sẽ chẳng còn ý nghĩa gì. Còn niềm tin còn hi vọng, chỉ cần bạn còn hi vọng bạn sẽ lại dám thách thức với những khó khăn để chinh phục những đỉnh cao. Chỉ khi nào bạn thực sự từ bỏ lúc ấy thất bại mới thực sự đến với bạn.

Đừng bao giờ ngừng thôi hi vọng, một ngọn lửa nhỏ sẽ thắp sáng cho vô vàn những nến khác. Dù tận cùng thất bại cũng đừng bao giờ nói rằng TÔI KHÔNG THỂ. Không có gì là không thể chỉ cần chúng ta có đủ quyết tâm có đủ niềm tin, ý chí và nghị lực thì chúng ta sẽ làm được những gì mình muốn. Đừng bao giờ gói tròn giới hạn của bản thân, khả năng của chúng ta là vô hạn. Thế nên hãy mơ những gì mình muốn mơ, làm những gì mình muốn làm để không bao giờ phải nói hối tiếc.

Chúng ta chỉ sống có một lần và tuổi trẻ cũng chỉ đến với chúng ta một lần duy nhất, hãy sống sao để mỗi khi nhìn lại bạn sẽ tự hào về nó. Dù ước mơ có lớn đến đâu, đẹp đẽ đến nhường nào thì nó cũng phải gắn liền với thực tế. Đừng mơ cao quá khiến bạn không chạm đến nó và không bao giờ được tận hưởng cảm giác phấn khích mỗi khi chúng ta chạm tay vào ước mơ của mình.

Cuối cùng, chúc TUỔI TRẺ của chúng ta đều gắn liền với ƯỚC MƠ và HI VỌNG!

7. Nghị luận xã hội về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ - Mẫu 7

Một câu nói nổi tiếng từng nhấn mạnh: "Chúng ta có thể tin vào ước mơ của mình, nhưng chúng ta cần phải hành động để biến chúng thành hiện thực." Mọi người đều có một ước mơ, dù lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, ước mơ chỉ có thể trở thành sự thật khi chúng ta dám dấn thân và đặt nỗ lực vào việc thực hiện chúng.

Ức mơ là những khao khát và mong muốn mà chúng ta muốn thực hiện. Đặc biệt là khi chúng ta còn trẻ, hãy mơ ước mạnh mẽ. Không ai có quyền cưỡng chế ước mơ của bạn. Ước mơ là nguồn cảm hứng sâu kín trong tâm hồn, mặc dù nó có thể cách xa với hiện thực và tràn đầy tưởng tượng không giới hạn. Tuy nhiên, nó vẫn là một nguồn động viên mạnh mẽ, kết hợp giữa sự mộng mơ và thực tế.

Một số người trẻ hiện nay có thể sợ mơ ước, chỉ dám nghĩ về chúng mà không dám thực hiện. Mới suy nghĩ đến chúng đã khiến họ cảm thấy bất ổn. Thực hiện ước mơ thường gặp phải nhiều khó khăn, và đòi hỏi sự kiên nhẫn và quyết tâm. Nhưng ước mơ là những vì sao sáng lấp lánh trên bầu trời, hướng dẫn chúng ta trên con đường. Khi chúng ta kiên trì, những ước mơ sẽ dần dần trở thành hiện thực và tạo động lực cho chúng ta tiếp tục phấn đấu. Mọi người đều có ước mơ riêng, có thể là những ước mơ lớn lao, thay đổi thế giới như Bill Gates, hoặc những ước mơ nhỏ bé, đơn giản như cô bé bán diêm trong câu chuyện Andersen, mong muốn có một ngôi nhà ấm cúng trong những ngày đông lạnh giá. Tuy nhiên, chỉ có mơ không đủ. Ước mơ cần sự hành động và quyết tâm thực hiện.

Hãy tìm động lực để biến ước mơ thành hiện thực. Hãy mơ về những điều có thể xảy ra và không để mất cơ hội biến những ước mơ tích cực thành hiện thực. Thế giới này cần những người dám mơ, dám nghĩ và dám thực hiện. Ước mơ giúp chúng ta tận dụng cuộc sống mà chúng ta đang có. Nếu không có ước mơ, cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên vô nghĩa và không có mục tiêu. Thiếu ước mơ, chúng ta sẽ thiếu hy vọng. Ngay cả khi ước mơ của bạn không thể hoàn toàn thực hiện, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc về nó. Như người ta thường nói, "Việc mơ những giấc mơ diệu kì là điều tốt nhất mà bạn có thể làm."

Mọi ước mơ đều có giá trị và nên được trân trọng. Chúng ta cần tin vào ước mơ và cố gắng để thực hiện chúng. Đừng nghĩ rằng chỉ cần mơ là có thể làm được. Thay vào đó, chúng ta cần có ý chí mạnh mẽ và kiên nhẫn để theo đuổi chúng. Bởi vì khi bạn còn trẻ, hãy mơ ước mạnh mẽ, và công sức của bạn sẽ được đền đáp đúng với những gì bạn đầu tư.

8. Nghị luận xã hội về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ - Mẫu 8

Tuổi trẻ là giai đoạn đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Đây là thời điểm lý tưởng để chúng ta tự hoàn thiện, chuẩn bị cho tương lai rạng ngời. Để làm điều này, chúng ta cần nuôi dưỡng những ước mơ và hoài bão. Ước mơ là những khát vọng, mục tiêu mà chúng ta muốn đạt được, những nghề nghiệp mà chúng ta mơ ước hoặc hình mẫu con người mà chúng ta muốn trở thành. Trong khi đó, hoài bão là những dự định lớn, những mục tiêu đỉnh cao mà chúng ta luôn thèm khát.

Khi con người có ước mơ, họ trở nên mạnh mẽ hơn và coi trọng tầm quan trọng của ước mơ trong cuộc sống. Những người sống với ước mơ và hoài bão thường là những người làm việc chăm chỉ, không ngừng học hỏi và luôn kiên trì khi gặp khó khăn. Họ biết tận dụng mọi cơ hội để nâng cao kiến thức và kỹ năng của họ, và luôn đặt ra những mục tiêu rõ ràng để theo đuổi.

Những người này cũng có tư duy tích cực và quyết tâm cao, luôn khao khát vươn lên và không bao giờ từ bỏ khi đối mặt với thất bại. Họ hiểu rằng mọi thất bại là một bài học quý báu, và khi họ vượt qua được nó, họ trở nên mạnh mẽ hơn.

Xây dựng ước mơ không chỉ giúp cải thiện bản thân mà còn đóng góp vào sự phát triển của xã hội và đất nước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người trong xã hội chúng ta sống hiện nay không có ước mơ, hoài bão, hoặc thậm chí là vô cảm và không quan tâm đến cuộc đời của họ. Có cả những người có ước mơ nhưng lại không nỗ lực để thực hiện chúng, chỉ đơn giản là mơ mộng mà không hành động.

Những người này cần tự thay đổi và tự đặt ra những mục tiêu cụ thể nếu muốn cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn. Như là những tương lai của đất nước, chúng ta, những người trẻ, cần nỗ lực học hỏi, sống với ước mơ và hoài bão, lý tưởng và luôn tìm cách để thực hiện những khát vọng đó. Đồng thời, chúng ta cũng cần xây dựng đạo đức, sống đoàn kết và hòa thuận với mọi người trong xung quanh.

Tuổi trẻ chỉ đến một lần trong đời, hãy tận dụng nó, sống với ước mơ và khao khát, để chúng ta có thể tạo ra những giá trị tốt đẹp nhất và không phải hối tiếc sau này.

9. Nghị luận xã hội về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ - Mẫu 9

Mỗi buổi sáng khi tỉnh dậy, tâm trí ta tràn ngập hình ảnh của giấc mơ đêm qua, đẹp và hồn nhiên đến khó tả. Điều này làm cho ngày đó trở nên rạng ngời và tràn đầy niềm vui trong công việc, không hề cảm thấy mệt mỏi. Dù cuộc sống có khó khăn, dồn dập, ta vẫn âm thầm ước mơ rằng tất cả mọi việc sẽ trở nên tốt đẹp hơn, và ta sẽ nỗ lực hết mình để đạt được những mục tiêu đầy tham vọng. Như vậy, cuộc sống sẽ trở thành một chuỗi ngày đầy nỗ lực, hứng thú hơn, và không bao giờ cảm thấy nhàm chán.

Trong cuộc sống, ai cũng mang trong mình ít nhất là một ước mơ, dù đó chỉ là những khao khát đơn giản. Ước mơ là những điều tốt đẹp mà chúng ta mong muốn. Đứa trẻ có thể ước mơ trở thành phi công, bác sĩ, hoặc người thầy tốt. Họ ước mơ có được những bộ quần áo đẹp hoặc những món đồ chơi mà họ yêu thích. Khi trưởng thành, người ta lại ước mơ thành công trong công việc, hạnh phúc trong gia đình, hoặc thậm chí là giàu có và nổi tiếng. Đó chính là những mục tiêu mà con người cố gắng, phấn đấu để hoàn thiện bản thân.

Nhưng không chỉ có ước mơ, hoài bão là đủ. Chúng ta cần chuyển ước mơ thành hiện thực bằng sự nỗ lực và quyết tâm. Nếu không, cuộc sống sẽ trở nên đơn điệu và thiếu sự phát triển.

Những ước mơ và hoài bão luôn mang trong mình màu sắc tươi sáng. Chúng giúp ta phấn đấu, học hỏi và đi đến phía trước. Tuy nhiên, để biến ước mơ thành hiện thực, chúng ta cần bắt đầu từ những khả năng có thực. Không nên mơ mộng vượt quá giới hạn, mơ những điều không thể. Mọi ước mơ đều đẹp, nhưng chỉ khi chúng ta biến chúng thành hiện thực, chúng mới trở nên có ý nghĩa.

Hãy nắm vững ước mơ của bạn và đặt ra những bước tiến cụ thể để thực hiện chúng. Cuộc sống luôn đầy những điều kỳ diệu, chờ đợi bạn biến ước mơ thành hiện thực.

10. Nghị luận xã hội về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ - Mẫu 10

Tuổi trẻ, một giai đoạn trong cuộc đời đầy hoài niệm và thiêng liêng, nơi tâm hồn chúng ta tràn đầy những ước mơ và hoài bão, những khao khát cháy bỏng vô cùng. Ước mơ là những khát khao, những mong muốn mà con người muốn thực hiện trong cuộc sống. Hoài bão, ngược lại, là những mục tiêu lớn lao, những ước mơ cao cả mà chúng ta hướng đến. Chúng ta cần những ước mơ và hoài bão để tạo sự động viên, nhưng để biến chúng thành hiện thực, chúng ta phải bắt đầu hành động.

Mỗi người có những con đường và mục tiêu riêng biệt, nhưng tất cả đều phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, quyết tâm và sự nỗ lực sẽ giúp chúng ta đạt được những thành tựu xứng đáng. Chuyện về cuộc đời của Walt Disney là minh chứng rõ ràng cho việc thành công bằng quyết tâm theo đuổi ước mơ. Ông đã khởi đầu từ một gia đình nông dân nghèo, với một người cha có nghiện rượu và đánh bạc. Vì không đủ tiền để học vẽ, Walt Disney đã sử dụng than để tạo ra các bức tranh trên giấy vệ sinh. Nhưng ông không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình, và sau này, tên của ông trở nên nổi tiếng toàn cầu với những bộ phim hoạt hình xuất sắc. Thế giới mà Disney tạo ra đã thắp sáng hàng triệu ước mơ của trẻ em trên khắp thế giới.

Walt Disney đã nói rằng có bốn yếu tố làm nên cuộc đời ông: ước mơ, can đảm, niềm tin và suy nghĩ. Trên hành trình chinh phục ước mơ, chúng ta cần phải tỉnh táo, phân biệt giữa lý tưởng thực tế và suy nghĩ xa vời, không thực tế. Những người không có ước mơ thường trở nên vô định và chán nản, không nhận thấy giá trị và ý nghĩa của cuộc đời, và khó có thể đạt được thành công trong cuộc sống. Vậy nên, hãy theo đuổi ước mơ của bạn, bạn là người điều khiển và vẽ nên bức tranh cuộc đời của mình. Đừng để mình phải hối tiếc và nghĩ "giá như".

11. Nghị luận xã hội về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ - Mẫu 11

Mỗi cá nhân trẻ trong chúng ta, được sinh ra và lớn lên trong một môi trường hòa bình và tự do như hiện nay, đều may mắn vô cùng. Tuy nhiên, điều này không nên khiến chúng ta trở nên thụ động hay lãng phí trong xã hội. Ngay cả trong thời bình, chúng ta vẫn cần phải có trách nhiệm đối với quê hương và đất nước của mình. Mặc dù mỗi người có quan điểm và trách nhiệm riêng, nhưng là người trẻ, chúng ta cần phải sống với ước mơ.

Nhưng ước mơ là gì? Ước mơ là những khát khao và mong muốn của con người về việc đạt được một điều gì đó, thực hiện một nghề nghiệp hoặc trở thành một người nào đó. Khi mỗi người có ước mơ, họ trở nên tốt hơn, họ biết cố gắng và phấn đấu để thực hiện ước mơ đó. Mỗi cá nhân trên hành trình của họ đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

Khi chúng ta sống với ước mơ, chúng ta có động lực để làm việc, học tập và đóng góp cho xã hội. Mỗi người trên con đường thực hiện ước mơ của mình cũng đóng góp cho xã hội và đất nước phát triển. Trong quá trình thực hiện ước mơ, chúng ta có thể gặp khó khăn và thách thức. Nhưng khi chúng ta vượt qua những thử thách này, chúng ta học được những bài học quý báu và trở nên hoàn thiện hơn. Ngoài ra, những người sống với ước mơ cảm nhận cuộc sống một cách sâu sắc, rạng ngời hơn và truyền tải những thông điệp tích cực và năng lượng tốt đẹp đến xã hội, để người khác có thể học tập và theo đuổi.

Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay, vẫn còn nhiều người sống mà không có ước mơ, họ trở nên vô cảm, thờ ơ, và bất chấp số phận mà họ đang trải qua, không nhận thức được cuộc sống của họ có ý nghĩa gì. Trong khi đó, cũng có những người có ước mơ nhưng không nỗ lực để thực hiện, chỉ mơ mộng và tưởng tượng về một cuộc sống tốt đẹp hơn, điều này xứng đáng bị góp ý và chỉ trích.

Mỗi người có một ước mơ và hoài bão riêng, nhưng khi chúng ta cùng hợp sức và cố gắng, chúng ta có thể xây dựng một đất nước mạnh mẽ hơn. Không ai hoàn hảo, nhưng khi chúng ta dám cố gắng hoàn thiện bản thân và tiến về phía trước, chúng ta sẽ thu hoạch được những thành tựu xứng đáng với những nỗ lực mà chúng ta đã bỏ ra.

12. Nghị luận xã hội về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ - Mẫu 12

Trong cuộc sống ai ai cũng có một ước mơ cho riêng mình để hoàn thiện và khẳng đinh giá trị của bản thân mình. Vậy ước mơ là gi? Bạn đã hiểu như thế nào là ước mơ? và bạn đã thấy ước mơ của mình hay chưa? Thành công bắt đầu từ suy nghĩ dám ước mơ, tuổi trẻ ai ai cũng luôn có những nhiệt huyết, dám nghĩ, dám là và dám ước mơ, bản thân tôi cũng luôn có những hoài bão, đam mê, ước mơ cho riêng mình.

Ước mơ là những mục tiêu, hoài bão, mong muốn và khát khao về một thứ gì đó mà con người ta luôn muốn đạt được trong khoảng thời gian ngắn hay dài. Thật vậy khi có ước mơ thì con người ta luôn đặt ra mục tiêu để để hoàn thành ước mơ đó trong khoảng thời gian mà họ đã đặt ra. Đôi khi ước mơ không phải là thứ gì đó quá lớn mà đó chỉ là những thứ nhỏ bé trong cuộc sống này, và những ước mơ nhỏ bé ấy gom lại thành lớn để tạo ra một cuộc sống tươi đẹp hơn. Ai cũng cần xác định ước mơ và lý tưởng sống của riêng mình và khi bạn đã xác định được thì lúc đó bạn cũng đã biết bản thân bạn phải làm gì để hiện thực hóa ước mơ của bạn.

Ước mơ là những dự định, đam mê cháy bỏng trong mỗi người muốn đạt được. Mỗi ước mơ cháy bỏng sẽ trở thành nguồn động lực, phương hướng để dẫn ta đi đúng hướng và đi đến thành công. Vì vậy ước mơ trong mỗi người luôn có vai trò quan trọng trong cuộc sống.danh nhân đã từng nói " Kẻ khốn cùng nhất trên đời này không phải là người không có một đồng xu dính túi, mà là kẻ không có nổi một ước mơ". Thật vậy khi bạn có ước mơ thì bạn đã là một người có được một phần của cuộc sống này, một nửa còn lại là hành động bạn hiện thực hóa ước mơ của chính mình. Ước mơ chính là nguồn động lực thôi thúc con người luôn vươn lên trong cuộc sống, lấy ước mơ làm mục tiêu để phấn đấu. Ước mơ làm cho con người ta thích thú và say mê với những việc họ làm trong cuộc sống này mà không thấy sự tẻ nhạt, buồn chán, Vì chính ước mơ đó được xây dưng bởi lý tưởng và tâm hồn của mỗi người biết cố gắng và hoàn thiện bản thân mình nên khi có ước mơ bạn luôn làm chủ cuộc đời mình và thấy được sự tươi đẹp của cuộc sống này.

Ước mơ của mỗi người, mỗi thời điểm đều không giống nhau, ước mơ thuộc về tương lai mà người trẻ tuổi thì sống vì tương lai. Tuổi trẻ có ước mơ, dám ước mơ, vượt lên mọi nghịch cảnh để thực hiện được ước mơ, khát vọng của cuộc đời mình. ước mơ cũng giống như những tên lửa cần chúng ta châm ngòi bằng chính niềm tin, hi vọng, ý chí thì chiếc tên lửa mới bay cao vào vũ trụ và bản thân chúng ta cũng vậy phải có niềm tin vào chính ước mơ của mình thì chúng ta mới có thể hoàn thiện giá trị bản thân của mình hơn.

Với những người luôn có ước mơ họ luôn cố gắng không ngừng nghỉ mỗi ngày, họ hoàn thiện bản thân mình bằng cách hỏi hỏi , trau dồi, rèn luyện và học tập để nuôi dưỡng cũng như để thực hiện ước mơ của mình. Mỗi người có ước mơ khác nhau thì cách họ trau dồi cũng khác nhau, nhưng điều đầu tiên quan trọng nhất là chúng ta phải có ước mơ và nuôi dưỡng ước mơ bằng chính tâm hồn, ý chí, sự nỗ lực của bản thân mình. Sau đó ta sẽ vach ra những mục tiêu mà mình muốn hướng tới. Rồi cuối cùng ta đi thực hiện ước mơ đó. Biết rằng trên con đường thực hiện ước mơ không hề dễ dàng nhưng ước mơ là hạt mầm gieo cho ta những niềm hi vọng tốt đẹp nên ta chấp nhận khó khăn thử tháchvà cố gắng vượt qua bằng chính hành động của mình thì ta mới thành công chạm tay đến ước mơ của mình. Và cũng hính ước mơ ấy sẽ đưa ta đi tới tương lai tươi đẹp hơn..

Trong cuộc đời ai ai cũng theo đuổi ước mơ của riêng mình, phấn đấu vì ước mơ của mình, từ ước mơ đó ta thấy được giá trị của bản thân mình và thấy được sự tươi đẹp trong cuộc sống. khi ta có ước mơ, đam mê thì ta không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân mình dù nhiều lúc chúng ta cũng vấp ngã trước cuộc đời nhưng vì sự hoài bão đam mê mà không ngần ngại mọi khó khăn cản bước để đi và tìm đến ánh sáng lấp lánh từ tương lai, từ cuộc sống. Khi ánh sáng ước mơ rọi đến ta luôn thấy rõ giá trị của chính ước mơ và có cả giá trị bản thân mình đã nỗ lực để thực hiện ước mơ làm cho quê hương đất nước được phát triển và tốt đẹp hơn.

Ước mơ không đơn thuần chỉ là ước mơ còn có cả lòng dũng cảm, sự kiên cường trong ý trí giống như những bạn học sinh lớp 12, cũng là những bạn học sinh cuối cấp đang nỗ lực học tập để có thể chạm tay gần hơn với chính ước mơ của mình. Các bạn ấy học ngày , học đêm , không quản những ngày nắng gió mà vẫn hăng say học hỏi kiến thức từ thầy cô , bạn bè, để có thể tích lũy kiến thức cho bản thân mình được phong phú hơn với mục tiêu học tập tốt để khoảng cách đến với ước mơ, hoài bão được ngày càng kéo gần lại. Các bạn ấy đã thực sự nỗ lực, sống tuổi trẻ thực sự có ý nghĩa để chính tương lai của các bạn ấy luôn sáng cho chính bản thân các bạn ấy mà còn mang ánh sáng đến cho đời, cho cuộc sống này luôn đẹp hơn. Bên cạnh những bạn học sinh nỗ lực hết sức để chạm tay vào ước mơ của mình thì còn một số bạn và một số những người ngoài kia không có ước mơ, không dám ước mơ, mặc cho dòng đời xô đẩy, phó mặc cho cuộc sống, không chịu nỗ lực theo đuổi ước mơ mà chỉ luôn nghĩ về cuộc sống hão huyền. Sống cuộc sống không có ý nghĩa,không có niềm đam mê , khao khát mà chỉ như những người vô hồn để mặc mọi thứ.

Trong cuộc sống này có biết bao nhiêu gian khổ nhưng khi bạn đã ước mơ và dám ước mơ và thực hiện hóa chính ước mơ của mình để tô điểm cho cuộc sống tươi đẹp hơn, ý nghĩa hơn trong chính cả cuộc đời bạn và cuộc đời của nhiều người khác. Hãy ước mơ, hãy là chính mình, hãy cố gắng vì ước mơ của bạn rồi một ngày bạn sẽ chạm tới thành công trong một ngày không xa.

----------------------

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 11: Những suy nghĩ của anh (chị) về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ. Bài viết đã gửi tới bạn đọc dàn ý và các bài văn mẫu. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn nhé. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tài liệu soạn bài Ngữ văn 11 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 11.

Bài tiếp theo: Phân tích hình ảnh sĩ tử và quan trường qua hai câu thơ: “Lôi thôi sĩ tử vai đeo lọ/ Ậm oẹ quan trường miệng thét loa"

Đánh giá bài viết
39 68.664
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 11 Kết nối tri thức

Xem thêm