Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận xã hội trình bày suy nghĩ của anh chị về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường

Viết đoạn văn ngắn về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng

Nghị luận xã hội trình bày suy nghĩ của anh chị về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường được VnDoc.com tổng hợp để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu học tập Ngữ văn 12 nhé.

I. Dàn ý nghị luận xã hội về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường

1. Dàn ý nghị luận xã hội về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường.

2. Thân bài

a. Giải thích

Anh hùng: những người có công giúp đỡ người khác, giúp đỡ quê hương, đất nước, khiến cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Người anh hùng giữa đời thường: những con người trong cuộc sống đời thường cố gắng làm cho xã hội này tốt đẹp hơn, biết giúp đỡ người khác, có ý thức xây dựng một cuộc sống, một cộng đồng lành mạnh, tốt đẹp, vững bền.

Ý kiến khuyên nhủ con người hãy cùng chung tay, mỗi người một hành động nhỏ có ích sẽ giúp cho cuộc sống này tốt đẹp hơn.

b. Phân tích

- Biểu hiện của người anh hùng giữa đời thường:

Sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia với người khác trong mọi hoàn cảnh với một mục đích tốt đẹp.

Tuyên truyền, cổ vũ, khuyến khích mọi người sống và làm theo những điều hay lẽ phải để những thông điệp tốt đẹp được truyền đi.

Không nhỏ nhen, ích kỉ, không so đo, tính toán thiệt hơn.

- Ý nghĩa, giá trị của người anh hùng giữa đời thường:

Làm cho con người và xã hội phát triển theo chiều hướng tích cực, đẩy lùi những tiêu cực trong cuộc sống.

Khi mỗi con người sống có ích và trở thành “người anh hùng giữa đời thường” sẽ lan tỏa được nhiều thông điệp tích cực ra xã hội, được mọi người yêu quý, nể phục hơn.

c. Chứng minh

Học sinh lấy dẫn chứng về những người anh hùng giữa đời thường, sống có ích, không ngại khó ngại khổ giúp đỡ người khác,… làm minh chứng cho bài làm văn của mình.

d. Phản đề

Bên cạnh đó vẫn còn có những người ích kỉ, sống thờ ơ, vô cảm, bàng quang với mọi thứ xung quanh, chỉ biết đến lợi ích của bản thân mình. Lại có những người luôn so đo, tính toán thiệt hơn với người khác,…

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề cần nghị luận: người anh hùng giữa đời thường; rút ra bài học và liên hệ bản thân.

2. Dàn ý nghị luận xã hội về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường.

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách viết mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Anh hùng: những người có công giúp đỡ người khác, giúp đỡ quê hương, đất nước, khiến cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Người anh hùng giữa đời thường: những con người trong cuộc sống đời thường cố gắng làm cho xã hội này tốt đẹp hơn, biết giúp đỡ người khác, có ý thức xây dựng một cuộc sống, một cộng đồng lành mạnh, tốt đẹp, vững bền.

Ý kiến khuyên nhủ con người hãy cùng chung tay, mỗi người một hành động nhỏ có ích sẽ giúp cho cuộc sống này tốt đẹp hơn.

b. Phân tích

Xã hội hiện nay có nhiều vấn đề nan giải, có nhiều tiêu cực xảy ra, mỗi con người chỉ cần có ý thức, sống có ích một chút xã hội này sẽ tốt đẹp hơn.

Khi mỗi con người sống có ích và trở thành “người anh hùng giữa đời thường” sẽ lan tỏa được nhiều thông điệp tích cực ra xã hội, được mọi người yêu quý, nể phục hơn.

Nếu con người ai ai cũng ích kỉ, chỉ biết đến bản thân mình mà không quan tâm đến lợi ích chung thì Trái Đất này sẽ sớm bị diệt vong.

c. Chứng minh

Học sinh lấy dẫn chứng về những người anh hùng giữa đời thường, sống có ích, không ngại khó ngại khổ giúp đỡ người khác,… làm minh chứng cho bài làm văn của mình.

Lưu ý: dẫn chứng phải tiêu biểu, xác thực, được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Trong cuộc sống có những người ích kỉ, sống thờ ơ, vô cảm, bàng quang với mọi thứ xung quanh, chỉ biết đến lợi ích của bản thân mình… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn phê phán, chỉ trích.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề cần nghị luận: người anh hùng giữa đời thường; rút ra bài học và liên hệ bản thân.

Nghị luận xã hội về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường

3. Dàn ý nghị luận xã hội về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường mẫu 3

- Giải thích:

“Những hành động nhỏ” là những việc làm nhỏ, bình dị trong cuộc sống hàng ngày.

“Người anh hùng giữa đời thường” là cá nhân luôn sống và cống hiến những giá trị tích cực cho cộng đồng.

- Bàn luận vấn đề:

Cái đẹp, cái tốt không nhất thiết phải là những cái lớn lao, kì vĩ. Những hành động nhỏ có ý nghĩa sẽ góp phần xây dựng và bảo vệ cộng động, tạo ra động lực to lớn thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

Cá nhân thực hiện hành động nhỏ cống hiến, có ích cho cộng đồng sẽ trở thành những người anh hùng giữa cuộc sống đời thường.

- Dẫn chứng:

Trong việc phòng chống tội phạm, những việc làm của các hiệp sĩ đường phố đã góp phần bảo vệ an ninh trật tự của các tuyến phố tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong đại dịch SAT – Covid 2, những y bác sĩ, chiến sĩ công an, anh bộ đội, bà mẹ Việt Nam anh hùng, thanh niên, nhân dân,… đã có những hành động nhỏ bé như khám chữa bệnh, quyên góp lương thực, làm tình nguyện viên, tự giác cách li… Chính những hành động ấy đã cùng Đảng và Nhà nước góp phần chống lại dịch bệnh với lời kêu gọi “chống dịch như chống giặc”.

- Liên hệ đến hành động thực tiễn của bản thân.

4. Dàn ý nghị luận xã hội về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường mẫu 4

Giới thiệu đề tài:

- Nêu ra vấn đề nghị luận, dẫn dắt đề bài

- Đưa ra quan điểm chung của bản thân về đề bài.

Bàn luận vấn đề:

Anh hùng là gì?

- Anh hùng là những con người sống và thực hiện những hành động dựa trên lý tưởng của bản thân và kì vọng của mọi người. Là những người không ngại khó khăn, thử thách, nghịch cảnh mà luôn luôn làm những điều tốt đẹp hướng tới xã hội và cộng đồng.

- Anh hùng về danh từ có thể hiểu là người lập nên công trạng to lớn với nhân dân đất nước hoặc có những hành động hoặc bản lĩnh phi thường; về động từ chỉ các hành động anh hùng. Từ anh hùng được sử dụng với nghĩa tốt để tuyên dương các cá nhân, tập thể hoặc hành động nào đó.

Hành động nhỏ giữa đời thường?

- Hành động nhỏ giữa đời thường không phải là những gì quá to tát như giải cứu thế giới, giải cứu nhân loại mà chúng ta thường xem trên các bộ phim, nó đơn giản chỉ là những hành động, nghĩa cử tốt đẹp mà chúng ta đối xử với nhau hàng ngày, mong muốn đem lòng tốt của bản thân cho mọi người xung quanh.

Lập luận, quan điểm bản thân:

- Ngày nay, có rất nhiều những “anh hùng” xuất hiện chỉ bằng những hành động nhỏ của mình giữa cuộc sống đầy rẫy những khó khăn này. Họ hành động đôi khi không phải vì cái danh “anh hùng” được mọi người bình bầu mà nó chỉ đơn giản là xuất phát từ tấm lòng, từ quan niệm sống và cách nhìn nhận về vấn đề đó, khiến họ không thể ngồi im hay khoanh tay đứng nhìn.

Phản đề: Hiện tượng anh hùng bàn phím: Cư dân mạng đặt ra nhiều cụm từ dùng để chỉ đến những người sử dụng máy tính, internet để làm, hoặc nói bất cứ thứ gì mình thích: nói xấu, bới móc, thích gây chú ý, chê trách người này và đả kích người kia,... và "anh hùng bàn phím" là cái tên đang được đề cập nhiều nhất.

- Liên hệ thực tế:

+ Mới nhất: Trong tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp như hiện nay, có rất nhiều những nhà hảo tâm đã làm cơm trưa, phục vụ miễn phí cho các y bác sĩ trong bệnh viện, cổ vũ để các bác sĩ có thêm động lực, giúp phần nào để đất nước đẩy lùi khó khăn và vượt qua dịch bệnh. Hay nhà hảo tâm giúp cho người nghèo đảm bảo những bữa cơm trưa trong những ngày cả nước thực hiện "Cách ly toàn dân". Họ làm việc này xuất phát từ cái tâm, không màng lợi ích. Và đó chính là “hành động nhỏ” tạo nên những “anh hùng” đời thường.

+ Hành động nhỏ làm nên những người anh hùng mà ta thường bắt gặp:

Là sẵn sàng chia sẻ chút thức ăn ít ỏi dù bản thân mình cũng không giàu sang gì.

Là hành động giúp đỡ người già, người khuyết tận qua đường

Là lời động viên, khích lệ những người đang bi quan, giúp họ có cái nhìn khác với cuộc sống khó khăn ở hiện tại

.......

Tổng kết vấn đề

- Đúc kết lại suy nghĩ của em

- Có thể mở rộng và liên hệ bản thân.

II. Văn mẫu Nghị luận về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường

1. Nghị luận xã hội về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường mẫu 1

Cuộc sống còn đầy rẫy những người khó khăn và hoàn cảnh hoạn nạn bất ngờ mà chúng ta khó lường trước được. Chính vì thế cuộc sống này cần lắm những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường. Hành động nhỏ ở đây được hiểu là những hành động giúp người, giúp đời từ những chuyện nhỏ nhất như: dẫn tay cụ già, em nhỏ qua đường, nhặt được của rơi trả người bị mất, thấy người khó khăn giúp đỡ trong khả năng của mình,…. Còn người anh hùng giữa đời thường là những con người trong cuộc sống đời thường cố gắng làm cho xã hội này tốt đẹp hơn, biết giúp đỡ người khác, có ý thức xây dựng một cuộc sống, một cộng đồng lành mạnh, tốt đẹp, vững bền. Ý kiến khuyên nhủ con người hãy cùng chung tay, mỗi người một hành động nhỏ có ích sẽ giúp cho cuộc sống này tốt đẹp hơn. Cái đẹp, cái tốt không nhất thiết phải là những cái lớn lao, kì vĩ. Những hành động nhỏ có ý nghĩa sẽ góp phần xây dựng và bảo vệ cộng động, tạo ra động lực to lớn thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Ngày nay, có rất nhiều những “anh hùng” xuất hiện chỉ bằng những hành động nhỏ của mình giữa cuộc sống đầy rẫy những khó khăn này. Họ hành động xuất phát từ tấm lòng, từ quan niệm sống và cách nhìn nhận về vấn đề đó, khiến họ không thể ngồi im hay khoanh tay đứng nhìn. Những người anh hùng giữa đời thường làm cho con người và xã hội phát triển theo chiều hướng tích cực, đẩy lùi những tiêu cực trong cuộc sống và lan tỏa được nhiều thông điệp tích cực ra xã hội, được mọi người yêu quý, nể phục hơn. Nếu con người ai ai cũng ích kỉ, chỉ biết đến bản thân mình mà không quan tâm đến lợi ích chung thì Trái Đất này sẽ sớm bị diệt vong. Hoặc nếu chúng ta thấy hoạn nạn mà không giúp đỡ sẽ ngày càng khiến ta vô cảm hơn và gián tiếp cổ vũ cho những hành động xấu tiếp diễn. Mỗi chúng ta cần có những hành động thiết thực để góp phần giúp cho xã hội ngày càng phát triển bền vững, tốt đẹp hơn, bởi lẽ cuộc đời quá ngắn để ta dửng dưng với cuộc sống xung quanh.

2. Nghị luận xã hội về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường mẫu 2

Cuộc sống luôn có người tốt, kẻ xấu và những diễn biến khó lường. Chính vì thế, cũng đã xuất hiện nhiều những “hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường” đáng được chúng ta tuyên dương, ca ngợi. Anh hùng từ trước đến nay được hiểu là những người có công giúp đỡ người khác, giúp đỡ quê hương, đất nước, khiến cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, người anh hùng giữa đời thường lại được dùng để chỉ những con người trong cuộc sống đời thường cố gắng làm cho xã hội này tốt đẹp hơn, biết giúp đỡ người khác, có ý thức xây dựng một cuộc sống, một cộng đồng lành mạnh, tốt đẹp, vững bền. Người anh hùng giữa đời thường là những người luôn sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia với người khác trong mọi hoàn cảnh với một mục đích tốt đẹp. Họ có ý thức tuyên truyền, cổ vũ, khuyến khích mọi người sống và làm theo những điều hay lẽ phải để những thông điệp tốt đẹp được truyền đi. Họ cũng là những người không nhỏ nhen, ích kỉ, không so đo, tính toán thiệt hơn. Những người anh hùng giữa đời thường làm cho con người và xã hội phát triển theo chiều hướng tích cực, đẩy lùi những tiêu cực trong cuộc sống. Khi mỗi con người sống có ích và trở thành “người anh hùng giữa đời thường” sẽ lan tỏa được nhiều thông điệp tích cực ra xã hội, được mọi người yêu quý, nể phục hơn. Bên cạnh đó vẫn còn có những người ích kỉ, sống thờ ơ, vô cảm, bàng quang với mọi thứ xung quanh, chỉ biết đến lợi ích của bản thân mình. Lại có những người luôn so đo, tính toán thiệt hơn với người khác,… Là một người học sinh cũng là công dân của tổ quốc, ngay từ bây giờ chúng ta hãy góp công góp sức dù là nhỏ bé cho xã hội để trở thành “những người anh hùng giữa đời thời” khiến cho nước nhà, cho xã hội thêm tươi đẹp hơn ngay từ hôm nay.

3. Nghị luận xã hội về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường mẫu 3

Xã hội luôn vận hành theo chiều hướng phát triển đi lên, kéo theo đó là rất nhiều những mặt tiêu cực, những tệ nạn ra đời gây ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống con người. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy dù trong bất cứ thời đại nào cũng có những người sẵn sàng giúp nước, giúp ích cho xã hội. Một người một hành động nhỏ tạo nên người anh hùng giữa đời thường.

Anh hùng là danh từ dùng để chỉ những người có công giúp đỡ người khác, giúp đỡ quê hương, đất nước, khiến cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Còn người anh hùng giữa đời thường là những con người trong cuộc sống đời thường cố gắng làm cho xã hội này tốt đẹp hơn, biết giúp đỡ người khác, có ý thức xây dựng một cuộc sống, một cộng đồng lành mạnh, tốt đẹp, vững bền. Chúng ta hãy cùng chung tay, mỗi người một hành động nhỏ có ích sẽ giúp cho cuộc sống này tốt đẹp hơn.

Xã hội hiện nay có nhiều vấn đề nan giải, có nhiều tiêu cực xảy ra, mỗi con người chỉ cần có ý thức, sống có ích một chút xã hội này sẽ tốt đẹp hơn. Khi mỗi chúng ta sống có ích và trở thành “người anh hùng giữa đời thường” ta sẽ lan tỏa được nhiều thông điệp tích cực ra xã hội, được mọi người yêu quý, nể phục hơn. Nếu con người ai ai cũng ích kỉ, chỉ biết đến bản thân mình mà không quan tâm đến lợi ích chung thì Trái Đất này sẽ sớm bị diệt vong.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có những người ích kỉ, sống thờ ơ, vô cảm, bàng quang với mọi thứ xung quanh, chỉ biết đến lợi ích của bản thân mình. Lại có những người thấy người khác rơi vào hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ nhưng mình lại ngoảnh mặt làm ngơ… những người này đáng bị chỉ trích.

Mỗi người chỉ được sống một lần, hãy sống tràn ngập tình yêu thương, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người khác để xã hội trở nên tốt đẹp, thấm đẫm tình người hơn. Chúng ta hãy trở thành những “người anh hùng” ngay trong chính cuộc sống của mình.

4. Nghị luận xã hội về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường mẫu 4

Đoạn trích trên đã khiến người đọc băn khoăn mãi về những hành động nhỏ làm nên anh hùng giữa đời thường. Ở đây ta nhận thấy sự đối lập giữa "hành động nhỏ" và "người anh hùng". Bởi người ta cứ mải mê đi tìm một hình tượng người anh hùng kì vĩ, lớn lao mà chẳng hay rằng có "những anh hùng giữa đời thường". Đó là những cá nhân luôn sống và cống hiến hết mình để mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng. Và "hành động nhỏ" thôi, những việc làm nhỏ, bình dị trong cuộc sống hàng ngày là thứ kiến tạo nên người anh hùng giữa thời bình ấy. Vậy tại sao "những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường"? Bởi lẽ đôi khi cái đẹp, cái tốt không nhất thiết phải là những cái lớn lao, kì vĩ. Những việc làm, những hành động tuy nhỏ nhưng mang đến giá trị to lớn cho cộng đồng. Thậm chí đó chỉ là ý thức của con người, có thể kể đến như ý thức tự giác hay "ở nhà" trong phòng chống dịch bệnh hiện nay. Hơn nữa, cá nhân thực hiện hành động nhỏ cống hiến, có ích cho cộng đồng sẽ trở thành những người anh hùng giữa cuộc sống đời thường. Một hành động nhỏ của 1 người, có thể tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ tạo thành 1 làn sóng vô cùng lớn lao để tạo nên những điều tốt đẹp. Như thế mỗi cá nhân đã trở thành những vị anh hùng chính nghĩa. Không cần phải cao sang hay hô hào, mỗi người chỉ cần thực hiện đúng nhiệm vụ, nghĩa vụ của mình, đã góp 1 phần rất lớn vào công cuộc xây dựng đất nước phồn vinh. Người anh hùng giữ đời thường chẳng đâu xa chính là hiệp sĩ đường phố, những chiến sĩ phục vụ nhân dân tỏng khu cách li, những hành động nhỏ bé như ý thức đeo khẩu trang, hạn chế ra khỏi nhà, khuyên góp lương thực,... Anh hùng ấy không chỉ là những người trẻ khỏe, mà còn có cả các em nhỏ đã quyên góp số tiền tiết kiệm của mình, những cụ già mang lương thực đến tận nơi cho cơ sở cách li… và rất nhiều hành động khác nữa. Như vậy làm nên anh hùng giữa đời thường chẳng hề khó khăn chút nào, quan trọng là mỗi người nhận thức được ý nghĩa từ mỗi hành động của bản thân.

5. Nghị luận xã hội về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường mẫu 5

Ai trong chúng ta cũng có từng đắm chìm trong những câu chuyện cổ tích có những chàng hoàng tử, những người anh hùng "đầu đội trời chân đạp đất". Những tưởng họ chỉ có trong câu chuyện mà thôi nhưng nay chúng ta sẽ bắt gặp họ ngay ngoài đời thường. Họ không phải là những điều gì to lớn mà chỉ với những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường. Hành động nhỏ là gì? Hành động nhỏ chính là những hành động bình dị, nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày. Còn "những người anh hùng giữa đời thường" chính là những cá nhân luôn luôn sống và cống hiến hết mình cho cuộc sống, cho sự tươi đẹp của cộng đồng. Trước đây, ta luôn có một ý niệm rằng những điều to lớn vĩ đại mới tạo nên những người anh hùng. Nhưng không cái đẹp, cái tốt vẫn được nảy nở từ hành động nhỏ có ý nghĩa góp phần xây dựng và bảo vệ cộng đồng, bảo vệ xã hội. Nó còn tạo động lực cho xã hội phát triển và ngày càng lớn mạnh. Có những cá nhân họ luôn thực hiện hành động nhỏ, cống hiến cho xã hội, có ích cho xã hội mà không cần sự đền đáp họ chính là những người anh hùng giữa đời thường trong lòng chúng ta. Hơn bao giờ hết, trong đại dịch Covid-19 chúng ta đã thấy được nhiều anh hùng giữa đời thường. Họ là những người bác sĩ tuyến đầu thầm lặng làm việc để ngăn cho dịch bệnh không bùng phát nghiêm trọng hơn. Hay đó những chiến sĩ công an, bộ đội trong những khu cách ly tập trung, nhìn những hình ảnh đó khiến cho những người dân như chúng ta thấy ấm lòng. Anh hùng giữa đời thường còn là những người có lòng hảo tâm quyên góp lương thực, khẩu trang, trang thiết bị y tế,… Không chỉ trong đại dịch này mới có người anh hùng mà trong công cuộc phòng chống tội phạm có nhiều nhóm hiệp sĩ đường phố đã giúp đỡ nhân dân, giúp đỡ nhà nước chống lại những kẻ tội phạm. Họ không ngại hi sinh tính mạng chỉ mong muốn cống hiến một điều gì đó cho cộng đồng. Là thanh niên, là những chủ nhân tương lai của đất nước thì chúng ta cần có những hành động để giúp đỡ cộng động và xã hội. Trước tiên, ngay hiện nay đó là "chống dịch như chống giặc" "hãy ở nhà", sau đó là tập trung học hành để "đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu" như điều Bác Hồ đã dặn chúng ta.

6. Nghị luận xã hội về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường mẫu 6

Xã hội luôn phát triển và đi lên, song cũng đi kèm với đó là nhiều vấn đề tiêu cực, những tệ nạn gây ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống con người. Dù trong bất kỳ thời đại nào, vẫn có những người sẵn sàng giúp đỡ xã hội. Một người, một hành động nhỏ có thể tạo nên người anh hùng trong đời thường ngày nay. Anh hùng không chỉ là những người giúp đỡ người khác và quê hương, mà còn là những người trong cuộc sống hàng ngày nỗ lực làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn, biết giúp đỡ nhau và xây dựng một cộng đồng lành mạnh, vững chắc. Hãy cùng nhau đóng góp, mỗi hành động nhỏ của mỗi người sẽ làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Trong xã hội ngày nay, có rất nhiều vấn đề khó khăn cần giải quyết, và có nhiều tiêu cực diễn ra. Nếu mỗi người sống có ích và trở thành 'người anh hùng giữa đời thường', chúng ta có thể lan tỏa những thông điệp tích cực, làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn. Nếu mỗi người chỉ quan tâm đến bản thân mình mà không quan tâm đến lợi ích chung, thì Trái Đất này sẽ sớm đối diện với nguy cơ diệt vong. Tuy nhiên, trong thực tế, vẫn có những người ích kỉ, sống thờ ơ và vô tâm, chỉ biết quan tâm đến lợi ích của bản thân. Cũng có những người nhìn thấy người khác gặp khó khăn nhưng lại lạnh lùng lướt qua mà không giúp đỡ... Những hành động này đều đáng bị chỉ trích. Mỗi người chỉ được sống một lần, hãy sống với tình yêu thương, sẵn lòng chia sẻ và giúp đỡ người khác để làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn, được tưới dưỡng bởi tình người. Hãy trở thành 'người anh hùng' ngay trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

7. Nghị luận xã hội về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường mẫu 7

Trong chúng ta, ai cũng từng mơ mộng trong những câu chuyện cổ tích với những chàng hoàng tử và những người anh hùng đầy hào hoa. Ban đầu, chúng ta chỉ nghĩ rằng họ chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng, nhưng giờ đây chúng ta có thể gặp họ ngay trong cuộc sống thường nhật. Họ không phải những điều to lớn, mà chỉ bằng những hành động nhỏ nhặt làm nên người anh hùng giữa đời thường. Vậy hành động nhỏ là gì? Đó là những việc bình thường, nhỏ bé trong cuộc sống hàng ngày. Còn "người anh hùng giữa đời thường" là những cá nhân luôn sống và cống hiến hết mình cho cuộc sống và cho sự tươi đẹp của cộng đồng. Trước kia, ta luôn tin rằng chỉ những việc lớn lao và vĩ đại mới tạo nên người anh hùng. Nhưng cái đẹp, cái tốt vẫn nảy nở từ những hành động nhỏ có ý nghĩa, góp phần xây dựng và bảo vệ cộng đồng, xã hội. Đó cũng là động lực để xã hội phát triển và mạnh mẽ hơn. Có những cá nhân luôn thực hiện những hành động nhỏ, cống hiến cho xã hội, mang lại lợi ích cho xã hội mà không cần được đền đáp. Họ chính là những người anh hùng giữa đời thường trong tâm hồn chúng ta. Hơn bao giờ hết, trong đại dịch Covid-19, chúng ta đã thấy nhiều người anh hùng giữa đời thường. Họ là những bác sĩ ở tuyến đầu, làm việc im lặng để ngăn chặn dịch bệnh lan rộng hơn. Hay là những chiến sĩ công an, quân đội trong các khu cách ly, nhìn những hình ảnh đó khiến chúng ta cảm thấy ấm lòng. Người anh hùng giữa đời thường còn là những người có tấm lòng nhân ái, quyên góp thực phẩm, khẩu trang, trang thiết bị y tế... Không chỉ trong đại dịch, trong cuộc chiến chống tội phạm, có nhiều nhóm hiệp sĩ đường phố đã giúp đỡ người dân, giúp đỡ nhà nước chống lại tội phạm. Họ không ngại hy sinh tính mạng, chỉ mong muốn đóng góp cho cộng đồng. Là thanh niên, là chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cần có những hành động để giúp đỡ cộng đồng và xã hội. Đầu tiên, chúng ta cần "chống dịch như chống giặc" và tuân thủ "ở nhà". Sau đó, chúng ta phải tập trung vào học hành để đưa đất nước lên vị trí cường quốc trên thế giới, như lời dặn của Bác Hồ.

Mời các bạn cùng tải về bản PDF để xem đầy đủ nội dung

Chia sẻ, đánh giá bài viết
55
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Ngữ văn 12

    Xem thêm