Lý thuyết Tiếng Việt 3 bài 111

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 3

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 3 bài 111 giải thích chi tiết bài tập, giải nghĩa và trả lời câu hỏi môn Tiếng Việt lớp 3 giúp các em học sinh dễ hiểu hơn. Đồng thời cũng giúp các em rèn luyện kỹ năng để học tốt môn Tiếng Việt 3. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Lý thuyết Tiếng Việt 3 bài 111

ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II: TIẾT 6

1. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.

2. Chọn các chữ thích hợp trong ngoặc đơn để hoàn chỉnh đoạn văn sau :

Tôi đi qua đình. Trời (giét, rét, dét) đậm, rét (buốt, buốc). Nhìn thấy cây nêu (ngất, ngấc) ngưởng trụi (lá, ná) trước sân đình, tôi tính thầm: "A, còn ba hôm nữa lại Tết. Tết hạ cây nêu !" Nhà (lào, nào) khá giả (lại, nại) gói bánh (chưng, trưng). Nhà tôi thì không (biết, biếc) Tết hạ nêu là cái gì. Cái tôi mong nhất bây giờ là ngày (làng, nàng) vào đám. Tôi bấm đốt (tay, tai) : mười một hôm nữa.

Theo Duy Khán

Trả lời:

Tôi đi qua đình. Trời rét đậm, rét buốt. Nhìn thấy cây nêu ngất ngưởng trụi trước sân đình, tôi tính thầm: "A, còn ba hôm nữa lại Tết. Tết hạ cây nêu!" Nhà nào khá giả lại gói bánh chưng. Nhà tôi thì không biết Tết hạ nêu là cái gì. Cái tôi mong nhất bây giờ là ngày làng vào đám. Tôi bấm đốt tay: mười một hôm nữa.

Ngoài tài liệu về Lý thuyết Tiếng Việt lớp 3 bài 111 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 50
Sắp xếp theo

    Lý thuyết Tiếng Việt 3

    Xem thêm