Lý thuyết Tiếng Việt 3 bài 114

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 3

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 3 bài 114 giải thích chi tiết bài tập, giải nghĩa và trả lời câu hỏi môn Tiếng Việt lớp 3 giúp các em học sinh dễ hiểu hơn. Đồng thời cũng giúp các em rèn luyện kỹ năng để học tốt môn Tiếng Việt 3. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Lý thuyết Tiếng Việt 3 bài 114

TẬP ĐỌC: CÙNG VUI CHƠI

Tập đọc: Cùng vui chơi

1. Nội dung

Các bạn chơi đá cầu trong giờ ra chơi rất vui. Trò chơi giúp các bạn tinh mắt, dẻo chân, khoẻ người. Bài thơ khuyên chúng ta phải chăm chơi thể thao, chăm vận động trong giờ ra chơi để có sức khoẻ, để vui hơn và học tốt hơn.

2. Giải nghĩa từ khó

- Quả cầu giấy: đồ chơi gồm một đế nhỏ hình tròn, trên mặt cắm lông chim hoặc một túm giấy mỏng, dùng để đá, chuyền qua chuyền lại cho nhau.

3. Phương pháp

- Đọc bài diễn cảm, ngắt nhịp đúng câu thơ, khổ thơ.

- Đọc thuộc lòng và hiểu được nội dung bài thơ

- Hiểu ý nghĩa của từ khó.

- Trả lời câu hỏi ngắn gọn, chính xác, rõ ràng.

4. Trả lời câu hỏi

1) Bài thơ tả hoạt động gì của học sinh?

Bài thơ tả học sinh cùng chơi đá cầu.

2) Học sinh chơi vui và khéo léo như thế nào?

Học sinh chơi rất vui nên trong sân chơi có "tiếng cười xen tiếng hét". Những bàn chân dẻo, các bạn đá liên tục làm cho quả cầu bay vòng quanh sân, từ chân này sang chân khác, không bị rơi xuống đất.

3) Vì sao nói "Chơi vui, học càng vui"?

Vì trò chơi giúp cho học sinh thêm nhanh nhẹn, khéo léo, làm tăng cường sức khoẻ và tinh thần thêm thoải mái. Chính nhờ vậy mà khi vào học họ càng phấn khởi, hăng say làm việc, học tập hơn.

4) Học thuộc lòng bài thơ.

Ngoài tài liệu về Lý thuyết Tiếng Việt lớp 3 bài 114 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 70
Sắp xếp theo

    Lý thuyết Tiếng Việt 3

    Xem thêm