Lý thuyết Tiếng Việt 3: Ôn tập giữa học kì I: Tiết 2

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 3

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 3: Ôn tập giữa học kì I: Tiết 2 giải thích chi tiết bài tập, giải nghĩa và trả lời câu hỏi môn Tiếng Việt lớp 3 giúp các em học sinh dễ hiểu hơn. Đồng thời cũng giúp các em rèn luyện kỹ năng để học tốt môn Tiếng Việt 3. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 3: Ôn tập giữa học kì I: Tiết 2

1. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.

2. Đặt câu hỏi cho các bộ phận in đậm dưới đây:

a) Eml à hội viên của câu lạc bộ thiếu nhi phường.

b) Câu lạc bộ thiếu nhi là nơi chúng em vui chơi, rèn luyện và học tập.

Trả lời: a) Ai là hội viên của câu lạc bộ thiếu nhi phường?

b) Câu lạc bộ thiếu nhi là gì?

3. Kể lại một câu chuyện đã học trong 8 tuần đầu.

Gợi ý: kể lại câu chuyện “Ai có lỗi”

Em đã được học rất nhiều câu chuyện hay và ý nghĩa, sau đây em xin kể lại câu chuyện “Ai có lỗi”. Chuyện xảy ra như sau:

En-ri-cô và Cô-rét-ti ngồi học cạnh nhau. Một lần, En-ri-cô đang viết thì Cô-rét-ti chạm vào khuỷu tay làm cho cây bút nguệch ra một đường rất xấu. En-ri-cô nổi giận và cho rằng Cô-rét-ti cố ý, cậu ấy đã trả thù bằng cách đẩy Cô-rét-ti một cái đến hỏng trang tập viết. Cô-rét-ti giận đỏ mặt, giơ tay tên dọa En-ri-cô và hẹn lát sẽ gặp nhau ở cổng.

Khi cơn giận lắng xuống, En-ri-cô bắt đầu cảm thấy hối hận, cậu nhìn xuống vai áo Cô-rét-ti thấy bị sứt chỉ, có thể do câu ấy đã vác củi giúp mẹ, En-ri-cô muốn nói lời xin lỗi với bạn nhưng không đủ can đảm.

Tan học, Cô-rét-ti đi theo sau, En-ri-cô rút cây thước và giơ lên, cậu bạn cười hiền hậu: “Ấy đừng! Ta lại thân nhau như trước đi!. Và rồi En-ri-cô ôm chầm lấy bạn.

Về nhà, En-ri-cô đã kể lại câu chuyện cho bố nghe, nhưng bố mắng: “Đáng lẽ chính con phải xin lỗi bạn vì con có lỗi. Thế mà con lại giơ thước dọa đánh bạn”.

Ngoài tài liệu về bài Ôn tập giữa học kì I: Tiết 2 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
2 116
Sắp xếp theo

    Lý thuyết Tiếng Việt 3

    Xem thêm