Lý thuyết Tiếng Việt 3: Tập làm văn: Kể về một ngày hội

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 3

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 3: Tập làm văn: Kể về một ngày hội giải thích chi tiết bài tập, giải nghĩa và trả lời câu hỏi môn Tiếng Việt 3 giúp các em học sinh dễ hiểu hơn. Đồng thời cũng giúp các em rèn luyện kỹ năng để học tốt môn Tiếng Việt 3. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 3: Tập làm văn: Kể về một ngày hội

Phương pháp:

- Dựa vào trải nghiệm hoặc hiểu biết của em về một ngày hội, hãy kể về ngày hội đó.

- Viết lại những điều em vừa kể thành một bài văn hoàn chỉnh.

Kể về một ngày hội mà em biết

1. Gợi ý:

a) Đó là hội gì?

- Đó là lễ hội đền Hùng.

b) Hội được tổ chức khi nào?Ở đâu?

- Lễ hội được tổ chức vào ngày mùng 10 tháng ba hằng năm tại khu di tích lịch sử đền Hùng-Phú Thọ.

c) Mọi người đi xem hội như thế nào?

- Người dân cả nước nô nức tham gia lễ hội như được trở về với nguồn cội dân tộc.

d) Hội được bắt đầu bằng hoạt động gì?

- Lễ hội thu hút đông đảo nhân dân trên cả nước cùng hành hương vào tế lễ trong các đền thờ, tưởng niệm công lao dựng nước của các vua Hùng. Những mâm cỗ kiệu được dâng lên với lòng thành kính, vô cùng đẹp mắt. Điệu hát Xoan truyền thống vang lên hòa vào không khí tưng bừng của lễ hội làm xao xuyến lòng người.

e) Hội có những trò vui gì (chơi cờ, đấu vật, kéo co, đua thuyền, ném còn, ca hát, nhảy múa,…)?

- Xung quanh khu vực dưới chân núi là nơi diễn ra các trò chơi dân gian cổ truyền sôi động, được nhiều người tham dự như trò chơi ném côn, chơi đu, đấu vật, chọi gà,...

g) Cảm tưởng của em về ngày hội đó như thế nào?

- Em cảm thấy rất vui khi được tham gia vào lễ hội. Đây là nét phong tục đẹp đẽ trong truyền thống của người dân Việt Nam ta, nhắc nhở mọi người cùng nhớ đến nguồn gốc cao quý con Rồng cháu Tiên.

2. Viết lại những điều em vừa kể về những trò vui trong ngày hội thành một đoạn văn (khoảng 5 câu).

Tập làm văn: Kể về một ngày hội

Cứ tới ngày 10 tháng 3 hằng năm, quê em lại long trọng tổ chức Lễ hội đền Hùng. Đây là ngày để nhân dân cả nước tưởng niệm công lao dựng nước của các vua Hùng. Em rất ấn tượng với những mâm cỗ kiệu vô cùng đẹp mắt. Trong hội, các bà, các cô cùng nhau hát điệu Xoan truyền thống. Dưới chân núi là nơi thu hút em nhất với các trò chơi dân gian được đầy bổ ích như: ném côn, chơi đu, đấu vật, chọi gà,... Em cảm thấy rất vui khi được tham gia vào lễ hội. Đây là nét phong tục đẹp đẽ trong truyền thống của người dân Việt Nam ta, nhắc nhở mọi người cùng nhớ đến nguồn gốc cao quý con Rồng cháu Tiên.

Ngoài tài liệu về bài Tập làm văn: Kể về một ngày hội trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 138
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm