Mẫu bản nhận xét sách giáo khoa mới lớp 1 môn Đạo Đức

Để triển khai cho năm học mới 2020-2021, Bộ giáo dục đã công bố các bộ sách giáo khoa sẽ đưa vào giảng dạy cho lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Để lựa chọn sách giáo khoa mới cho học sinh, giáo viên sẽ phải nhận xét chi tiết từng bộ sách để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho các em. Dưới đây là mẫu nhận xét sách giáo khoa mới môn Đạo Đức lớp 1 VnDoc xin chia sẻ để quý thầy cô tham khảo sử dụng làm tư liệu đánh giá.

Theo Thông tư 01/2020/TT-BGDĐT về hướng dẫn chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông mà Bộ GD-ĐT mới ban hành đã trao quyền quyết định lựa chọn cho các nhà trường, áp dụng cho năm học 2020 - 2021.

Nhận xét chung

Nội dung và hình thức sách giáo khoa không trái với quy định của pháp luật Việt Nam và phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia về xuất bản phẩm.

Nội dung và hình thức SGK không mang định kiến về sắc tộc, tôn giáo, giới tính,

Thể hiện đúng và đầy đủ nội dung chương trình. Mạch nội dung xoay quanh những mối quan hệ với bản thân, gia đình, cộng đồng, môi trường bằng các phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. Với định hướng giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp, kĩ năng cần thiết trong học tập và sinh hoạt.

Các thuật ngữ, khái niệm, định nghĩa, hình ảnh, …bảo đảm chính xác, phù hợp lứa tuổi HS.

Những nội dung giáo dục về chủ quyền quốc gia, quyền con người, quyền trẻ em, bình đẳng giới, phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu được thể hiện hợp lý.

Các bài học trong sách giáo khoa thể hiện đúng, đủ, rõ mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh và yêu cầu về đánh giá kết quả giáo dục được quy định trong chương trình môn học, hoạt động giáo dục, làm cơ sở cho việc đánh giá chính xác kết quả giáo dục.

Nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Đạo Đức

THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

(Theo Công văn số ngày tháng 1 năm 2020 của phòng Giáo dục và Đào tạo….)

Môn Đạo đức

TT

Các nội dung đánh giá, nhận xét

NHẬN XÉT CÁC BỘ SÁCH

Kết nối tri thức với cuộc sống

Chân trời sáng tạo

Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục

Cùng học để phát triển năng lực

Cánh diều

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

Xem thêm

Đánh giá bài viết
9 40.781
Sắp xếp theo

    Văn bản giáo dục

    Xem thêm