Mở bài Vợ nhặt nhân vật Tràng

Mở bài Vợ nhặt nhân vật Tràng do VnDoc biên soạn, bám sát chương trình học sẽ giúp các em học sinh lớp 12 trong quá trình ôn thi học kì 2 cuối cấp, luyện thêm đề thi học kì 2 môn Ngữ Văn lớp 12ôn thi THPT Quốc Gia.

Mở bài Vợ nhặt nhân vật Tràng bao gồm 3 mở bài mẫu được VnDoc biên soạn chi tiết sẽ giúp các em có thêm tài liệu về tác phẩm "Vợ nhặt" và có thêm cách tiếp cận với văn bản này.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 12

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

Mở bài Vợ nhặt nhân vật Tràng mẫu 1

Nền văn học Việt Nam đã ghi danh tên tuổi của bao nhà thơ, nhà văn nổi tiếng. Một trong số đó chúng ta phải kể đến Kim Lân - một nhà văn của người nông dân, viết về người nông dân. Kim Lân đã khắc họa rất thành công bức tranh của nạn đói năm Ất Dậu, nạn đói lịch sử của nước ta năm 1945 qua tác phẩm truyện ngắn “Vợ Nhặt”. Qua hình ảnh nhân vật Tràng, tác giả thể hiện tình yêu thương vô bờ của mình trước những con người nhỏ bé, khổ hạnh.

Mở bài phân tích nhân vật Tràng mẫu 2

Kim Lân là một trong những nhà văn điển hình của nền văn chương hiện thực Việt Nam, ông thường viết về nông thôn và người nông dân. Vợ nhặt là truyện ngắn tiêu biểu của ông viết về hình ảnh người dân cày trong nạn đói năm 1945. Khi kể tới tác phẩm này người đọc không thể không nhắc đến anh cu Tràng - nhân vật chính được khắc họa với những phẩm chất cao đẹp ngay trong hoàn cảnh khó khăn nhất.

Mở bài phân tích nhân vật Tràng mẫu 3

Giai đoạn 1945 nước ta có nhiều tác giả và tác phẩm thơ văn nổi bật để lại tiếng vang lớn đến những đời sau. Một trong số những tác giả nổi tiếng, ấn tượng nhất giai đoạn này chính là nhà văn Kim Lân - nhà văn của nông thông và người nông dân. Tiêu biểu nhất trong những sáng tác của ông chính là truyện ngắn Vợ Nhặt. Nạn đói năm 1945 càng làm nổi bật những phẩm chất tốt đẹp của anh Tràng ngốc nghếch - nhân vật chính trong câu chuyện.

----------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Mở bài Vợ nhặt nhân vật Tràng. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Tiếng Anh lớp 12, trắc nghiệm Vật Lí, trắc nghiệm môn Toán lớp 12, Đề thi học kì 2 lớp 12 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
1 59
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 12

Xem thêm