Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Ngành Marketing là gì? Học Marketing ra làm gì?

Marketing hiện đang là một ngành hot và được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy ngành marketing là gì? Học Marketing ra trường làm gì và có dễ xin việc không?... Để các bạn có một cái nhìn tổng thể về ngành này, VnDoc gửi tới các bạn bài viết Ngành Marketing là gì? Học Marketing ra làm gì? Mời các bạn tham khảo chi tiết sau đây nhé.

Ngành Marketing là gì

- Marketing dịch nghĩa ra là tiếp thị đây là một hình thức kết nối khách hàng với doanh nghiệp, hay dễ hiểu hơn maketing là thực hiện những công việc để tạo sự chú ý thu hút khách hàng đến với thương hiệu và xây dựng duy trì mối quan hệ với khách hàng.

- Ngành marketing thuộc nhóm ngành đào tạo kinh doanh trong các trường Đại học, đây là ngành sẽ cung cấp cho những sinh viên theo học những kiến thức chuyên sâu về: cách nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng, xây dựng và phát triển các mối quan hệ, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện...

- Những người làm marketing được gọi là marketer công việc chủ yếu là lên kế hoạch và chịu trách nhiệm nghiên cứu thị trường, nghiên cứu nhu cầu khách hàng, tạo chiến dịch cung cấp sản phẩm của công ty đến với những khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ với các đại lý cấp bán lẻ.

Các ngành Marketing

Marketing được chia thành rất nhiều chuyên ngành, tùy thuộc vào mục tiêu và chương trình từng trường Đại học. Các chuyên ngành phổ biến nhất chúng ta có thể kể đến như:

- Quản trị marketing.

- Truyền thông Marketing.

- Quan hệ công chúng.

- Quản trị bán hàng và Digital Marketing.

- Thẩm định giá.

- Quản trị thương hiệu.

- Quảng cáo.

Ngành Marketing có dễ xin việc không, ra trường làm gì

Thuộc nhóm 8 ngành nghề có nhu cầu nguồn nhân lực cao và mức thu nhập cung rất tốt, nên sinh viên tốt nghiệp ngành marketing rất dễ xin được việc, cứ nơi đâu có kinh doanh là nơi đó marketing sẽ có việc làm, vị trí làm việc và công việc ngành marketing cũng rất đa dạng,: nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng, xây dựng mối quan hệ, làm công tác quảng cáo, truyền thông…

Một số công việc cụ thể của marketing có thể kể đến đó là:

- Nhân viên nghiên cứu thị trường tại các công ty hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh sản xuất, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận…

- Nhân viên phòng nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng tại các công ty sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hay các công ty quảng cáo, truyển thông.

- Nhân viên phòng phát triển và quản trị thương hiệu, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm.

- Cán bộ nghiên cứu hoạch định kế hoạch marketing, tổ chức sự kiện.

- Giáo viên giảng các bộ môn quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm đào tạo nghiên cứu thị trường…

Mức Lương của Ngành Marketing

Theo như thống kê mới nhất thì hiện nay thu nhập bình quân của nhân viên maketing là từ 8 - 12 triệu đối với sinh viên mới ra trường, cấp nhân viên từ 6 tháng kinh nghiệm trở lên là 12 - 20 triệu và từ 20 - 50 triệu đối với cấp quản lý.

Điểm chuẩn Ngành Marketing

Năm 2020 điểm chuẩn ngành marketing của các trường Đại học là 18 – 27,5 điểm tùy vào hình thức tuyển sinh và tổ hợp môn xét tuyển của các trường Đại học.

Các trường có ngành Marketing

Dưới đây là danh sách các trường đào tạo ngành marketing mà diễn đàn tuyển sinh 24h đã tổng hợp và phân chia theo các vùng miền.

Trường Có Ngành Marketing Tại Miền Bắc

- Đại Học Kinh Tế Và Quản Trị Kinh Doanh - ĐH Thái Nguyên

Ngành Marketing Học Trường Nào Ở Hà Nội

- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

- Đại học Công nghiệp Hà Nội.

- Đại học Kinh tế Quốc dân.

- Đại học Thương mại.

Trường Có Ngành Marketing Tại Miền Trung

- Trường Đại học Kinh tế - ĐH Huế.

- Trường Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng.

- Trường Đại học Nha Trang.

Trường Có Ngành Marketing Tại Miền Nam

- Trường Đại học An Giang.

- Trường Đại học Cần Thơ.

Ngành Marketing Học Trường Nào Ở TP. HCM

- Đại học Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM)

- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – Cơ sở TP.HCM.

- Đại học Công nghiệp TP.HCM.

- Đại học Kinh tế TP.HCM.

- Đại học Tài chính - Marketing.

- Đại học Công nghệ TP.HCM.

- Đại học Hoa Sen.

- Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM.

- Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

- Đại học Hùng Vương (TP. HCM).

...................

Trên đây VnDoc đã gửi tới các bạn thông tin hữu ích về ngành marketing Ngành Marketing là gì? Học Marketing ra làm gì? Để tìm hiểu về các ngành khác cũng như các thông tin liên quan về kỳ thi THPT Quốc gia 2021, mời các bạn theo dõi tại chuyên mục Thi THPT Quốc gia. VnDoc sẽ cập nhật nhanh chóng các thông tin quan trọng về điểm thi, điểm chuẩn, cũng như các tư vấn chọn trường đại học cao đẳng...

Theo như thống kê của của HDC - Trung tâm dự báo và phát triển nguồn nhân lực thì ngành marketing nằm trong nhóm 8 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực cao nhất tại Việt Nam, chính vì vậy những năm gần đây ngành marketing được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký theo học. Hy vọng, thông qua bài viết này, các bạn cũng đã hiểu rõ hơn về marketing và có thêm kiến thức để lựa chọn được ngành học phù hợp với năng lực và sở thích của mình.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Tư vấn chọn trường ĐH, CĐ

    Xem thêm