Nghe và kể lại câu chuyện “Dại gì mà đổi”

Nghe và kể lại câu chuyện “Dại gì mà đổi” - Tiếng Việt lớp 3

Nghe và kể lại câu chuyện “Dại gì mà đổi” là tài liệu tham khảo giúp các em học sinh có thêm nhiều vốn từ phong phú để cảm nhận tốt về câu chuyện, từ đó có thể kể chuyện hay. Tài liệu này sẽ giúp các em rèn luyện thêm kỹ năng viết văn và cách đọc hiểu bài kể chuyện lớp 3.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

Văn mẫu lớp 3: Nghe và kể lại câu chuyện “Dại gì mà đổi”

Đề bài: Nghe và kể lại câu chuyện “Dại gì mà đổi”.

1. Hướng dẫn làm bài 

Để kể lại câu chuyện được trọn vẹn, em cần lắng nghe thầy cô giáo kể, rồi dựa vào các câu hỏi gợi ý trong sách giáo khoa, trình tự trả lời từng câu hỏi. Sau đó em liên kết nội dung các câu trả lời lại thành một câu chuyện.

2. Chuyện kể: Dại gì mà đổi

Có một câu bé bốn tuổi rất nghịch ngợm. Một hôm, mẹ cậu dọa sẽ đổi cậu để lấy một đứa trẻ ngoan về nuôi. Cậu bé nói:

– Mẹ sẽ chẳng đổi được đâu?

Mẹ ngạc nhiên hỏi:

– Vì sao thế?

Cậu bé trả lời:

– Vì chẳng ai muốn đổi một đứa con ngoan lấy một đứa con nghịch ngợm đâu, mẹ ạ.

Theo “Tiếng cười tuổi học trò”

Bài làm 1

Dại gì mà đổi

Ở một gia đình nọ, có một đứa trẻ vừa mới bốn tuổi nhưng rất nghịch ngợm. Có một lần, mẹ cậu ta nói sẽ đổi cậu ta đi, để lấy một đứa trẻ ngoan về nuôi. Nghe vậy, cậu liền nói:

– Mẹ sẽ chẳng bao giờ đổi được đâu!

Mẹ cậu ngạc nhiên hỏi:

– Vì sao thế?

Cậu bé trả lời ngay:

– Vì chẳng ai dại gì mà đổi một đứa con ngoan lấy một đứa con nghịch ngợm như con đâu, mẹ ạ.

Bài làm 2

Có một cậu bé mới có bốn tuổi mà đã nổi tiếng nghịch ngợm bướng bỉnh. Một hôm, mẹ cậu dọa sẽ đem cậu đổi cho nhà khác để là đứa trẻ ngoan hiền về nuôi. Cậu liền nói với mẹ:

– Mẹ sẽ chẳng đổi được con đâu!

– Vì sao vậy?

Cậu bé liền trả lời mẹ:

– Bởi người ta không dại gì đổi đứa con ngoan mà lấy mẹ con nghịch ngợm về nuôi đâu mẹ ạ!

Bài làm 3

Ở một gia đình nọ có cậu bé rất nghịch ngợm, bố mẹ nhắc nhở mãi vẫn không chịu sửa. Một hôm bà mẹ bực mình quá, bảo con:

- Ngày mai mẹ sẽ đổi con lấy một đứa bé ngoan về nuôi.

- Mẹ sẽ không đổi được đâu.

Bà mẹ ngạc nhiên hỏi:

- Vì sao?

Cậu bé nhanh nhẩu đáp:

- Chẳng ai dại gì đổi một đứa con ngoan lấy một đứa con nghịch ngợm đâu.

Bài làm 4

Một gia đình nọ có một cậu bé rất nghịch ngợm. Bà mẹ nhiều lần khuyên nhủ nhưng không được, bực mình dọa sẽ đổi cậu lấy một đứa ngoan về nuôi. Cậu bé cho rằng mẹ mình không thể làm được điều đó vì chẳng ai dại gì đổi một đứa con ngoan lấy một đứa con nghịch ngợm như cậu.

........................................

Nghe và kể lại câu chuyện “Dại gì mà đổi” là một trong số những tài liệu hữu ích dành cho các em học sinh lớp 3 có thể học tập và củng cố kiến thức môn tiếng Việt 3 một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Nghe và kể lại câu chuyện “Dại gì mà đổi” được sưu tầm và đăng tải, nhằm củng cố những kiến thức Tập làm văn lớp 3 - Tuần 4, hình thành cho các em có được tư duy trong khi học tập về thể loại văn kể chuyện. Nếu các em chưa biết cách kể lại câu chuyện Dại gì mà đổi cho thật tự nhiên, thu hút người nghe để chuẩn bị cho tiết kể chuyện trên lớp sắp tới, vậy các em có thể tham khảo tài liệu của VnDoc như trên để hoàn thành bài tập này một cách hiệu quả nhất.

Ngoài bài Nghe và kể lại câu chuyện “Dại gì mà đổi”, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật hay các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
86 9.678
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Chương trình mới

    Xem thêm