Nghị luận về hậu quả của những lời nói và hành động thiếu suy nghĩ

Nghị luận hậu quả của những lời nói và hành động thiếu suy nghĩ

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Nghị luận về hậu quả của những lời nói và hành động thiếu suy nghĩ để bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng qua đây bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để xây dựng bài viết cho mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận xã hội về hậu quả của những lời nói và hành động thiếu suy nghĩ

Ông cha ta từng có câu "Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói" và "Khôn nhà dại chợ". Tất cả những câu tục ngữ này đều có giá trị khuyên răn về việc phải cẩn trọng trong cả lời nói và hành động. Ngạn ngữ hiện đại cũng có câu "Hãy chăm sóc tâm hồn khi ở một mình, hãy chăm sóc lời nói khi ở trước mặt người khác". Lời nói và hành động của mỗi cá nhân hàng ngày phản ánh chân thực, sâu sắc và gần như toàn diện, chính xác nhân cách, tính cách của một con người. Sự khác biệt giữa người trưởng thành và người chưa trưởng thành cũng là ở việc đã biết hành động và nói lời một cách cẩn trọng và có suy nghĩ hay chưa mà thôi. Hậu quả của lời nói và hành động thiếu suy nghĩ là vô cùng lớn và khá nghiêm trọng. Khi ta hành động và nói lời bất cẩn, thiếu suy nghĩ thì dù là vô ý hay cố ý thì cũng sẽ đem tác hại đến cho chúng ta. Tác hại đầu tiên đó chính là tạo nên ấn tượng xấu trước mắt người khác. Ta sẽ trở nên kém thu hút, bị tạo dựng hình ảnh xấu, bị mất uy tín và khó có thể xây dựng mối quan hệ, đó là còn chưa kể đến việc tạo ấn tượng xấu trước mặt nhà tuyển dụng, sếp, đối tác quan trọng,... Cùng với đó, những lời nói và việc làm thiếu suy nghĩ cũng sẽ làm cho chúng ta tự dập tắt đi những mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh. Chính vì thế, việc cẩn trọng trong lời nói và hành động còn là việc cần làm để trau dồi kỹ năng sống, tăng cường khả năng thích nghi và hội nhập trong cuộc sống ngày một hiện đại hơn.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận về hậu quả của những lời nói và hành động thiếu suy nghĩ. Qua đây bạn đọc có thể nắm bắt được những ý chính cần có trong bài viết văn. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 965
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm