Nghị luận xã hội về câu nói Cuộc sống lấy đi của bạn thứ gì thì sẽ bù cho bạn thứ khác

Nghị luận xã hội Cuộc sống lấy đi của bạn thứ gì thì sẽ bù cho bạn thứ khác

Nghị luận xã hội về câu nói Cuộc sống lấy đi của bạn thứ gì thì sẽ bù cho bạn thứ khác vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Cuộc sống lấy đi của bạn thứ gì thì sẽ bù cho bạn thứ khác

Đã bao giờ bạn thấy cuộc sống này bất công mà mất hi vọng vào cuộc sống, mất hi vọng vào những điều tốt đẹp? Có bao giờ bạn tin rằng phép lạ luôn đến với những người tin vào nó và cố gắng để thực hiện được nó. Có bao giờ bạn tin rằng con đường mình đi là được sắp đặt sẵn hay do mình dày công vun đắp.

Cuộc sống này mọi thứ đều có giá của nó, mặc dù không bao giờ được ghi sẵn nhưng con người càng cố gắng nhiều hơn nỗ lực nhiều hơn thì lại có những thành quả tốt hơn mong đợi. Cho dù đi đến đâu, nghĩ điều gì to lớn hay đơn giản đều cần phải nỗ lực và có niềm đam mê.

Nếu để có được điều bạn thích tất nhiên bạn phải gạt bỏ thời gian cho những trò chơi tiêu khiển. Muốn có người bạn thích bạn không bao giờ phí phạm điều đó cho game hay cho những người không cần thiết cả. Khi sư nỗ lực được dày công vun đắp thì kết quả luôn mang đến niềm vui và hạnh phúc cho những người cố gắng để tạo ra nó. Những người thường ngày quan tâm tới việc tu luyện đạo đức, học hành cẩn thận chăm đọc sách thì sớm muộn cũng tích lũy được cho mình những kiến thức bổ ích và những điều hay lẽ phải trong cuộc sống.

Đôi khi chúng ta phải đấu tranh rất gian nan để vượt qua những cám dỗ của bản thân và những thứ xung quanh. CHúng ta khó có thể từ bỏ giấc ngủ ngon những ngày đông giá để dậy sớm học bài. CHúng ta khó từ bỏ những thú vui bất tận cho luyện tập thể dục thể thao. Người ta chỉ thích chiều chuộng bản thân mà không bao giờ biết kĩ luật là thứ khiến con người hoàn thiện và trưởng thành hơn bao giờ hết. Những bài học trong cuộc sống sẽ được chúng ta dần trải nghiệm và khám phá, không ai lớn lên và trưởng thành mà không trải qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời.

Cuộc sống dạy cho ta những điêu mà không dễ dàng gì chúng ta được học trong sách vở. Điều con người cần chính là trải nghiệm cuộc sống những kinh nghiệm sống thực tế và đối nhân xử thế. Bên cạnh đó con người luôn cần phải hiểu một điều rằng những điều tốt đẹp không bao giờ đến với những con người lười biếng. Cuộc sống luôn cho chúng ta được lựa chọn nhưng hầu như chúng ta lại không biết trân trọng những điều tốt đẹp đến với mình. Chỉ có chúng ta biết giá trị của cuộc sống nằm ở đâu thì bản thân mới biết phấn đấu cho những điều tốt đẹp đó. Hãy sống và hiểu được tầm quan trọng của sự nỗ lực cố gắng, cuộc sống sẽ mang lại cho chúng ta những điều không tưởng.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Cuộc sống lấy đi của bạn thứ gì thì sẽ bù cho bạn thứ khác. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 16
Sắp xếp theo

Soạn văn 10 sách mới

Xem thêm